#5 วิตามินบำรุงผม ให้ผมสวยนุ่มลื่นอย่างธรรมชาติ

#5 วิตามินบำรุงผม ให้ผมสวยนุ่มลื่นอย่างธรรมชาติ

วิตามินบำรุงผม

ในชีวิตประจำวันของเรานอกจากจะมีวิตามินที่คอยบำรุงร่างกายให้ร่างกายแข็งแรงและบำรุงผิวให้กระจ่างใสชุ่มชื้นแล้วก็ยังมีวิตามินต่างๆที่บำรุงผมให้สวยนุ่มลื่นแลดูมีน้ำหนักทั้งยังสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

หากใครกำลังบอกหาวิตามินที่สามารถบำรุงผมให้สวยนุ่มลื่นสุขภาพดีอย่างธรรมชาติก็ขอแนะนำ 5 วิตามินที่จะช่วยบำรุงผมให้สวยนุ่มลื่นอย่างธรรมชาติ ทั้งยังบำรุงให้ผมแข็งแรงอีกด้วยจะมีอะไรบ้างนั้นอย่ารอช้า ไปดูกันเลยค่ะ !!

#5 วิตามินบำรุงผม ให้ผมสวยนุ่มลื่นอย่างธรรมชาติ

ไบโอตินวิตามินบำรุงผม

ไบโอตินวิตามินที่ละลายในน้ำได้เป็นตัวช่วยให้ผมและเล็บแข็งแรงลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ใครที่อยากได้รับวิตามินไบโอตินเยอะๆก็ควรทานพวก ถั่วเหลือง นมและไข่ รวมถึงเนยถั่วด้วยค่ะ

หากขาดไบโอตินแล้วก็อาจทำให้ผมขาดหลุดร่วงและมีผื่นแดดรวมทั้งอาจมีอาการเหน็บชาได้อีกด้วย หรืออาจจะหาไบโอตินทนได้ในอาหารเสริม ซึ่งควรทานเพียงแค่วันล่ะ 50-100 mg เท่านั้นนะคะ

REGENEZ

วิตามิน ผม

วิตามินไบโอตินที่มาในรูปแบบอาหารเสริมบรรจุในเม็ดแคปซูล ช่วยบำรุงผมแห้งเสีย ให้กลับมาสวยนุ่มลื่นสุขภาพดีอย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 30 Capsule
ราคา 339 THB

หลังจากทานหมด 2 กล่อง ส่วนตัวเรารู้สึกว่าผมแข็งแรงขึ้น ผมเงา ไม่ร่วงเยอะเท่าที่เคย โดยเราสังเกตจากท่อตะแกรงเวลาอาบน้ำ ปกติต้องดึงทิ้งทุกวันเพราะจะตันตลอด (จะถ่ายมาให้ดูก็แอบเกรงใจ กลัวเพื่อนๆช๊อค 555) แต่พอทาน REGENEZ จะดึงทิ้งแค่เพียงอาทิตย์ละครั้งเท่านั้น ซึ่งเรารู้สึกว่าโอเคมาก ตอบโจทย์ปัญหาผมร่วงของเราเลย เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆที่มีปัญหาแบบเดียวกันได้ลองเลือกทานเสริมดู… รีวิวจาก Pantip:Piccola stella ดูเพิ่มเติมได้ที่

ผมชอบนะ ก่อนซื้อมาทานก็เสิ้ชหาข้อมูลมาจากในเน็ตนี่แหละ แต่พอเอามาเปรียบเทียบดู รู้สึกว่าของ Regenez เค้ามี Biotin สูงสุดในท้องตลาดละครับ รีวิวจาก Pantip:สมาชิกหมายเลข 3411263 ดูเพิ่มเติมได้ที่ 

 

วิตามินเอบำรุงผม

ช่วยบำรุงผมให้แข็งแรง ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง และยังบำรุงให้เล็บรวมทั้งฟันแข็งแรง ทั้งยังเป็นตัวช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์อีกด้วย วิตามินเอสามารถหาทานได้จากผักใบเขียวต่างๆ รวมทั้งไข่แดง เนย นม ตับและปลา ทั้งยังมีในผักมะเขือเทศและแครอท วิตามินเอหาทานได้ง่ายและจำเป็นต่อร่างกายเ็นอย่างมากลยล่ะค่ะ

MEGA We care Vitamin A

วิตามิน ผม

วิตามินเอช่วยแก้ปัญหาผมขาดหลุดร่วง ทั้งยังทำให้ผมกลับมาแข็งแรงอีกด้วย ทั้งยังช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ส่วนใหญ่แล้ววิตามินเอจะมีในอาหารที่พบได้ง่ายจึงควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์หรือเภสัชก่อนรับประทานนะคะ

ปริมาณ 100 Capsule
ราคา 115 THB

วิตามิน A …mega ก็มีจำหน่ายนะคะ รู้สึกว่าจะเป็นขนาด 25000iu ราคาไม่น่าเกินร้อย
ปกติวิตามิน A จะทำออกมาในรูป softgel …….

