หุ่นไม่ปังอยากออกกำลังกาย แต่ขี้เกียจ!! ลองนี่ 「#7 วิธีออกกำลังกาย」ง่ายๆให้หุ่นฟิตเปร๊ยะ!!

หุ่นไม่ปังอยากออกกำลังกาย แต่ขี้เกียจ!! ลองนี่ 「#7 วิธีออกกำลังกาย」ง่ายๆให้หุ่นฟิตเปร๊ยะ!!

ออกกำลังกายง่ายๆ

เพื่อนๆหลายคนคงเป็นกันใช่ไหมคะกับอาการอยากออกกำลังกาย แต่ขี้เกียจจังเลย แค่พูดคำว่าออกกำลังกายก็รู้สึกเหนื่อยไปทั้งตัวแล้ว อย่าให้ความขี้เกียจมาบั่นทอนความตั้งใจของเราเลยนะคะ การออกกำลังนอกจากจะทำให้มีสุขภาพที่ดี ยังทำให้เรามีหุ่นที่สวยด้วย วันนี้เรามีมาสร้างแรงจูงใจที่อยากออกกำลังกายและวิธีการออกกำลังกายง่ายๆมาฝากเพื่อนกันค่ะ

หลายๆคนคงไม่รู้ว่าการที่เราไม่ออกกำลังกายนั้นมีข้อเสียมากเยอะมาก วันนี้เราจะมายกตัวอย่างข้อเสียของการไม่ออกกำลังกาย เพื่อที่เพื่อนๆหันมาสนใจในการออกกำลังกายกันมากขึ้น

ข้อเสียของการไม่ออกกำลังกาย

ออกกำลังกายง่ายๆ

ร่างกายไม่ฟิต กล้ามเนื้อในร่างกายน้อย
น้ำหนักโยโย่ เกิดจากการที่เราลดน้ำหนักด้วยทานอาหารให้น้อย พอน้ำหนักลดแต่ร่างกายมันไม่กระชับ เมื่อกลับมาทานอาหารตามปกติจะทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่าย
ทำงานหนักไม่ได้ เหนื่อยง่าย
ร่างกายไม่ตื่นตัว เชื่องช้า
เจ็บปวดง่าย และเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ
ข้อเสียของการไม่ออกกำลังกายนั้นมีเยอะม๊ากกก นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เรายกตัวอย่างขึ้นมาเท่านั้น เป็นอย่างไรบ้างคะ รู้สึกอยากออกกำลังกายขึ้นมากันหรือยัง ถ้าอยากมีร่างกายที่แข็งแรง มีหุ่นที่ฟิตปั๋ง เพื่อนๆต้องหยุดความขี้เกียจแล้วมาออกกำลังกายกันนะคะ

การออกกำลังการมีประโยชน์มากมาย เป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำ แต่บางคนก็ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดี เราจะมาแนะนำในการสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกายเพื่อขจัดความขี้เกียจกันเลยค่ะ

สร้างแรงจูงใจขจัดความขี้เกียจ!!

ออกกำลังกายง่ายๆ

  1. หาสไตล์ของตัวเอง การออกกำลังมีหลายแบบมาก เพียงแค่หาวิธีการออกกำลังที่ตัวเองชื่นชอบและเหมาะกับเอง ก็สามารถทำให้เรารู้สึกอยากออกกำลังกายได้
  2. หาเหตุผลในการออกกำลัง เช่น อยากมีหุ่นที่ดีเพื่อใส่เสื้อผ้าที่สวยๆ
  3. หาเพื่อนออกกำลังกาย การที่เรามีเพื่อนมาออกกำลังกายด้วยนั้น จะทำให้เรามีแรงผลักดันและรู้สึกสนุกกับการออกกำลังกาย
  4. ค่อยๆเริ่มจากการออกกำลังกายเบาๆ ไม่หักโหมตัวเองจนเกินไป เพราะจะให้เกิดอาการบาดเจ็บ จนทำให้เราไม่อยากออกกำลังกายอีก
  5. บันทึกการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย แต่ต้องบันทึกในทางที่ดีนะ เพราะจะทำให้เรารู้สึกมีกำลังในการออกกำลังกายมากขึ้น

แค่เราหาแรงจูงใจแล้วนำมาปรับเปลี่ยนในการออกกำลังกายให้เข้ากับตัวเอง การออกกำลังกายของเพื่อนๆก็จะกลายเป็นที่สนุกและมีความสุขทุกครั้งที่เราออกกำลังกายเลยค่ะ

เมื่อเพื่อนๆสร้างแรงจูงใจให้ตัวเองได้แล้ว เราจะแนะนำวิธีออกกำลังกายง่ายๆที่เหมาะกับเพื่อนๆที่เริ่มออกกำลังกาย ใช้แรงไม่มาก แต่ร่างกายกระชับขึ้นแน่นอน!!

