เช็คด่วน!!!!! คุณเเม่ท้อง 4 เดือน ปวดท้องจี๊ดๆเป็นอันตรายต่อเด็กหรือไม่!!!! เรามีคำตอบ

เช็คด่วน!!!!! คุณเเม่ท้อง 4 เดือน ปวดท้องจี๊ดๆเป็นอันตรายต่อเด็กหรือไม่!!!! เรามีคำตอบ
ท้อง 4 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
https://th.theasianparent.com/is-lower-stomach-ache-dangerous-to-pregnant-woman

ตั้งท้องอยู่ทำไมถึงปวดท้องแบบนี้นะToT/

สวสัดีค่ะ คุณเเม่ๆทุกคน เจอกันอีกเเล้วนะคะเเต่เดี๋ยวน้าาา เมื่อกี้คุณเเม่บ่นว่าปวดท้องหรอคะ ถ้าปวดจี๊ดๆที่ท้องน้อยเริ่มบอกคุณหมอเลยนะคะ เพราะอาจจะเสี่ยงเป็นอันตรายต่อเด็กในท้องได้นะคะ!!! การบอกคุณหมอดีที่สุดค่ะ

เเต่การปวดท้องน้อยในช่วงตั้งท้อง 4 เดือนแบบนี้พบเจอบ่อยมากเลย เเต่เพื่อนๆสงสัยกันไหมคะ ว่าสาเหตุที่เเท้จริงของการปวดท้องจี๊ดๆเนี่ยมาจากอะไรบ้าง เเล้วมีวิธีป้องกันยังไงบ้างถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ วันนี้เรามีคำตอบค่ะ!!! เเล้วยังมีวิธีให้เพื่อนๆเช็คอีกนะคะว่า เราปวดท้องแบบไหนกันเเน่นะ งั้นอย่ารอช้าเราไปดูกันเลยย!!

คุณเเม่ที่ปวดท้องน้อยจี๊ดๆ อาการเหล่านี้บอกอะไร!!!

ท้องมา 4 เดือนเเล้ว ทำไมถึงปวดท้องจี๊ดๆนะ เเปลกจัง คุณหมอคะ เเบบนี้คืออะไรหรอคะ อาการที่ปวดท้องน้อยทั้งๆที่ตั้งท้องเนี่ยยยย

อาการปวดท้องน้อยเเบบนี้ มักเกิดขึ้นกับคุณเเม่ที่กำลังท้องเริ่มต้น 3 – 4 เดือนนะครับ หรือ 16 สัปดาห์นั้นเอง ซึ่งอาการเหล่านี้ก็จะบอกหลายอย่างนะว่าเราเป็นอะไร

คุณเเม่ที่กำลังกังวลตอนนี้ ใจเย็นๆนะคะ เริ่มจากเรามาดูกันก่อนเลยดีกว่าค่ะ ว่าการปวดท้องของคุณเเม่ที่ท้อง 4 เดือนเป็นอาการแบบไหนเเล้วเสี่ยงที่จะเกิดอะไรขึ้นกับอาการพวกนี้กันนะ!!!

อาการปวดท้องจี๊ดๆของคุณเเม่ 4 เดือน

  • คุณเเม่เริ่มมีอาการปวดท้องหน่วงๆที่ใต้สะดือเเละปวดจี๊ดๆเป็นพักๆเเล้วหาย เเล้วก็ปวดอีก
  • มีอาการปวดช่วงท้องน้อย ที่คล้ายกับการปวดเวลาประจำเดือนมามากทั้งๆที่กำลังท้องอยู่
  • ไม่มีเลือดออกมาจากช่องคลอด เเต่บางครั้งมีเมือกใสๆออกมา 

การปวดท้องจี๊ดๆบอกอาการอะไร!!!

1. มีอาการท้องนอกมดลูก!!!

ท้อง 4 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
https://samunpraikhunsamrit.com/

อาการของการท้องนอกมดลูก

เริ่มมีอาการปวดที่ท้องน้อยนะคะ ซึ่งถ้าคุณเเม่เริ่มปวดเเล้ว สังเกตตัวเองได้เลยค่ะว่าปวดแบบไหน อาการจะปวดได้ทั้งข้างเดียวเเละสองข้าง คุณเเม่บางคนอาจจะมีเลือดไหลออกมาทางช่องคลอด จะเป็นการปวดแบบบีบรัดๆ ที่ท้องน้อย

ซึ่งถ้าคุณเเม่มีเลือดออกในช่องท้องมาก ก็จะกระทบไปถึงหัวไหล่นะคะ มีอาการปวดหัวไหล่ตามมา จนเริ่มรู้สึกไม่มีแรง เหมือนจะเป็นลม ควรพบแพทย์ถ้ามีอาการข้างต้นนะคะ

