ก่อนจะเล่นโยคะ!!! มาเริ่มต้นทำความรู้จักกับการปูพื้นฐานสำหรับโยคะก่อนดีกว่า

ก่อนจะเล่นโยคะ!!! มาเริ่มต้นทำความรู้จักกับการปูพื้นฐานสำหรับโยคะก่อนดีกว่า

เริ่มต้นจากทำความรู้จักกับ “โยคะ” ให้เข้าใจกันก่อน

โยคะพื้นฐาน

โยคะเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง ที่มีหลักการในการบริหารเกี่ยวกับร่างกายและจิตใจ เป็นการฝึกฝนเรื่องของกายและจิตให้เกิดความสมดุลของร่างกาย โดยมีจุดเริ่มต้นมากจากประเทศอินเดียที่เป็นการฝึกจิตใจให้สงบ

โดยการเล่นโยคะนั้นก็ได้เป็นที่นิยมกันมาอย่างยาวนาน เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ไม่น่าเบื่อและสามารถทำได้ง่ายทั้งที่บ้านหรือตามฟิตเนส นอกจากนั้นการเล่นโยคะยังมีประโยนช์อีกมากมายต่อร่างกาย ช่วยให้มีสุขภาพที่ดี

ประเภทของโยคะ มีด้วยกันทั้งหมดกี่แบบ

โยคะพื้นฐาน

หลายคนก็อาจจะยังไม่ทราบกันว่าโยคะนั้นก็ได้มีการแบ่งประเภทหรือมีความแตกต่างกันไปหลายแบบด้วยกัน

1.Hatha Yoga เป็นโยคะสำหรับการเริ่มต้นเหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มต้น เป็นการเรียนแบบพื้นฐานของโยคะเน้นเรื่องของฝึกจิตใจให้สงบและเย็น เป็นท่าที่ง่าย ไม่ยาก และเป็นไปด้วยท่าที่ช้าช้า

2.Vinyasa Yoga เพิ่มความยากขึ้นมาอีกหนึ่งขั้น โดยเน้นความสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น มีการต่อเนื่องของท่าทางที่ใช้แต่ยังคงความช้าอยู่เท่าเดิม ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนได้ดี

3.Ashtanga Yoga อัพเลเวลขึ้นมาอีกขั้น สำหรับโยคะขั้นนี้นั้นเพิ่มการโฟกัสลมหายใจขึ้นมา และอัพสกิลท่าที่ยากขึ้นไปกว่าเดิม จึงทำให้ช่วยเพิ่มสมาธิของผู้เล่นได้เป็นอย่างดีและที่สำคัญทำให้ร่างกายเกิดสมดุลมากยิ่งขึ้น

4.Anusara yoga ขั้นนี้จะเป็นการเล่นโยคะที่เน้นเฉพาะจุด เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการป่วยหรือเป็นโรคต่างๆที่ต้องใช้การบำบัด โยคะก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับการรักษาได้เช่นเดียวกัน

5.Bikram Yoga อัพเลเวลขั้นสุดกับการเล่นโยคะ เป็นการเล่นโยคะแบบเน้นเรื่องของอุณหภูมิในร่างกาย เพื่อให้เกิดการเผาผลาญ มีเหงื่อออก มีการสร้างกล้ามเนื้อเกิดขึ้น ทำให้ร่างกายแข็งแรง และเพิ่มเผาผลาญได้เป็นอย่างดี

โยคะพื้นฐาน สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเล่นโยคะ

โยคะพื้นฐาน

โยคะพื้นฐานคือการเริ่มต้นเล่นโยคะแบบที่ยังไม่เคยรู้จักหรือเคยเล่นมาก่อน การเริ่มต้นที่เริ่มจากท่าง่ายๆ หรือรู้จักกับพื้นฐานของการเล่นโยคะก่อน จะช่วยให้ผู้ที่ยังไม่เคยเล่นนั้นเข้าใจและง่ายต่อการเริ่มมากยิ่งขึ้น

การแนะนำที่ดีสำหรับการเล่นโยคะพื้นฐาน ควรจะเริ่มต้นจากการเล่นท่าที่ง่ายๆ ไปอย่างช้าๆ ไม่จำเป็นต้องเล่นหลายท่าหากยังไม่คุ้นเคยดี ลองเล่นท่าที่คิดว่าตนเองนั้นเหมาะสมกับร่างกายและสรีระของคุณ เพื่อให้เกิดการผ่อนคลายและง่ายต่อการเล่น

เรียนโยคะได้ที่ไหนบ้างที่เหมาะกับคนปูพื้นสำหรับโยคะพื้นฐาน

Crystal Yoga Studio
โยคะพื้นฐาน
ภ่าพจาก https://www.facebook.com/crystalyoga.studioj

