ล้วงความจริงเทรนเนอร์คืออะไร ไม่จ้างได้ไหม มาดูกัน!! พร้อมสาระเด็ดๆที่คุณไม่ควรพลาด

ล้วงความจริงเทรนเนอร์คืออะไร ไม่จ้างได้ไหม มาดูกัน!! พร้อมสาระเด็ดๆที่คุณไม่ควรพลาด

เทรนเนอร์คือ

สวัสดีค่าาเพื่อนๆ วันนี้เจอกันอีกแล้ว สำหรับใครที่เพิ่งรู้จักเว็บเราเป็นครั้งแรกก็ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆนะคะ วันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องของ”เทรนเนอร์” เพื่อนๆรู้จักคำว่าเทรนเนอร์ดีแค่ไหนกันคะ ถ้าเพื่อนๆยังไม่รู้หรือรู้เพียงผิวเผิน

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับคำว่าเทรนเนอร์แบบจริงๆจังๆกันค่ะ ว่าแท้จริงแล้วคำว่าเทรนเนอร์นั้นมีความหมายเพียงแค่ผู้สอนหรือไม่ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยย

“เทรนเนอร์”คืออะไร?

เทรนเนอร์คือ

เทรนเนอร์ หรือเรียกเต็มๆว่า Personal Trainer เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเป็นพิเศษในเรื่องของการออกกำลังกาย โดยใช้เทคนิคส่วนตัวที่มีของแต่ละคนในการเทรนลูกศิษย์ควบคู่ไปกับความรู้ทางวิทยาศาสตร์การกีฬา

เพื่อลดความบาดเจ็บและวิเคราะห์สรีระของแต่ละคนว่าควรออกกำลังกายแบบไหน เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อบุคคลนั้นๆนั้นเอง เทรนเนอร์ไม่ได้เทรนเพียงการออกกำลังกายแต่ยังช่วยควบคุมในเรื่องของพฤติกรรมการกินอีกด้วย ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกายได้เร็วมากยิ่งขึ้น

เชื่อว่าต้องมีหลายคนสงสัยว่าแล้วถ้าหากไม่จ้างเทรนเนอร์ จะสามารถออกกำลังกายบรรลุเป้าหมายที่เราตั้งเป้าไว้หรือไม่ วันนี้ไปไขข้อสงสัยกันค่ะ

ไม่จ้างเทรนเนอร์จะบรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกายได้หรือไม่ ?

เทรนเนอร์คือ

ทำได้เช่นกันค่ะเพื่อนๆ เพียงแต่เราต้องทำการศึกษาให้มากหน่อยเช่นถ้าเพื่อนๆมีเป้าหมายว่าอยากออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วน เพื่อนๆอาจจะลองหาวิธีในอินเตอร์เน็ตแล้วทำตามก็เป็นไปได้เช่นกันค่ะ

แต่ในบางกรณีที่เป้าหมายของเรานั้นอาจยากไปหน่อยเช่น การออกกำลังกายเพื่อลดสะโพก หรือลดขนาดไหล่ที่กว้างเกินไป ตรงนี้อาจจำเป็นที่จะต้องได้รับคำแนะนำจากเหล่าเทรนเนอร์และทำการเทรนอย่างใกล้ชิดก็อาจทำให้เห็นผลที่ชัดเจนมากขึ้นค่ะเพื่อนๆ

สำหรับใครที่ต้องการเซฟมันนี่ วันนี้เรามีทริคเด็ดๆมาบอก ถ้าเพื่อนๆไม่มีกำลังพอที่จะจ้างเทรนเนอร์ งั้นก็ลองเป็นเทรนเนอร์ตัวเองหน่อยเป็นไงงง ทำได้ไม่ยากเลยวันนี้เราจะมาบอกเพื่อนๆเองง

เป็นเทรนเนอร์ตัวเองได้ ไม่ยากอย่างที่คิด

เทรนเนอร์คือ

การเป็นเทรนเนอร์ตนเองให้เพื่อนๆมีความมุ่งมั่นและเด็ดเดี่ยว อย่าไขว้เขว และทำดังต่อไปนี้