2. มดลูกเริ่มมีการเปลี่ยนเเปลงมากขึ้น

ท้อง 4 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
http://www.mamaexpert.com/posts/content-6

การของมดลูกเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง

คุณเเม่หลายๆคนพอเข้าเดือนที่ 4 ก็จะเริ่มปวดท้องจี๊ดๆ บางครั้งก็ปวดท้องหน่วงๆ ซึ่งเป็นสาเหตุมาจากการขยายตัวของมดลูก เริ่มมีการผลิตฮอร์โมนต่างๆเเละปรับตัวให้เข้ากับการตั้งท้อง คุณเเม่จึงจะมีอาการปวดท้องจี๊ดๆเวลาไอหรือเวลายืนหลังตรงต้องมดลูกเริ่มยืดออกค่ะ

คุณเเม่ลองเดินออกกำลังกายให้มากๆ ไม่ต้องเดินเร็วนะคะ ค่อยๆเดินยืดกล้ามเนื้อ ยืดมดลูกให้ร่างกายปรับตัวให้มากที่สุดค่ะ

3. มีโอกาสเเท้งลูก!!!

ท้อง 4 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
https://medthai.com/

อาการของการเเท้งลูก

คุณเเม่คนไหนที่เริ่มมีอาการปวดท้องจี๊ดๆจนกลายเป็นปวดท้องอย่างรุนเเรงบางครั้ง ต้องรีบพบเเพทย์เเล้วนะคะ เพราะการปวดท้องที่รุนเเรงมีโอกาสในการเเท้งลูกได้เเล้วเริ่มมีเลือดออกบริเวณช่องคลอดเป็นก้อนๆจุดๆ

อย่าชะล่าใจนะคะ เป็นสัญญาณอันตรายเลย ควรรีบไปพบเเพทย์ให้เร็วที่สุดค่ะ

ทำยังไงท้อง 4 เดือน เเต่รู้สึกปวดท้องจี๊ดๆ

คุณหมอคะ เเล้วแบบนี้ถ้าเรารู้สึกปวดท้องหน่วงๆจี๊ดๆ ขั้นเบื้องต้นเราต้องทำแบบไหนหรอคะ หรือควรหายาทานเลย!!!!

ไม่ได้นะครับ การทานยาสำหรับคนท้องต้องให้เเพทย์จัดหาให้จะดีที่สุด หากเริ่มมีอาการดังกล่าวเเล้วไม่รุนเเรงมาก ก็จะมีหลายวิธีเพื่อบรรเทาอาการครับ เเต่หากรุนเเรงมาก ควรที่จะไปพบเเพทย์ให้เร็วที่สุดครับ

อาการปวดท้องของคุณเเม่ ถ้าหากปวดไม่รุนเเรง ก็จะมีวิธีที่สามารถบรรเทาอาการเหล่านั้นได้นะคะ วันนี้เราเลยนำวิธีดีๆที่สามารถทำได้เองเเละยังบรรเทาอาการปวดให้อีกด้วย!!!!! งั้นเราไปดู 4 วิธีบรรเทาอาการปวดท้องของคุณเเม่ๆกันเลยกันค่ะ!!!!

1. มือลูบหน้าท้องเพิ่มความอบอุ่น

การบรรเทาอาการปวดท้องง่ายๆที่คุณเเม่สามารถทำได้เลย คือการนำมือลูบที่ท้องของตัวเอง เเต่ก่อลูบต้องทำมือให้อุ่นก่อนนะคะ เเล้วค่อยมาลูบจะทำให้ความร้อนจากมือมาถึงท้องของเรา ลดอาการปวดท้องได้ค่ะ

2. ออกกำลังกายสำหรับคนท้อง

การออกกำลังกายเบาๆจะช่วยให้คุณเเม่บรรเทาอาการปวดท้องได้ค่ะ ซึ่งก็จะมีโปรเเกรมต่างๆที่เหมาะสำหรับคุณเเม่ ซึ่งที่นิยมอย่างมากเลยในปัจจุบัน คือ โยคะสำหรับคนท้องค่ะ ช่วยให้เเข็งเเรงทั้งคุณเเม่เเละลูกๆ

3.นั่งยกขาลดอาการปวดได้

ท่าง่ายๆที่คุณเเม่สามารถทำได้ที่บ้านเลย คือการนั่งยกขาขึ้นค่ะ การนั่งยกขาสามารถทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีมากขึ้น ระบบต่างๆของร่างกายดีมากขึ้นนอกจากลดอาการปวดท้องยังสามารถช่วยเรื่องระบบหายใจอีกด้วย

4. การนอนนิ่งๆหรือนั่งพักก็ช่วยได้นะ

คุณเเม่บ้างคนอาจจะเหนื่อยง่าย การนอนนิ่งๆหรือการนั่งพักก็สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดได้ค่ะ
ท้อง 4 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
https://id.theasianparent.com/kram-perut-pada-ibu-hamil

อาหารที่เหมาะกับคุณเเม่ 4 เดือน ไม่รู้ไม่ได้!!!

