เติมความสดใสกับ「 #5 วิธีดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ」 แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ

เติมความสดใสกับ「 #5 วิธีดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ」 แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ

วิธีดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ

สุขภาพผู้สูงอายุ
freepik.com

เมื่ออายุมากขึ้นแน่นอนว่าร่างกายจะเสื่อมร่วงโรยราไปตามธรรมชาติทำให้ต้องมีวิธีดูแลสุขภาพผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิดทั้งในส่วนของร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะจิตใจที่ต้องการความดูแลเอาใจใส่เหมือนกลับไปเป็นเด็กงอแงอีกครั้ง

คนที่ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุต้องใช้ความเข้าใจอย่างมากเพราะเป็นหน้าที่ ที่ค่อนข้างเหนื่อยไม่น้อยเลยทีเดียว ผู้สูงอายุจะมีจิตใจที่ค่อนข้างเปราะบางหรือเฟรลตี้ (Frailty) ผู้สูงอายุที่ประสบภาวะนี้จะรู้สึกอ่อนแรง เหนื่อย ไม่มีแรง รวมทั้งน้ำหนักลดลงเองอีกด้วย

 

เติมความสดใสกับ #5 วิธีดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ

 

1.ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องดวงตา

ควรดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องดวงตาด้วยการพาผู้สูงอายุไปเข้ารับการตรวจสุขภาพดวงตารวมถึงวัดสายตา เพื่อตัดแว่นสายตาที่เหมาะสม เพราะผู้สูงอายุมักมีปัญหาที่เหมือนกันก็คือ ปัญหาสายตายาว รวมทั้งดูว่าเสี่ยงเกิดปัญหาสุขภาพตาหรือไม่ เพื่อเข้ารับการรักษาต่อไปในกรณีที่ดวงตาผิดปกติ

 

ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องดวงตาด้วย แว่นแบรนด์ B+D
สุขภาพผู้สูงอายุ
facebook.com

ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องดวงตาด้วย แว่นแบรนด์ B+D เป็นแว่นสายตายาวคุณภาพดี โดดเด่นเรื่องดีไซน์กับสีสันที่สวยงาม ทนทานต่อแรงขีดข่วน โปร่งแสงใสราวกับคริสตัล น้ำหนักเบากว่าแว่นตาปกติถึง 50% ได้รับการรับรองจาก FDA ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมีเจือปน

ไม่เป็นอันตรายต่อผู้สวมใส่ และยังผ่านการรับรองจากกระทรวงอาหารและยาของประเทศไทยเรียบร้อยแล้วด้วย การันตีถึงคุณภาพกับมาตรฐานว่าปลอดภัย เหมาะกับผู้สูงอายุที่บ้านแน่นอน

ปริมาณ 1 ชิ้น
ราคา 1,000++ THB

 คุณภาพของแว่นดีชัดเจน หลิวตาไปบริเวณขอบโดยรอบของแว่นก็ชัดเจนไม่ลายตา design สวยถูกใจมาก คิดว่าต้องเก็บเงินซื้อรุ่นต่อไปจากร้านนี้ รีวิวจาก shopee : คุณ boonkoo1527 คลิกเพื่ออ่านรีวิวสุขภาพผู้สูงอายุฉบับเต็ม

ตัวเลนส์
ทำจาก อะคริลิค มีลักษณะใส ไม่มีสี สามารถให้แสงส่องผ่านได้ถึง 92% ดูความแข็งแรง คงทนต่อความร้อนดีมาก

ข้อต่อและก้านขาแว่น เป็นพลาสติกผสม Polyamide หรือที่รู้จักกันว่า Nylon ซึ่งมีคุณสมบัติยืดหยุ่น ทนการบิดงอ โดยไม่เสียรูป ใส่แล้วไม่เจ็บ ใส่สบาย

