อยากเล่าอยากเม้าท์ ” โยคะสู้ฟัด!!! ” เมามันส์สักแค่ไหน เบื้องลึกเบื้องหลังเป็นอย่างไร ? ตามมา!!

อยากเล่าอยากเม้าท์ ” โยคะสู้ฟัด!!! ” เมามันส์สักแค่ไหน เบื้องลึกเบื้องหลังเป็นอย่างไร ? ตามมา!!

ความเป็นไปเป็นมา “โยคะสู้ฟัด”

โยคะสู้ฟัด
ภาพจาก youtube

ก่อนที่จะเป็นภาพยนต์สุดมันส์นั้นเริ่มต้นมาได้อย่างไรกัน ? โดยเรื่องนี้ได้มีการกำกับโดย สแตนลีย์ ตง และนักแสดงนำชื่อดังมากมาย เป็นภาพยนตร์ที่ได้อารมณ์ที่หลากหลาย รวมไว้ทั้งแอ็คชั่น การผจญภัยและยังตบท้ายด้วยความตลกอีกด้วย ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียว พลาดไม่ได้แล้ววว

เฉินหลง พระเอกชื่อดังสำหรับโยคะสู้ฟัด

โยคะสู้ฟัด

หลังจากที่เกริ่นไปว่าเรื่องนี้นั้นไม่ธรรมดา เพราะมีนักแสดงนำชื่อดังอย่าง “เฉินหลง” ที่มาเล่นบทบาทสุดมันส์ทั้งเรื่องของการต่อสู้ด้วยการใช้ลีลาท่วงท่าจากศาสตร์ของโยคะ เรียกว่าเป็นโยคะกังฟูนั้นเอง

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีนักแสดงชื่อดังอีกหลายท่าน ซึ่งได้แก่ ทิชา พาตานี, โซนุ ซูด, อไมรา ดัสตัวร์, หลี่ จื้อถิง มากมายหลากหลายท่าน ทำให้เป็นภาพยนตร์ที่เจาะกลุ่มคนดูได้ทั่วทุกมุมโลกเลยก็ว่าได้ เพราะมีการเปิดฉายทั้งไทยและจีน

ความผสมผสานระหว่างวัฒธรรม จีนกับอินเดีย

โยคะสู้ฟัด

จากการที่เป็นภาพยนตร์เรื่องของการต่อสู้ได้มีการผสมผสานวัฒธรรมทั้งจีนและอินเดียเข้าด้วยกัน ต้องเล่าอย่างย่อว่าจุดประสงค์ของหนังเรื่องนี้นั้นเป็นการไล่ล่าหาสมบัติที่สำคัญที่เป็นสมบัติชิ้นโบราณของทางอินเดีย

ทำให้เกิดการผจญภัยเกิดขึ้นจากจีนไปยังอินเดีย ทำให้โดยภาพรวม ฉาก แสง สีเสียงต่างๆ นั้นดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น รวมให้เข้ากันได้อย่างลงตัว พร้อมกับสอดแทรกความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศได้อย่างดี

ให้คะแนน “โยคะสู้ฟัด”จากเหล่าผู้วิพากษ์วิจารณ์

โยคะสู้ฟัด

ขอบอกเลยว่าใครที่จะไปดูเรื่องนี้ไม่ต้องกลัวผิดหวัง รีบไปดูให้ไวจ้า เพราะมันดีมาก ดูไปเหมือนได้ย้อนวัยไปตอนเด็กๆ ที่นั่งดูหนัง เฉินหลง กับครอบครัว

สรุป KungFu YoGa โยคะสู้ฟัด เป็นหนังที่สนุกมากควรค่าแก่การไปดู แอ็คชั่นสไตล์ เฉินหลง ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ให้คะแนน 8.5 /10 

