#4 อาหารเสริม”ถั่งเช่า” ราชาสมุนไพร จริงหรอ ???

#4 อาหารเสริม”ถั่งเช่า” ราชาสมุนไพร จริงหรอ ???

อาหารเสริมถั่งเช่า

ถั่งเช่าเป็นตัวหนอนชนิดหนึ่ง มีอยู่ทั่วไปในประเทศที่มีอากาศหนาวเย็น เช่น จีน ธิเบต แต่เชื่อกันว่าที่บริสุทธิ์จริง ๆ ต้องเป็นถั่งเช่าจากประเทศภูฎาน เนื่องจากภูฎานเป็นประเทศที่มีอากาศที่บริสุทธิ์เหมาะที่จะทำการเกษตรปลูกถั่งเช่ามากที่สุด มาดูกันว่าถั่งเช่าจริงๆแล้วนั้นมีกี่ประเภทกันแน่…

ประเภท “ถั่งเช่า”

ถั่งเช่าหิมะหรือถั่งเช่าเกาหลี(Isaria tenuipes) มีสรรพคุณลดความอ้วน ลดคลอเรสเตอรอล ไขมัน น้ำตาลในเลือด ลดฝ้า  ทำให้หน้าขาว นิยมเพาะเลี้ยงโดยใช้หนอนไหม ชาวเกาหลีนิยมบริโภคมาก

ถั่งเช่าจักจั่น(ว่านจักจั่น)(Isaria sinclairi)เป็นดอกเห็ดที่ขึ้นบนตัวอ่อนของจักจั่น มีสรรพคุณช่วยลดความดัน บำรุงสายตา ป้องกันต้อหิน การติดเชื้อไวรัสลงตา(งูสวัด) รักษาโรคละเก็ดเงิน โรคลมชักในเด็ก และโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาท

ถั่งเช่าสีทอง(Cordyceps militaris) มีการเพาะเป้นการค้ามาหลายสิบปีที่ประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเชีย และอเมริกา มีการรายงานหลาย  ฉบับยืนยันว่า ถั่งเช่าสีทองมีคุณสมบัติเทียบเท่าถั่งเช่าทิเบต

ถั่งเช่าทิเบต(Cordyceps sinensis) เป็นเห้ดที่ขึ้นอยู่บนเทือกเขาหิมาลัย สรรพคุณของถั่งเช่าถูกค้นพบโดยบังเอิญ เล่ากันว่า สมัยโบราณคน  เลี้ยงจามรีบนที่ราบสูงทิเบตเห็นว่าตัวจามรีที่ไปกินเห็ดดอกเล็กที่มีลักษณะคล้ายๆใบหญ้าแล้วมีสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรค และในจามรีตัวที่มีอายุ  มากพบว่ามีท่าทางกระฉับกระเฉงเหมือนเป็นตัวจามรีหนุ่ม จึงเก็บมากินบ้าง หลังจากทานแล้วพบว่าดีต่อสุขภาพ จัดเป็นยาบารุงชั้นเลิศ

จุดเด่นของถั่งเช่าก็คือ บำรุงปอด นั่นหมายถึง ถั่งเช่าจะช่วยในการบำบัดโรคที่เกี่ยวกับปอด ฟื้นฟูอาการภูมิแพ้ของระบบทางเดินหายใจ บำรุงไตให้แข็งแรง รวมถึงการบำรุงกล้ามเนื้อหัวใจให้แข็งแรง เมื่อการสูบฉีดเลือดให้ไหลเวียนดี ทำให้ระบบหลอดเลือดและเลือด มีพลังการไหลเวียนที่ดี เมื่อระบบการไหลเวียนเลือดดี จึงทำให้สุขภาพร่างกายโดยรวมแข็งแรงตามไปด้วย

วัฏจักรของถั่งเช่า

  • หนอนชนิดนี้ในฤดูหนาวจะฝังตัวจําศีลอยู่ใต้ดินภูเขาหิมะ
  • เมื่อนํ้าแข็งเริ่มละลาย สปอร์เห็ดจะพัดไปกับนํ้าแข็งที่ละลาย แล้วไปตกที่พื้นดิน
  • ตัวหนอนเหล่านี้ก็จะกินสปอร์
  • เมื่อฤดูร้อนอุณหภูมิเริ่มอุ่นขึ้น สปอร์ก็เริ่มเจริญเติบโตเป็นเส้นใย โดยอาศัยการดูดสารอาหารและแร่ธาตุจากตัวหนอนนั้นช้าๆ พร้อมกับเริ่มสร้างเส้นใยส่วนหนึ่งให้งอกออกจากท้องของตัวหนอน และงอกออกจากปากของมัน
  • เห็ดต้องการแสงอาทิตย์มันจึงบังคับให้ตัวหนอนคลานขึ้นสู่ผืนดิน เพื่อให้เห็ดได้รับแสงอาทิตย์ ส่วนของเห็ดจะชี้ขึ้น ส่วนของตัวหนอนก็จะมีรูปร่างลักษณะเส้นตรง เมื่อเห็ดเจริญเติบโตเต็มที่ตัวหนอนเองก็จะค่อย ๆ ตายไป ฉะนั้น “ถั่งเช่า” ที่ใช้ทําเป็นยาก็คือ ตัวหนอนและเห็ดที่แห้งแล้วนั่นเอง

