แนะนำ #7 วิธีสร้างสุขภาพร่างกายให้อายุยืนยาว

แนะนำ #7 วิธีสร้างสุขภาพร่างกายให้อายุยืนยาว

สุขภาพ ร่างกาย

เรื่องของสุขภาพที่ดีใครๆ ที่ดี ๆ ใครบ้างละคะที่ไม่อยากมี ได้มีอายุยืนยาวอยู่กับลูกหลานไปจนถึงช่วงสุดท้ายของชีวิตเลยนะ การทำให้ร่างกายแข็งแรงก็เป็นเรื่องที่ไม่อยาก แต่เพียงว่าต้องหักห้ามใจตัวเองให้มาก ๆ เท่านั้น คำว่าหักห้ามใจในที่นี้หมายถึง การออกกำลังกายให้แข็งแรง การทำให้จิตใจมีความสุข การหลีกเลี่ยงสิ่งของที่เป็นโทษต่อร่างกาย ซึ่งบุคคลที่มีสุขภาพกายที่ดีเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับทุก ๆ คนบนโลกนี้อยู่แล้ว

ดังนั้นเราจึงมีวิธีสร้างสุขภาพดีง่ายๆ ที่อยากบอกต่อ ซึ่งหากเพื่อน ๆ ทุกคนได้ทำตามล่ะก็ รับรองเลยว่า สุขภาพจะดีขึ้นแน่นอน

เผยเคล็ดลับ 7 วิธีช่วยทำให้ร่างกายให้แข็งแรง

  1. คุณควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่
    การรับประทานอาหารให้ถูกต้องตามหลักสารอาหารที่แต่ละวันต้องการนั้นจะช่วยให้ร่างกายสามารถนำสารอาหารเหล่านั้นไปบำรุงในส่วนที่ไม่สมบูรณ์ ทำให้ร่างได้ฟื้นฟูให้มีประสิทธิภาพในการดำเนินชีวิต
  2. คุณควรทานข้าวเป็นอาหารหลัก
    เรื่องนี้เราว่าทุกคนทำได้อยู่แล้วนะคะ เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการส่งออกข้าวหอมมะลิไทยเป็นจำนวนมาก และการทานข้าวก็เป็นเรื่องปกติที่เราคนทั่วไปทำกันเป็นชีวิตประจำวันอยู่แล้ว
    แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ทานข้าวขาว เราก็มีคำแนะนำ คือ คุณควรทานข้าวกล้องบ้าง สลับมื้อกับการทานข้าวขาวก็ได้ เพราะข้าวกล้องมาคุณประโยชน์และสารอาหารมากกว่าข้าวขาวนั่นเองค่ะ
  3. ทานผักและผลไม้
    คุณทุกคนก็คงทราบกันอยู่แล้วนะคะว่าผักและผลไม้นั้นมีวิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการอยู่เป็นจำนวนมาก และนอกจากนี้แล้วก็ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยที่ช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ไม่ว่าโรคมะเร็งก็ตาม และสิ่งสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการทานผักและผลไม้ก็คือ ภายในผักและผลไม้นั้นมีไฟเบอร์ หรือใยอาหารสูง ซึ่งช่วยให้ระบบขับถ่ายของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยป้องกันโรคริดสีดวงทวานหนัก และกันท้องผูกได้อีกด้วย
  4. เนื้อปลา
    เป็นอาหารประเภทหนึ่งที่เราแนะนำให้ทานมาก ๆ เพราะเนื้อปลานั้นเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญ และยิ่งไปกว่านั้นก็คือ เนื้อปลามีไขมันต่ำมาก แต่ถึงแม้ว่ามีไขมันอยู่บ้างแต่ก็เป็นไขมันชนิดที่ไม่อิ่มตัว ซึ่งช่วยลดคอเรสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วยนะคะ ในเนื้อปลาจะให้พลังงานน้อยกว่าเนื้อสัตว์อื่น ๆ แม้ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมันก็ตาม
  5. ดื่มนมเป็นประจำ
    สาเหตุก็เพราะว่า นมมีแคลเซียมสูงและเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญมาก ๆ ต่อกระดูกและฟันของเรา และคนเรานั้นก็ควรที่จะได้รับปริมาณแคลเซียมวันละน้อยๆต่อวันคือ 800 มิลิกรัม หรือการดื่มนม 3-4 แก้วนั่นเอง แต่ถ้าผู้ที่มีอายุเยอะร่างกายจะต้องการแคลเซียมมากกว่า นั่นคือ 1,200 มิลิกรัม หรือ 5-6 แก้ว แต่ถึงอย่างไรก็ตามแคลเซียมก็ยังมีอยู่ในอาหารทั่วไปเช่นกัน ยกตัวอย่าง ผักใบเขียว ปลาตัวเล็ก กุ้ง ถั่ว ผลไม้
  6. ทานไขอาหารที่มีไขมันต่ำ 
    ถ้าคุณทานอาหารที่มีไขมันสูงอย่างเช่น อาหารทอดต่าง ๆ นอกจากจะทำให้คุณอ้วนได้แล้ว ยังทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย
  7. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสจัด
    ไม่ว่าจะเป็นหวานจัด เค็มจัด เพราะว่าถ้าหากคุณทานอาหารที่มีรสจัดมากเกินไป ก็จะทำให้เสียสุขภาพได้ โดยวิธีง่าย ๆ เช่น พยายามหลีกเลี่ยงการเติมเครื่องปรุงบางอย่างลงในอาหาร เช่น เกลือ น้ำปลา น้ำตาล เป็นต้น เพื่อสุขภาพของคุณและยังทำให้คุณมีอายุที่ยืมยาวมากขึ้นได้อีกด้วย

อาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่เราแนะนำ

CC Vitamin C & Zinc 1000 mg
สุขภาพ ร่างกาย
https://www.sg-saygood.com/product/

เสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง ช่วยผิวขาว กระจ่างใส ลดสิว ลดฝ้า กระ ค่อยๆจายลง ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรคได้ดี ป้องกันไข้ ช่วยผิวสวย หน้าใส สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ชลอวัย ใครนอนดึก ทำงานดึก ร่างกายทรุดโทรม ช่วยเพิ่มการดูดซึมของร่างการ ทานคู่กับกลูต้าจะเห็นผลขาวไวมาก

เสริมภูมิคุ้มกัน ไม่เป็นหวัดง่าย เสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันภูมิแพ้ หวัดไซนัส กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดโทรม ผิวใส เพิ่มการดูดซึมอาหารเสริมดีขึ้นอีกเท่า

ปริมาณ 30 Tablets
ราคา 150 THB

ของดีมีคุณภาพมากกกกกกกกกก สมกับราคา ไม่แพงจนเกินไป ใช้งานได้ตามปกติ ใช้งานได้จริง ส่งของเร็วดีชอบบบบบบบบบบ ไม่คนงบน้อยแน่นำเลยครับ ไม่เสียใจ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับบบบบบบบบ รีวิวจาก Shopee Mall คุณ m*****t สามารถคลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่

ได้รับสินค้าแล้วค่ะ สินค้าคุณภาพดี วิตามินซีแท้ ราคาไม่แพง 30 เม็ด ทานได้ 1 เดือน ไว้จะมาอุดหนุนอีดเรื่อย ๆ นะคะ รีวิวจาก Shopee Mall คุณ s*****n สามารถคลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่

Morikami Multi Vitamins
สุขภาพ ร่างกาย
https://www.shopat24.com/p/Morikami-

เป็นวิตามินและแร่ธาตุรวมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นวิตามินที่สำคัญมากโดยเฉพาะคนที่ขาดวิตามินช่วยป้องกันการขาดสารอาหารและสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายปัจจุบันคนเราให้ความสำคัญกับสุขภาพน้อยลง การรับประทานอาหาร การพักผ่อน การออกกำลังกาย หรือปัจจัยอื่นๆที่ทำให้ร่างกายเสื่อมโทรมเช่น

การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ ส่งผลให้ร่างกายอ่อนเพลียสมองไม่สามารถสั่งงานได้ตามปกติทำให้เกิดภาวะเครียดและมีอาการซึมเศร้าหรือแม้แต่การรับประทานอาหารครบ 3 มื้อ ถึงแม้จะได้รับคุณค่าทางอาหารแต่สารอาหารที่ได้รับนั้นไม่สามารถทดแทนวิตามินที่ขาดไปได้เช่นกัน ซึ่งการเลือกรับประทานวิตามินรวม ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแต่ละวันที่เร่งรีบและไม่มีเวลาดูแลตัวเอง

ปริมาณ 30 Capsules
ราคา 205 THB

คุณภาพ : ปานกลาง-ดีวิธีการสั่งซื้อ : ง่ายจัดส่ง : ภายใน 7 วันทำการ (กรุงเทพฯ และปริมณฑล)ความเหมาะสมของราคา : ราคามีการเปลียนแปลง โปรดตรวจสอบราคา ณ.ปัจจุบัน รีวิวจาก sites.google คุณ แอดมินรีวิว Morikami สามารถคลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่

BLACKMORES MULTI ACTIVE 
สุขภาพ ร่างกาย
https://www.blackmores.co.th/

เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลง สมรรถภาพร่างกายจากที่เคยดีๆ ก็เริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ จากที่เคยมีสุขภาพแข็งแรง ก็กลายมาเป็นคนที่มีอาการเจ็บป่วยบ่อยยิ่งขึ้น ภูมิต้านทานในร่างกายแย่ลง ความกระฉับกระเฉงในตัวคุณก็เริ่มที่จะหายไป จนทำให้คุณหมดกำลังใจที่จะดำเนินชีวิต รู้สึกท้อแท้ในร่างกายของตัวเอง จึงต้องมีผลิตภัณฑ์เข้ามาช่วยในเรื่องของสุขภาพ

ปริมาณ 60 Tablets
ราคา 315 THB

เริ่มจากมีอาการเพลียค่ะ ไม่ค่อยกะปรี้กะเปร่า
พอทานหลังอาหารเช้าแล้ว รู้สึกหัวแล่น กะปรี้กะเปร่าขึ้นค่ะ (ไม่ใช่ Alert นะคะ)
ไม่ชอบตรงฉี่เหลืองง่ะ >< 5555 แต่ถ้าหมดก็คงซื้อต่อนะคะ ไว้กินสำหรับวันที่รู้สึกเพลีย รีวิวจาก Vanilla คุณ VanilleVla_Noontje สามารถคลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่

ช่วยเรื่องระบบประสาทดีค่ะ เวลาอ่านหนังสือสอบดึกๆ หรือต้องตื่นแต่เช้าไปเรียนก็ไม่ง่วง ไม่เพลีย เวลาเรียนหรือทำการบ้านก็หัวแล่นดีค่ะ แนะนำให้กินมื้อเช้าของวันจะดีที่สุดค่ะ มันเห็นผลทันทีเลย เคยลองกินตอนกลางคืนเหมือนที่ที่รีวิวอื่นบอก เรานอนไม่หลับเลยค่ะ หัวมันแล่นทั้งคืนเลย 55555555 ถ้าตัวนี้หมดเราอาจจะเปลี่ยนไปลองกินตัว exec b’s ดู รีวิวจาก Vanilla คุณ hiccup สามารถคลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่

HICEE
สุขภาพ ร่างกาย
https://www.google.co.th/url?

