อยากออกกำลังกายลดน้ำหนัก ง่ายนิดเดียว!! “โยคะลดน้ำหนัก” การันเห็นผลจริงจากคำบอกเล่ามากมาย

อยากออกกำลังกายลดน้ำหนัก ง่ายนิดเดียว!! “โยคะลดน้ำหนัก” การันเห็นผลจริงจากคำบอกเล่ามากมาย

ออกกำลังกายง่ายนิดเดียว “โยคะสำหรับน้ำหนัก”

โยคะลดน้ำหนัก

ใครบอกออกกำลังกายเป็นเรื่องน่าเบื่อ ไม่จริง!! แถมง่ายและสนุกอีกด้วยกับการออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะ ซึ่งการเล่นโยคะนอกจากจะช่วยให้มีสุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังเป็นการช่วยลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วยเช่นกัน

เพราะการเล่นโยคะนั้นช่วยให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญได้ดี บางคนถึงกับเหงื่อท่วมเหมือนไปวิ่งมาหลายกิโล แต่โยคะไม่ได้ทำให้รู้สึกหนักหนาขนาดนั้น เป็นการยืดเส้นยืดเส้น ขยับร่างกายนิดหน่อยและมีการอัพเลเวลขึ้นไปได้เรื่อยๆตามความสามารถของร่างกายแต่ละคน

โยคะลดน้ำหนักได้จริงหรอ ? หาคำตอบกับชาว pantip

โยคะลดน้ำหนัก

พี่ที่เล่นด้วยกันลง 10 โล ค่ะ เล่นโยคะอย่างเดียว รีวิวจาก pantip K.SPB : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เริ่มแรกที่เราเล่นโยคะ เราไปเข้าคอร์สเรียนค่ะ ที่เล่นโยคะเพราะอยากนอนหลับ
เพราะเรานอนไม่ค่อยหลับ ตื่นบ่อยเลยหาข้อมูลดู เค้าบอกว่าให้เล่นโยคะ เลยลองดูผลที่ได้รับ เราหลับดีขึ้น หลับนานขึ้นแล้วไม่ค่อยตื่นบ่อยเหมือนเก่าและผลที่ได้รับอิก คือ เราผอมลง เราอ้วนนะ ก่อนไปเล่นโยคะ เราหนัก 74 กิโลเล่นไป 3 เดือนแรก เราลดไป 5 กิโล แล้วก็ที่เราจะหยุดเล่น เพราะติดภาระกิจน้ำหนักเราลดไป 10 กิโลได้ ในระยะเวลาประมาณ 8 เดือนที่เล่นสัดส่วนก็ลดเยอะค่ะ หน้าท้อง ขา แขน เล่นโยคะ อาทิตย์ละประมาณ 3-4 วันค่ะ วันละ 90 นาทีกินปกติ แต่มื้อเย็น เราจะกินประมาณสี่โมงเย็น เพราะเราต้องเล่นโยคะตอนหกโมงเย็นหลังจากเล่น เหนื่อย เราก็จะไม่กินไรแล้ว กับบ้านอาบน้ำนอน หรือถ้าหิว ก็จะกินนมจีด หรือน้ำเต้าหู้ค่ะ

