เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายด้วยผลิตภัณฑ์วิตามินดี 2 และดี 3 ยอดฮิต

เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายด้วยผลิตภัณฑ์วิตามินดี 2 และดี 3 ยอดฮิต

ประโยชน์ของวิตามินดี 2 และวิตามินดี 3

วิตามินดี 2 วิตามิน 3
ภาพจาก: https://www.freepik.com/

ในบรรดาอาหารเสริมหลาย ๆ ชนิดเชื่อว่ามีน้อยคนที่จะให้ความสำคัญกับวิตามินดี (Vitamin D) ซึ่งเป็นวิตามินที่มีการพูดถึงน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับวิตามินในกลุ่มอื่น ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ววิตามินดีนั้นมีความจำเป็นต่อร่างกายของเรามาก ๆ โดยเฉพาะวิตามินดี 2 วิตามินดี 3 ซึ่งเป็นกลุ่มสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงกระดูก และยังมีส่วนช่วยในเรื่องการเร่งระบบเผาผลาญ (Metabolism) ให้ทำงานเร็วขึ้น เราจึงเผาผลาญไขมันในร่างกายได้มากขึ้น โดยวิตามินดี 2 และดี 3 ก็จะมีที่มาแตกต่างกัน โดย

ส่วนใหญ่วิตามินดี 2 หรือเออโกแคลซิเฟอรอล (Vitamin D2/Ergocalciferol) เรามักจะพบได้เฉพาะในพืชที่ใช้แสงแดดในการเจริญเติบโตเมื่อเราทานเข้าไปก็จะได้รับวิตามินดีเข้าสู่ร่างกาย ส่วนวิตามินดี 3 จะมาจากการสังเคราะห์วิตามินดีของผิวหนังเมื่อเราเจอแสงแดดนาน ๆ หรือได้มาจากอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เช่น ปลาแซลมอน ตับวัว หมู น้ำมันปลา ส่วนใหญ่วิตามินดี 2 วิตามินดี 3 จะต้องทำงานร่วมกันเพื่อทำหน้าที่ช่วยให้กระดูกแข็งแรงและป้องกันโรคกระดูกบาง (Osteopenia) กระดูกพรุน (Osteoporosis)

ยังมีหน้าที่สำคัญในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และช่วยต้านการเกิดโรคมะเร็งต่าง ๆ ได้อย่างดี และที่สำคัญวิตามินดีช่วยให้สมองหลั่งสารเซโรโทนิน (Serotonin) มากขึ้น มีผลช่วยลดความเครียด (Stress) และ ภาวะซึมเศร้า (Depression) ได้อีกด้วย ทำให้วิตามินดี 2 วิตามินดี 3 จึงมีความสำคัญไม่ต่างจากวิตามินตัวอื่น ๆ เลย เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมารวบรวมอาหารเสริมวิตามินดีที่มีคุณภาพมาให้ทุกคนได้ไปซื้อมากินเพื่อบำรุงร่างกายกัน มาดูว่ามีวิตามินดีจากแบรนด์ใดบ้าง

https://www.bangkokhospital.com/content/vitamin-d-forgotten-vitamins

รวม 5 วิตามินดี 2 วิตามินดี 3 คุณภาพดีมีมาตรฐานความปลอดภัย

Mega CALCIUM-D
วิตามินดี 2 วิตามิน 3
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/products/mega-wecare-calcium-d-60-i1025482750.html


สำหรับใครที่กำลังต้องการหาตัวช่วยในการบำรุงกระดูกให้แข็งแรง ในกลุ่มคนที่มีปัญหา หรือภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกต่าง ๆ หรือผู้หญิงที่อยู่ในช่วงหมดประจำเดือน หรือมีครรภ์ แล้วต้องการเสริมสร้าง
ร่างกายด้วยคุณประโยชน์จากวิตามินดี 2 วิตามินดี 3 

และแคลเซียมในปริมาณที่พอเหมาะ ขอแนะนำ Mega We Care Calcium D ซึ่งจะมาทำหน้าที่มอบแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายของเรา ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงมีผลโดยตรงต่อการดูแลระบบประสาท ช่วยในการหดตัวของกล้าม

เนื้อทั่วร่างกาย นอกจากนี้ยังมาช่วยในกระบวนการการแข็งตัวของเลือด ควบคุมความดันให้ปกติ  ซึ่งความพิเศษของวิตามินดี และแคลเซียมตัวนี้จะมาในปริมาณที่พอเหมาะกับร่างกายต้องการ ร่างกายของเราจะดูดซึมได้ดี ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าตัวของเราจะทำงานหนัก

ปริมาณ  60 Capsules
ราคา 475 THB
ทานแล้วดีค่ะ ทานแล้วนอนหลับสบาย ร่างกายสดชื่น
รีวิวจาก Konvy: Wa***om อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ซื้อมาให้แม่ทานค่ะ แล้วตัวเองก็ทานด้วย ตัวเม็ดวิตามินใหญ่มากค่ะ เป็นลักษณะแคปซูลสีขาว ๆ มีกลิ่นคล้ายนม หอมดีค่ะ กินแล้ว รู้สึกว่าแม่ก็ไม่ค่อยบ่นว่าปวดเข่า ดีต่อสุขภาพค่ะ แต่อย่าวางกระปุกยาตากแดดไว้เป็นอันขาดนะคะ เพราะจะทำให้ตัวเม็ดยานิ่มค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: iampat_lovely อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Blackmores Calcium
วิตามินดี 2 วิตามิน 3
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Blackmores-Calcium.