สตูดิโยเล่นโยคะย่านชัยพฤกษ์ที่เดินทางไม่ยาก มีจุดเริ่มต้นมาจากความตั้งใจของครูผู้สอน ที่ต้องการสอนให้ทั้งผู้ที่เริ่มต้นโดยการปู้พื้นฐานสำหรับการเล่นโยคะ และผู้ที่ต้องการเรียนในระดับสูง มุ่งเน้นที่จะช่วยเสริมสร้างร่างกายให้มีความแข็งแรงทั้งด้านกายและใจ มีการบริการดีเป็นกันเอง

ปริมาณ 1 class
ราคา 250THB
เป็นกันเองไม่เครียดสนุกสนานชอบชอบมากมายค่ะ คุณครูสอนดูแลเอาใจใส่น่ารักทุกๆคนค่ะ รีวิวจาก Fb K.กัญญานิธิ สังข์สุวรรณ : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
สถานที่ใหญ่ ไม่อึดอัด สวย สะอาด ครูทุกคนน่ารัก มากประสบการณ์ในการสอน รีวิวจาก Fb K.Taa Boonpitak : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Absolute You
โยคะพื้นฐาน
ภาพจาก www.facebook.com/AbsoluteYouStudio

เป็นสถานที่เล่นโยคะที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รู้จักสำหรับใครหลายคน เนื่องด้วยเค้ามีมายาวนานมากกว่าสิบปี และมีการเปิดสาขาให้ใช้บริการมากมาย ทั้งหมด 15 สาขา เหมาะสำหรับใครที่ต้องการเรียนโยคะเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีครูสอนที่เชี่ยวชาญและเป็นกันเอง ใส่ใจและสอนดี

ปริมาณ 10 class
ราคา 2200 THB
ชอบบริการและการสอนของครูผู้สอนมากครับ รีวิวจาก Fb K.Kane Boontherawara : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ครูสอนดีมาก คลาสดีมากค่ะ แนะนำค่ะ รีวิวจาก Fb K.Areeya Wuwong : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Om Factory Bangkok
โยคะพื้นฐาน
ภาพจาก https://www.facebook.com/omfactorybkk

โยคะชื่อดังจากต่างประเทศที่เป็นที่นิยมมาตั้งแล้วที่ไทยพร้อมบริการมาตรฐานระดับสากล พร้อมสอนในระดับพื้นฐานเพื่อให้เข้าใจโยคะได้อย่างถูกต้อง มีทั้งคลาสรวมและคลาสส่วนตัวให้เลือกได้ตามต้องการ

ปริมาณ 15 class
ราคา 3500 THB
สถานที่สะอาด & บริการดีมากค่ะ เหมาะแกการฝึกโยคะมากค่ะ รีวิวจาก Fb K.Sukanya Takeuchi : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ห้องฝึกโยคะโอ่โถง กว้างขวาง เพดานสูง สะอาดสะอ้าน ระบายอากาศได้ดีค่ะ มีหลายคลาส หลายครู ให้ผู้ฝึกได้เลือก ทั้งคลาสเช้า และคลาสเย็น ใครอยู่ใกล้ๆ แถวนี้มาคะมาฝึกโยคะกันค่ะ รีวิวจาก Fb K.Junya Chay : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Eclipse Yoga
โยคะพื้นฐาน
ภาพจาก https://www.facebook.com/eclipseyogabkk

สถานที่เล่นโยคะสุดเกร๋มีจุดเช็กอินให้บอกต่อเพื่อนๆกันได้อย่างน่าสนใจกับดวงจันทร์ดวงโตเอกลักษณ์ของที่นี่ โดยมีการเปิดสอนสำหรับคลาสเริ่มต้นสำหรับการเล่นโยคะพื้นฐานไปจนถึงระดับสูง พร้อมกับหลากหลายคลาสให้เลือกเล่น บอกเลยว่าเป็นการออกกำลังกายที่เต็มไปด้วยความสนุกสดชื่น

ปริมาณ 1 class
ราคา 350 THB
แนะนำทุกคลาสค่ะ คุณครูใส่ใจนักเรียน ทุกคลาส คนไม่เยอะ ดูแลทั่วถึงค่ะ รีวิวจาก Fb k.ครูบี สกุลยา ศุทธหฤทัย : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เข้าคลาสที่นี่ สนุกและมันส์มากๆๆๆค่า..Love this place  รีวิวจาก Fb k.Sasima Mahasarinandh : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สรุปบทความ

โยคะพื้นฐาน

ก่อนจะเริ่มต้นทำสิ่งใดสักอย่างหนึ่งก็จะเป็นต้องหาข้อมูลกันสักนิดหรือทำความรู้จักในเรื่องนั้นกันก่อน โยคะก็เช่นเดียวกัน ได้ทำความเข้าใจกับโยคะและรู้จักประเภทของโยคะกันแล้ว สำหรับคนที่ต้องการเล่นโยคะจึงจำเป็นต้องเรียนรู้โยคะพื้นฐานกันให้ดีก่อน จากสถานที่เล่นโยคะที่แนะนำมาทั้ง 4 แหล่งสามารถเลือกได้ตามความชอบของคุณได้เลย

สุขภาพLatest articles in the category