ขั้นตอนการสปาผม บำรุงผมสวยง่าย ๆ ที่บ้าน! กับ #3 ร้านสปาผมที่พลาดไม่ได้!

ขั้นตอนการสปาผม บำรุงผมสวยง่าย ๆ ที่บ้าน! กับ #3 ร้านสปาผมที่พลาดไม่ได้!

เส้นผม เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สาว ๆ จำเป็นจะต้องดูแลอยู่สม่ำเสมอ เพราะเส้นผมเป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมให้บุคลิกภาพของเราดูดี รวมถึงรูปลักษณ์ภายนอกของเราอีกด้วย เพราะหากเรามีนัดเดทกับหนุ่ม ๆ แต่ผมดันชี้ฟู แตกปลาย ดูไม่ดี หรือผมลีบ เสียทรง ก็ทำให้สาว ๆ กลายเป็นคนที่ไม่ดูแลตัวเอง จนทำให้ดูเสียบุคลิกไปอีก

ส ปา ผม

นอกจากนี้สาว ๆ หลายคนที่ชอบทำผม ไม่ว่าจะเป็นการดัด การยืด การทำสี และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ล้วนแล้วแต่เป็นการทำลายสุขภาพ และความแข็งแรงของผมนั้น ทำให้จะต้องมีการคอยบำรุงและดูแลรักษาอยู่เป็นประจำ การสระผมก็จำเป็นจะต้องเป็นไปอย่างใส่ใจ

การทรีทเม้นท์ รวมไปถึงการหวีผมก็ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อสุขภาพของเส้นผมเราทั้งสิ้น วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ มารู้จักกับการสปาเส้นผมของเรา ว่ามีประโยชน์อย่างไร และมีวิธีสปาเส้นผมง่าย ๆ ด้วยตัวเองยังไงบ้าง เรามาดูกันค่ะ

ประโยชน์ของการสปาผม

การสปาผมคือกระบวนการฟื้นฟูความแข็งแรงให้กับเส้นผม และบำรุงหนังศีรษะให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้งพร้อมทั้งช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย เงางาม ไม่แห้ง แตกปลาย ด้วยการบำรุงผมวิธีต่าง ๆ

ถึงแม้ว่าตามปกติเส้นผมของสาว ๆ จะมีความแข็งแรงอยู่แล้ว แต่สิ่งเร้าและมลภาวะภายนอก ไม่ว่าจะเป็น รังยูวี สภาพอากาศ ฝุ่น ควัน หรือแม้แต่สารเคมีจากการทำผมต่าง ๆ อาจจะทำให้ผมเกิดการชี้ฟู แห้ง แตกปลาย การทำสปาผมจึงมีประโยชน์ดังต่อไปนี้

ส ปา ผม

  • ช่วยให้เส้นผมกลับมาเเข็งแรง นุ่มสลวยอีกครั้ง เพราะการทำสปาผมเป็นการใช้วิตามิน ทรีทเม้นท์ หรือสารอาหารเข้าไปบำรุงตรงกับเส้นผม หนังศีรษะ และรากผมอย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมทั้งยังช่วยสร้างเคราตินที่ผิวชั้นนอกของเส้นผม ช่วยให้เส้นผมกลับมาแข็งแรง ทนทานอีกครั้ง
  • ช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดลมบนหนังศีรษะ การนวดศีรษะ ในระหว่างการสปาผม จะช่วยให้โลหิต หรือเลือดลมไหลเวียนบนหนังศีรษะได้ดียิ่งขึ้น จะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม เพราะเลือดลมจะช่วยสร้างออกซิเจนหล่อเลี้ยงรากผม เสริมสร้างความแข็งแรงของรากผมให้ดียิ่งขึ้น
  • ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย จากความเครียดระหว่างวัน และช่วยลดอาการเมื่อยล้า ช่วยให้รู้สึกสดชื่น สดใสอีกครั้ง