ต่อมาเป็นแคลเซียมจากแบรนด์ แบล็กมอร์ ซึ่งได้ส่วนผสมจากวิตามินดีเพื่อมาผสานพลังเพื่อให้สามารถดูดซึมเข้าร่างกายของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ช่วยให้เซลล์ร่างกายทำงานปกติ ส่งผลดีต่อระบบ

ภูมิคุ้มกัน หรือการกระบวนทำลายเชื้อก่อโรคต่าง ๆ และระบบสืบพันธุ์ ลดปัญหาของวัยเด็ก และวัยรุ่นที่ร่างกายกำลังเจริญเติบโตแต่ได้รับวิตามินดีไม่เพียงพอ อาหารเสริมตัวนี้สามารถทานได้ทุกเพศ ทุกวัย เพราะมีส่วนช่วยในแง่ของการพัฒนาความสูงอย่างเต็มที่ ส่วนในผู้สูง

อายุร่างกายจะต้องการแคลเซียม และวิตามินดี 2 วิตามินดี 3 มากเป็นพิเศษ เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายขาดความสามารถในการดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่กระดูก ทำให้เนื้อกระดูกบางลง และเสี่ยงต่อภาวะกระดูกพรุน ดังนั้น จึงควรเสริมด้วยผลิตภัณฑ์แคลเซียมและวิตามินดี

ปริมาณ  60 Capsules
ราคา 259 THB
ให้คุณพ่อทาปกติเป็นเกาท์ ก้อการปวดเข่าดีขึ้นนะคะ แต่ไม่ได้เห็นผลชัดเจนมาก อันนี้เพิ่งกระปุกที่ 2
รีวิวจาก Konvy: Wa***om อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
กินประจำจ้า ซื้อต่อแน่นอนคะ สุขภาพโดยรวม เรื่องกระดูกดีขึ้น อยากได้ผลระยะยาวมาก ๆ ค่ะ ทานต่อ ๆ ๆ ๆ
รีวิวจาก Vanilla: nenenoy อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Now Foods Vitamin D3
วิตามินดี 2 วิตามิน 3
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/products/exp2023-3-now-foods-vitamin-d-3-2000-iu-240-softgels-i1039926307.html


มาถึงอาหารเสริมวิตามินดีตัวต่อมาจากแบรนด์ดังของต่างประเทศอย่าง Now foods เหมาะกับช่วงอายุ 25 – 45 ปี แถมยังมีวิตามินดี 3 ในรูปแบบซอฟเจลที่สามารถดูดซึมเข้าร่างกายได้อย่างดี มีส่วนช่วยในการ

บำรุงกระดูก ฟัน และข้อต่อต่าง ๆ ไม่ให้เปราะง่าย ช่วยรักษาโรคกระดูกพรุน ลดอาการของผู้ป่วยที่ขาดวิตามินดี มีต่อมพาราไทรอยด์ต่ำ มีระดับฟอสเฟตในเลือดต่ำ หรือสภาวะที่เกี่ยวข้องกับยีนเมื่อร่างกายไม่ตอบสนองต่อพาราไทรอยด์ฮอร์โมน อีกทั้งยังมีประโยชน์ในเรื่องการ

ช่วยให้ฟอสเฟตกลับไปใช้ซ้ำภายในเลือด เพื่อให้เลือดนั้นมีระดับ pH คงที่ เรียกว่าเป็นอีกแบรนด์ที่หาซื้อได้ยากมากในไทย ด้วยความที่เป็นผลิตภัณฑ์วิตามินดีที่ได้รับการการันตีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล

ปริมาณ  240 Capsules
ราคา 550 THB
แนะนำสำหรับคนที่ไม่เคยเจอแดดตอนเช้าเลยครับ ผู้ป่วยติดเตียง ป่วยเป็นมะเร็งที่ผ่านเคโม ฉายแสง จะได้ภูมิคุ้มกันฟื้นตัวเราด้วย
รีวิวจาก Lazada: Customer อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ตัวเองมีโรคประจำตัวเยอะ และไม่ได้โดนแดดเลย อยู่แต่ในบ้าน ทำให้ขาดวิตามิน d3 เลยต้องทานวิตามินเสริมตามคำแนะนำของคุณหมอ ผลตรวจเลือดระดับ d3 ค่อยกลับมาปกติ เลยทานเหลือวันละเม็ด ย้ำว่า… ต้องปรึกษาแพทย์ก่อนเสมอค่ะ
รีวิวจาก Shopee: ningpinoy อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Vitamate Calcium 600 – D
วิตามินดี 2 วิตามิน 3
ภาพจาก:https://www.beauticool.com/m/detailproduct.php?id=VTM1200008


