รวม #5 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ จิบชาร้อนต้อนรับหน้าหนาวที่กำลังจะมาเยือน

รวม #5 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ จิบชาร้อนต้อนรับหน้าหนาวที่กำลังจะมาเยือน

ชาสมุนไพร ชาเพื่อสุขภาพ

ชาสุขภาพ

การดื่มชานั้นมีควมนิยมกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยอดีตสืบเนื่องกันมาถึงปัจจุบัน แล้วทำไมถึงยังมีเหลือยู่ก็เพราะว่า การดื่มชาไม่เพียงแต่เป็นการดื่มเพื่อดับกระหายเท่านั้น ยังมีประโยนชน์ต่อร่างกายของคุณมากมายสารพัดอย่างมาก

ประโยนชน์ของการดื่มชาสมุนไพรคือ ช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงเมื่อดื่มเป็นประจำ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังมีสารอื่นอีกมากมายที่ส่งผลดีต่อสุขภาพ ที่สำคัญช่วยให้ความสุขสึกสดชื่น

#1 ชาขิงดื่มแล้วสุขภาพดี

ชาสุขภาพ

หลายคนที่คุ้นเคยกับสรรพคุณของขิงกันเป็นอย่างดี ขิงถือเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่ให้ความเผ็ดร้อนหรือมีกลิ่นแรงที่เป็นสมุนไพรมากๆ ด้วยฤทธิ์ของความเผ็ดร้อนนี้จะช่วยให้หายหวัด ขับลม แก้ท้องอืด คลื่นไส้มีอาการอาเจียน ชาขิงร้อนช่วยได้อย่างดี
Tea plus ginger
ชาสุขภาพ
ภาพจาก shopee

ชาขิงรสชาตินุ่ม หอมกลิ่นขิงอ่อนๆ ช่วยบรรเทาอาการท้องอืด คลื่นไส้ ไมเกรน ช่วยให้อยู่ท้อง แคลลี่ต่ำ ไม่มีน้ำตาล มีส่วนผสมจากสมุนไพรที่สำคัญได้แก่ ขิง น้ำผึ้งแท้และอู่หลง สามารถชงดื่มเวลาใดก็ได้

ปริมาณ 1 Box
ราคา 490 THB
ชาขิง ทานดีมากค่ะ ทานได้ทุกวัน รีวิวจาก FB K.โค้ชน๊ะ ปั้นหุ่นสวย : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

#2 ชามะลิดื่มแล้วสุขภาพดี

ชาสุขภาพ

ชามะลิ เป็นที่นิยมและชื่นชอบของใครหลายคน ด้วยความที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ เมื่อดื่มชามะลิจะทำให้รู้สึกถึงความสดชื่น ผ่อนคลาย หอมสะอาด ไม่เพียงเท่านั้น ชามะลิยังมีประโยนชน์ต่อสุขภาพมากมาย  ช่วยป้องกันริ้วรอยทุกสัดส่วน ช่วยบรรเทาอาการปวดท้อง สร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันการแพ้
Twinings Green Tea Jasmine
ชาสุขภาพ
ภาพจาก tops

แบรนด์ชายี่ห้อดังจากอังกฤษที่มีความพิถีพิถันคัดเลือกแต่ชาที่มีคุณภาพเปรียบดังงานศิลป์ กลิ่นมะลิจากชาเขียวมะลิแท้ 100% เพื่อให้ดื่มด่ำกับรสชาติและสัมผัสนุ่มนวลจากชามะลิ เพื่อเพิ่มความสดชื่นในยามเช้าแบบไม่เหมือนใคร

ปริมาณ 25 BAGS
ราคา 248 THB

#3 ชาใบเตยดื่มแล้วสุขภาพดี

ชาสุขภาพ

อีกหนึ่งชาที่แนะนำสำหรับใครชอบที่ชื่ยชอบดิื่มชา ชาใบเตยนั้นก็มีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกายมากมายไม่ต่างจากขาสมุนไพรอื่น ทั้งในเรื่องของการลดระดับน้ำตาลในเส้นเลือด ลดความดันโลหิต และยังช่วยให้ผ่อนคลายได้อีกเช่นกัน เหมาะมากสำหรับใครที่มีโรคเบาหวานหรือโรคความดัน
Nature green
ชาสุขภาพ
ภาพจาก shopee

ชาออแกนิค ชาใบเตยกลิ่นหอมละมุน ดื่มง่ายคลายกระหาย คัดสรรใบเตยที่มาจากไร่ออแกนิค ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมพร้อมกับให้ประโยนชน์ที่ดีต่อสุขภาพ ดื่มง่าย รสชาติดี กลิ่นหอม

ปริมาณ 30 g
ราคา 260THB

#4 ชากุหลาบดื่มแล้วสุขภาพดี

ชาสุขภาพ

ชากุหลาบ พิเศษกว่าชาอื่นๆอย่างไรไปดูกันเลย นอกจากความหอมที่ไม่เหมือนใครแล้ว ยังให้สรรพคุณทั้งเรื่องของสุขภาพและความสวยความงามอีกเช่นเดียวกัน ชากุหลาบช่วยให้เส้นผมสวยแข็งแรง ชะลอการเกิดริ้วร้อย ผิวกระชับ ช่วยผลัดเซลล์ บรรเทาอาการเจ็บคอ ช่วยย่อยอาหาร และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
ROSE TEA
ชาสุขภาพ
ภาพจาก www.cha-thai.com

ชากุหลาบที่โด่งดังมากและฮิตเป็นกระแสแบบไม่ตก ด้วยความที่เป็นชาที่มีสรรพคุณโดดเด่นเรื่องการขับถ่ายที่ช่วยย่อยอาหารจึงทำให้มีคนสนใจมากยิ่งขึ้น และเป็นแบรนด์ที่ดังระดับทั้งคนไทยและต่างชาติ กลิ่นหอม ชงทางเองได้ง่าย

