รวมสุดยอด #6 วิตามินอาหารเสริมที่ช่วยให้ผิวสวย ปราศจากริ้วรอยก่อนวัย

รวมสุดยอด #6 วิตามินอาหารเสริมที่ช่วยให้ผิวสวย ปราศจากริ้วรอยก่อนวัย

ริ้วรอยก่อนวัยเกิดได้อย่างไร??

วิตามินอาหารเสริม
ภาพจาก: https://www.freepik.com/premium-photo/

อายุเพิ่งจะเริ่มเข้า 20 ปลาย ๆ แต่ทำไมบนหน้ากลับมีริ้วรอยก่อนวัยเต็มไปหมด ไหนจะร่องแก้ม ตีนกา รอยย่นบนหน้าผากที่มาแบบไม่รู้ตัว ทำให้หน้าดูแก่กว่าวัยไปมาก แต่งหน้าแบบไหนก็ดูไม่สดใสแบบวัยรุ่นเลย ถ้าอยากรู้ว่าเจ้าริ้วรอยพวกนี้เกิดได้ด้วยสาเหตุใดบ้าง แล้วจะมีวิธีจัดการกับมันได้ยังไงให้หายขาดเรามีคำตอบให้

โดยส่วนใหญ่แล้วสาเหตุของการเกิดริ้วรอยทั้งตามอายุ และก่อนวัยจะแบ่งเป็นสาเหตุใหญ่ ๆ ได้อยู่ 2 ข้อ ข้อแรกคือเกิดจากปัจจัยทางกรรมพันธุ์ หรืออายุ ซึ่งแน่นอนเราจะพบได้ในกรณีที่อายุมากขึ้น ผิวของเราผลิตคอลลาเจนออกมาได้น้อย ความยืดหยุ่นของผิวน้อยลงทำให้เกิดรอยย่นบนผิวส่วนต่าง ๆ ของร่างกายรวมไปถึงใบหน้า ถ้าเป็นเรื่องของกรรมพันธุ์ก็อาจทำให้หน้าของเราแลดู

เป็นผู้ใหญ่เกินกว่าอายุเราไปหน่อย ส่วนอีกปัจจัยหนึ่งก็เกิดจากการถูกกระตุ้นจากสิ่งต่าง ๆ รอบตัว อย่างเรื่องของแสงแดดที่มีรังสี UV และเราต้องเผชิญทุกวัน ไหนจะมลภาวะฝุ่นควัน รวมไปถึงการดื่มสุรา หรือสูบบุหรี่จัด ๆ ก็เป็นผลให้เราดูแก่ก่อนวัยได้ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยที่ลุ่มลึกกว่านั้นคือการแสดงอารมณ์ เช่น การขมวดคิ้ว การยิ้ม หัวเราะใด ๆ ก็ถือเป็นการไปกดทับเนื้อเยื่อบริเวณนั้นเป็นเวลานาน ทำให้เนื้อเยื่อส่วนนั้นถูกทำลาย กลายเป็นร่องลึกบนใบหน้าของเราแบบถาวรได้ และยังรวมถึงเรื่องการล้างหน้าที่ผิดวิธี

จนเรียกว่ามีสารพัดปัจจัยที่ทำให้หน้าของเราแก่ก่อนวัยได้ง่าย ๆ ดังนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าถ้าเรามีตัวช่วยเริด ๆ ที่จะมาช่วยบำรุงผิวของเราจากภายในสู่ภายนอกได้ หรือช่วยเติมเต็มคอลลาเจนคืนสู่ผิวของเราได้ก็คงจะเป็นเรื่องที่ดีมากทีเดียว เพราะฉะนั้น วันนี้เราได้รวบรวมเอา 6 วิตามินอาหารเสริมที่ดีที่สุด เพื่อจะมาช่วยดูแลผิวของทุกคนให้กลับมาสวยใส ปราศจากริ้วรอยก่อนวัยได้ มาดูกันว่ามีวิตามินอาหารเสริมจากแบรนด์ใดน่าสนใจบ้าง

รวม 6 วิตามินอาหารเสริมเพิ่มความเต่งตึงให้กับผิว

1.Vistra Coenzyme Q10 Natural Source
วิตามินอาหารเสริม
ภาพจาก: https://shopee.co.th/VISTRA-Coenzyme-Q10-Natural-Source-30-Caps.