ต่อมาเป็นแคลเซียม และวิตามินดีจากวิตาเมต เป็นสูตรที่ใช้บำรุงกระดูก  เป็นสูตรที่ได้รับการวิจัยมาแล้วว่า ปริมาณแคลเซียมสมดุล เหมาะสมกับการบำรุงกระดูกและฟัน ไม่ทำให้ท้องผูก
เหมาะสำหรับผู้ที่

ต้องการบำรุงกระดูกให้แข็งแรง โดยอาหารเสริมตัวนี้จะเข้ามาทำหน้าที่สำคัญในการเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อ กระตุ้นการทำงานของน้ำย่อยในร่างกาย เช่น ไลเปส (Lipase) จากตับอ่อนที่ช่วยย่อยไขมัน และน้ำย่อยโปรตีนชนิดต่าง ๆ

นอกจากนี้ยังทำหน้าที่นำสัญญาณจากเซลล์หนึ่งถ่ายทอดไปยังอีกเซลล์หนึ่ง และเกี่ยวข้องกับการแข็งตัวของเลือดด้วย ซึ่งได้รับการผลิต และวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญทางโภชนาการ ทำให้ปริมาณแคลเซียม และวิตามินดีในกระปุกนี้พอดีกับที่ร่างกายต้องการ

ปริมาณ  60 Capsules
ราคา 450 THB
ก็ดีนะคะ กินหมดแล้วรู้สึกปวดขาน้อยลง
รีวิวจาก Beauticool: ทีน่า’ เทอร์เนอร์  อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ทานแล้วดีเลยให้ลูกชายทานมาตลอด เพราะเล่นกีฬา ดูกระดูกแข็งแรง สูงขึ้นด้วยค่ะ
รีวิวจาก Shopee: supya2517 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
DHC Vitamin D3
วิตามินดี 2 วิตามิน 3
ภาพจาก: https://www.jpanaddict.com/product/dhc-vitamin-d3-30days/


ตัวสุดท้ายเป็นผลิตภัณฑ์วิตามินดี 3 จากแบรนด์ดังในญี่ปุ่นอย่าง DHC โดยมีคุณสมบัติพิเศษในการกระตุ้นดูดซึมแคลเซียม และฟอสฟอรัสที่นอกจากจะมีความสำคัญในการสร้างกระดูกและฟันแล้วก็ยังส่งผลต่อ

การเจริญเติบโตตามวัยของเด็ก มีผลต่อการดูดซึมกลับของกรดอะมิโนที่ไต ถ้าขาดวิตามินดี กรดอะมิโน ในปัสสาวะจะเพิ่มขึ้น ถ้าวิตามินดีเพียงพออัตราการดูดซึมกลับกรดอะมิโนจะปกติ และในปัสสาวะจะลดปริมาณลง ช่วยสร้างสารที่จำเป็นในการสร้างคอลลาเจน และข้อสำคัญ

ที่ต้องย้ำเลยคือ วิตามินดีมีความจำเป็นในเรื่องของการทำงานของระบบประสาท การเต้นของหัวใจ การแข็งตัวของเลือด ซึ่งการทำงานของระบบต่าง ๆ ที่เป็นปกติก็จะสัมพันธ์กับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง

ปริมาณ  60 Capsules
ราคา 259 THB

 วิตามินดี มีประโยชน์กว่าที่เราคิด

อย่างที่เราได้แนะนำไปก็จะสังเกตเห็นว่าผลิตภัณฑ์ที่เรายกมาแนะนำแต่ละตัววันนี้จะไม่ได้มีวิตามินดี 2 วิตามินดี 3 อย่างเดียวแต่จะมีส่วนประกอบของแคลเซียม เนื่องจากเมื่อแคลเซียมมาทำหน้าที่ร่วมกับวิตามินจะทำให้สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดีกว่า

และก็จะช่วยทำให้การทำงานของส่วนประกอบต่าง ๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น เราจึงอยากแนะนำสำหรับใครที่ต้องการดูแลสุขภาพ บำรุงกระดูกให้แข็งแรงด้วยการกินอาหารเสริมที่มีประโยชน์ และกินในปริมาณที่พอเหมาะกับร่างกายต้องการ เชื่อว่าใครที่ได้ลองซื้อวิตามินดีที่เราเอามาแนะนำวันนี้ไปกินเป็นประจำแล้วก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดี และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้นแน่นอน

สุขภาพLatest articles in the category