สำหรับเราแว่นอันนี้ตอบโจทย์มาก แม้ว่าจะยังไม่ได้ไปตัดแว่น ใส่ตัวนี้แล้วไม่มีความมึน หรือเวียนหัว เบาสบายในการสวมใส่ ด้วยนะ ถ้าท่านใดมีปัญหาสายตาเหมือนเราหรือผู้ใหญ่ในบ้าน ก็ลองไปซื้อหามาลองดูกันได้นะคะ ราคาไม่ถูกไม่แพง มันจะมีเลนส์สายตายาว ถึง+3.00 (ถ้าจำไม่ผิด)

ต้องขอให้แม่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ด้วยนะ ทั้งที่ของนางก็มีแว่นสายตายาวอยู่หลายอัน แต่พอเห็นเราซื้อ นางคือต้องบอก ซื้อให้แม่อันสิ แพ้ทุกอย่างที่เป็นแม่จริงจริง รักอ่าแหละ รีวิวจาก pantip : คุณ สมาชิกหมายเลข 1799999 คลิกเพื่ออ่านรีวิวสุขภาพผู้สูงอายุฉบับเต็ม

2.ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องการได้ยิน

ปัญหาเรื่องการได้ยินมักพบบ่อยในผู้สูงอายุโดยจะค่อยๆไม่ได้ยินเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สมาชิกในครอบครัวควรพาผู้สูงอายุไปตรวจเกี่ยวกับการได้ยินเป็นประจำ เนื่องจากจะช่วยให้วินิจฉัยสาเหตุของการไม่ได้ยิน และเข้ารับการรักษาได้อย่างทันทวงที

ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องการได้ยินด้วย โปรแกรมตรวจการได้ยิน โรงพยาบาลวิภาวดี
สุขภาพผู้สูงอายุ
https://healthserv.net/

ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องการได้ยินด้วย โปรแกรมตรวจการได้ยิน โรงพยาบาลวิภาวดี สามารถตรวจได้ทั้งผู้สูงอายุและวัยอื่นๆเพราะการได้ยินของมนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงหรือเสื่อมลงทุกปี

หากตรวจพบสาเหตุหรือปัญหาได้เร็วก็สามารถหาแนวททางรักษาให้กลับมาปกติได้เร็วขึ้นเท่านั้น หากมีปัญหาเรื่องการได้ยินแล้วปล่อยไว้ อาจทำให้สูญเสียการได้ยินไปตลอดชีวิตเป็นเรื่องอันตรายมากๆนะคะ

ปริมาณ 1 TIME
ราคา 550+ THB

ตรวจเช็คสุขภาพที่โรงพยาบาลนี้เป็นประจำครับ สิ่งอำนวยความสะดวกสะดวก รวดเร็ว แพทย์ให้การรักษารวมทั้งให้คำปรึกษาชัดเจนตรงประเด็นครับ รอผลแลปไม่นานครับ มีการโทรเตือนวันนัดล่วงหน้ากันคนไข้ลืมด้วยคับ ค่ารักษาพยายบาลไม่แพงครับ ไม่ต้องร่ำรวยมากก็สามารถเข้ามาตรวจสุขภาพหรือรักษาโรคได้ อีกทั้งยังใกล้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน พอดีมีเพื่อนอยู๋ที่นั้นครับ ไปโรงพยาบาลเปาโลทีไรไม่ต้องกลัวไปคนเดี๋ยวเพราะมีเพื่อนค่อยไปเป็นเพื่อนตลอด ไม่เหงาครับ แถมบริเวณโรงพยาบาลมีของกินมากมายให้เลือกซ์้อกินครับ หาซื้อง่ายสะดวกดีครับ รวมๆแล้วโอเครมากๆเลยครับ รีวิวจาก healthserv : คุณ  ไม่มีชื่อ คลิกเพื่ออ่านรีวิวสุขภาพผู้สูงอายุฉบับเต็ม