หรือจะทานเป็น  beta-carotene ก็ได้ค่ะ
จะเลี่ยงอาการ Hypervitaminosis A ได้ เต็มที่ก็ตัวเหลือง ๆ เพราะได้รับ pigment มากเกินไป รีวิวจาก Pantip:khong_im ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินเอ เป็นวิตามินที่ละลายในน้ำมันค่ะ
จะบรรจุในรูปของ softgel cap เท่านั้น
วิตามินพวกนี้ ถ้าไม่มีปัญหาอะไรอย่าเสี่ยงกิน
เพราะมันจะไปสะสมในร่างกายแล้วจะเกิดอาการผิดปกติถ้าได้รับเกินค่ะ
ส่วนยี่ห้อที่เห็นก็มีหมดนะคะ ลองถามร้ายขายยาดูได้ค่ะ

รีวิวจาก Pantip:KwanGeng ดูเพิ่มเติมได้ที่

ธาตุเหล็กวิตามินบำรุงผม

นอกจากจะเป็นสารอาหารที่บำรุงเลือดแล้วยังช่วยบำรุงให้ผมสวยและแข็งแรงอีกด้วย ไม่ทำให้ผมขาดหลุดร่วงเป็นจำนวนมาก บำรุงให้ผมงอกใหม่เร็วอีกด้วยนะ

วิตามินธาตุเหล็ก Blackmores 9 Plus Formula + Calcium

วิตามิน ผม

วิตามินที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็กนอกจากจะช่วยบำรุงผมและเล็บให้แข็งแรงแล้ว ยังช่วยบำรุงเลือดอีกด้วย เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์แต่ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทานนะคะ

ปริมาณ 60 Capsule
ราคา 550 THB

หมอให้ตัวไหนมา ก็กินตัวนั่นค่ะ ส่วน วิตามินเสริม ควรปรึกษาหมอที่ดูแลก่อน อย่าชื้อมาทานเอง
ก่อนท้องเรากิน elevit พอท้อง ก็กินที่หมอให้มา
ส่วนวิตามินเสริม หมอ ตปท.จะตรวจเลือดก่อน ว่าขาดไหม แคลเซียม ยังไม่ให้เสริม จากวิตามินรวมที่แกให้มาเลยค่ะ รีวิวจาก Pantip:LonelyMe LonelyYou ดูเพิ่มเติมได้ที่

Blackmore 9 plus ทานได้ค่ะ
ที่ฉลากเขียนไว้แบบนั้นเพราะเป้นข้อกำหนดอย.ของไทยค่ะว่าพวกวิตามิน อาหารเสริมทุกชนิดต้องเขียนข้อความว่าห้ามเด็กและสตรีมีครรภ์กิน
คุณลองไปดูข้างกระปุกวิตามินทั่วๆไปสิคะ แม้แต่แคลเซียม วิตามินซียังมีเลย

ปล.ตอนเราท้องเราก็กินตัวนี้ค่ะ เราเอาให้หมอที่เราฝากครรภ์ดูแล้ว หมอบอกว่าดีกว่าวิตามินหมออีก หมอเลยจ่ายแต่แคลเซียมมาให้เรากิน แม้แต่โฟลิคยังไม่จ่ายให้เราเลยค่ะ เพราะเราได้จา่ก 9 plus แล้ว

ปล.หมอที่เราฝากครรภ์ไม่ให้เราดื่มนมค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกเราแพ้นมวัว  ให้เราทานแคลเซียมเม็ดแทน
ตอนนี้ลูกเรา 1.11 ขวบแล้ว แข็งแรงสดใสดีค่ะ ไม่เคยแพ้อะไรเลย รีวิวจาก Pantip:Volksrecht ดูเพิ่มเติมได้ที่

ซิงค์ หรือ สังกะสีวิตามินบำรุงผม

ซิงคฺ์เป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างโปรตีนทำให้ร่างกายแข็งแรง รวมทั้งยังบำรุงให้ผมสวยนุ่มลื่นอย่างธรรมชาติอีกด้วย ช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้ดี หากใครอยู่ในภาวะขาดซิงค์ก็อาจทำให้ผมขาดหลุดร่วงเป็ฯจำนวนมากได้ ทั้งยังช่วยบำรุงเล็บไม่ให้เปราะหักง่ายอีกด้วยนะคะ ผู้หญิงควรได้รับซิงค์เพียงแค่วันล่ะไม่เกิน 15 ml เท่านั้น

วิตามิน Blackmores Bio Zinc

วิตามิน ผม

วิตามินซิงค์ที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและยังลดปัญหาสิวได้อีกด้วย และที่สำคัญยังช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้ดี เพื่อผมสวยนุ่มลื่นอย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 90 Capsule
ราคา 504 THB

