ตอบให้เคลียร์!! อาการท้องเริ่มเเรก มีตกขาวหรือไม่!! เเล้วตกขาวสีอะไรถึงอันตราย!!

ตอบให้เคลียร์!! อาการท้องเริ่มเเรก มีตกขาวหรือไม่!! เเล้วตกขาวสีอะไรถึงอันตราย!!

ท้องมีตกขาว

คนท้องเป็นตกขาวหรือเปล่านะ!!!! 

ฮัลโหลลลเพื่อนๆปัจจุบันเนี่ย ก็เริ่มมีคุณเเม่มือใหม่เยอะมากๆเลยน้า เเต่เอ~ เห็นเพื่อนๆหลายคนบ่นว่าเริ่มมีตกขาวมากขึ้นด้วย แล้วบางคนสีไม่เหมือนกันด้วยนะ โห่แบบนี้เราจะรู้ได้ไงละว่า ตกขาวเเต่ละอย่างหมายถึงอะไร หื้มมมม อันตรายหรือเปล่านะ!!!!

คุณหมอคะ ตั้งเเต่รู้ว่าท้องเนี่ย ก็เริ่มมีตกขาวมากขึ้นเยอะเลยค่ะ แบบนี้มันปกติไหมคะ เเล้วมันอันตรายไหมคะกลัวมันจะกระทบกับเจ้าตัวน้อยในท้องค่ะ

การเป็นตกขาวถือว่าเป็นเรื่องปกติของผู้หญิงนะครับ เเต่เมื่อมีอการท้อง ผู้หญิงบางคนก็จะมีตกขาวออกมาเยอะ บางคนก็ออกมาน้อย ขึ้นอยู่เเล้วเเต่คนครับ ซึ่งไม่เป็นอันตรายอย่างที่คิดนะครับ ถ้าเราดูเเลตัวเองอย่างดี

เเหมๆๆๆ คุณเเม่กังวลกันขนาดนี้ วันนี้เราเลยนำเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆมาฝากค่ะ ว่าจริงๆเเล้วตกขาวเกิดจากอะไรกันนะ เเล้วแบบไหนที่เรียกว่าอันตรายเราจะดูยังไง วันนี้เรามีคำตอบ งั้นไปดูกันเลยดีกวาค่ะคุณเเม่ๆ!!

เจ้าตกขาวเกิดจากอะไรกันเเน่นะ!!!

ท้องมีตกขาว
https://yesmomfertility.com/blog/th/ตกขาว/

คุณหมอคะ เเล้วตกลงเจ้าตกขาวตอนสท้องนี่ เกิดจากอะไรหรอคะ ทำไมเเต่ละคนมีตกขาวที่ลักษณะไม่เหมือนกัน !

ตกขาว เกิดจากการที่ช่องคลอดของสาวๆเนี่ยมีสาร ฮอร์โมนต่างๆที่หลั่งออกมามากขึ้นเเละมีการหลุดของเซลล์เก่าในมดลูก ออกมาในรูปของตกขาวครับ

ลักษณะของตกขาว 

การตกขาวมีหลายลักษณะนะคะ ซึ่งหลายคนคงสงสัยใช่ไหมคะ ว่าเเล้วตกขาวคนท้องที่มีอาการติดเชื้อ กับ ตกขาวคนท้องที่ไม่มีอาการติดเชื้อ มีความเเตกต่างกันยังไง วันนี้เราเลยมีข้อสังเกตมาฝากเพื่อให้เพื่อนๆเเยกเเยะตกขาวทั้งสองประเภทค่ะ