ปริมาณ 150 g
ราคา 185 THB
ชนิด : เป็นชาถุงชงกับน้ำ
สี : สีส้มเข้มอมชมพูนิดๆ
สรรพคุณ : มีฤทธิ์ในการระบายอ่อนๆ แก้ท้องผูก ขับปัสสาวะ ช่วยดีท็อกซ์สารพิษ ลดการปวดประจำเดือน ลดความเครียด ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย
กลิ่น-รสชาติ : กลิ่นหอมกุหลาบมาก และรสชาติขมมาก ขมแบบเหมือนดื่มน้ำผักขมๆ ดื่มเปล่าๆไม่ได้เลยนะสำหรับเรา
คะแนน : 9/10 ถ่ายคล่องมากชอบ555 เหมาะกับคนอยากดีท็อกซ์ ขับพวกพิษผ่านของเสีย ทำให้ผิวดีขึ้นด้วย จริงๆอยากให้10นะแต่หักคะแนนรสชาติไป ควรเติมน้ำตาลผึ้งหน่อยก่อนกิน นานๆกินทีก็ดีนะตัวนี้ เวลาที่เรากินเนื้อสัตว์เยอะๆ แล้วอาจจะถ่ายไม่ออก หยิบตัวนี้มาชงดื่มล่ะรู้เรื่อง พรวดพราดได้เลยนะ เป็นไอเทมลับที่แอบมีติดเอาไว้ นานๆกินทีละกันนน  รีวิวจาก pantip : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เค้าว่ากันว่า กินชากุหลาบของร้านนี้ แล้วขับถ่ายคล่องปรื๋อ ไอเราก็นะ เป็นคนถ่ายยากอยุ่แล้วเลยอยากลอง ครั้งนี้เลยจัดชากุหลาบรสชาติ: กลิ่นชากุหลาบไม่แรงมาก เรื่องของการระบาย ช่วยเราได้นิดนึงจากปกติถ่ายสัปดาห์ละ2-3 ครั้ง แต่ครั้งนี้กินชากุหลาบ ช่วยได้นิดนึง กินตอนสี่โมงเย็น ถ่ายตอน 2 ทุ่ม แต่ท้องนี่โคกครากตลอดคืนเลย  รีวิวจาก wongnai : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

รสชาติก็ใช้ได้อยู่นะ  มีกลิ่นหอมกุหลาบ (ถ้าใครชอบกลิ่นกุหลาบคงชอบ)  รีวิวจาก wongnai : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

#5 ชาอู่หลงดื่มแล้วสุขภาพดี

ชาสุขภาพ

ชาอู่หลงแค่ชื่อก็สามารถบ่งบอกได้ถึงที่มาของต้นกำเนิดที่เกิดจากจีนและเป็นที่นิยมในชาวจีนถึงปัจจุบัน เพราะเป็นชาสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพ มีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ดื่มง่ายและอร่อย กลิ่นหอมมากกก ช่วยเรื่องของสมองทำให้ความจำดีขึ้น มีสมาธิเหมาะสำหรับทุกวัยสามารถดื่มได้ ช่วยต้านโรคเบาหวานและโรคหัวใจได้อีกด้วย
Raming Tea
ชาสุขภาพ
ภาพจาก ramwwwingtea

ชาอู่หลงที่มาจากใบชาสายพันธุ์ต้นกำเนิดจากจีน คัดสรรใบชาคุณภาพ เก็บล็อกทั้งสรรพคุณและกลิ่นมาในซองเสมือนชงจากใบชาจริงๆ กลิ่นหอมเข้มข้นจากชาอู่หลง ดื่มได้ทั้งร้อนและเย็น

ปริมาณ 25 BAGS
ราคา 200 THB
รสชาติจะเข้มข้นกว่าชาเขียวนิดหนึ่ง และส่วนตัวว่าอร่อยกว่าชาเขียวด้วย ตัวนี้มีคาเฟอีนทำให้ไม่ง่วงค่ะ กินแทนกาแฟได้ด้วย แต่ถ้าใครไม่ถูกกับคาเฟอีนก็เลี่ยงไปดีกว่ากลิ่น-รสชาติ : กลิ่นหอมชามากๆ รสชาติเข้มข้นตามแบบฉบับชา
คะแนน : 10/10 ให้คะแนนกลิ่นแบบเต็มๆ เพราะกลิ่นหอมชาจริงๆ รสชาติเข้มแต่ไม่เข้มเกินไป ชอบ555 เวลาเครียด ซึมๆ นึกอะไรไม่ออก ก็จะลุกไปชงตัวนี้เนี่ยแหละมานั่งซดเบาๆ ยามเปล่าเปลี่ยวหัวใจ รีวิวจาก pantip : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สรุปชาสุขภาพ

ชาสุขภาพ

การดื่มชาเพื่อสุขภาพนั้นถือเป็นอีกทางเลือกที่ดีในการดูแลสุขภาพ และนอกจากจะดับกระหายแล้วยังช่วยให้รู้สึกถึงความผ่อนคลายสดชื่น แถมชาสุขภาพยังอุดมไปด้วยสรพพคุณที่ดีต่อร่างกายมากมายแบบคิดไม่ถึงกันเลยทีเดียว จาก 5 ชาสุขภาพที่ยกมาให้ข้างต้น สามารถเลือกดื่มได้ตามความชอบหรือลองดื่มได้ทุกชาก็จะดีต่อสุขภาพเช่นเดียวกันค่ะ

 

สุขภาพLatest articles in the category