หยุดเล่นมาเกือบปีแล้ว คิดถึงโยคะ และครู มากๆเลย อยู่บ้านก็ไม่ได้เล่นเลย ขี้เกียจ เหงา ไม่มีเพื่อนน้ำหนักก็ขึ้นค่ะ แต่พยายามคุมอาหารด้วย ลองดูนะคะ เป็นกำลังใจใ้ห้ค่ะ รีวิวจาก pantip K.โอเค.ครับ : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ขึ้นอยู่กับว่า คุณเล่นหนักแค่ไหน เทคนิคการเล่นให้หนักคือ เล่นแต่ละท่า ต่อๆกันไปเลยให้ครบ90นาที ถ้าบางที่ จะแบบ ทำท่าไม่กี่ท่าแล้วก็พักท่า ศพ แบบนั้นไม่ลดแน่นอนต้องเล่นแนว Bikrham, แอชแทงก้า อะไรพวกนี้อ่ะ อ้อ ต้องเล่นทุกวันด้วยนะ เพราะโยคะมีแรงกระแทกน้อยมาก สามารถเล่นได้เรื่อยๆ ว่างเมื่อไหร่ก็ โยคะเลย วันนึงเล่นได้หลายๆท่าหลายๆเที่ยว ลดแน่ รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 868513 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สุดๆ เคยเล่นโยคะแค่ 40 นาที เหงื่อชุมผ้าขุนหนูที่ลองนั่งเลยคะ แล้วเหมือน 40 นาทีผ่านไปเร็วมาก ไม่แฮกเหมือนวิ่ง รีวิวจาก pantip K.marzo : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ถ้าระดับกลางขึ้นมาถึงสูง พวก flow หรือ astanga หรือ vinyasa นี่มันคือการเล่น body weight training ดีดีนี่เอง เหงื่อท่วมเสื่อแน่นอน เหนื่อยมาก รีวิวจาก pantip K.SPB : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สำหรับเรา น้ำหนักลดไม่เยอะเท่าไหร่เลยค่ะ แต่รอบเอวลดเกือบนิ้วส่วนน่องลดไปครึ่งเซน ดีใจแทบตาย รีวิวจาก pantip K.ตัวดำตาตี่ : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

บริหารร่างกายแล้วมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น มันก็ช่วยในการลดน้ำหนักได้อยู่แล้วล่ะครับ
เพราะกล้ามเนื้อจะช่วยให้เผาผลาญพลังงานมากขึ้น ถ้าทานอาหารปกติเท่าเดิมน้ำหนักก็จะลดลงแน่นอน ไม่จำเป็นว่าต้องโยคะอย่างเดียว รีวิวจาก pantip K.TingTing : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เราเล่นโยคะฟลายค่ะ ช่วยในเรื่องลดน้ำหนักได้เหมือนกัน ได้มากกว่าความยืดหยุ่น และแข็งแรง มันทำให้กล้ามเนื้อกระชับ เป็นสัดส่วน ด้วยค่ะเราเล่นมาได้ 1 ปีกว่าๆ แล้วค่ะ เห็นผลที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน รีวิวจาก pantip K.สมาชิกหมายเลข 2050401 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

#5 ยิมเล่นโยคะสำหรับลดน้ำหนัก…ที่เขาว่าดี!!

Absolute You
โยคะลดน้ำหนัก
ภาพจาก https://www.facebook.com/AbsoluteYouStudio

ยิมชื่อดังที่ผ่านตาใครหลายคนมามากมาย เนื่องด้วยเขามีหลายสาขามากในกรุงเทพ เรียกได้ว่ามีอยู่ทั่วเมืองกรุงเลยก็ว่ได้ โดยมีสาขาให้เลือกใช้บริการทั้งหมด 12 สาขา ที่นี่มีความเป็นกันเอง รวบรวมคุณครูสอนโยคะที่มีแต่เก่งเก่ง มีความสนุกสนานภายในคลาส ดูแลดีทั่วถึง

ปริมาณ 10 ครั้ง
ราคา 2200 THB
เราเล่นที่สาขา exchange tower ประทับใจครูผู้สอน มีความชำนาญและสามารถแนะนำได้ดีเยี่ยม ส่วน staff ก็เป็นกันเองมาก แนะนำเลย หากใครสนใจ คุ้มค่าแน่นอน แถมยังสุขภาพดีด้วย รีวิวจาก FB K.Loogkedz Bonito : อ่านรีวืวเพิ่มเติมคลิก
ครูสอนดีมาก คลาสดีมากค่ะ แนะนำค่ะ รีวิวจาก FB K.Areeya Wuwong : อ่านรีวืวเพิ่มเติมคลิก
Eclipse Yoga BKK
โยคะลดน้ำหนัก
ภาพจาก https://www.facebook.com/eclipseyogabkk

โยคะเอาใจสายขี้เบื่อ ไม่ชอบออกกำลัง เพิ่มความน่าสนใจกับการเล่นโยคะที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ด้วยแสง สี เสียงแบบจัดเต็ม!! ทำให้การออกกำลังกายมีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น มีคลาสเรียนมากมายไม่เพียงแต่โยคะเท่านั้นยังมี Pilates, Iron Yoga, Piloxing, Yoga Fly, และมวยไทยโยคะ ให้เลือกกันได้อีกด้วย