ลักษณะคนท้องมีอาการตกขาวที่ไม่ติดเชื้อ 

  • มีลักษณะเป็นน้ำมูกขาวๆใสๆ เป็นสีขาว ซึ่งจะคล้ายเเป้งเปียกๆเหนียวๆบางคนก็จะใสๆสีไม่คล้ำ
  • ปกติการเป็นตกขาวจะมีปริมาณมาไม่มาก เเต่ก็เเล้วเเต่คนด้วยว่าจะมามากมาน้อย
  • ตกขาวมาทุกวันหรือนานๆมาทีเเต่จะมาไม่มาก มาทีละน้อยๆบางคนอาจจะไม่มาเลย
  • ต้องไม่มีกลิ่นเหม็นหรือคันที่บริเวณปากช่องคลอดดดด ซึ่งถ้าคันอาจจะเกิดเชื้อราที่ช่องคลอด

ลักษณะคนท้องมีอาการตกขาวที่ติดเชื้อ 

  • การตกขาวมีปริมาณมากขึ้นจับตัวกันเป็นก้อน เเละเริ่มคันบริเวณปากช่องคลอดเเละอวัยวะ อาจเกิดการอักเสบจากเชื้อราในช่องคลอดได้
  • ตกขาวมีสีเริ่มออกเป็นสีเหลืองๆบางทีจะออกเป็นสีเขียวจางด้วย บางคนอาจจะมีทั้งสีที่เปลี่ยนไปเเละเกิดฟองด้วย ต้องสังเกตดีๆนะคะ โดยจะมีอาการคันด้วย อาจเกิดจากเชื้อพยาธิในช่องคลอด
  • ตกขาวเริ่มมีสีเทาจางจนเข้ม เเละเริ่มมีกลิ่นเหม็นมากขึ้นกว่าเดิมเเละเริ่มแสบร้อน คันที่ตรงช่องคลอด อาจเกิดจากการติดเชื้อเเบคทีเรีย
ท้องมีตกขาว
https://allwellhealthcare.com/vaginal-discharge-brown-color/

ตกขาวเเต่ละสีหมายความว่ายังไงกันนะ!!

ท้องมีตกขาว
https://allwellhealthcare.com/vaginal-discharge-brown-color/

คุณหมอคะ เเล้วที่เเต่ละคนมีตกขาวสีที่เเตกต่างกันหมายความว่ายังไงหรอคะ ???

สีตกขาวเกิดจากฮอร์โมนที่หลั่งออกมาที่ต่างกัน ซึ่งสีต่างๆที่ออกมาก็จะเเสดงถึงอาการว่าปกติหรือผิดปกติของเราครับ

การตกขาวที่เพื่อนๆรู้จักของผู้หญิงจะมีออกมาหลายสีด้วยกันนะคะ ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เเล้วถ้าใครอยากรู้ว่าสีไหนอันตรายหรือสีไหนไม่อันตรายละก็ตามมาดูกันเลยยยย

ความหมายของสีตกขาว

สีขาวขุ่น ใครที่มีลักษณะตกขาวที่สีขาวขุ่นหรืออกสีใส เเสดงว่า เพื่อนๆสุขภาพดีนะคะ เป็นการตกขาวที่ปกติ ไม่มีอาการของเชื้อรา

สีชมพูจาง จะเกิดขึ้นกับคุณเเม่ที่เพิ่งคลอด หรือ เป็นตกขาวหลังคลอดนั้นเองค่ะ ซึ่งมักเกิดจากการที่เราเพิ่งคลอดน้องๆออกมาเเล้วเลือดอาจจะตกค้างในมดลูก เลยลอกออกมาเป็นตกขาวที่ปนเลือดจนกลายเป็นชมพูจางๆ

สีขาวออกเหลือง ถ้าตกขาวเริ่มมีกลิ่นเหม็น หรือ ออกสีเหลือง ลักษณะเป็นก้อนๆเหนียวเเละมีอาการคันบริเวณปากช่องคลอดหรืออวัยวะเพศ ต้องรีบหบเเพทย์อาจจะเกี่ยวกับโรคติดต่อทางเพสสัมพันธ์