มาเริ่มประเดิมวิตามินอาหารเสริมตัวแรกด้วยแบรนด์วิสตร้าที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มาพร้อมโคเอ็นไซม์คิวเท็น ที่มัคุณประโยชน์ในเรื่องการดูแลผิวมาก ๆ สามารถชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวหนังจาก

การถูกแสงแดดทำร้าย ลดการเกิดริ้วรอยให้ผิวกลับมาเต่งตึงอย่างเป็นธรรมชาติแล้วนั้น และยังมีหน้าที่ในการป้องกันผิวของเราจากสารพิษ เชื้อโรคต่าง ๆ นอกจากนนี้ก็ยังเป็นแหล่งพลังงานให้กับเซลล์ทั่วร่างกาย โดยโคคิวเท็นตัวนี้ได้ผ่านการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ต้องนำ

ไปละลายในน้ำมันเพื่อให้เวลาที่เรากินเข้าไปแล้วตัวอาหารเสริมจะได้ซึมซาบเข้าสู่ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใครที่อยากฟื้นฟูปัญหาผิวของตัวเองให้กลับมาดูเปล่งประกายอีกครั้ง แนะนนำว่าให้ลองไปซื้ออาหารเสริมตัวนี้มากินดู รับรองว่าเป็นผลเรื่องสุขภาพผิวที่ดีขึ้นได้ตั้งแต่กระปุกแรกที่กินแน่นอน

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา 219 THB
บรรจุกล่องดี ปกติทานวิตามินอยู่แล้ว ทานแล้วไม่เป็นหวัดเลย ผิวสุขภาพดี เลยสั่งซื้อให้น้องชายลองทาน ซื้อช่วงโปรโมชั่น ราคาถูก
รีวิวจาก Shopee: KungGoong อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
ขวดที่ 2 ละค่ะ ดีงามอยู่ กินละรู้สึกผิวนิ่มขึ้น นอนตื่นเช้าละไม่เพลีย
รีวิวจาก Konvy: i*****w อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
2.VISTRA Astaxanthin
วิตามินอาหารเสริม
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/product/21678/vistra-astaxanthin-plus-vitamin-e


สำหรับวิตามินอาหารเสริมจาก
แบรนด์วิสตร้าตัวต่อมาจาก ได้รับสารสกัดสำคัญจากแอสตาแซนธิน ซึ่งเป็นสารสีแดงที่อยู่ ในตระกูลแคโรทีนอยด์ พบได้ตามวัตถุดิบธรรมชาติ ด้วยโครงสร้างพิเศษของสารตัวนี้

ทำให้มันมีคุณสมบัติสามารถละลาย ในน้ำ และในไขมัน สามารถทำหน้าที่ปกป้องเยื่อหุ้มเซลล์ภายใน และภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถต้านสารอนุมูลอิสระได้ดี ส่วนใหญ่คนจะกินอาหารเสริมตัวนี้เพื่อเน้นการบำรุงผิว ลดเลือนริ้วรอย และคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้ แถม

ยังเข้ามาช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งต่าง ๆ อย่างมะเร็งผิวหนัง สามารถทำหน้าที่สร้างเซลล์ใหม่ที่มีความสมบูรถือเพื่อทดแทนเซลล์ส่วนที่สึกหรอ ถือเป็นวิตามินที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อดูแล ผิวที่อ่อนแอ บอบบาง เกิดริ้วรอยได้ง่าย ให้กลับมาดูสวยใสเต่งตึงอย่าง

เป็นธรรมชาตินอกจากสารสกัดที่กล่าวมานี้ก็ยังมีสารบำรุงอื่น ๆ อีกมากมายที่จะมาช่วยดูแลผิวของเรา เช่น วิตามินซี 6000 เท่า วิตามินอี 550 เท่า อัลฟาไลโปอิก 75 เท่า จนเรียกได้ว่าเป็นวิตามินที่มีความเข้มข้นสูงเลยทีเดียว

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา 619 THB
เราเป็นคนหนึ่งที่ขาดความยืดหยุ่น ทานตัวนี้แล้วช่วยได้จริง รู้สึกผิวนุ่มชุ่มชื้น ผิวยืดหยุ่นขึ้น ริ้วรอยต่าง ๆ ลดลง
รีวิวจาก Cosmenet: KungGoong อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
ทานแล้วดีค่ะ รู้สึกผิวหน้าอิ่มขึ้น เป็นอีกวิตามินที่ขาดไม่ได้เลย ต้องซื้อซ้ำตลอด
รีวิวจาก Konvy: Au***ha อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
3.Blackmores Marine Q10 Collagen
วิตามินอาหารเสริม
ภาพจาก: https://shoponline.tescolotus.com/groceries/en-GB/products/6073538655