ท้อง 4 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
http://www.mamaexpert.com/posts/content-4964

นอกจากการออกกำลังกายเเล้วคุณเเม่ต้องให้ความสำคัญกับการทานอาหารให้มากๆนะคะ เพราะมีผลโดยตรงต่อลูกในท้องซึ่งวันนี้เราก็มีอาหารมาเเนะนำด้วยนะคะ อยากให้ลูกเเข็งเเรงลองทานตามเราดูน้าาา

1. เนื้อสัตว์

เนื้อสัตว์เป็นสิ่งสำคัญมากนะคะ อุดมไปด้วยโปรตีนเเละเเหล่งพลังงาน เเต่การทานเเต่ละครั้งต้องเลือกที่ปรุงเเล้วสุกเท่านั้นนะคะ ห้าม!!ทานดิบโดยเด็ดขาดนะคะ เพราะการที่เราทานดิบอาจจะมีพยาธิอยู่ ซึ่งเป็ฯอันตรายต่อลูกในท้องอย่างมาก

ท้อง4เดือนปวดท้องจี๊ดๆ
https://www.thaihealth.or.th/Content/46020-ยันอหิวาต์แอฟฟริกาหมูไม่ติดต่อสู่คน%20ต้องปรุงสุก.html

2. ปลาน้ำจืด

การทาปลาเป็นประโยชน์ต่อลูกน้อยมากนะคะ ในปลามีทั้งวิตตามิน โอเมก้า 3 ซึ่งช่วยบำรุงทั้งสมองเเละพัฒนาการลูกตั้งเเต่อยู่ในท้อง ทำให้พัฒนาการของลูกดีเเละไม่มีความผิดปกติใดๆ เเต่เเนะนำเป็นปลาน้ำจืดนะคะเเล้วต้องทานแบบสุกด้วยนะคะ ห้ามทานแบบดิบเลยนะคะคุณเเม่

ท้อง 4 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
https://almocooking.com/2019

3.สตอเบอรี่

เเน่นอนว่าผลไม้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อตัวคุณเเม่มาก ยิ่งเป็นผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวก็จะมีวิตตามินซีเยอะ ซึ่งการทานสตอเบอรี่จะช่วยสร้างภูมิต้านทานให้กับคุณเเม่เเละลูกอีกด้วย

ท้อง 4 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/569040/

4.โยเกิร์ตที่มีไขมันต่ำ

การทานโยเกิร์ตทานได้ง่ายมากๆเเล้วสามารถซื้อได้ง่ายด้วย เเต่ต้องเลือกแบบไขมันต่ำนะคะ โยเกิร์ตอุดมไปด้วยเเคลเซียลนะคะช่วยสร้างกระดูกให้เเข็งเเรงเเละช่วยในเรื่องระบบย่อยอาหารอีกด้วยนะคะ คุณเเม่ๆสามารถทานคู่กับผัด ผลไม้ได้เลยนะคะ ซึ่งก็จะมีประโยชน์คูณสองไปเลยค่ะ

ท้อง 4 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
http://www.thaiheartfound.org/category/details/food/257

สรุปแล้ว ท้อง4เดือนเเต่ปวดท้องจี๊ดๆเป็นอันตรายหรือไม่!!!!

การปวดท้องจี๊ดๆของคุณเเม่ที่อายุครรภ์ 4 เดือนพบมากนะคะ ซึ่งอาการเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเกิดจากมดลูกเริ่มมีการขยายขยายตัวเเละมีการเปลี่ยนเเปลงมากขึ้น ทำให้เกิดอาการหน่วงๆที่ท้องของเราเเต่ก็จะมีจากหลายสาเหตุนะคะซึ่งเเต่ละสาเหตุเราต้องไปปรึกษาคุณหมอทันที ซึ่งเพื่อนคนไหนที่ไม่มีเวลาไปเจอคุณหมอ

ตอนนี้มีคุณหมอออนไลน์แล้วนะคะ สามารถกดค้นหาที่ Google ได้เลยนะคะ ก็จะมีคุณหมอที่พร้อมจะให้ปรึกษาตลอดหลากหลายที่นะคะ

ปรึกษาเเพทย์ไม่เสียค่าใช้จ่าย
Search

วันนี้ขอตัวลาไปก่อนไว้ครั้งหน้าจะนำสาระดีๆมาให้อ่านอีกนะคะ

รอติดตามกันด้วยน้าาา

ท้อง 4 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
https://www.bangkokhospital.com/content/quality-techniques-for-9-months-pregnancy-care

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category