สีน้ำตาลปนเลือด มีลักษณะตกขาวสีน้ำตาลหรือตกขาวที่ปนเลือดออกมาซึ่งเกิดจากการที่ประจำเดือนมาไม่ตรงทำให้มีเลือดตรงค้างในมดลูก หรือ ถ้าเริ่มมีกลิ่นเเละปนเลือดเเล้วมีอาการคันๆอาจะเกิดจากการติดเชื้อในช่องคลอดนะคะ
สีเขียวขุ่น การตกขาวมีลักษณะเป็นสีเขียวจาง มีกลิ่นเหม็น ซึ่งบางคนอาจจะมีตกขาวออกมาแบบมีฟองๆด้วย สิ่งนี้เกิดจากการติดเชื้อพยาธิในการมีเพศสัมพันธ์ มีผื่นเเดงๆ เเละคันที่อวัยวะเพศด้วยนะคะ
สีเทาจาง การตกขาวจะมีลักษณะเป็นสีเทาจาง เเละเริ่มมีกลิ่นเหม็นคาว ซึ่งเกิดจากเเบคทีเรียที่มากขึ้น โรคเเทรกซ้อนต่างๆ การใช้ยาปฏิชีวนะในเวลานานเเละจนอาจจะเกิดจากการติดเชื้อเเบคทีเรียจากการมีเพศสัมพันธ์ด้วย
ท้องมีตกขาว
https://jaebalance.weebly.com/

มีตกขาวตอนท้อง ต้องดูเเลยังไงกันนะ!!!!

แบบนี้ ถ้าเรามีตกขาว จะมีวิธีการดูเเลรักษายังไงหรอคะ ซึ่งมันดูเหนียวเหนอะมาก ไม่อยากให้มีต้องทำยังไงหรอคะ????

ถ้าเกิดไม่อยากให้มีตกขาว คงจะยากนะครับเเต่หากอยากให้ตกขาวมีปริมาณน้อยลงกว่าที่เป็นละก็มีหลายวิธีเลยครับ ซึ่งง่ายเเละสามารถทำได้เองด้วยนะครับ

1. ไม่ควรที่จะซื้อยามาทานเอง
เราไม่ทราบสาเหตุที่เเท้จริงของเเต่ละตกขาวซึ่งจะมีความหมายที่เเตกต่างกัน ทำให้การซื้อยาทานเองอาจจะไม่ตรงตามที่จะเเก้ไข จนบางทีถ้าทานยาผิดอาจก่อให้เกิดอันตรายได้
2. ห้ามใช้ยาสวนล้างช่องคลอด
การใช้ยาสวนล้างช่องคลอดเป็นเรื่องที่อันตรายมาก ซึ่งทำให้ช่องคลอดเราอักเสบได้ เกิดอาการแสบร้อน คัน ดังนั้น ล้างด้วยน้ำสะอาดก็เพียงพอเเล้วค่ะ
3. ทำความสะอาดบ่อยๆ
คุณเเม่ๆที่ตั้งครรภ์หรือท้องเนี่ย ควรที่จะทำความสะอาดบริเวณอวัยวะเพศอย่างดี เเละไม่ควรที่จะปล่อยให้อับชื้น เช็ดให้เเห้งทุกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดเชื้อรา
4. ใช้ยาเหน็บช่องคลอด
ถ้าคุณเเม่คนไหนที่มีอาการตกขาวค่อยข้างเยอะ คุณหมอก็จะให้ยาเหน็บช่องคลอดมาเเละให้ทานยานะคะ ซึ่งถ้าทานอย่างต่อเนื่องก็จะลดอาการตกขาวได้
ท้องมีตกขาว
https://benessere.caffeinamagazine.it/benessere/758-perdite-abbondanti-e-bruciore-la-tua-vagina-e-messa-cosi-ecco-cosa-non-va/

ใครจะรู้ สมุนไพรช่วยตกขาวลดลงได้นะ!!!

นอกจากวิธีช่วยลดตกขาวทางการเเพทย์เเล้ว ยังมีวิธีแบบธรรมชาติด้วยหรอคะ เห็นพูดกันเยอะมากว่า สมุนไพรช่วยได้เยอะ!!!