ทานมาประมาณ2สัปดาห์ วันละ1เม็ด ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า คือช่วงนี้สิวอุดตันสิวอักเสบขึ้นเยอะ แต่พอเริ่มทาน เหมือนอาการสิวอักเสบเริ่มลดลง ค่อยแห้ง แต่อุดตันยังมีอยู่ หรืออาจจะเพราะเราเปลี่ยนโฟมล้างหน้าไม่รุ้ เรื่องเล็บ ความมัน กับเส้นผมคงต้องดูไปเรื่อยๆ เพราะใช้ได้แค่2 อาทิตย์ เลยไม่รู้จะดีขึ้นรึเปล่า รีวิวจาก Vanilla:Nattarat ดูเพิ่มเติมได้ที่

เราแหวกแนวไม่ได้ทานเพราะช่วยเรื่องสิว
สามีเราทานตัวนี้เพื่อบำรุงอสุจิ
คุณหมอแนะนำมา สำหรับเตรียมตัวที่จะมีน้อง
เริ่มทานจริงๆจังๆได้ประมาณ2 เดือนละคะ
เท่าที่เราสังเกตุผลพลอยได้ที่ตามมาหน้าแฟนเราไม่มันค่ะ
ช่วยลดสิวไหม เราว่าช่วยไม่ให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นคะ
สังเกตุหน้าเขาไม่มัน สิวอุดตันที่เราเคยกดๆให้ก็ไม่มีคะ
น่าจะเป็นผลพลอยได้สำหรับวิจามินตัวนี้ รีวิวจาก Vanilla:raindeer ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินบีรวมบำรุงผม

วิตามินบีรวมช่วยให้ร่างกายทำงานได้ปกติ  รวมทั้งยังเป็นตัวช่วยของการหลั่งฮอร์โมนในร่างกายบางชนืดอีกด้วยหากขาดวิตามินบีอย่างใดอย่างหนึ่งไปแล้วอาจทำให้ร่างกายไม่สามารถหลั่งสารฮอร์โมนหรือดูดซับธาตุเหล็กได้

จึงทำให้เกิดัญหาผมร่วงตามมาได้ วิตามินบีรวมจึงช่วยให้อาหารผมลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้อย่างธรรมชาติ

DHC-Supplement Vitamin B-mix
ยา วิตามิน บี รวม

วิตามินบีรวมที่ช่วยลดอาการผดผื่นแพ้บนผิว ทั้งอาการระคายเคืองที่เกิดต่อผิวและยงเป็นตัวช่วยบำรุงผม ให้ผมขาดหลุดร่วงกลับมาสวยและแข็งแรงอย่างธรรมชาติอีกด้วยนะ

ปริมาณ 40 Capsule
ราคา 225 THB

ตัวนี้กลิ่นแรง ส่วนใหญ่ที่เรากินวิตตามินหลายตัวของDHC.นี้จะมีแถมฉี่เหลืองด้วยค่ะ
ตัวนี้ก็เช่นกันเ เค้าบอกว่าช่อยเรื่องสิวผด แต่สำหรับเรา(ใกล้46ปี)ไม่ได้ช่วยลดสิวผดเลยค่ะ มีแต่ความอยากอาหารล้วนๆ น้ำหนักขึ้นดี๊ดี จนต้องหยุดกินค่ะ รีวิวจาก Vanilla:coach ดูเพิ่มเติมได้ที่

เข้ามาช่วยยืนยันว่าฉี่เหลืองดีจริงๆ แถมกลิ่นก็เหมือนเปิดถุงวิตามินเลย555 สำหรับเราไม่ได้ช่วยเรื่องสิวใดๆทั้งสิ้น ช่วยเรื่องอ่อนเพลียจากการนอนดึกได้นิดหน่อย แต่พอกินไปสักพักก็เฉยๆ สรุปคือกินกับไม่กินก็เหมือนๆกัน เลยหยุดกินดีกว่า จบ รีวิวจาก Vanilla:plaifah ดูเพิ่มเติมได้ที่

 

สรุป วิตามินบำรุงผมได้จริงหรือไม่

วิตามินสามารถบำรุงผมได้ เพราะวิตามินเป็นตัวช่วยบำรุงร่างกายรวมทั้งผมให้แข็งแรง ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้ หากขากวิตามินใดไปแล้วอาจทำให้ร่างกายทำงานไม่ดีจนเกิดปัญหาผมขาดหลุดร่วงตามมาได้

ทั้งวิตามินยังช่วยบำรุงผมแห้งจากการทำสารเคมีมาได้อีกด้วย ทั้งนี้ควรรับประทานวิตามินให้เพียงพอในแต่ล่ะวันด้วยนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category