#5 ยาวิตามินบีรวม ยี่ห้อไหนดีทีสุด!!

#5 ยาวิตามินบีรวม ยี่ห้อไหนดีทีสุด!!

วิตามินบีรวมมีประโยชน์

วิตามินบีต่างๆมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะช่วยให้ร่างกายรวมทั้งหลอดเลือดและหัวใจแข็งแรงแล้ว ยังช่วยลดผดผื่นแก้ปัญหาผิวแพ้คันให้นุ่มลื่นไม่ระคายเคืองขึ้นอีกด้วย ทั้งยังช่วยบำรุงสายตาและแก้อาการอ่อนเพลียรู้สึเหนื่อยเมื่อยล้าได้ เห็นไม่ล่ะคะว่าวิตามินบนั้นมีประโยชน์อย่างมากมายจริงๆ

หากเพื่อนๆคนไหนกำลังมองหาอาหารเสริมวิตามินบีรวมอยู่ล่ะก็ ไปดูกันเลยค่ะกับยาวิตามินบีรวมยี่ห้อไหนจะดีที่สุดและทานได้ง่ายด้วย ทั้งนี้ควรได้รับคำแยะยำจากแพทย์และเภสัชก่อนนะคะ

ยาวิตามินบีรวม ยี่ห้อไหนดีที่สุด !!

DHC-Supplement Vitamin B-mix
ยา วิตามิน บี รวม

วิตามินบีรวมแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของผิว โดยวิตามินบีตัวนี้จะเด่นในเรื่องของการบำรุงผิว ช่วยให้ผิวแลดูสุขภาพดีทั้งยังลดอาการผดผื่นระคายเคืองซึ่งเกิดจากอาการแพ้ได้อีกด้วย ลดปัญหาสิวบนใบหน้าเผยผิวกระจ่างใสนุ่มลื่น

ปริมาณ 40 Capsule
ราคา 225 THB

ตัวนี้กลิ่นแรง ส่วนใหญ่ที่เรากินวิตตามินหลายตัวของDHC.นี้จะมีแถมฉี่เหลืองด้วยค่ะ
ตัวนี้ก็เช่นกันเ เค้าบอกว่าช่อยเรื่องสิวผด แต่สำหรับเรา(ใกล้46ปี)ไม่ได้ช่วยลดสิวผดเลยค่ะ มีแต่ความอยากอาหารล้วนๆ น้ำหนักขึ้นดี๊ดี จนต้องหยุดกินค่ะ รีวิวจาก Vanilla:coach ดูเพิ่มเติมได้ที่

เข้ามาช่วยยืนยันว่าฉี่เหลืองดีจริงๆ แถมกลิ่นก็เหมือนเปิดถุงวิตามินเลย555 สำหรับเราไม่ได้ช่วยเรื่องสิวใดๆทั้งสิ้น ช่วยเรื่องอ่อนเพลียจากการนอนดึกได้นิดหน่อย แต่พอกินไปสักพักก็เฉยๆ สรุปคือกินกับไม่กินก็เหมือนๆกัน เลยหยุดกินดีกว่า จบ รีวิวจาก Vanilla:plaifah ดูเพิ่มเติมได้ที่

VISTRA B Complex plus Ginseng

ยา วิตามิน บี รวม

วิตามินบีที่อุมดมไปด้วยวิตามินบีรวม ช่วยบำรุงร่างกายทำให้ร่ายกายแข็งแรงลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย ทั้งยังมีสารสกัดจากโสมธรรมชาติ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายลดอาการเมื่อยล้าได้ดีทั้งยังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วย อย่าลืมรับประทานในปริมาณที่เพียงพอในแต่ล่ะวันนะคะ