เอ~~  ป้าก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง เเต่เคยได้ยินมาเหมือนกันนะ มีหลายอย่างเลยที่ช่วยให้ตกขาวของเราไม่เป็นอันตรายเเละลดปริมาณด้วย ซึ่งสมุนไพรก็หาได้ไม่ยากด้วยนะหลาน

รักษาโดยสมุนไพร

ดอกเฟื่องฟ้า

ท้องมีตกขาว
https://sites.google.com/site/feuxngfabougainvillea/home/dxk-feuxng-fa

ดอกเฟื่องฟ้า นอกจากความสวยงามเเล้วยังมีประโยชน์อีกด้วย เพียงเเค่เพื่อนๆน้ำดอกเฟื่องฟ้ามาตากให้เเห้งเเละนำมาต้มนะคะ เเละทานก็สามารถช่วยลดตกขาวได้เเล้วววว

กระชายดำ

ท้องมีตกขาว
https://www.sanook.com/health/13201/

กระชายดำ ช่วยลดตกขาวได้นะคะ เเล้วเเต่คนจะกินตามถนัดเลย บางคนก็กินเเบบสดๆไปเลยเเต่บางคนก็จะนำมาปรุงกับอาหารก่อนถึงจะกิน เเต่ปัจจุบันใครที่ไม่ชอบกลิ่น จะมีขายเป็นเเคปซูลนะคะ สามารถซื้อมากินได้เลย

ใบย่านาง

ท้องมีตกขาว
https://mthai.com/health/50550.html

ใบย่านาง เพื่อนๆอาจจะคุ้นหน้าตา ซึ่งส่วนใหญ่นำไปประกอบอาหารทางอีสานนะคะ เเต่เราสามารถนำมาขยี้เเละต้มกินได้เลย เพ่อลดอาการตกขาวได้ผลดีเลยทีเดียวน้า

เห็ดหูหนู

ท้องมีตกขาว
https://www.ryoiireview.com/article/3-popular-mushrooms-for-vegan/

เห็ดหูหนู อาหารที่ทุกคนต้องเคยกินเเน่นอน!!! หาได้ง่ายมากๆ วิธีทำก็เเค่น้ำเห็ดหูหนูไปตากเเห้งนะคะ พอเริ่มเเห้งเเล้วให้นำมาบดๆให้ละเอียดเลยเด้อจากนั้น นำผงๆของเห็ดหูหนูมาชงกับน้ำร้อนเเล้วดื่มได้เลยน้า

สรุปเเล้ว คนท้องมีตกขาวหรือไม่ เเล้วอันตรายจริงหรือออ!!!

มาถึงช่วงสุดท้ายกันเเล้วนะคะ ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้เเล้ว เพื่อนยังมีคำถามในใจอยู่ว่า “เเล้วคนท้องมีตกขาวหรือเปล่า”  สรุปให้ชัดเลยนะคะทุกคนนน ผู้หญิงทุกคนจะมีตกขาวค่ะ ซึ่งจะเเล้วเเต่คนว่า จะมีตกขาวแบบไหนซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตประจำวันด้วย
ซึ่งถ้าถามว่า เเล้วคนท้องละ เเน่นอนว่ามีค่ะ มีตกขาวออกมาบางทีจะออกมามากกว่าปกติด้วยนะคะ ซึ่งเราได้เเนะนำวิธีรักษาทั้งทางการเเพทย์เเละทางธรรมชาติให้ด้วยน้าาา

คุณหมอ

สาวๆเเละคุณเเม่มือใหม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าใครมีข้อสงสัยหรือปัญหา ควรที่จะพบเเพทย์เเละปรึกษาจะดีกว่า คุณหมอจะได้ให้คำเเนะนำถูกนะคะ

ท้องมีตกขาว
http://oknation.nationtv.tv/blog/print.php?id=1032721

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category