มาต่อกับวิตามินอาหารเสริมจากแบรนด์แบลคมอร์ ซึ่งเป็นสูตรที่ช่วยดูแลเรื่องริ้วรอยก่อนวัยได้อย่างดี ด้วยพลังแห่งคิวเท็น และคอลลาเจนที่มาในรูปแบบแอดวานซ์กว่าเดิม ด้วยคุณสมบัติในการบำรุง ฟื้นฟู และ

ซ่อมแซมเซลล์ผิวส่วนที่สึกหรอำ พร้อมดูแลผิวพรรณให้กลับมาดูสวยเด้งเปล่งปลั่งแบบสาววัยแรกรุ่นได้อีกครั้ง โดยในอาหารเสริมกระปุกนี้จะประกอบด้วยคอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนที่สกัดได้จากปลาทะเลน้ำลึก

มีวิตามินอีที่จะช่วยบำรุงผิวของเราจากการถูกแสงแดด และมลภาวะทำร้าย นอกจากนี้ก็ยังได้คุณค่าจากสารเบต้าคาโรทีน ซีลีเนียม และสังกะสี ซึ่งมีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นต้นตอให้

ผิวของเราได้รับความเสียหาย และหย่อนคล้อยก่อนวัยอันควร การทานวิตามิน และแร่ธาตุเสริมนั้นจะช่วปกป้องผิวของเราจากอันตรายต่าง ๆ เหมือนเป็นการสร้างเกราะป้องกันผิวจากปัจจัยเสี่ยง พร้อมลดสาเหตุของการเกิดริ้วรอยได้อย่างครอบคลุม

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา 839 THB
ครบ 15 วันพอดีแล้ว พบว่าเริ่มสังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลง คือทั้งผิวหน้าและผิวกายรู้สึกผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ผิวพรรณดูมีน้ำมีนวล ไม่ดูแห้งกร้านเหมือนที่ผ่านมาซักท่าไหร่ และช่วงอาทิตย์ที่แล้วเดียร์ไปกดสิวมา มีรอยแดงตรงหน้าผาก ตอนนี้สังเกตุได้ว่ารอยแดงจางลงมาก แทบจะหายไปเลย
รีวิวจาก Jeban: HanSoHee
 อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
รับประทานเริ่มขวดที่ 2 แล้ว ความรู้สึกผิวลื่นขึ้น แตยังไม่ถึงกับผิวใสขึ้น คงต้องลองกินต่อไปอีก เดี๋ยวถ้าหมดขวดนี้ เริ่มขวดที่ 3 จะมารีวิวใหม่
รีวิวจาก Konvy: A❤***AM อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
3.DHC Royal Jelly
วิตามินอาหารเสริม
ภาพจาก: https://shopee.co.th/DHC-Royal-Jelly-20.


ถ้าจะให้พูดถึงอาหารเสริมวิตามินที่ขึ้นชื่อมาก ๆ ของญี่ปุ่นก็ต้องยกให้แบรนด์ DHC ซึ่งตัวนี้เป็นสูตร Royal Jelly ตัวฮิตเคล็ดลับชะลอวัยของขาวญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ซึ่งเป็นสูตรที่ได้รับคุณค่าจากนมผึ้งที่นอกจาก

จะมีประโยชน์ในการดูแลผิวพรรณให้แลดูสุขภาพดีแล้ว ก็ยังสามารถบำรุงร่างกาย และระบบประสาทให้แข็งแรง ทำให้เรากระปี้กระเปร่าได้ตลอดวันด้วย เหมาะกับคนที่อยู่ในวัยทำงานคนที่ต้องใช้สมองเยอะ

เกิดความเครียดได้ง่ายเป็นต้นตอของการเกิดปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าได้ง่ายอาหารเสริมตัวนี้จะเข้าไปฟื้นฟูดูแลผิวให้ชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล และช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้า ลดอาการปวดท้องก่อนมีประจำเดือนได้อย่างดี เพราะนอกจากน้ำนมผึ้งแล้วก็ยังมี