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา 350THB
เข้าคลาสที่นี่ สนุกและมันส์มากๆๆๆค่า..Love this place รีวิวจาก FB K.Sasima Mahasarinandh : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ครูสอนดีมากค่ะ ทั้งยืดและเหยียด  รีวิวจาก FB K.Aun Iaoon: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Om Factory Bangkok
โยคะลดน้ำหนัก
ภาพจาก https://www.facebook.com/omfactorybkk

อีกหนึ่งยิมอยากแนะนำ เป็นยิมที่โด่งดังมาจากต่างประเทษ อย่างประเทศสหรัฐอเมริกา แน่นอนว่ามีมาตรฐานที่ดี สถานที่สะอาด ปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับการผ่อนคลายด้วยการเล่นโยคะ มีหลากหลายคลาสให้เลือกใช้บริการได้อย่างตรงใจ

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา 300 THB
สถานที่สะอาด & บริการดีมากค่ะ เหมาะแกการฝึกโยคะมากค่ะ รีวิวจาก Fb K.Sukanya Takeuchi : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ยอดเยี่ยมคะ สถานที่กว้างดีคะ มีคนดูแลความสะอาดอยู่ตลอด ครูใจดี เป็นกันเอง มีคลาสออกกำลังกายใหม่ๆ น่าลองเล่นมากๆคะ รีวิวจาก Fb K.Pornnapas Viriyathanakarn : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Crystal Yoga Studio
โยคะลดน้ำหนัก
ภาพจาก https://www.facebook.com/crystalyoga.studioj/

ยิมเล่นโยคะ เปิดสอนโยคะทุกระดับขั้น เริ่มสอนตั้งแต่การปูพื้นฐานสำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่นมาก่อน และยังมีคลาสระดับสูงสำหรับผู้ที่ต้องการความท้าทาย ที่นี่เน้นเรื่องการเอาใจใส่ดูแลแบบเป็นกันเอง ใครได้ลองมาเล่นทีนี่แล้วต้องติดใจอย่างแน่นอน

ปริมาณ 10 ครั้ง
ราคา 2000-25000THB
สถานที่สะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ที่จอดรถเยอะ ครูใจดีดูแลเอาใจใส่นักเรียนทั้งเก่าและใหม่ เจ้าของน่ารักค่ะ รีวิวจาก Fb K.Apinya Ekamont : อ่านรีวิวเพิมเติมคลิก
สถานที่เรียนโยคะสวย สะอาดกว้างขวางค่ะ ครูสอนเก่งเอาใจใส่ผู้ฝึกเป็นอย่างดี เจ้าของสตูน่ารักมากค่ะ ทุกคนอยู่แบบครอบครัวเป็นกันเอง มีที่จอดรถเยอะ สะดวกมาก ๆ รีวิวจาก Fb K.Izee Phongphan-Ngam: อ่านรีวิวเพิมเติมคลิก
Yoga and Me
โยคะลดน้ำหนัก
ภาพจาก https://www.facebook.com/YogaandMe/

สุดยอดของยิมที่ดีที่สุด รองรับด้วยมาตรฐานสากล เป็นยิมสำหรบเล่นโยคะ เปิดสอนและสามารถเรียนได้ตั้งแต่เริ่มต้นแบบไม่มีพื้นฐานมาก่อน มีให้เลือกใช้บริการทั้งหมด 5 สาขา ได้แก่  The Walk เกษตร-นวมินทร์, The Walk ราชพฤกษ์,Aree (IBM Building),รัชโยธิ และ The Promenade (แฟชั่นไอส์แลนด์)

ปริมาณ 3 month
ราคา 8900 THB

บทสรุป “โยคะน้ำหนัก”

โยคะลดน้ำหนัก

การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักนั้นมีหลากหลายปัจจัยให้ต้องคำนึกถึง หากต้องการให้เห็นผลเร็วมากที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด แนะนำให้ออกกำลังกายควบคู่ไปกับการควมคุมอาหารการกิน เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์เหมาะสมกับความต้องการในแต่ละวัน ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เพื่อให้มีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์

สุขภาพLatest articles in the category