ยาอมวิตามินซี เม็ดสีเหลือง มีรสหวาน และรสเปรี้ยวเล็กน้อย รับประทานง่ายมาก ในยาแต่ละเม็ดประกอบด้วย วิตามิน ซี 500 มิลลิกรัม – มีฤทธิ์ในการเป็นสารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ที่ดี สามารถป้องกันการทำลายเซลล์อนุมูลอิสระได้อย่างดี- ใช้เพื่อทดแทนวิตามินซีในผู้ที่มีภาวะขาดวิตามินซี- ช่วยรักษาโรคลักปิดลักเปิด (อาการเลือดออกตามไรฟัน)- เป็นตัวช่วยกระตุ้นการสร้างโปรตีนคอลลาเจนได้ดีขึ้น วิตามินซี

เป็นหนึ่งในวิตามินที่ร่างกายมีความต้องการเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทาน ต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยบำรุงผิวพรรณได้อย่างดี ดังนั้นคนเราจึงต้องเสริมวิตามินซีให้เพียงพอต่อความต้องการอยู่เสมอ โดยเราสามารถหาวิตามินซีได้จากพืชผักผลไม้ทั่วไป โดยเฉพาะผลไม้รสเปรี้ยว และจากวิตามินซีที่อยู่ในรูปของอาหารเสริม

ปริมาณ 500 mg
ราคา 60 THB

ตอนนี้ออนลองทานมาได้แล้วประมาณ 3 อาทิตย์ค่ะ ทานคู่กับวิตามินรวม อีกตัวนึงของออน เรื่องผิวดูใสขึ้นมานิดนึง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นออนดูแลตัวเอง ควบคู่กันวิธีอื่นๆด้วย สำหรับออน..ออนมองว่าการกินวิตามินซีหรือวิตามิน ใดๆก็ตามคือการดูแลผิวในระยะยาว ผลลัพธุ์เราอาจจะไม่ได้เห็นชัดเจน ในช่วงแรก แต่เมื่อนานไปจะดีต่อร่างกายของเรา เหมือนเรามีการดูแล ตัวเองจากภายในสู่ภายนอกอยู่ตลอดเวลา ไม่ได้ละเลยตัวเอง แล้วมาดูแล ตอนที่สายไป ที่สำคัญคือพกง่าย กินง่ายมากกกกก ชอบตรงนี้ จะไปไหน ก็พกไปหลอดนึง สบายเลยยยยยย รีวิวจาก onnbaby.com คุณ onnbaby สามารถคลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่

  1. ทานง่ายมากก คล้ายๆลูกอม คือนึกจะหยิบมากินเมื่อไหร่ก็กินได้
  2. เอาติดตัวไปทานที่ไหนก็ได้ เพราะขนาดเล็ก พกพาสะดวกมาก
    นี่กุ้งเอาติดตัวไปด้วยตลอด ใส่กระเป๋าเครื่องสำอางไว้เลย
  3. เราสามารถทานร่วมกันกับวิตามินซีตัวอื่นๆ ที่เรามีอยู่แล้วได้
  4. มีประโยชน์หลากหลายมากๆ คือช่วยทั้งในเรื่องภูมิคุ้มกัน ไม่ป่วยง่าย
  5. ช่วยเรื่องผิวให้เด้งฟูขึ้น เพราะคอลลาเจนสร้างดี ซึ่งมีผลต่อความงามโดยตรง

รีวิวจาก kunginter talk คุณกุ้ง สามารถคลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่

NAT B
สุขภาพ ร่างกาย
https://www.google.co.th/url?