รีวิวจาก bugaboo : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

Score : 7/10
– คือเป็นหนังที่คิดว่าสนุกอีกเรื่องนึงเลยในปีนี้ของนักแสดงแอคชั่นบู๊สุดมันส์ระดับโลกเฉินหลง สำหรับเรื่องนี้ตัวบทไม่ขอเน้นอะไรมากมาย ขอพูดถึงเรื่องบู๊เเทนละกัน ยังคงน่าประทับใจเหมือนเดิมในด้านท่วงทาลีลาต่อต่อสู้ และความคีเอฟทีฟในฉากต่อสู้ จินตนาการต่างๆที่สร้างสรรค์ออกมา ทำให้หนังเรื่องนี้มีดี น่าตื่นตาตื่นใจทุกครั้ง
– ถ้านึกถึงหนังเฉินหลงก็คงคิดว่าต้องได้บู๊มันส์แน่นอน ก็ไม่ผิดหวังฮะ แต่อาจจะไม่ได้ผาดโผนเหมือนแต่ก่อนด้วยอายุอานามที่เยอะ แต่มาแทนที่ด้วยนักแสดงหน้าใหม่และตัวหลักของเรื่องที่โดดเด่นมาเสริมตรงนี้
– แล้วการคีเอทีฟ เรื่องราวและการต่อสู้ต่างๆทำได้น่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น ซีจี แสงสีเสียง ภาพสวยๆจากการถ่ายทำ คือประทับใจหลายๆฉาก ในองค์รวมถือว่าโอเคเลย เป็นหนังที่ดูสนุกครับ ดูเพลินๆดี
รีวิวจาก FB คอหนัง คอเขา : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ไปดูมาแล้ว…
ถ้าคุณยังติดใจในความสนุกสไตล์หนังเฉินหลง ไม่ควรพลาดเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง “Kung Fu Yoga โยคะสู้ฟัด” (ให้ 7.5/10)
***** ไม่สปอยล์ *****
หากพูดถึงหนังของ ‘เฉินหลง’ ทุกคนจะมีภาพจำถึงลุงคนหนึ่งวิ่งไล่จับคนร้าย กระโดดข้ามรถและสิ่งของที่ขวาง ต้องใช้วิชากังฟู เตะต่อยกับคนร้ายด้วยมือเปล่าแถมยังปล่อยมุกฮาหน้าตายออกมาให้ได้ขำกันทั้งเรื่อง และถ้าคุณยังติดใจและชื่นชอบในความสนุกสไตล์หนังเฉินหลงแบบนี้ ขอบอกว่าไม่ควรพลาด “Kung Fu Yoga โยคะสู้ฟัด” เป็นอย่างยิ่งตามไสต์ของหนังเฉินหลงที่ถึงแม้ตัวหนังจะเต็มไปด้วยความเพ้อเจ้อและไร้สาระ แต่มันกลับสนุกมาก ฉากบู๊แบบวิ่งสู้ฟัดของลุงเฉินหลงยังคงจัดเต็มตลอดทั้งเรื่อง ทั้งกระโดดโลดโผน การต่อสู้ที่ผสมผสานวิชากังฟูกับโยคะออกมาได้มันส์สะใจ เรียกเสียงฮาได้ดีมาก โดยเฉพาะฉากที่เฉินหลงต้องขับรถไปกับสิงโตเป็นฉากที่ขำกันลั่นโรงเลยทีเดียว
.
‘Kung Fu Yoga’ มีความพิเศษแตกต่างไปจากหนังเฉินหลงแบบก่อนๆ อยู่ตรงที่มีการผสมผสานระหว่างภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยและตลกระหว่างฮ่องกงและอินเดีย เราจึงได้เห็นโปรดักชั่นที่เว่อร์วังแบบอินเดีย ทั้งคอสตูมและฉากเต็มไปด้วยทองและเพชรวิบวับอลังการมาก สถานที่และโลเกชั่นในหนังก็สวย โดยมีทั้งการไปถ่ายทำสถานที่จริง บางฉากทีมงานก็เซ็ทขึ้นมาเองและบางฉากก็สร้างด้วย CG เนียนตาบ้างหลอกลวงบ้างก็ไม่ได้เลวร้ายถึงขั้นเสียอรรถรสแต่อย่างใด
.
นอกจากนี้ทีมนักแสดงก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้หนังน่าติดตามเพราะแต่ละคนมีเสน่ห์เหลือล้นมากๆ สองหนุ่มหล่ออย่าง ‘เลย์ EXO’ กับลุคหล่อใสน่ารักและ ‘หลี่จื้อ ถิง’ ที่หล่อแบบเข้มเร้าใจ                รีวิวจาก FB รีวิวเรื่อยเปื่อย : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