  1. ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนว่าตนเองต้องการลดน้ำหนักไปเพื่ออะไร
  2. ศึกษาข้อมูลการออกกำลังกายที่สามารถทำให้เราบรรลุผลได้
  3. จัดเซตการออกกำลังกายด้วยตนเอง เพื่อให้ตนเองรู้ว่าวันหนึ่งควรออกกำลังกายอย่างไรบ้าง
  4. ทำการจัดตารางเวลาการออกกำลังกาย 3-4 ครั้งต่ออาทิตย์
  5. จัดตารางควบคุมอาหารให้เหมาะสมกับช่วงการออกกำลังกาย อาจเน้นโปรตีนและคาร์โบไฮเดตร
  6. นอนให้เต็มอิ่ม พักผ่อนให้เพียงพอ
  7. ทำตารางประเมินผลตนเองทุกๆสัปดาห์ หากไม่พบความเปลี่ยนแปลงให้ลองปรับอย่างเคร่งครัดมากยิ่งขึ้น

เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็สามารถเป็นเทรนเนอร์ให้ตนเองได้ แต่อย่าลืมว่าต้องมุ่งมั่นต้องใจไม่ผลัดวันประกันพรุ่งนะคะเพื่อนๆ ผลลัพธ์ออกมาดีแน่นอนเลยย และวันนี้เรายังมีอาหารที่ควรกินในช่วงออกกำลังกายมาแนะนำเพื่อนๆอีกด้วยย

อาหารที่ควรกินช่วงออกกำลังกาย

เทรนเนอร์คือ

  1. เมนูอกไก่ทั้งหลาย เว้นทอด
  2. ขนมปังโฮลวีตปิ้ง
  3. น้ำผลไม้คั้นสด
  4. ข้าวกล้อง หรือ ข้าวไรซ์เบอร์รี่
  5. สลัดผัก
  6. ผงโปรตีน
  7. ไข่ต้ม
  8. โยเกิร์ต
  9. ผลไม้
  10. ผัก
  11. ปลา
  12. ถั่ว
  13. ซีเรี่ยล

อาหารเหล่านี้จะช่วยให้พลังงานอย่างเพียงพอเมื่อเพื่อนๆจะต้องออกกำลังกาย อาจจะต้องควบคุมปริมาณให้พอเหมาะ พอดีอิ่มไม่อิ่มมากจนเกินไปนะคะเพื่อนๆ และก่อนลากันวันนี้เรายังมีสาระเด็ดๆออกกำลังกายช่วงไหนดีที่สุดมาบอกเพื่อนๆอีกด้วย ไปดูกันเลยย

สาระเด็ดๆ ออกกำลังกายช่วงไหนดี

เทรนเนอร์คือ

จริงๆการออกกำลังกายมักนิยมออกกันทั้งช่วงเช้าและเย็น ซึ่งขอบอกตรงนี้เลยว่าดีทั้ง 2 ช่วงเวลา แต่จะมีข้อดีแตกต่างกันไปดังนี้

การออกกำลังกายช่วงเช้า

  • จะทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ตื่นตัวไม่ง่วง
  • ในช่วงกลางคืนร่างกายจะทำการเผาผลาญแคลอรี่ที่เรากินเข้าไปในระหว่างวันจนหมด ทำให้การออกกำลังกายในช่วงเช้าจึงช่วยเผาผลาญไขมันสะสมในร่างกายแทน

ข้อดีของการออกกำลังกายช่วงเย็น

  • มีแรงมากกว่าในช่วงเช้า เพราะเราได้รับสารอาหารระหว่างวันมาแล้ว
  • ทำให้หลับสบายมากขึ้นเนื่องจากเราใช้ชีวิตมาทั้งวัน และเหนื่อยจากการออกกำลังกาย
  • ออกกำลังกายหนักได้ สำหรับใครที่อยากสร้างกล้ามเนื้อแนะนำเป็นตอนเย็นเลยค่า เพราะจะให้ไปยกเวทเล่นหนักตอนเช้าคงไม่มีแรงไปทำอะไรกันพอดี

บทสรุปเทรนเนอร์จำเป็นหรือไม่

เทรนเนอร์พูดง่ายๆเลยก็คือคนที่สอนเราในเรื่องของการออกกำลังกายและการดูแลสุขภาพ ให้เราได้บรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกายที่ตั้งไว้ได้นั้นเอง แต่การจ้างเทรนเนอร์ก็อาจมีราคาสูงไม่เบา ดังนั้นวันนี้เราก็ได้แนะนำวิธีการเป็นเทรนเนอร์ตนเองให้กับเพื่อนๆไปแล้ว หวังว่าเพื่อนๆจะได้ประโยชน์และลองไปปรับใช้กันดูนะค้าาาา

สุขภาพLatest articles in the category