ไขความลับ วิตามินบี 9 มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด !!

ไขความลับ วิตามินบี 9 มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด !!

วิตามิน คือ

 

วิตามินคือสารอาหารที่มีอยู่ในธรรมชาติมีส่วนช่วยในการทำงานของร่างกายให้ร่างกายทำงานได้อย่างปกติและยังช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตได้อย่างเหมาะสมต่อวัย

ร่างกายเรานั้นไม่สามารถที่จะสร้างวิตามินเองได้จึงจำต้องรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารรวมถึงวิตามินอย่างครบถ้วน 

 

วิตามินบี 9 หรือ กรดโฟลิก คืออะไรกันนะ ?

วิตามิน บี 9

วิตามินบี 9 หรือ กรดโฟลิกอยู่ในกลุ่มวิตามินบีรวม และยังเป็นวิตามินประเภทที่สามารถละลายในน้ำได้ซึ่งวิตามินประเภทนี้จะสกัดจากอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบี 9  หรือกรดโฟลิกนั้น สามารถพบได้ในผักใบเขียวและผลไม้

รวมทั้งวิตามินบี 9 นั้นอาจเกิดจากการที่แบคทีเรียภายในร่างกายเผาผลาญสารอาหาร เพื่อสร้างกรดโฟลิก หรือวิตามินบี 9 ขึ้น อันเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะมีส่วนช่วยในการบำรุงเลือด ทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดี

และมีปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ และเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเลือดจาง วิงเวียนศีรษะ เพราะนอนน้อย ทำให้ร่างกายผลิตเลือดไม่พอจนเกิดอาการวิงเวียนได้ หากอยากให้ร่างกายแข็งแรงก็อย่าลืมรับประทานวิตามิน b9 ในผักใบเขียวและผลไม้ กันนะคะ 

 

ประโยชน์ของ วิตามินบี 9 หรือ กรดโฟลิก นั้นมีอะไรบ้าง ?

วิตามิน บี 9

วิตามินบี 9 หรือกรดโฟลิกนั้นมีส่วนช่วยในการบำรุงระบบประสาท โดยเฉพาะระบบประสาทไขสันหลังให้ทำงานได้อย่างปกติ ทั้งยังช่วยบำรุงเลือดให้แข็งแรง และทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี วิตามินบี 9 จึงเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อผู้ที่มีปัญหาโลหิตจางเป็นอย่างมาก

อีกทั้งวิตามินบี 9 ยังเหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์เพราะช่วยในการเจริญเติบโตของเด็กในครรภ์มารดา และยังช่วยบำรุงเลือด ลดอาการวิงเวียนศีรษะให้กับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ได้อีกด้วย ทั้งยังช่วยในระบบขับถ่ายและกระตุ้นให้อยากอาหารสามารถรับประทานอาหารได้ในปริมาณมากขึ้นด้วยนะ

 

สรุป วิตามินบี 9 มีประโยชน์ต่อร่างกายจริงหรือไม่ ?

วิตามิน บี 9

วิตามินบี 9 มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะมีส่วนช่วยในการบำรุงเลือด เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคโลหิตจาง และยังลดการเกิดโรคโลหิตจางได้ด้วย ทั้งยังเหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์เพื่อบำรุงเลือดลดอาการวิงเวียนศีรษะ

และที่สำคัญยังช่วยบำรุงระบบประสาท วิตามินบี 9 จึงเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมากเพื่อนๆจึงควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินต่างๆอย่างเพียงพอรวมทั้งให้ร่างกายได้รับวิตามินบี 9 ได้อย่างเพียงพออีกด้วยเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดีอย่างธรรมชาติ

สุขภาพLatest articles in the category