ใครกำลังมองหาสถานที่ออกกำลังกายในกรุงเทพ เชิญทางนี้!! ขอแนะนำ #7สถานที่ออกกำลังกายยอดฮิตในเมืองกรุง ฟรี!!ไม่เสียเงิน

ใครกำลังมองหาสถานที่ออกกำลังกายในกรุงเทพ เชิญทางนี้!! ขอแนะนำ #7สถานที่ออกกำลังกายยอดฮิตในเมืองกรุง ฟรี!!ไม่เสียเงิน

 

สถานที่ออกกำลังกาย

ไหน!! เพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาสถานที่วิ่งออกกำลังกายในกรุงเทพกันบ้าง ทุกวันนี้การออกกำลังกายถือว่าเป็นสิ่งที่ยอดฮิตในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ เพราะใครๆก็อยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

การออกกำลังกายนั้นถือว่าเป็นสิ่งดีและเหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย การออกกำลังกายนั้นช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในตัวเรา ไม่ให้เกิดการป่วยได้ง่าย การออกกำลังกายนั้นแต่ละคนก็จะชอบ

การออกกำลังกายไม่เหมือน บางคนชอบเต้นแอโรบิค บางคนเล่นโยคะ บางคนไทเก็ก บางคนก็ชอบวิ่ง ดังนั้นแล้ววันนี้เราจะมาตามหาสถานที่ออกกำลังกายยอดฮิตในกรุงเทพว่ามีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยยย

สถานที่ ที่กลุ่มคนชอบไปออกกำลังกายที่ไหน?

สถานที่ออกกำลังกาย
https://happymom.in.th/th/tips/fitness-gym/
ส่วนมากการไปออกกำลังกายของกลุ่มคนในสมัยนี้มักจะไปออกกำลังตามฟิตเนส เสียเงินเข้าไปออกกำลังกาย การที่มีในปัจจุบันการเข้าฟิตเนสก็ถือเป็นสิ่งที่ยอดฮิตของการออกกำลังกาย เพราะที่ฟิตเนส มีอุปกรณ์ให้เพื่อนๆ ครบทุกอย่าง
จึงทำให้สะดวกต่อการออกกำลังกาย การออกกำลังกายในฟิตเนสทำได้เกิดอาการปวดหรือเจ็บค่อนข้างน้อย เนื่องจากมีคนดูแล ถ้าใครต้องการเทรนเนอร์มาช่วยเทรนการออกกำลังกายก็มี ดังนั้นจึงให้เพื่อนๆ หลายคนชอบเข้าฟิตเนสเพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ

นอกจากฟิตเนสแล้วคนส่วนใหญ่ไปออกกำลังกายกันที่ไหน?

สถานที่ออกกำลังกาย
https://pantip.com/topic/36749381
นอกจากฟิตเนสแล้ว คนส่วนใหญ่ที่มักจะไปออกกำลังกาย คือ สถานที่ออกกำลังกายสาธารณะ เป็นอีกแหล่งของคนชอบออกกำลังกายจะมา บางคนมารอเต้นแอโรบิคตอนเย็น บางคนก็มาวิ่งออกกำลังกาย
การที่วิ่งในที่สาธารณะนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ปลอดโปร่ง เหมาะแก่การมาออกกำลังกาย สถานที่ออกกำลังกายบางที่ก็ต้นไม้เยอะ ทำให้เกิดความสดชื่นในขณะที่ออกกำลังกาย
ดังนั้นแล้ววันนี้พวกเราจะมานำเสนอสถานที่ออกกำลังกายสวนสาธารณะมาให้เพื่อนๆที่อยู่บริเวณใกล้ ๆ ได้ออกไปออกกำลังเพื่อสุขภาพของเรา ไปดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง!!