3.ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องช่องปาก

สมาชิกในครอบครัวหรือผู้ดูแลควรดูแลผู้สูงอายุให้แปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง หากบางคนไม่สามารถทรงตัวแปรงเองได้ จำเป็นที่จะต้องช่วยแปรงให้ โดยใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์ เพื่อป้องกันฟันผุและปัญหาสุขภาพเหงือก
ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องช่องปากด้วย ยาสีฟัน GUM 130 g สำหรับผู้สูงอายุ
สุขภาพผู้สูงอายุ
facebook.com

ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องช่องปากด้วย ยาสีฟัน GUM 130 g สำหรับผู้สูงอายุ เพราะนอกจากจะมีส่วนผสมของฟลูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุให้กับผู้สูงอายุแล้ว ยังมี มีส่วนประกอบสำคัญคือ CPC (Cetylpyridinium Chloride)

ช่วยลดการสะสมของแบตทีเรียในช่องปากได้ถึง 99.99%  ช่วยดูแลสุขภาพเหงือก ด้วย GK2 (Dipotassium Glycyrrhizate)เป็นส่วนประกอบที่ได้จากรากชเอมเทศสามารถช่วยดูแลสุขภาพเหงือกให้แข็งแรง มีความอ่อนโยนต่อผิวฟัน ใช้ได้แม้คนแพ้ง่าย

ปริมาณ 130 กรัม
ราคา 200 THB

 

 

สินค้ามีคุณภาพพพพพพพพพพพพพพพพความคุ้มค่าดีมากกกกกกกกกกกกกกกกช่วงนี้หาซื้อออออของงงงงไม่ค่ยยยยยยยยยมี รีวิวจาก shopee : คุณ
h*****l  คลิกเพื่ออ่านรีวิวสุขภาพผู้สูงอายุฉบับเต็ม

 

 

 

4.ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องสุขภาพเท้า 

เมื่ออายุมากขึ้นการเดินหรือวิ่งอาจจะไม่คล่องแคล่วเท่าไรนัก ควรเลือกใช้รองเท้าที่ทำจากวัสดุหนังแบบนุ่มหรือมีความยืดหยุ่น เพื่อให้ระบายอากาศได้ เดินสบายเท้า ไม่อับชื้น ควรเป่าเท้าและระหว่างนิ้วเท้าให้แห้งเพื่อป้องกันฮ่องกงฟุต

ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องสุขภาพเท้าด้วย รองเท้า Skechers
สุขภาพผู้สูงอายุ
facebook.com

ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องสุขภาพเท้าด้วย รองเท้า Skechers รองเท้าที่ได้รับกระแสตอบรับว่าทนทานที่สุด ใส่บาย เดินสะดวกไม่เจ็บเท้า วัสดุดี ดีไซน์หลากหลาย

มีหลายแบบให้เลือกตั้งแต่ รองเท้าแตะ รองเท้าผ้าใบ รองเท้าหุ้มส้น และ รองเท้าออกกำลังกาย ยิ่งคนมีอายุใส่จะรู้สึกได้เลยว่านิ่มเท้า เดินได้นาน ไม่ปวดเมื่อย

ปริมาณ 1 คู่
ราคา 1,000++ THB

ผมอายุ 70 ปีแล้ว สมัยก่อนนิยมใส่รองเท้าหนัง เดินทางท่องเที่ยว ต่อมาเริ่มไม่ไหว ถ้าต้องเดินมากๆ ครับ

คราวจะไปเที่ยวหลายๆ ประเทศฯ ก็กังวลว่า จะเดินไหวไหม ลูกๆเลยพาไปเดินหารองเท้าสบายๆ ใส่
หลายคนแนะนำ รองเท้าผ้าใบ Skechers คราวไปซื้อ สามพันนิดๆ เอาแต้มจากบัตรเครดิตฯ แลกเหลือสองพันกว่า