ประโยชน์ของถั่งเช่า

  • ลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยให้ร่างกายของผู้ป่วยเบาหวานไวต่ออินซูลินมากขึ้น ช่วยจัดการน้ำตาลในร่างกายได้
  • ช่วยชะลอวัย ต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยชะลอความแก่ชราและความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย
  • ลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดมะเร็ง เนื้องอก ต่อต้านเซลล์มะเร็งและลดการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้
  • บำรุงตับและไต จากงานวิจัยพบว่าถั่งเช่าช่วยให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคไตวายเรื้อรังมีอาการดีขึ้นมากถึง 51% หลังจากรักษาด้วยถั่งเช่าเพียง 1 เดือน
  • ลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดมะเร็ง เนื้องอก ช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็งและลดการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้

ผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าตัวไหนเด็ด !

อาหารเสริมถั่งเช่า Cordyzhi
อาหารเสริมถั่งเช่า
https://www.cordycepthai.com/10-best-cordyceps/

ถั่งเช่าพรีเมี่ยมเกรด ผสมสมุนไพรหลินจือและโสมสกัด ซึ่งตัวนี้จะเหมาะสำหรับ : ผู้ชายที่อ่อนแรง ไม่แข็งตัวกลัวแฟนบอกเลิก รวมถึงความดัน ไขมัน สุขภาพระบบเลือดรวมของร่างกาย นอนไม่หลับ เครียด สุขภาพไม่ดี มีโรคแปลกๆ ดื่มบ่อย ตับ ไต ต้องการดูแล ซึ่งยังเหมาะต่อผู้ที่ยังไม่มีโรค สามารถทานเพื่อบำรุงสุขภาพได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

ปริมาณ 30 Capsual
ราคา 1,390 THB
ตอนกินวันสองวันแรกไม่ได้รู้สึกอะไรแต่พอได้สักอาทิตย์นึงจะรู้เลยว่านอนหลับยาว ไม่ตื่นกลางดึกเลย มารู้สึกตัวอีกทีตอนเช้า ซึ่งเมื่อก่อนผมจะตื่นกลางดึกบ่อยมากๆ อีกเรื่องนึงที่เห็นจะขับถ่ายดี ถ้าวันไหนกินอะไรมันๆเข้าไปเวลาถ่ายเนี่ยจะรู้สึกเลยว่า พวกมันพวกนี้โดนกำจัดออกมา รีวิวจาก Pantip คุณ Remind
อาหารเสริมถั่งเช่ายิ่งยง
อาหารเสริมถั่งเช่า
http://www.thungchaoorganic.com/

ถั่งเช่า ออร์แกนิค จากอเมริกา เป็นวัตถุดิบ ควบคุมการเพาะเลี้ยงอย่างพิถีพิถัน ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยขั้นสูง เพื่อให้ได้สารที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน และมีความน่าจะเป็นในการลดการเติบโตของเนื้องอก และยั้บยั้งเซลล์มะเร็ง ลดระดับน้ำตาลในเลือด และโคเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์(ไขมันในเลือด)

ปริมาณ 30 Capsuals
ราคา 399 THB
ปกติเป็นคนไม่ชอบทาน อาหารเสริมแต่ดูทีวีแล้วฟังสรรพคุณทำให้อยากลองและอีกอย่างราคาไม่สูงเหมือนของยี่ห้ออื่นตอนนี้อายุ 50 กว่าแล้วไขมันความดันเป็นปกติต้องเป็นอยู่แล้วของคนอายุ 50 กว่าแล้วที่เป็นภูมิแพ้ขึ้นตาทรมานมากสอบถามเจ้าหน้าที่เขาก็บอกไม่อยากแนะนำให้กินเพราะว่าเราแพ้ เห็ดหลินจือแต่เราก็สั่งในช้อปปี้มาทานทานไปได้ 2-3 วัน ตา ยิ่งแย่ใหญ่เลย คิดในใจว่าเราคงไม่ถูกกับถังเช่าก็คงต้องหยุดทาน แต่นึกอีกทีสงสัยมันจะขับเราเป็นพี่ตาก็เลยมาขับที่ตาเยอะ ก็จริงๆหลังจากที่ตาแย่มากๆก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ทำงานก็ไม่ค่อยรู้สึกเหนื่อยก็เลยเอาให้น้องทานมั่งน้องเป็นคนพิการ เป็นโรคลมชักอายุ 40 กว่าแล้วแล้วเมื่อต้นปีก็ไปนอนโรงพยาบาลครึ่งเดือนหลังจากนั้น กลับมาบ้านก็ผอมลงผอมลงจากน้ำหนัก 50 กว่าเหลือ 30 ไม่ถึง 35 เดินก็ไม่ค่อยไหวเดินได้ แต่ต้องช่วยพยุง ก็เลยเอาถังเช่าให้กินกินได้ครึ่งเดือนกว่า เขาก็เหมือนกับเดินไม่ค่อยไหวเลยปวดเมื่อยตัว เมื่อต้นเดือนกันยายน อยู่ๆก็เดินไม่ได้ เราก็คิดว่าเป็นเพราะกินถั่งเช่าหรือเปล่า ก็เลยให้หยุดกิน 2 วัน พอมาคิดอีกที เอาให้กินวันละ 2 เม็ดเลยจากเดินไม่ได้นอนติดเตียง 2-3 วันที่ผ่านมานี้เริ่มมีแรงขึ้นพยุงเข้าห้องน้ำได้ จากที่ต้องใช้รถเข็นมาตลอดตอนนี้พยุงเดินได้แต่ก็ขายังอ่อนนิดๆ แต่เขาก็พยายามหาเบาะมาลองนั่งแล้วใช้ถัดไปที่บ้านก็ดีใจกันนะคะใครๆมาเยี่ยมเห็นแล้วก็คิดว่าไม่น่ารอดไม่รู้นะคะ แต่ว่าคิดว่าน่าจะเป็นเพราะถังเช่าค่ะ ทีนี้คนที่เขามาเยี่ยมเห็น ก็เลยสั่งกินกันใหญ่เลยค่ะขอบคุณนะคะคุณยิ่งยงที่ทำอะไรดีๆ ให้เราได้มีของดีทานกันค่ะ ของดีต้องแนะนำต่อให้คนที่เรารักทานค่ะ รีวิวจาก Facebook คุณนัชริน เพชรกล้า คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมถั่งเช่า HIBALANZ
อาหารเสริมถั่งเช่า
https://shopee.co.th/%E

