#4 วิตามินลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพดีพร้อมหุ่นสวย

#4 วิตามินลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพดีพร้อมหุ่นสวย

วิตามินลดน้ำหนัก

การรับประทานอาหารเพื่อให้ได้รับพลังงานจากอาหารนั้นนับว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าหากร่างกายได้รับไขมันในปริมาณที่มากจนเกินไปก็อาจทำให้เผาผลาญไม่หมดในแต่ล่ะวันจนกลายเป็นไขมันสะสมตามร่างกายได้ การเลือกรับประทานอาหารเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงร่างกายทั้งวิตามินเหล่านั้นยังสามารถช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย วิตามินที่พูดถึงนี้จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย !!

#4 วิตามินลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพดีพร้อมหุ่นสวย

วิตามินดี

วิตามินดีเป็นตัวช่วยลดน้ำหนัก ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้อย่างปกติและช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายแล้วก็ยังช่วยลดคอเลสเตอรอลที่อยู่ในร่างกายได้อีกด้วย โดยวิตามินดีจะมีอยู่ในเนื้อปลาบางชนิด เช่นแซลมอล และ นม ไข่

Blackmores Calcium With Natural Vitamin D3 

วิตามิน ลด น้ํา หนัก

วิตามินดีที่นอกจากจะช่วยบำรุงกระดูกและฟันช่วยให้ดูดซึมแคลเซียมได้ดีแล้วยังช่วยลดคอเลสเตอรอล ทำให้เผาผลาญไข่มันได้ดีอีกด้วย

ปริมาณ 60 Tablets
ราคา 367 THB

ยายเราก็ทานตัวนี้ค่ะ ยายเราข้อเข่าไม่ค่อยดี แกทานตัวนี้แล้วแกว่าไม่ค่อยปวดตามข้อแล้วค่ะ ลุกเดินเหินก็เริ่มจะสะดวกกว่าเดิม ล่าสุดนี่ก็โทรมาสั่งให้เราซื้อไปให้อีกกระปุก รีวิวจาก Pantip:สมาชิกหมายเลข 4516842 ดูเพิ่มเติมได้ที่

ตอบไม่ตรงคำถาม แต่….

แค่ออกไปโดนแดด ร่างกายก็สร้างวิตะมิน D ได้แล้ว รีวิวจาก Pantip:โสดยันเงา ดูเพิ่มเติมได้ที่

 

วิตามินบี

วิตามินบีนอกจากจะให้ประโยชน์อย่างหลากหลายแล้ว ทั้งยังช่วยแก้ผาการผดผื่นแพ้ก็ยังสามารถช่วยในการเผาผลาญไข่มันทำให้เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย วิตามินบีสามารถหาได้ใน

DHC-Supplement Vitamin B-mix
วิตามิน ลด น้ํา หนัก

วิตามินบีรวมช่วยให้ผิวกระจ่างใสและยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างปกติอีกด้วย เพื่อผิวสวยหุ่นดีอย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 40 Capsule
ราคา 225 THB

ตัวนี้กลิ่นแรง ส่วนใหญ่ที่เรากินวิตตามินหลายตัวของDHC.นี้จะมีแถมฉี่เหลืองด้วยค่ะ
ตัวนี้ก็เช่นกันเ เค้าบอกว่าช่อยเรื่องสิวผด แต่สำหรับเรา(ใกล้46ปี)ไม่ได้ช่วยลดสิวผดเลยค่ะ มีแต่ความอยากอาหารล้วนๆ น้ำหนักขึ้นดี๊ดี จนต้องหยุดกินค่ะ รีวิวจาก Vanilla:coach ดูเพิ่มเติมได้ที่

เข้ามาช่วยยืนยันว่าฉี่เหลืองดีจริงๆ แถมกลิ่นก็เหมือนเปิดถุงวิตามินเลย555 สำหรับเราไม่ได้ช่วยเรื่องสิวใดๆทั้งสิ้น ช่วยเรื่องอ่อนเพลียจากการนอนดึกได้นิดหน่อย แต่พอกินไปสักพักก็เฉยๆ สรุปคือกินกับไม่กินก็เหมือนๆกัน เลยหยุดกินดีกว่า จบ รีวิวจาก Vanilla:plaifah ดูเพิ่มเติมได้ที่

