อยากใช้ชีวิตทั้งวันให้แฮปปี้ ไม่ง่วงระหว่างวัน ลอง#6ท่าออกกำลังกายบนเตียงหลังตื่นนอนดูสิ แล้วจะว้าว!!

อยากใช้ชีวิตทั้งวันให้แฮปปี้ ไม่ง่วงระหว่างวัน ลอง#6ท่าออกกำลังกายบนเตียงหลังตื่นนอนดูสิ แล้วจะว้าว!!

ออกกำลังกายบนเตียง

สวัสดีค่าาเพื่อนๆสวัสดีเพื่อนๆทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านบทความนี้และยินดีต้อนรับมากๆค่าา มาเริ่มก้าวแรกของวันด้วยการออกกำลังกายง่ายๆเริ่มได้ที่เตียงนอนของเรากันนนน

หลายคนถ้าพูดถึงเรื่องการออกกำลังกายคงจะเบือนหน้าหนีกันเป็นแถบ แต่สำหรับวันนี้อย่าเพิ่งหนีไปไหนนะคะเพื่อนๆ สำหรับใครมีชอบมีปัญหาตอนเช้าไม่สดชื่นร่างกายไม่มีชีวิตชีวา ระหว่างวันก็ง่วงแทบจะนั่งหลับในที่ทำงานหรือห้องเรียน ใครที่มีปัญหาแบบนี้ไม่อยากโดนหัวหน้าดุหรือคุณครูด่าฟังทางนี้!!

วันนี้เรามีวิธีกำจัดสิ่งเหล่านั้นออกไปด้วยการออกกำลังกายหลังตื่นนอน ไม่ต้องลุกไปไหน เพื่อนๆสามารถออกกำลังกายได้ทันทีที่ตื่นนอนเลยค่า ก่อนอื่นเราไปทราบกันก่อนดีกว่าว่าการออกกำลังกายหลังตื่นนอนทันทีนั้นดีอย่างไรไปดูกัน

ออกกำลังกายหลังตื่นนอนทันที ดีอย่างไร?

ออกกำลังกายบนเตียง

สำหรับช่วงแต่เวลาตื่นนอนเชื่อว่าแทบจะทุกคนเมื่อนาฬิกาปลุกดังขึ้นเมื่อไหร่เป็นต้องปิดและนอนต่อ ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือสาย!! หรือบางคนตื่นมางัวเงีย อาบน้ำเสร็จก็ยังง่วงอยู่ ไปทำงานด้วยร่างไร้สติมีช่องว่างเป็นต้องงีบ แบบนี้ไม่ดีแน่ เพื่อนๆลองหันมาออกกำลังกายในช่วงเช้าหลังตื่นนอนกันดูไหมคะ เพราะการออกกำลังกายในช่วงหลังตื่นนอนนั้นจะช่วยให้

  1. ให้ร่างกายตื่นตัว
  2. กระปรี้ประเปร่า
  3. ไม่ง่วงระหว่างวัน
  4. เบิร์นไขมันได้ดี
  5. ไม่เหนื่อยจนเกินไป
  6. ช่วงให้ระบบประสาทและสมองทำงานได้ดีขึ้น สมองแล่นคิดงานไว

เป็นไงคะเพื่อนๆเริ่มสนใจการออกกำลังกายหลังตื่นนอนบนเตียงกันบ้างแล้วหรือยัง บอกเลยว่าเป็นการออกกำลังกายยึดเส้นยึดสาย ไม่ต้องเสียเหงื่อมากแต่ก็เป็นผลดีต่อร่างกายแน่นอน สำหรับใครที่อยากรู้ว่าแล้วการออกกำลังกายบนที่นอนหลังการตื่นนอนควรออกนานแค่ไหน ออกกี่นาทีจึงจะดี งั้นเราไปดูกันเลยค่าา

ออกกำลังกายบนที่นอนหลังตื่นนอน ต้องออกนานแค่ไหน ?

ออกกำลังกายบนเตียง

สำหรับการออกกำลังกายบนที่นอนเพื่อนๆใช้เวลาเพียง 10-20 นาทีเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว เพราะในช่วงเช้าร่างกายของเรานั้นจะตื่นตัวได้เร็วเมื่อมีการขยับหรือการออกกำลังกาย ฉะนั้นในเวลาเท่านี้ก็สามารถช่วยให้ร่างกายพร้อมที่จะใช้ชีวิตกันอย่างเต็มที่แล้วละค้าเพื่อนๆ

และวันนี้เราก็มีท่าออกกำลังกายง่ายๆสบายๆนอนทำบนเตียงได้แบบชิวๆให้ร่างกายและสมองตื่นจากความฝันมาสู่ความจริงกัน จะทำได้อย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยยย

ท่าออกกำลังกายบนเตียงปลุกร่างกายและสมองให้ตื่นตัว

ท่าที่ 1
ออกกำลังกายบนเตียง
https://www.pinterest.com/pin/238761217730446372/
เรียกความตื่นตัวของร่างกายด้วยการนอนยืดตัวตรงบนเตียง ทั้งแขนและขายืดตรง ขาชิดกันทั้งสองข้าง จากนั้นทำการดันตัวขึ้นพร้อมยกปลายเท้า 45 องศา ทำท่านี้ 30 ครั้ง ใครสะดวกทำมากกว่านี้ก็ไม่ว่ากันค่าเพื่อนๆ
ท่าที่ 2
ออกกำลังกายบนเตียง
https://www.pinterest.com/pin/238761217730446372/
ท่าที่สองเปลี่ยนมาคว่ำตัวกันบ้าง ให้เพื่อนๆโก่งตัวขึ้นจากนั้นใช้แขนทั้งสองข้างดันเตียงไว้ทำการย่อแขนสลับกับการเหยียดตรง ทำแบบนี้ 10 ครั้งแล้วหยุดพัก จากนั้นทำอีก 10 ครั้ง แบบชิกๆไปเลยค่า
ท่าที่ 3
ออกกำลังกายบนเตียง
https://adelgazarencasa.co/entrenamiento-oblicuo-de-20-minutos-para-una-cintura-mas-delgada/
กลับมาที่มานอนกันอีกครั้ง ให้เพื่อนๆนอนเหยียดตรงจากนั้นมือทั้งสองข้างผสานกันที่ท้ายทอย งอขาขึ้นตั้งจากนั้นสลับเหยียดและงอเข้าหาตัว โดยขาหนึ่งข้างเหยียดตรง อีกหนึ่งข้างงอขึ้นชนกับข้อศอกอีกด้าน ทำการบิดตัวเล็กน้อย ทำแบบนี้ 15 ครั้งแล้วหยุดพัก จากนั้นทำอีก 15 ครั้งได้เลยค่า
ท่าที่ 4
ออกกำลังกายบนเตียง
https://adelgazarencasa.co/entrenamiento-oblicuo-de-20-minutos-para-una-cintura-mas-delgada/
ท่านี้มาแบบนิ่มๆ ให้เพื่อนๆยกขาชี้ขึ้น 90 องศาจากทำการสลับข้างเหยียดตรงลงเกือบสัมผัสกับเตียง ทำแบบนี้สลับกันข้างละ 15 ครั้ง
ท่าที่ 5
ออกกำลังกายบนเตียง
https://www.verywellfit.com/heart-opening-yoga-poses-4023748?utm_source=pinterest
ท่านี้ให้เพื่อนๆนอนคว่ำตัวลงกับเตียงจากนั้นให้แขนทั้งสองข้างจับบริเวณข้อขาแล้วทำการดึงตัวขึ้นพร้อมกับยกขาทั้งสองข้างเล็กน้อยขณะการดึงตัวขึ้น ทำแบบนี้ 10 ครั้ง สามารถแบ่งออกเป็นเซต เซตละ 5 ครั้งก็ได้น้าา
ท่าที่ 6
ออกกำลังกายบนเตียง
https://www.verywellfit.com/heart-opening-yoga-poses-4023748?utm_source=pinterest
จบด้วยท่าชิวๆ ให้เพื่อนๆนอนตะแคงจากนั้นแขนหนึ่งข้างยกมาดันศีรษะไว้ งอขาทั้งสองข้างมาด้านหน้าเล็กน้อย จากนั้นยกขาขึ้นเหนือพื้นเตียงเล็กน้อยข้างไว้ 5 วินาทีแล้วทำงานเอาลง ทำแบบนี้สลับกัน 10 ครั้งก็เป็นอันเสร็จสิ้นการออกกำลังกายแล้วค่าา
สำหรับ 6 ท่าออกกำลังกายบนที่นอนสบายๆนอกจากจะทำให้ร่างกายสามารถตื่นตัวได้เร็วแล้วยังสามารถที่จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ดีอีกด้วย ฉะนั้นไม่เพียงคนที่อยากจะใช้ชีวิตระหว่างวันแบบไม่ง่วง

บทสรุป ออกกำลังกายบนเตียงปลุกร่างกายให้ตื่นตัวก่อนออกจากบ้าน

สำหรับใครที่มีปัญหายามเช้าตื่นยาก อาบน้ำแล้วก็ยังสดชื่นไม่พอ เพื่อนๆลองหันมาออกกำลังกายกันดูสิคะเพื่อนๆ การออกกำลังกายสามารถทำให้ร่างกายนั้นตื่นตัว คลายง่วงสมองแล่นไม่เชื่องช้าเวลาทำงานหรือในตอนเรียน

ใครที่อยากออกกำลังกายบนเตียง เราก็ได้แนะนำท่าออกกำลังกายมาบนเตียงให้เพื่อนๆถึง 6 ท่าด้วยกัน เพื่อนๆสามารถทำตามกันได้ไม่ยากเลย นอกจากช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าแล้วยังสามารถกระชับสัดส่วนได้อีกด้วย

สิ่งดีๆไม่ต้องลังเลที่จะทำ ตั้งนาฬิกาปลุกเร็วกว่าเดิมสัก 10-20 นาทีเพื่อให้เวลาออกกำลังกายบนเตียงกันดูนะคะเพื่อนๆ

 

สุขภาพLatest articles in the category