เป็นสูตรวิตามิน บี ที่มีปริมาณวิตามิน บี สูง ใช้รักษาอาการขาดวิตามิน บี และทดแทนความต้องการวิตามิน บี ของร่างกาย อันเนื่องมาจากสภาวะความเครียด การดื่มสุรา การผ่าตัดและอาการเจ็บป่วย มีสรรพคุณอะไร ช่วยให้สมองของเรานั้นปลอดโปร่ง เเจ่มใส มีบทบาทสำคัญในการผลิตสารสื่อประสาทที่ควบคุมความตื่นตัว ความจำและอารมณ์

ปริมาณ 40 Capsules
ราคา 230 THB

กินติดต่อมา 1 เดือน รู้สึกว่าสามารถทนต่อความเครียดได้มากขึ้น (เพิ่มความถึก) เนื่องจากงานที่ทำมีความกดดัน และเครียดพอสมควร
ถึกในการทำงานนะ / เพื่อนที่เป็นเภสัชแนะนำให้กิน เลยไปหากิน
ตัวนี้ เป๊ะ อ่ะ ช่วยได้เยอะเลย ปลื้ม รีวิวจาก Vanilla คุณ yaymee สามารถคลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่

ตัวนี้ส่วนผสมของแต่ละชนิด เราว่ามันเยอะเกินความจำเป็นค่ะ แต่เห็นว่าเยอะกว่าแหละเลยซืื้อมา ตอนแรกกินblackmores ซึ่งปัสสาวะก็เหลืองอยู่แล้ว ก็กินน้ำเยอะๆเอาค่ะ พอหมดก็ลองซื้อตัวนี้มากิน ซึ้งปัสสาวะนี่ออกเกือบส้มเลย งงนิดหน่อย กินblackmores ออกเหลืองเขียว แต่natB ออกเหลืองส้ม ไม่ได้กินทุกวันนะคะ กินช่วงสอบหรืออ่อนเพลีย ต้องตื่นไปเรียนแต่เช้า ก็รู้สึกไม่ง่วงมาก อาจจะง่วงอยู่แต่ไม่เพลียเท่าไม่กิน รีวิวจาก Vanilla คุณ Nattarat สามารถคลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่

Careline Omega-3 
สุขภาพ ร่างกาย
https://www.facebook.com/BeautyHealthyLife

นำเข้าจากออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ Careline เจ้าเดียวกับครีมรกแกะชื่อดัง Omega สูง น้ำมันปลาชนิดแคปซูล ให้กรดไขมันกลุ่มโอเมก้า-3 300 มิลลิกรัมต่อแคปซูลได้แก่ อีพีเอและดีเอชเอ เป็นน้ำมันปลาที่ได้จากปลาทะเล ผ่านการตรวจสอบปริมาณสารปรอทและตะกั่ว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลหลอดเลือดหัวใจและสมอง รับประทานได้ตั้งแต่เด็กวัยเรียนไปจนถึงผู้ใหญ่วัยเกษียณ

ปริมาณ 365 Capsules
ราคา 1,150 THB

มี365 แคปซูล..กินดีค่ะราคาถูกด้วยรอบหน้าจะสั่งอีกนะคะมี365 แคปซูล..กินดีค่ะราคาถูกด้วยรอบหน้าจะสั่งอีกนะคะมี365 แคปซูล..กินดีค่ะราคาถูกด้วยรอบหน้าจะสั่งอีกนะคะ รีวิวจาก Shopee Mall คุณ somchet1974 สามารถคลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่

เเม่กินเเล้วเห็นผลค่ะ เสียงในหัวเข่าไม่มีลดการเสียดสีของข้อเข่าได้จริง สั่งครั้งนี้ครั้งที่สองเเล้วค่ะ รีวิวจาก Shopee Mall คุณ ziztarkiki สามารถคลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้จากที่นี่

บทสรุปส่งท้าย

ทั้งหมดนี้คือวิธีการหลากหลายวิธี ในการรักษาสุขภาพร่างกายของเรา ให้มีความแข็งแรง และปกติสุข ซึ่งทุกวิธีที่กล่าวมา ทุกคนสามารถทำได้ และทำได้อย่างแน่นอน สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์และการมีสุขภาพจิตที่ดี

ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณสามารถได้สัมผัสกับความสุขที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ยังทำให้ชีวิตของคุณมีความสุข สดใสมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพกายอย่างใกล้ชิด

สุขภาพLatest articles in the category