 

หากคุณเป็นคนทำงานหนักพักผ่อนน้อย ต้องดูแลตัวเองนะ หนุ่มสาวทานได้ วัยชราทานแล้วดีค่ะ ช่วยบำรุงกำลัง บำรุงร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีพละกำลัง บำรุงร่างกาย บำรุงร่างกาย เสริมสมรรถภาพ ป้องกันหวัด ป้องกันภูมิแพ้ ควบคุมน้ำตาลและคอเลสเตอรอลในเลือด สำหรับสตรี ปรับประจำเดือน บำรุงเลือด ช่วยให้มีบุตรง่ายขึ้น

ปริมาณ 30 Capsual
ราคา 370 THB
ทานไปสัก 2-3 วันแล้ว ร่างกายรู้สึกสบายสดชื่นดี ก็บอกว่าหลับลึกดีครับ โดยรวมประทับใจครับเห็น ถ้ามีโปรอีกเมื่อไรคิดว่าจะสั่งอีก ขอบคุณที่หาสิ่งดีๆ ถูกๆ มากให้บริโภคกันนะครับ ขอบคุณที่หาสิ่งดีๆ ถูกๆ มากให้บริโภคกันนะครับ รีวิวจาก Konvy คุณ s*****y คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมถั่งเช่า Cordymax
อาหารเสริมถั่งเช่า
https://www.facebook.com/cordymax.cs4.cordymax/photos/100508024787881
มาเริ่มต้นจากการดูแลสุขภาพง่ายๆยืนหนึ่ง เรื่องสุขภาพ ด้วยถั่งเช่าแท้ธิเบต ถั่งเช่า” แท้สกัดเข้มข้นสูง บอกลาปัญหาสุขภาพ กลับมาแข็งแรง สดใส สุขภาพดี อายุยืนยาว ถั่งเช่าสายพันธ์ุที่ดีที่สุด ที่คัดสรรมาจาก 200 สายพันธุ์ วิจัยยาวนาน 15 ปี มีมาตรฐานการผลิตสากล แบรนด์เดียวที่บรรจุใน PDR ตำราแพทย์
ปริมาณ 30 Capsual
ราคา 990 THB
กินดีมาก ตัวนี้ ตื่นมาไม่เพลีย แต่ก่อน นอนไม่ค่อยหลับ แขนชา นี่ดีขึ้น รีวิวจาก Facebook คุณViyada Tempiam คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุป

ถั่งเช่านั้นได้รับการยอมรับให้เป็น Super Food เพราะมีคุณค่าทางโภชนาการสูง รวมถึงใช้เป็นอาหารเสริมช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ฟื้นฟูสุขภาพ ปกป้องเซลล์ ช่วยชะลอวัย กระตุ้นสมรรถภาพการทำงานของต่อมหมวกไต และนี่คือเหตุผลที่ถั่งเช่าที่กล่าวมาข้างต้นจะช่วยฉุดดึงทุกเซลล์ในร่างกายคุณให้กลับมามีพลังงานและแข็งแรงดังเดิมค่ะ
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักสุขภาพและอยากหันกลับมาดูแลร่างกายของตัวเองอย่างจริงจัง ถั่งเช่าชนิดแคปซูลนั้นก็เป็นทางเลือกที่ดีทางเลือกหนึ่งนะคะที่สามารถทำให้ชีวิตของคุณง่ายมากขึ้นด้วยนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category