 

โพเทสเซียม

ช่วยให้การทำงานของกล้ามเนื้อทำงานได้อย่างปกติอีกทั้งยังช่วยลดความดันโลหิตสูงอีกด้วย ทั้งโพเทสเซียมถือเป็นตัวช่วยในการดูดซึมแคลเซียมทั้งยังช่วยรักษาความสมดุลของน้ำในร่างกายอีกด้วยนะ ธาตุโพเทสเซียมจะมีอยู่ในผักใบเขียวต่างๆ รวมทั้งถั่วและมะเขือเทศ

วิตามิน 21st Century Zinc Chelated

วิตามิน ลด น้ํา หนัก

วิตามินซิงค์ที่มีส่วนผสมของโพเทสเซียม  ช่วยในการเผาผลาญไขมันและยังช่วยบำรุงกระดูและฟัน รวมทั้งยังลดปัญหาสิวอีกด้วยและยังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วยนะ เรียกได้ว่าเป็นวิตามินที่มีประโยชน์อย่างมากมายลยล่ะ

ปริมาณ 50 mg
ราคา 109 THB
21 st Century Health Care เรากินลูทีน 10 mg บำรุงสายตาเฉยๆ เพราะนั่งหน้าจอคอมทุกวัน รีวิวจาก Pantip:hyokito ดูเพิ่มเติมได้ที่

แมกนีเซียม

แมกนีเซียมช่วยเผาผลาญน้ำตาลในเลือดให้เป็นพลังงานทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้ดี รวมทั้งยังช่วยบำรุงกล้ามเนื้อได้อีกด้วย อาหารที่อุดมไปด้วยแมกนีเซียมคือ ถั่วลันเตา ผักโขม

และกล้วยทั้งยังมีผักและผลไม้อีกมากมายที่มีแมกนีเซียมอยู่ด้วย ทั้งนี้ควรรับประทานในปริมาณที่จำเป็นในแต่ล่ะวันด้วยนะคะ

วิตามิน 21st Century, Magnesium

วิตามิน ลด น้ํา หนัก

วิตามิน 21st Century, Magnesium ที่ช่วยลดน้ำตาลในเลือดทำให้ห่างไกลจากโรคเบาหวาน ทั้งยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี และช่วยให้หายจากโรคปวดหัวไมเกรนได้อีกด้วยนะ

ปริมาณ 110 Tablets
ราคา 91 THB

21 st Century Health Care ดีเป็นบางแต่ตัวนะคะ เน้นอ่านฉลากดีกว่า
ตัวอย่างเช่น Pycnogenol ถ้าไม่ระบุที่ฉลากจะเป็นเกรด standardize OPC 40% หรืออย่างมาก 60%
ถึงแม้ฉลากจะระบุว่า Pycnogenol 150 mg แต่อาจจะได้ OPC เพียงเล็กน้อย
ส่วนยี่ห้อที่แพงกว่า จะกว่าระบุเกรดตรงไปตรงมา
โดยตัวที่ดีสุดจะเป็น standardize 95% เท่าที่เห็นเป็นของยี่ห้อ source natural กับ puritan’s pride รีวิวจาก Pantip:เทพธิดาแห่งโชคลาภ ดูเพิ่มเติมได้ที่

 

สรุปวิตามินช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่

การรับประทานวิตามินนั้นเป็นตัวช่วยในการเผาผลาญไขมันและควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือดรวมทั้ง ไขมันที่ทานไปบางชนิดเท่านั้นทั้งนี้หากอยากลดน้ำหนักให้เห็นผลเร็วขึ้นควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

ไปพร้อมๆกับการออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและช่วยให้ลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผลชัดขึ้น อย่าลืมรับประทานวิตามินซีให้เพียงพอในแต่ล่ะวันด้วยนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category