#4 วิตามินมะเขือเทศ กินแล้วออร่าพุ่ง ไม่กลัวแดด

#4 วิตามินมะเขือเทศ กินแล้วออร่าพุ่ง ไม่กลัวแดด

วิตามินมะเขือเทศ

วิตามินมะเขือเทศ ดียังไง?

มะเขือเทศคือผักหรือผลไม้ที่เราสามารถพบเจอได้ทุกวัน เป็นส่วนประกอบหนึ่งของอาหาร ให้ดูน่าทาน ได้ประโยชน์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้มะเขือเทศยังถูกนำไปแปรรูปหรือถูกนำเสนอในหลายรูปแบบ เช่น ซอสมะเขือเทศ ปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศ น้ำมะเขือเทศ แยมมะเขือเทศ

โดยส่วนมากเรานิยมทานมะเขือเทศหรือดื่มน้ำมะเขือเทศ เพื่อช่วยเรื่องความขาวใสเป็นอันดับ 1 เลยใช่ไหมคะ แต่รู้ไหมว่า วิตามินมะเขือเทศยังมีประโยชน์มากกว่านี้อีกนะ

  • มีไลโคพีน เพื่อช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด หรือลดความไวต่อแดด เพิ่มความแข็งแรงให้ผิว
  • มีวิตามินซีสูง จึงสามารถสร้างภูมิต้านทานในร่างกายได้ ให้ผิวขาวกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก
  • มีวิตามินเอ ที่ช่วยดูแลสายตาให้เป็นปกติ ป้องกันโรคที่เป็นอันตรายต่อสายตา
  • มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณดูเด็กลง ลดริ้วรอยได้
  • ป้องโรคเลือดออกตามไรฟัน
  • ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี
  • เมื่อรับประทานเป็นประจำสามารถป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากได้
  • มีส่วนช่วยในการย่อยอาหารโดยเฉพาะไขมัน ให้กระเพาะอาหารทำงานดีขึ้น ระบบขับถ่ายดีขึ้น

เห็นไหมล่ะคะ ว่าประโยชน์ของมะเขือเทศนั้นเยอะมาก นอกจากจะดีต่อระบบภายในร่างกายแล้ว ยังดีต่อผิวพรรณอีกด้วย แต่สำหรับบางคนอาจจะมีปัญหาในการพยายามทานมะเขือเทศสด ด้วยรสชาติและลักษณะของมะเขือเทศ ทำให้รู้สึกอยากจะอ้วก จนไม่สามารถกินต่อได้

วันนี้เราจึงมาแนะนำ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินมะเขือเทศ ที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องฝืนกินมะเขือเทศเป็นลูกๆอีกต่อไป ลองไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

#4 ผลิตภัณฑ์วิตามินมะเขือเทศ พร้อมรีวิว

วิตามินมะเขือเทศ VISTRA Tomato Extract Plus Beta-Carotene
วิตามิน มะเขือเทศ

วิตามินมะเขือเทศจากแบรนด์วิสทร้า แบรนด์ดี ราคาไม่แรงค่ะ กระปุกนี้มีสารสกัดจากมะเขือเทศประมาณ 60 มิลลิกรัม นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังได้เพิ่มเบต้า

แคโรทีนเข้าไปอีก เพื่อช่วยบำรุงสายตาของเราให้ดียิ่งขึ้น ลดโอกาสการเกิดโรคทางสายตา พร้อมมีวิตามินอี ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวคงความสดใสและดูอ่อนเยาว์ค่ะ ส่วนใหญ่ผู้บริโภคที่เลือกทานกระปุกนี้ เพื่อให้ผิวแข็งแรง ไม่ไวต่อแดด

ปริมาณ 30capsules
ราคา 375THB

ความรู้สึกหลังกินหมด : หลังจากสังเกตตัวเองผิวใสขึ้นค่ะ ดูผิวสุขภาพดีขึ้น มีน้ำมีนวล เวลาออกแดดผิวก็ไม่ค่อยคล้ำเพิ่ม เหมือนมีภูมิคุ้มกันในตัว ผิวลื่น ไม่เหี่ยว ส่วนเรื่องสิวตัวนี้ทำให้สิวเม็ดเล็กๆตรงคางไม่ขึ้น ก็ดีเหมือนกันแต่คิดว่าถ้าอยากเห็นผลกว่านี้ต้องกินต่อเนื่องค่ะ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 1105543 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