ปริมาณ 30 Tablet
ราคา 390 THB

ดีค่ะ รู้สึกสดชื่นกระปี้กระเป่าขึ้นนะ ตัวนี้เราทานคู่กับตัวอื่นๆ เพื่อบำรุงสมอง เรื่องความจำ ทำให้จำได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแบบไม่มโนไปเอง จริงๆ ตัววิตามินบีมันก็เป็น co-factor ในการช่วยให้สาร antioxidant อื่นๆ ดูดซึมได้ดีด้วยนะ บางคนที่ทานอาหารผิวแล้วไม่ได้ผลก็ลองตัวนี้ดูได้นะจ้ะ เรื่องสมองก็ดี เรื่องผิวก็ช่วยได้ค่ะ เพราะ เราเองก็ทานคู่กับ โคคิวเท็น และ อเซโรล่า เชอร์รี่อยู่ ผลเป็นที่น่าพอใจค่ะ รีวิวจาก Vanilla:Wannakarn K ดูเพิ่มเติมได้ที่

Blackmores Multi B

ยา วิตามิน บี รวม

วิตามินบีรวมบำรุงร่างกาย ทั้งยังช่วยบำรุงครรภ์สำหรับคุณแม่อีกด้วย หากใครทานเนื้อสัตว์น้อยและขาดวิตามินบีก็สามารถรับประทานได้ ทั้งยังช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตาจากการเมื่อยล้าหลังทำงานจ้องหน้าจอคอมนานๆ และร่างกายขาดวิตามินบี ก็อย่าลืมหามาทานกันได้นะคะ ทั้งนี้จะต้องอยู่ในความแนะนำของแพทย์และเภสัชด้วยนะ

ปริมาณ 120 Capsule
ราคา 498 THB

ไม่เพลียและก็ทำให้นอนเป็นเวลามากขึ้น ตอนเรียนไม่ง่วงนอนเหมือนเมื่อก่อน รีวิวจาก Cosmenet.co.th:fernn jula ดูเพิ่มเติมได้ที่

ทานแล้วช่วยให้ร่างกาย ออกกำลังกายได้นานขึ้น ไม่ค่อยเพลียแม้อดนอน แต่ต้องทานถึง 3 เม็ดต่อวันถึงจะเห็นผล รีวิวจาก Cosmenet.co.th ดูเพิ่มเติมได้ที่

Clover Plus Multi B+ Ginkgo

ยา วิตามิน บี รวม

วิตามินบีที่สกัดจากสารธรรมชาติอย่างใบแป๊ะก๊วย ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายลดอาการปวดเมื่อยศีรษะ ไมเกรน ทั้งยังช่วยให้ความจำดีขึ้นอีกด้วยนะ ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงและทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากอาการเหนื่อยล้าอีกด้วย

ปริมาณ 30 Capsule
ราคา 229 THB

ดังนั้นบูมจึงขออนุญาติสรุปว่า หากอ้างอิงจากคำเคลมและงานวิจัยจากผู้ผลิตสารนั้นๆ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Clover Plus : Bilberry & Marigold Complex และ Multi B Plus Ginkgo มีประโยชน์ในเรื่องการดูแลสายตา และการทำงานของเซลล์สมองที่ค่อนข้างน่าสนใจ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ Life Style, การดูแลตัวเอง ในด้านต่างๆ เช่น การรับประทานอาหาร, การพักผ่อน ฯลฯ รวมถึงสุขภาพของแต่ละบุคคลที่แตกต่างกันนั่นเองขอรับ รีวิวจาก brosis:brosis ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินบี Mega We Care Nat B

ยา วิตามิน บี รวม

วิตามินบีรวม  ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายช่วยให้หลับสบาย บำรุงร่างกายให้รู้สึกสดชื่น ช่วยบำรุงร่างกายจากภาวะการขาดวิตามินบี ทำให้ร่างกายแข็งแรงและรู้สึกสดชื่นขึ้นอีกด้วยนะ