7 สถานที่ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพยอดฮิตในกรุงเทพ

1. สถานที่ออกกำลังกายสวนลุมพินี
สถานที่ออกกำลังกาย
https://www.ddproperty.com/
สถานที่ออกกำลังกาย
https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1836279

สวนลุม  ถือได้ว่าเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของไทยก็ว่าได้ สวนลุมตั้งอยู่ถนนพระราม 4 ถือได้ว่าเป็นสถานที่ ที่นักออกกำลังกายชอบวิ่งออกกำลังกายกัน เนื่องจากสวนลุมเป็นสถานที่ที่เดินทางไปสะดวกอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า จึงทำให้มีคนไปออกกำลังกายที่นั้นกันเป็นจำนวนมาก เพื่อนๆ คนไหนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้ๆ สวนลุมถ้าอยากออกกำลังกายเพื่อรักษาสุขภาพ ก็สามารถไปได้นะคะ

2. สถานที่ออกกำลังกายสวนเบญจสิริ
สวนออกกำลังกาย
https://mgronline.com/travel/detail/9580000068755
สวนเบญจสิริ ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสุขุมวิท ภายในสวนเบญจสิริ มีสวนสุขภาพ หรือว่ามีสนามกีฬาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สนามกีฬาสเก็ต สนามตะกร้อ สนามบาสเกตบอล และสระว่ายน้ำ ถือว่าเป็นสวนสุขภาพที่อยู่ในเมือง ใครที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้ๆ กับสวนเบญจสิริก็สามารถไปวิ่งออกกำลังกายหรือไปเล่นกีฬาได้
3. สถานที่ออกกำลังกายสวนหลวง ร.9
สถานที่ออกกำลังกาย
https://mgronline.com/travel/detail/9490000100952

สวนหลวง ร.9 เป็นสวนสาธารณะและส่วนพฤษศาสตร์ที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในกรุงเทพเลยก็ว่าได้ สวนหลวง ร.9 ยังเป็นสวนสาธารณะที่คนชอบออกกำลังกายที่อยู่ระแวงนั้นได้เข้ามาวิ่งออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก

วัยรุ่นหนุ่มสาวไปจนถึงคนมีอายุก็เข้ามาออกกำลังกายที่นี่ เพื่อนๆ คนไหนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นถ้าสนใจออกกำลังกายก็สามารถแวะเข้ามาวิ่งออกกำลังกายได้นะคะ

4. สถานที่ออกกำลังกายสวนสันติภาพ
สถานที่ออกกำลังกาย
https://www.edtguide.com/travel/416112/suan-santiphap

สวนสันติภาพ ตั้งอยู่ใกล้กับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อนและออกกำลังกาย คนที่ชอบออกกำลังกายที่อยู่บริเวณนั้นจะเข้ามาวิ่งที่สวนทั้งตอนเช้า และตอนเย็นสวนเปิดตั้งแต่ ตี 5 ถึง 2 ทุ่ม ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจไปออกกำลังกายที่สวนสันติภาพก็สามารถไปได้นะคะ เพราะการเดินทางสะดวกสบายเพราะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า

5. สถานที่ออกกำลังกายสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติเกียกกาย
สถานที่ออกกำลังกาย
https://www.edtguide.com/travel/286414/chaloem-phrakiat-kiakkai-park
สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติเกียกกาย ถือว่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชน และเป็นสถานที่ออกกำลังกาย มีสนามออกกำลังกาย และมีพื้นที่ให้คนที่วิ่งออกกำลังกายมาวิ่งกันทั้งในตอนเช้าและตอนเย็น ส่วนเปิดตอน ตี 5 ถึง 3 ทุ่ม เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจมาออกกำลังกายที่นี่ก็สามารถมาได้นะคะ
6. สถานที่ออกกำลังกายสวนเสรีไทย
สถานที่ออกกำลังกาย
https://pantip.com/topic/34771924

สวนเสรีไทย เป็นสวนสาธารณะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ภายในสวนจะมี อาคารเสรีไทยอนุสรณ์ นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่ชอบออกกำลังกาย สามารถออกมาวิ่งออกกำลังกายได้