วิตามินมากกว่า 20 ชนิด กรดอะมิโนกว่า 17 ชนิด เกลือแร่อีก 17 ชนิดรวมอยู่มากมาย ใครที่ความจำสั้นอยากหาวิตามินบำรุงตัวนี้ก็ช่วยได้ดีเลย วิธีทานก็ง่าย ๆ  วันละ 3 ครั้ง หลังอาหาร เช้า กลางวัน และเย็นอย่างต่อเนื่อง รับรองว่าเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นแน่นอน

ปริมาณ  60 Capsules
ราคา 299 THB
ว่ากันว่า รวมทุกอย่างที่ดีไว้ในนี้ แต่เราเห็นผลเรื่องผิวนิดหน่อย ส่วนเรื่องอื่นไม่ชัดเจนอะ แต่ให้ 3 เพราะกินแล้วก็แอบรู้สึกมีกำลังดี กระฉับกระเฉงดี
รีวิวจาก Vanilla: HanSoHee
 อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
Royal Jelly เพิ่งกินได้ประมาณครึ่งเดือน(กินเสริมทัพตัว Hyaluron) รู้สึกผิวดูเรียบ ๆ นุ่มลื่นขึ้นอีกค่ะ ติดใจเหมือนกัน กะกินต่อไปเรื่อยทั้งสองตัวเลยค่ะ
รีวิวจาก Pantip: เจ้าน่อย อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
4.DHC-Supplement Astaxanthin
วิตามินอาหารเสริม
ภาพจาก: https://www.konvy.com/dhc-supplement/dhc-supplement-astaxanthin-30-days-15821.html


ยังคงอยู่กับวิตามินอาหารเสริมจากแบรนด์ DHC ตัวนี้เป็นสูตรที่พัฒนาขึ้นมากอีกระดับ ด้วยเรื่องของสารสกัด หรือส่วนประกอบที่ส่งตรงจากญ๊่ปุ่นมาเพื่อลดเลือนริ้วรอยโดยเฉพาะ ซึ่งในซองนี้มีสาร
แอส

ตาแซนธิน และสารในกลุ่มแซนโทรฟิลล์ตระกูลแคโรทีนอยด์ในปริมาณที่เข้มข้น มีส่วนสำคัญในการดูแลผิวพรรณ เติมร่องแก้ม ฟื้นฟูเซลล์ผิวโดยจะสกัดสารนี้จากวัตถุดิบธรรมชาติอย่างปลาแซลมอน หรือพวกไข่ปลาคาร์เวียร์ สาหร่ายทะเล มีฤทธิ์ในการลดริ้วรอย รอยตีนกา ลด

การก่อตัวของเม็ดสีเมลานินที่จะให้เกิดจุดด่างดำ รอยดำ รอยแดงจากสิว นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่สำคัญอย่างการบำรุงสายตา ลดอาการตาล้า หรือสายตาพล่ามัวเมื่อต้องจ้องหน้าจอมือถือหรือคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ ลดภาวะตาบอดสีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา 615 THB
ตัววิตามินเป็นเม็ดเรียวกลืนง่ายดีค่ะ ใช้แล้วก็ผิวเนียนขึ้น แต่ไม่ได้มองว่าขาวเว่ออะไรขนาดนั้น
รีวิวจาก Konvy: fa***za
 อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
ซื้อให้คุณแม่ทานค่ะ ทำให้ร่างกายแข็งแรงทนทานมากขึ้น ดีต่อสุขภาพองค์รวมค่ะ
รีวิวจาก Konvy: Tu***me อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
5.BE.U Rejuvenating by Natural Extracts
วิตามินอาหารเสริม
ภาพจาก: https://www.konvy.com/be.u/


วิตามินอาหารเสริมตัวต่อมาที่เราอยากแนะนำก็คือ BE.U ที่เรียกว่าขายมานานกว่าเพื่อนเลย กล่องสีชมพู ๆ แบบนี้หลายคนคุ้นหูคุ้นตาดี เป็นอาหารเสริมที่คิดค้นศาสตร์แห่งการชะลอวัยมาตามตำรับยาอายุ

วัฒนะเพราะได้สารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติหลายชนิดอย่างเปลือกฝรั่งเศส หรือสารสกัดจากเมล็ดองุ่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตGrowth hormone เพราะยิ่งอายุมากขึ้นก็จะผลิตได้น้อยลง ส่งผลให้