ขั้นตอนการสปาผมด้วยตัวเองง่าย ๆ ที่บ้าน

ขั้นตอนแรก ใช้น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอก นำมาชโลมบนศีรษะให้ทั่ว แล้วค่อย ๆ นวดศีรษะประมาณ 5-10 นาที เพื่อช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนของเลือดในร่างกาย ซึ่งจะช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง ลดการร่วงของเส้นผม

ขั้นตอนที่สอง การอบไอน้ำ โดยสามารถอบไอน้ำด้วยตัวเองง่าย ๆ ด้วยการนำผ้าขนหนูจุ่มน้ำร้อน หลังจากนั้นชโลมหนังศีรษะด้วยน้ำมัน และใช้ผ้าขนหนูที่แช่น้ำร้อน บิดให้แห้งและนำมาพันรอบศีรษะ และทิ้งไว้ 15-20 นาที

ส ปา ผม

ขั้นตอนที่สาม หลังจากนั้นให้ล้างออก พร้อมสระผมด้วยแชมพูให้สะอาด ด้วยน้ำเย็น หรือน้ำอุ่น ไม่ควรล้างด้วยน้ำร้อนจัด เพราะจะทำให้หนังศีรษะแห้ง จนเกิดเป็นรังแค

ขั้นตอนที่สี่ หลังจากสระผมเรียบร้อย บิดผมให้แห้งหมาด แล้วทำการมาสก์ผมด้วยทรีทเม้นท์ หรือหากไม่มี สาว ๆ สามารถนำไข่ไก่ ผสมกับน้ำมันมะพร้าวให้เข้ากันแล้วนำมาชโลมผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออก

ขั้นตอนสุดท้าย บำรุงด้วยเซรั่ม หรือออยล์บำรุงผม ที่สาว ๆ ใช้เป็นประจำ หลังจากการเช็ดผมให้หมาด การใช้เซรั่ม หรือออยล์บำรุงผมจะช่วยให้ผมของสาว ๆ นุ่มสลวย เงางาม เป็นประกาย

3 ร้านสปาผมแนะนำ

1. Nap Relax Massage
ส ปา ผม
https://www.facebook.com/naprelaxmassage

ร้านสปาผมชื่อดังที่หลาย ๆ คนรู้จักและเคยได้ยินชื่อมาบ้าง Nap Relax Massage กับการให้บริการด้วยผู้เชี่ยวชาญทางด้านการนวด ไม่ว่าจะเป็นการนวดศีรษะ นวดคอ บ่า ไหล่ โดยทางร้านมีการให้บริการนวดผ่อนคลายศีรษะ ด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผมชื่อดังอย่างแบรนด์ MILBON  เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมกับได้เส้นผมที่สลวยสวยงามกลับบ้านกันทุกคนนะคะ

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา เริ่มต้น 990 บาทขึ้นไป

กดจุด แก้ปวดไฟล่ หลัง ดีขึ้นเลยค่ะ รีวิวจาก google review: Reiko Meow คลิกอ่านรีวิวสปาผมฉบับเต็มที่นี่

วันนี้ไปใช้บริการ Nap relax massage รู้สึกประทับใจบรรยากาศ พนักงานและบริการมากเลยค่ะ ชอบการนวดศีรษะที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายดีมากเลย ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ก็ดีและมีกลิ่นที่ผ่อนคลายมากๆ ต้องมาอีกแน่นอนค่ะ รีวิวจาก facebook : Preeyarat Suwannasophon คลิกอ่านรีวิวสปาผมฉบับเต็มที่นี่

2. Fab Relation Bangkok
ส ปา ผม
https://www.facebook.com/fabasok/

ร้านสปาผมที่ทำให้สาว ๆ สัมผัสได้ถึงความพรีเมี่ยม มีระดับตั้งแต่ครั้งแรกที่ก้าวเข้าสู่ร้าน ด้วยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นแบบทันสมัย พร้อมกับบริการยอดนิยม คือการนวดเส้นผม และหนังศีรษะ ขณะที่สระผม หรือทำทรีทเม้นท์ ที่สุดแสนจะผ่อนคลาย ช่วยให้ผู้ใช้บริการรู้สึกเพลิดเพลิน จนหลับไปหลายต่อหลายรายเลยทีเดียวล่ะค่ะ