สวนเสรีไทย ค่อนข้างที่จะมีต้นไม้เยอะร่มรื่นเหมาะกับคนที่ชอบวิ่งออกกำลังกายมากๆ สวนเปิดตั้งแต่ ตี 5 ถึง 3 ทุ่ม เพื่อนๆสามารถลองมาออกกำลังกายได้นะคะ
7. สถานที่ออกกำลังกายสวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ
สถานที่ออกกำลังกาย
https://betterthanwalk.com/
สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ส่วนรถไฟถือว่าเป็นพื้นที่สีเขียวในเมืองกรุง เป็นสถานที่ที่คนส่วนใหญ่ชอบมากัน ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ชอบพาลูกมาปั่นจักรยานหรือมาปูเสื่อนั่งเล่นกัน เพื่อให้เด็กๆได้วิ่งเล่น
หรือวัยรุ่นชอบมาเที่ยวเล่นกันมาปั่นจักรยานเล่นเพราะพื้นที่ค่อนข้างกว้าง นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ให้คนมาออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็น การวิ่ง การปั่นจักรยาน เพื่อนๆคนไหนที่สนใจจะมาเที่ยวหรือมาวิ่งออกกำลังกายก็มาได้นะคะ
เป็นไงบ้างคะเพื่อนๆ 7 สถานที่ออกกำลังกายที่เราแนะนำไปมีที่ไหนใกล้บ้านและโดนใจกันบ้างไหมเอ่ยย ถ้าเพื่อนๆอยากออกกำลังกายละก็อย่ามัวลังเล จับรองเท้าออกกำลังกายสักคู่แล้วไปเริ่มที่สวยสาธารณะใกล้บ้านได้เลยยย
นอกจากนี้หากใครที่ตัดสินใจไม่ได้ว่าตนนั้นควรไปฟิตเนส หรือเพียงแค่ออกกำลังกายที่สวยสาธารณะใกล้บ้านดีงั้นเรามีสาระดีๆมาช่วยตัดสินใจ ไปดูกันเลยค่ะ

สถานที่ออกกำลังกายแบบไหนถึงจะเหมาะกับเรา?

สถานที่ออกกำลังกาย

กายที่เราจะออกกำลังกายเราต้องดูความพร้อมของเรา และดูความต้องการของเราว่าเราต้องการจะออกแบบไหน ถ้าเราต้องการออกกำลังเพิ่มกล้าม ลดหน้าท้องแบบเร่งด่วน หรือไม่ชอบการออกกำลังกายที่เป็นกลางแจ้ง
เราแนะนำให้เข้าฟิตเนสหรือหาเทรนเนอร์มาเทรนในการออกกำลังกายเพื่อให้เห็นผลให้เร็วขึ้น ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบการวิ่งออกกำลังกายหรือชอบปั่นจักรยาน ออกกำลังกายเพื่อรักษาสุขภาพ ชอบออกกำลังกายกลางแจ้ง เราแนะนำให้ออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ

สรุปเรื่องสถานที่ออกกำลังกาย

ในพื้นที่กรุงเทพ มีสวนสาธารณะหลายๆแห่งให้เพื่อนๆ ได้เลือกไปออกกำลังกาย การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆเพราะจะช่วยทำให้เรามีร่างกายที่แข็งแรง การไปออกกำลังกายเราต้องดูความเหมาะและความชอบของเราด้วยว่าเราชอบการออกกำลังกายแบบไหนแนวไหน ถ้าต้องการ การออกกำลังแบบเร่งด่วน อย่างการเพิ่มกล้าม
การลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน ทางเราแนะนำให้เข้าฟิตเนส แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่ชอบการวิ่งออกกำลังกาย ชอบปั่นจักรยานชอบบรรยากาศแบบปลอดโปร่งเราขอแนะนำให้เพื่อนออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ อย่างตัวอย่างสถานที่ที่เราแนะนำไป เราวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่กำลังมองหาสถานที่ออกกำลังกาย

ใครที่หาสถานที่ออกกำลังกายมานี่เร็ว!! สถานที่ออกกำลังกายยอดฮิตในกรุงเทพ!! ที่เราแนะนำไปหวังว่าจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่กำลังมองหาสถานที่ออกกำลังกายนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category