#9 อาหารอุดมไปด้วยวิตามินดีเยอะมาก !!

วิตามินดี คือ

วิตามินดีคือวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงเพราะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ทั้งยังช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้อย่างปกติ ช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดและที่สำคัญคือช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยให้การทำงานของฮอร์โมนในร่างกายทำงานได้อย่างปกติอีกด้วย

#8 อาหารที่มีวิตามินดี เยอะมาก !!

1.นมถั่วเหลือง

วิตามิน ดี อาหาร

นอกจากนมถั่วเหลืองจะให้พลังงานกับร่างกายแล้ว ก็ยังเป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินดีอีกด้วย ดื่มง่ายรสชาติอร่อย

2.ไข่แดง

วิตามิน ดี อาหาร

ใครจะรู้ล่ะว่าไข่แดงที่ทุกคนทานกันทุกวันนั้นจะอุดมไปด้วยวิตามินดีอย่างมากมายมหาศาล เพียงแค่ได้ทานไข่วันล่ะ 1-2 ฟองก็เป็นอันได้รับวิตามินดีไปพร้อมๆกับโปรตีนแล้วล่ะค่ะ

3.น้ำส้ม

วิตามิน ดี อาหาร

น้ำส้มที่ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ไม่เพียงแต่จะอุดมไปด้วยวิตามินซีเท่านั้นยังมีวิตามินดีที่ช่วยบรุงกระดูกและฟัน รวมทั้งยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วยค่ะ

4.น้ำมันตับปลา

วิตามิน ดี อาหาร

น้ำมันตับปลาอุดมไปด้วยวิตามิน เอ และ ดี ช่วยบำรุงสาบตาและยังบำรุงร่างกายให้กระดูกและฟันแข็งแรง ลดอาการระคายเคืองในกระเพาะอาหาร ทั้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นแลดูอิ่มน้ำสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย และลดการเสี่ยงเป็นโรคหัวใจได้ เรียกได้ว่าน้ำมันตับปลา ให้ประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมากเลยละคะ

5. มัสเตอร์ชีส

วิตามิน ดี อาหาร

ชีสที่อุดมไปด้วยวิตามินดีและยังมีแคลลอรี่ต่ำอีกด้วยนะ

6. ตับวัว

 

ตับวัวที่อุดมไปด้วยวิตามินมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น โฟแลต วิตามินเอ วิตามินบี12 เหล็ก ทองแดง โคลีนและ ไรโบฟลาวินและหนึ่งในนั้นก็คือ วิตามินดีที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟันทั้งยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและยังมีวิตามินดีสูงแบบดี อย่าลืมไปหามาทานกันนะคะ

7. เห็ด

วิตามิน ดี อาหาร

เห็ดอุดมไปด้วยวิตามินดีและยังหาทานได้ง่ายอีกด้วย

8. ปลาแซลมอน

วิตามิน ดี อาหาร

อุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินซี นอกจากจะช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกายแล้ว ยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายและยังช่วยให้ไม่เป็นโรคหัวใจได้อีกด้วย ทั้งยังมีโอเมก้า 3 และวิตามินบี 12 อย่าลืมไปหาทานกันนะคะ

9. ซีเรียลข้าวโอ๊ต

นอกจากซีเรียลจะให้ธาตุเหล็กแก่ร่างกาย ช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้ปกติแล้ว ก็ยังมีวิตามินดี ที่ช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรงและยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายอีกด้วย เริ่มเช้าวันใหม่ง่ายๆด้วยซีเรียลก็มีประโยชน์นะคะ

สรุป วิตามินดีจำเป็นต่อร่างกายหรือไม่

วิตามินดีเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์และจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงกระดูกและฟันแล้วก็ยังเป็นตัวช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้อย่างปกติ รวมทั้งช่วยป้องกันโรคหัวใจและช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย

ในแต่ล่ะวันเราจึงควรที่จะได้รับวิตามินดีอย่างเพียงพอ เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดวิตามินดี อย่าลืมทานอาหารที่มีวิตามินดีในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ล่ะวันกันนะคะ

 

สุขภาพLatest articles in the category