” ผ ล ก า ร ใ ช้ ”

ไม่ได้ช่วยเรื่องความขาว แต่ช่วยแน่ๆ เรื่องผิวดูเนียนขึ้น ดูอมชมพูขึ้นจริงๆ
ใครผิวซีดๆดูไม่สดใสควรทานเป็นอย่างยิ่ง และที่เค้าว่าเรื่องปกป้องผิวจากแสงแดดนี่ ก็ช่วยได้อยู่นะคะ
สังเกตุได้จาก ช่วงนี้นุ้ยเที่ยวทะเลบ่อย ตากแดดเยอะ แต่ผิวไม่คล้ำขึ้น หน้าไม่ไหม้แดดเลย

ส่วนในเรื่องของการรักษาสิว ตัวนี้ให้ผลทางอ้อมกับการรักษาสิวเช่นกัน เพราะคนเป็นสิวไม่ควรโดนแดดเป็นอย่างยิ่ง
เพราะการโดนแดดมันจะไม่ทำร้ายผิวที่เป็นสิวของเราทำให้สิวอักเสบ ระคายเคืองมากขึ้น
และโดยเฉพาะคนที่ทานยารักษารักษาสิวอยู่ ผิวจะไวต่อแดดมากๆๆๆ ระวังฝ้ากระจะขึ้นเอาได้ เพราะงั้นตัวนี้ควรเป็นอย่างยิ่งจ้า รีวิวจาก Pantip : mininuiizz อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

วิตามินมะเขือเทศ Hi-Balanz Lycopene
วิตามินมะเขือเทศ

วิตามินมะเขือเทศอีกหนึ่งแบรนด์ ที่มีรีวิวค่อนข้างเยอะ มีสารสกัดจากทะเขือเทศ 60 มิลลิกรัม ซึ่งเทียบเท่ากับปริมาณมะเขือเทศเกือบ 20 ลูกค่ะ โดยนำเข้าส่วนผสมจากสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย มีจุดเด่นเน้นๆ

เพื่อให้ผิวกระจ่างใส อมชมพู พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด ทั้ง UVA และ UVB เลยค่ะ ส่วนประโยชน์ทางด้านสุขภาพ คือ ช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น เหมาะกับคนความดันสูง ลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมลูกหมากค่ะ

ปริมาณ 30capsules
ราคา 490THB

ตัวนี้เป็นเม็ดแคปซุลสีขาวครับ แต่ภายในจะเป็นผงๆสีแดง ตัวนี้เราทานวันละ 1 เม็ดก่อนนอน ได้ประมาณ 1 กล่อง ก็รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงเหมือนผิวมีน้ำมีนวลขึ้น พอดีช่วงที่ทานเป็นหน้าร้อนแดดจะแรงมาก

เวลาโดนแดดก็ไม่ค่อยแสบผิว ช่วงที่ทานตัวนี้ผมก็จะหยุดดื่มดอยคำบ้างนะครับ กลัวมะเขือเทศในร่างกายเยอะเกิน 5555 อ่อ!! สินค้าแบรนด์นี้เป็นของคนไทยนะ ราคาจึงไม่แพง แถมคุณภาพก็ใช้ได้เลยเราซื้อตอนที่วัตสันจัดโปรชิ้นที่สอง 1 บาท ตุนไปอี๊กกกก ตัวนี้บล็อกเกอร์สายป่านก็แนะนำ รีวิวจาก Pantip : AEดีแตก อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สรุปผลจากการทานนะจ้ะ ** ส่วนตัวพัชชี่ว่ามันโอเคดีสำหรับเรานะ ทานแล้วผิวใสขึ้นค่ะ รู้สึกผิวมีสุขภาพดีขึ้นดูมีเลือดฟาด
และเวลาตากแดด ก็รู้สึกผิวหนังไหม้ลดลง ดำน้อยลงนั้นเองจ้า ก็ถือว่าแนะนำน้า รีวิวจาก Cosmenet : สวยแบบอึนอึน อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

วิตามินมะเขือเทศ Positif Lycopene Tocotrienol Soft Capsule (Tomato Extract)
วิตามินมะเขือเทศ