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา เริ่มต้น 2,240 บาทขึ้นไป

ประทับใจตั้งแต่เดินเข้า จนเดินออกจากร้าน สัญญาว่าไปใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ ให้เป็น Hair Salon อันดับ1 ในดวงใจเลยตอนนี้ ต้องลองเลยถึงจะรู้ว่าดีแค่ไหน ให้รีวิวเต็ม คงยาว 1 หน้ากระดาษแน่นอน ฟีลลิ่งเลิฟ มากๆ รีวิวจาก facebook : Darawan Saokeaw คลิกอ่านรีวิวสปาผมฉบับเต็มที่นี่

ช่างตัดผมเก่งมาก ตัดที่นี่มาเกินกว่า 3 ปีแล้ว รักษามาตรฐานได้ดี ประทับใจค่ะ รีวิวจาก google review: Pink Lee คลิกอ่านรีวิวสปาผมฉบับเต็มที่นี่

3. DEAR Hair Design
ส ปา ผม
https://www.dear-hair-design.com/

ร้านสปาผม ที่ตกแต่งได้น่ารัก ราวกับอยู่กลางญี่ปุ่นเลยทีเดียวค่ะ ด้วยประสบการณ์การดูแลเส้นผมมาอย่างยาวนานถึง 20 ปี ทำให้แฮร์สไตลิสต์ภายในร้านทุกคน มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลเส้นผมเป็นอย่างดี พร้อมกับแนวคิดที่ว่า การดูแลเส้นผมที่ดี มักจะเกิดจากหนังศีรษะที่สุขภาพดี ดังนั้นโปรแกรมทรีทเม้นท์ต่าง ๆ ของทางร้าน จะไม่เพียงแต่ดูแลเส้นผมของสาว ๆ เท่านั้น แต่จะบำรุงล้ำลึกไปถึงหนังศีรษะ และโคนผมกันเลยทีเดียวล่ะค่ะ

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา เริ่มต้น 1,000 บาทขึ้นไป

บริการดีมากค่ะ ทั้งตอนสระ มีการนวด ใช้น้ำอุ่นหรืออุณหภูมิที่เราต้องการ ตอนตัดช่างก็ดีมาก แถมไม่โดนหนังศีรษะเรา พิถีพิถันในการตัดมากค่ะ รีวิวจาก google review: Vika Minto คลิกอ่านรีวิวสปาผมฉบับเต็มที่นี่

ร้านสวยมากค่ะ นึกว่าร้านอาหาร เข้าไปก้าวแรกรู้สึกสบายๆ บรรยากาศดี คุณ Tomo ฝีมือการตัดผมขั้นเทพละเอียดมากค่ะ และพนักงานน่ารักทุกคนเลยค่ะ แนะนำดี เป็นกันเอง เดี๋ยวกลับไปใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ รีวิวจาก facebook : Thitima Yoo  คลิกอ่านรีวิวสปาผมฉบับเต็มที่นี่

สปาผมด้วยตัวเองดีไหมนะ

การสปาผมด้วยตัวเอง เป็นการบำรุงผมด้วยวิธีง่าย ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ที่ดี ช่วยให้สาว ๆ มีหนังศีรษะ และเส้นผมที่แข็งแรง แต่อย่างไรก็ตาม หากต้องการฟื้นฟูผมที่เสียได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

แนะนำให้สาว ๆ ลองดูร้านทำผม หรือร้านที่รับทำสปาผมโดยเฉพาะ ที่มีเครื่องมือครบครัน ซึ่งจะช่วยให้การบำรุงรักษาเส้นผมของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีก หวังว่าสาว ๆ จะได้วิธีการสปาผมที่ถูกใจกันไปนะคะ

 

สปาLatest articles in the category