7 ท่าการออกกำลังกายง่ายๆให้หุ่นฟิตเปรี๊ยะ

ออกกำลังกายง่ายๆ
https://www.womenshealthmag.com/fitness/a19955614/fitgif-friday-reverse-lunge-with-plank/
1.Lunge  ยืนตรง มือทั้งสองข้างจับไว้ที่เอว ก้าวขาข้างหนึ่งไปข้างหลัง ย่อเข่าลงแล้วกลับท่าเตรียม จากนั้นสลับข้าง ทำข้างละ 10 ครั้งต่อ1เซต
ออกกำลังกายง่ายๆ
https://makeagif.com/gif/butt-kicks-7qXJVN
2.  Butt kickers ยืนตรงแล้ววิ่งอยู่กับที่ พยายามให้ส้นเท้าแตะก้อน ทำต่อเนื่อง 45 วินาที
ออกกำลังกายง่ายๆ
https://www.pinterest.com/pin/328833210284628288/
3. Standing cross crunches ยืนตรง มือสองข้างจับบริเวณท้าย ยกเข่าขวาขึ้นและบิดตัว ดึงซอกซ้ายให้เข้าใกล้กับเข้าขวาให้มากที่สุด จากนั้นทำสลับข้าง ทำข้างละ 10 ครั้ง
ออกกำลังกายง่ายๆ
https://www.verywellfit.com/squats-for-the-buns-hips-and-thighs-1231102
4. Squat ยืนตรง ยืนแยกเท้าออกออกจากกันกว้างประมาณหัวไหล่ มือเหยียดตรงไปข้างหน้า ย่อตัวลง เข่าต้องเปิดไปทางเดียวกับปลายเท้า ยืดตัวกลับสู่ท่าเดิม ทำซ้ำ 15 ครั้ง
ออกกำลังกายง่ายๆ
https://www.pinterest.com/pin/534239574538635859/
5. Arm circles ยืนตรง กางแขนทั้งสองข้างออกโดยให้ความสูงขนานกับหัวไหล่ วาดแขนเป็นวงกลมไปด้านหน้า จากนั้นวาดแขนเป็นวงกลมไปทางด้านหลัง ทำอย่างละ 40 ครั้ง
ออกกำลังกายง่ายๆ
https://www.pinterest.com/pin/589408669951751188/
6. Bicycle crunches นอนราบให้ด้านหลังแนบกับพื้นแล้วนำมือขึ้นประสานไว้บนศีรษะ งอเข่าขวาให้บิดตัวไปทางขวา ให้ซอกซ้ายชนกับเข่าขวา ทำสลับข้างละ 10 ครั้ง
ออกกำลังกายง่ายๆ
https://www.ezygodiet.com/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%81/
7. Swimmer นอนคว่ำกับพื้น ขาและแขนทั้งสองข้างเหยียดตรง ยกแขนซ้ายและขาขวาขึ้น จากนั้นทำสลับข้างกัน ข้างละ 10 ครั้ง

จบไปแล้วกับ 7 วิธีการออกกำลังกายง่ายๆของเรา  7 ท่านี้จะกระชับตั้งแต่แขน หน้าท้อง ต้นขา และบั้นท้ายให้พร้อมใส่ชุดสวยๆกันเลยค่ะ

สรุป ขจัดความขี้เกียจด้วยการออกกำลังกายง่ายๆ

มีหลายคนอยากออกกำลังกายแต่ไม่สามารถขจัดความขี้เกียจออกไปไม่ได้ เนื่องจากคนก็มีเหตุผลที่แตกต่างกัน ฉะนั้นอันดับแรกเราต้องสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกายให้กับตัวเอง และก็หาข้อเสียเกี่ยวกับการไม่ออกกำลังกาย เพื่อที่จะทำให้เรารู้สึกอยากออกกำลังกายมากขึ้น

เมื่อเราเริ่มออกกำลังกาย ควรเริ่มจากการออกกำลังกายง่ายๆก่อน ไม่ควรที่จะออกกำลังกายที่มันหนักเกิดไป เพราะอาจทำให้ร่างกายของเราเกิดการบาดเจ็บได้

สุขภาพLatest articles in the category