วิตามินมะเขือเทศ ที่นำเข้าสารสกัดจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีส่วนผสมของไลโคพีนถึง 100 มิลลิกรัม เทียบเท่ากับมะเขือเทศถึง 33 ลูกเลยค่ะ และทางแบรนด์ยังได้เพิ่มโทโครไตรอีนอลที่มีคุณสมบัติเหมือนวิตามินอี แต่ดีกว่ามาก ทำให้วิตามินมะเขือเทศซองนี้ถูกออกแบบมาเพื่อบำรุงผิวโดยเฉพาะ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

ให้ผิวขาวกระจ่างใส อมชมพู เพราะเลือดสามารถสูบฉีดได้ดี การไหลเวียนของเลือดดีมาก พร้อมมีสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่ต้องกลัวผิวเหี่ยวย่น ให้ผิวดูเนียนนุ่มชุ่มชื่น ยืดหยุ่น ในด้านสุขภาพยังช่วยลดคอเลสเตอรอลอีกด้วย ส่วนผสมเข้มข้นขนาดนี้ ราคาก็แรงไม่น้อยเลยค่ะ

ปริมาณ 30capsules
ราคา 1,400THB

นี่เกลียดการกินมะเขือเทศมาก ตัวนี้ช่วยได้เยอะเลย แถมยังช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอ บำรุงให้ผิวเรียบเนียน ตัวนี้คุณแม่เปิ้ลชอบทานมากๆ เลยค่ะ (คุณแม่แอบซื้อตาม55) คือพอเปิ้ลได้ลองทานอาหารเสริม 3 ตัวนี้พร้อมกันรู้สึกได้เลยว่า ผิวหน้าดีขึ้นจริงมีแต่คนทักไปทำไรมา เปลี่ยนแปลงจริงๆ นะไม่ได้โม้เลยยยย!! และรู้สึกสิวน้อยลงด้วย เปิ้ลเลยคิดว่าถ้าทานหมด 3 ซองนี้ต้องไปโดนอีกรอบแน่นอน ไม่แน่อาจจะโดนสูตรอื่นด้วยค่ะ 5555 รีวิวจาก Pantip : Theaapple อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

1. ผิวดูออร่าพุ่ง – เชอว่าต้องสังเกตต่อไปว่าผิวมันจะดูสว่างเนียนขึ้นเบอร์ไหน
ด้วยความที่ผิวเชอมันขาวซีดอยู่แล้ว เลยอาจดูยากหน่อย
ที่เห็นชัดหน่อยก็จะมีเรื่องจุดด่างดำต่างๆ และความอมชมพูของแก้มนี่แหละ
2. ปกป้องผิวจากยูวี – จุดนี้ ที่เชอรู้สึกคือไม่แสบหน้านะ เวลาออกแดด และเชอว่ามันเหมาะกับการป้องกันแดดอีกขั้นอ่ะ แบบ Double Protection เพราะแดดเมืองไทยตอนนี้
ทากันแดดอย่างเดียวดูจะเอาไม่อยู่เลย ร้อนแบบทำลายล้างมาก 555555
3. ผิวดูสุขภาพดี – จากที่ร่ำเรียนกันมา ตำราว่ากันว่า มะเขือเทศมันทำให้ผิวดีอยู่แล้ว เชอว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากผิวดีแต่ไม่ชอบกินมะเขือเทศนะคะ
จบล๊าววววววว รีวิวจาก Cherriecherry
  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

วิตามินมะเขือเทศ Doi Kham 99% Low Sodium Formula Tomato Juice
วิตามินมะเขือเทศ

วิตามินมะเขือเทศ ส่วนผสมเป็นมะเขือเทศสดจากไร่ ของดอยคำ ใครที่สนใจวิตามินมะเขือเทศ ต้องเคยได้ยินน้ำมะเขือเทศดอยคำใช่ไหมคะ กล่องนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมากกว่าไลโคพีนในมะเขือเทศค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยให้ผิวขาวใส ป้องกันโรคแล้ว