ผิวพรรณไม่กระชับเต่งตึง อีกทั้งยังได้ส่วนประกอบสำคัญอย่างคอลลาเจนที่สกัดได้จากปลาทะเลน้ำลึก มีคุณสมบัติในการเพิ่มความแข็งแรงของหลอดเลือด ช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดี ทำให้ผิวกระจ่างใส

นอกจากนี้ก็ยังมีสารไลโคปีนที่ได้จากมะเขือเทศ แอลกลูต้าไธโอนที่นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ต่าง ๆ เหล่านี้จะมาทำหน้าที่ซ่อมแซมเซลล์ผิวที่ถูกแสงแดแทำร้ายได้ดีขึ้น ช่วยให้ผิวเราดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา 1,109 THB
ดีเยี่ยม ผิวสุขภาพดีขึ้นตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ทานเลย
รีวิวจาก Konvy: Br***ow
 อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
หลังจากที่เซฟได้ลองทานไป วันละ 2 แคปซูล มื้อเช้า ทานต่อเนื่อง ครบ 1 อาทิตย์ แนะนำให้ดื่มน้ำตามเยอะ ๆ ทิ้งไว้ซักประมาณ 15 นาที เนื่องด้วยเซฟเป็นคนผิวขาว ก็เลยอาจจะเห็นไม่ค่อยชัด แต่เวลาสัมผัสผิว นี้รู้สึกได้เลยว่าผิวดูชุ่มชื่น  ไม่แห้ง เนียนนุ่ม รอยคล้ำลดลงผิวเนียนรูขุมขนเล็กลง รู้สึกถึงใบหน้าดูกระชับมากขึ้น กระ ฝ้าดูจางลง รวมถึงวันไหนที่เซฟทำงานหนัก ๆ นอนดึก ๆ รู้สึกว่าผิวของเราไม่โทรมอีกด้วยค่ะ
รีวิวจาก Bloggang: สมาชิกหมายเลข 2199247  อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก

คืนผิวใสดูเต่งตึงด้วยวิตามินอาหารเสริมลดริ้วรอยก่อนวัย

ถือว่าเราได้รวบรวมเอา 6 วิตามินอาหารเสริมลดริ้วรอยก่อนวัยมาไว้ให้ทุกคนได้ลองไปซื้อหามาทดลองทานกันดู รับรองว่าทุกผลิตภัณฑ์ที่เรายกมาพูดถึงวันนี้ล้วนแล้วแต่มีส่วนประกอบดี ๆ ที่ช่วยในการบำรุงผิวได้อย่างครอบคลุม และสามารถทำให้ผิวของเราดูดีได้จากภายในสู่ภายนอก ซึ่งเราจะสังเกตเห็นว่าส่วนใหญ่สารสำคัญ ๆ ที่ใช้สำหรับดูแลผิวในแต่ละผลิตภัณฑ์จะมีคล้าย ๆ กัน

อย่างวิตามินอี โคคิวเท็น คอลลาเจน หรือแอสตาแซนธิน ซึ่งเป็นสารบำรุงที่หาได้ตามธรรมชาติทำให้ดีต่อสุขภาพ เพราะยังไงเราต้องยอมรับว่าพออายุมากขึ้นก็เป็นเรื่องที่ยากที่จะให้ผิวหน้าของเราปราศจากริ้วรอย ด้วยการทำงานของระบบต่าง ๆ ที่เสื่อมสภาพลง รวมถึงการผลิตฮอร์โมน หรือคอลลาเจนที่จะมาเติมเต็มผิวของเราด้วย ส่วนคนที่เป็นริ้วรอยก่อนวัยอันควรนั้นก็เกิดจากปัจจัย

ภายนอกหลายอย่างมลภาวะฝุ่นควัน ความเครียด หรือแสงแดดที่เราต้องเผชิญทุกวัน ซึ่งเราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน ดังนั้น การมองหาวิตามินอาหารเสริมดี ๆ อย่างที่เราเอามาแนะนำวันนี้ เพื่อมาดูแลสุขภาพก็จะเป็นการสร้างเกราะป้องกันให้ร่างกายได้อีกขั้นหนึ่ง แต่ถ้าอยากให้สุขภาพผิวดีแบบถาวรก็ต้องหาเวลาออกกำลังกาย และทานอาหารให้ครบตามโภชนาการที่เหมาะสมด้วย 

สุขภาพLatest articles in the category