ปริมาณ 40 Capsule
ราคา 520 THB

ราเป็นคนนึงที่เคยชอบวิตามินบีมากกกก เพราะกินแล้วรู้สึกมีแรงกระปรี่ประเปร่า
แต่ว่าสิวขึ้นไม่หยุดบริเวณแก้มและขากรรไกรและไม่รู้ทำไม จนกระทั่งไปหาหมอสิว หมอบอกว่าวิตามินบีรวมทำให้สิวขึ้นนะ เถียงหมอกลับว่ากินมาตั้งนานแล้วนะคะ หมอ หมอบอกว่านั่นแหละ
กลับมาบ้านด้วยความไม่เชื่อหมอ เสิร์ชข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ชัดดดดเลยยยย!!!
ลองเสิร์ช “vitamin b complex acne reviews” ดูสิ ขึ้นมาเป็นลิงค์แรกเลย
มีแต่คนบอกว่ากินแล้วสิวขึ้นบริเวณแก้มและขากรรไกรเหมือนเราเลย
และอ่านกระทู้ผ่านๆดู มีคนเม้นว่า ถ้าวิตามินบีทำให้สิวขึ้น อย่างงี้ข้าวกล้องก็ทำให้สิวขึ้นด้วยสิ เราเป็นคนนึงที่กินข้าวกล้องนะ แต่ไม่ทำให้สิวขึ้น ลองดูฉลากข้างขวดวิตามินบีซิ แต่ละอย่างใส่เกินมาจากความต้องการในแต่ละวัน25-30เท่า เน้น!!!เท่าแต่ข้าวกล้องไม่ได้มีมากขนาดนั้น เราว่าอะไรที่มันมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ มันจะพยายามขับออก เลยมีอาการไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นแบบนี้

พอหยุดกินเจ้าตัวนี้ สิวลดลงไปเยอะ ถ้าใครกินตัวนี้อยู่แล้วเป็นสิวตามแนวกราม+แก้ม ลองหยุดดูค่ะ รีวิวจาก Vanilla:less ดูเพิ่มเติมได้ที่

ตัวนี้ส่วนผสมของแต่ละชนิด เราว่ามันเยอะเกินความจำเป็นค่ะ แต่เห็นว่าเยอะกว่าแหละเลยซืื้อมา
ตอนแรกกินblackmores ซึ่งปัสสาวะก็เหลืองอยู่แล้ว ก็กินน้ำเยอะๆเอาค่ะ
พอหมดก็ลองซื้อตัวนี้มากิน ซึ้งปัสสาวะนี่ออกเกือบส้มเลย
งงนิดหน่อย กินblackmores ออกเหลืองเขียว แต่natB ออกเหลืองส้ม
ไม่ได้กินทุกวันนะคะ กินช่วงสอบหรืออ่อนเพลีย ต้องตื่นไปเรียนแต่เช้า
ก็รู้สึกไม่ง่วงมาก อาจจะง่วงอยู่แต่ไม่เพลียเท่าไม่กิน รีวิวจาก Vanilla:Nattarat ดูเพิ่มเติมได้ที่

สรุปวิตามินบีรวมยี่ห้อไหนดีที่สุด ?

วิตามินบีรวมจำเป็นต่อร่างกายเพราะให้ประโยชน์ที่หลากหลาย ยาวิตามินบีรวมแต่ล่ะยี่ห้อจึงถูกออกแบบมาให้มีส่วนผสมของวิตามินบีจำนวนมากเหมาะต่อความต้องการของร่างกายในแต่ล่ะวันเหมาะสำหรับผู้ที่มีภาวะขาดวิตามินบี

หากใครมีภาวะขาดวิตามินบีก็หามารับประทานได้นะคะ แต่อย่าลืมปรึกษาแพทย์ด้วยนะคะ เพื่อให้ได้รับวิตามินที่เพียงพอในความต้องการของแต่ล่ะวัน ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงสุขภาพดีรู้สึกผ่อนคลายขึ้นอีกด้วยนะ

 

สุขภาพLatest articles in the category