ยังส่งผลดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย เหมือนเรากินมะเขือเทศสดๆ ซึ่งเป็นข้อดีที่วิตามินแบบเม็ดอาจจะให้ไม่ได้นั่นเองค่ะ แต่ก็มีข้อควรระวังอีกหนึ่งอย่างนั่นคือปริมาณโซเดียมและปริมาณน้ำตาล ที่ร่างกายอาจได้รับมากเกินความจำเป็นได้ ควรรับประทานแต่พอดีและเลือกสูตรโซเดียมต่ำจะดีกว่าค่ะ ไม่งั้นตื่นมาหน้าตาอาจจะบวมน้ำได้นะคะ

ปริมาณ 200ml
ราคา 17THB

ผู้เขียนรู้สึกว่าผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น 1 ระดับ ยิ่งตอนออกแดดยิ่งเห็นชัด แก้มเริ่มมีเลือดฝาดนิด ๆ แต่ไม่มากเท่าเมื่อก่อน รูขุมขนยังเท่าเดิม ไม่น่าจะมีอะไรช่วยได้ยกเว้นเลเซอร์ แต่สิวอักเสบเริ่มแห้งและหลุดไปเหลือแต่สิวเสี้ยน สิวหัวดำ

ส่วนระบบขับถ่ายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากปกติที่ 2-3 วันถ่ายที แต่หลังจากกินดอยคำ ก็เริ่มถ่ายทุกเช้า ไม่ท้องผูกอีกต่อไป รีวิวจาก True ID : พอลลิต้า อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

วิตามินมะเขือเทศ

“สูตรโซเดียมต่ำ จะรสชาติเปรี้ยวๆ แต่ไม่ได้เปรี้ยวมาก ใครที่อยากจะผิวขาวจากภายในสู่ภายนอก ลองดื่มน้ำผลไม้เป็นน้ำมะเขือเทศ แต่ว่าต้องกินทุกวันนะคะ และถ้าจะกินทุกวันขอแนะนำเป็นสูตรโซเดียวต่ำดีกว่าค่ะ ” รีวิวจาก Youtube Channel : WaanSannie

วิตามินมะเขือเทศ สวยจากภายในสู่ภายนอก

วิตามินมะเขือเทศ มีสารไลโคพีนที่ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้ ดังนั้นจึงต้องรับประทานเข้าไปเพื่อเติมเต็มสารอาหารให้ครบถ้วน แต่เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าที่เราทานเข้าไปนั้นเพียงพอ หรือบางทีสารอาหารอาจถูกทำลายหรือลดทอนลง จากกระบวนการทำอาหารก็ได้ค่ะ ดังนั้นการเลือกทานอาหารเสริมจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่รักสุขภาพ

ประโยชน์ของการกินวิตามินมะเขือเทศ นั้นมีเยอะมากในเรื่องการป้องกันโรคต่างๆ แต่ประโยชน์เรื่องความสวยของผิวพรรณค่อนข้างจะเห็นชัด และเป็นที่ต้องการของทุกคนค่ะ ข้อดีที่สำคัญเลยคือช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ ทำให้ผิวแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิว เพิ่มการไหลเวียนเลือด ให้ผิวมีเลือดฝาดค่ะ

วิตามินมะเขือเทศ

หากใครชอบทานมะเขือเทศก็สามารถเลือกเป็นมะเขือเทศลูกใหญ่ หรือมะเขือเทศราชินีเพื่อรับประทานสดๆได้เลย แต่หากใครทนไม่ไหว จะลองดื่มเป็นน้ำมะเขือเทศดอยคำก่อนก็ได้ แต่ถ้าใครทนไม่ได้จริงๆ คงต้องเลือกแบบเม็ดแทนแล้วแหละค่ะ โดยแบรนด์วิสทร้าจัดว่าเป็นของถูกและดี เหมาะกับคนงบน้อย มีปริมาณสารสกัดมะเขือเทศที่เหมาะสมค่ะ

ข้อควรระวังนะคะ ไม่ควรกินเยอะมากเกิน 75 มิลลิกรัม อาจทำให้ตัวเหลืองหรือมีผิวหนังสีส้ม บางรายเมื่อรับประทานนานระยะยาว อาจมีความเสี่ยงเกิดนิ่วในไตได้ เพราะมะเขือเทศมีสารบางอย่างที่ร่างกายใช้กระบวนการในการขับออกค่อนข้างยากค่ะ ดังนั้นเลือกทานแต่พอดีนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category