ยอมรับเลย สมราคาของมัน ลุยบนยอดเขาสวิตฯ ฝรั่งเศส อิตาลี แถมขากลับ มาลุยสิงค์โปร แถมอีก ใช้ได้ดีเลย ครับ รีวิวจาก pantip : คุณ นายเก่าคนก่อน คลิกเพื่ออ่านรีวิวสุขภาพผู้สูงอายุฉบับเต็ม

คู่จริงน่ารักมากคะ รีวิวจาก facebook : คุณ Boom Naruemol
คลิกเพื่ออ่านรีวิวสุขภาพผู้สูงอายุฉบับเต็ม

5.ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องโภชนาการ

เมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุเรื่องอาหารจำเป็นที่จะต้องพิถีพิถันในการเลือกมากกว่าเดิมเพราะร่างกายโดยเฉพาะระบบย่อยจะทำงานได้ไม่ดีเท่าเดิม ควรจัดอาหารที่มีโปรตีนสูงให้รับประทานในสัดส่วนที่เหมาะสม เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและลดอาหารจำพวกแป้งหรือน้ำตาล โดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันสูง

ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องโภชนาการ Ensure Vanilla อาหารเสริมสูตรครบถ้วน สำหรับผู้ใหญ่
สุขภาพผู้สูงอายุ
facebook.com

ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุเรื่องโภชนาการ Ensure Vanilla อาหารเสริมสูตรครบถ้วน สำหรับผู้ใหญ่ มีสานอาหารครบถ้วนตามที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ รวมวิตามิน แร่ธาตุกว่า 28 ชนิด พร้อมใยอาหาร FOS อัตราส่วนของพลังงานจากโปรตีน ไขมัน

และคาร์โบไฮเดรต 15% ต่อ 29% ต่อ 56% ถูกต้องตามที่ร่างกายต้องการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยระยะพักฟื้น และผู้ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล สามารถดื่มได้ทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดี จะเป็นอาหารเสริมหรืออาหารมื้อหลักก็ได้

ปริมาณ 400 g.
ราคา 435 THB

 

คนไม่ป่วยก็กินได้ ดื่มเหมือนนมเลยค่ะ พ่อกับแม่เรากินทุกวัน กินมาปีกว่าแล้ว เราว่าบำรุงร่างกายดี คนที่พักผ่อนน้อยหรือออกกำลังกายหนักๆ ก็กินได้ค่ะ รีวิวจาก pantip : คุณ สมาชิกหมายเลข 1956454 คลิกเพื่ออ่านรีวิวสุขภาพผู้สูงอายุฉบับเต็ม

ถึงบ้านคุณตาคุณยายแล้ว ตาบอกอร่อยค่ะ พอดีมีพี่ที่รู้จักแนะนำให้ทาน คุณตาไม่ค่อยมีแรง รีวิวจาก lazada : คุณ ปุย พ. คลิกเพื่ออ่านรีวิวสุขภาพผู้สูงอายุฉบับเต็ม

 

บทสรุปว่าด้วยเรื่องของวิธีดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ

สุขภาพผู้สูงอายุ
freepik.com

ความรักและการดูแลเอาใจใส่ที่อบอุ่นจากลูกหลานจะทำให้สุขภาพผู้สูงอายุดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโรคภัยไข้เจ็บร้ายแรงขนาดไหนก็เอาชนะได้เพราะสิ่งที่สำคัญที่ผู้สูงอายุต้องการมากที่สุดในวัยนี้ก็คือความรักกความอบอุ่นจากลูกหลาน

ควรแวะกลับไปหาเพื่อเยี่ยมเยียนดูแลผู้สูงภายในบ้านอยู่เสมอ คอยพูดคุยหากิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นการเคลื่อนไหวของร่างกาย สมอง ของผู้สูงอายุภายในบ้านเช่น การเล่นหมากรุก หรือ เกมส์ที่ต้องใช้ความคิด ช่วยป้องกันการเกิดโรคความจำเสื่อมของสมอง หรือ อัลไซเมอร์ในผู้สูงวัยได้ดี

สุขภาพLatest articles in the category