หนังบู๊ผจญภัยดูเอาเพลินของเฮียเฉินหลงครับ ก็ถ้าให้ว่าแบบอ้อมค้อมเลยก็คือหนังดูได้เรื่อยๆ แบบไม่ต้องคาดหวังอะไร เหมาะกับใครก็ตามที่อยากเพลินกับมุกฮาๆ กับลีลาบู๊แบบเฮียเฉินน่ะครับ

สำหรับเรื่องนี้แจ็คกับทีมของเขาต้องร่วมกันผจญภัยตามล่าขุมทรัพย์แห่งมคธ ซึ่งก็เต็มไปด้วยเรื่องมันส์เรื่องฮาตามสไตล์หนังผจญภัยของเฮียเฉินเขานั่นแหละครับ ทั้งบู๊ ทั้งไล่ล่า แล้วยังมีการไขปริศนาหาที่ซ่อนขุมทรัพย์อีกด้วย

หนังดูเพลินกว่าที่คิดครับ โอเค ในแง่บทมันอาจไม่ได้มีอะไรมากมาย คือถ้าจะเอาความแน่นของบทล่ะก็ เรื่องนี้อาจไม่ตอบโจทย์ครับ เพราะพล็อตมีไว้หลวมๆ เพื่อเป็นแกนให้เรื่องราวดำเนินไป พระเอกตัวจริงจของหนังคือการผจญภัยกับแอ็กชันและมุกฮามากกว่า

ในแง่การตามล่าสมบัติมันก็มีทั้งจุดดีและจุดที่ยังดีได้อีกครับ มาว่ากันที่จุดดีก่อน ผมชอบกิมมิคเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ในการไขปริศนา อย่างตอนเขาพูดถึงเรื่อง “ราศีนักษัตร”

เฮียเฉินคงตั้งใจทำหนังเรื่องนี้คารวะ Indiana Jones น่ะครับ ยืนยันได้จากประโยคหนึ่งที่แจ็คพูด พร้อมทั้งวิธีการใช้แสงส่องไปยังเงื่อนงำไขความลับของขุมทรัพย์ แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังดีได้อีก ไม่ว่าจะการเพิ่มตำนานให้มากขึ้น หรือเพิ่มกิมมิคในการไขความลับน่ะครับ หากมีเยอะกว่านี้มันคงเป็นหนังล่าสมบัติที่ดีอีกเรื่องได้เลยล่ะ

โดยรวมแล้วหนังดูเพลินดีครับ ผมชอบกว่าเรื่อง Chinese Zodiac หนังแนวเดียวกันนี้ของเฮียเฉินเมื่อหลายปีก่อนอีกนะ และผมชอบ “ความหมายที่แท้ของขุมทรัพย์” ที่ถือเป็นอะไรที่เหมาะสมดีน่ะครับ ^_^

(6/10) รีวิวจาก 10000tip : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

บทสรุปของ “โยคะสู้ฟัด”

โยคะสู้ฟัด

ภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ไม่ควรพลาดเลยก็ว่าได้ หากใครที่เคยดูภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ของเฉินหลงที่มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นเรื่องของการต่อสู้และมุกตลกฮาแบบกรุบกริบ คงต้องดูกันแล้วละค่ะ เพราะเรื่องนี้พิเศษกว่านั้นตรงที่มีการใช้ศาตร์ของกังฟูโยคะมาเล่นตัวดำเนินเรื่อง ซึ่งเป็นอะไรน่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

สุขภาพLatest articles in the category