#5 สูตรสปา เท้าสวยง่ายๆด้วยตัวเอง

#5 สูตรสปา เท้าสวยง่ายๆด้วยตัวเอง

เท้า เป็นหนึ่งในอวัยวะที่ผ่านการใช้งานทุกวัน โดยเฉพาะสาว ๆ บางคนที่เดินเก่งเป็นกิจวัตร ไม่ว่าจะเดินไปทำงาน เดินช็อปปิ้ง หรือเดินเที่ยวกับเพื่อน ๆ ทำให้เท้าของเรานั้นทำงานหนัก

อีกทั้งยังต้องเจอกับปัญหารองเท้ากัด เล็บเท้าดำ ผิวเท้าไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอ แห้งกร้าน และมีรอยแตก จนทำให้เรารู้สึกอายเวลาต้องใส่รองเท้าที่เปลือยเท้า หรือรองเท้าส้นสูงที่ต้องโชว์เท้าของเรา ขาดความมั่นใจ และเลือกใส่รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าที่ปกปิดผิวเท้าของเราแทน

อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถปกปิดเท้าของเราได้ตลอดเวลา เพราะจะทำให้เกิดความอับชื้น จนก่อให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ตามมา รวมถึงส้นเท้าที่แตกลายก็อาจจะส่งผลให้เรารู้สึกเจ็บเวลาเดิน หรือเคลื่อนไหวในอริยาบถต่าง ๆ เพราะฉะนั้นวันนี้ เราเลยจะพาสาว ๆ มารู้จักกับสูตรสปาเท้าด้วยตนเอง ดูแลสุขภาพเท้าให้กลับมาเนียนสวย สดใส

เพิ่มความมั่นใจให้กับเรียวขา และการใส่รองเท้า รวมทั้งยังช่วยผ่อนคลายจากความเครียดระหว่างวันอีกด้วยค่ะ กับ 5 สูตรสปา เท้าสวยง่ายๆด้วยตัวเอง จะมีสูตรไหนน่าสนใจบ้าง เรามาดูกันค่ะ

5 สูตรสปา เท้าสวยง่ายๆด้วยตัวเอง

  1. เท้าเนียนนุ่มชุ่มชื้น ด้วยสปาเท้าน้ำผึ้ง
    บำรุงผิวเท้าให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ลดรอยแตกกร้าน ด้วยน้ำผึ้งจากธรรมชาติ ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติ และสารแอนตี้แบคทีเรีย ที่จะช่วยฆ่าเชื้อโรคที่ตกค้างบนผิวเท้าของเรา รวมทั้งช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกจากเท้า ช่วยให้เท้ากลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง
    ส ปา เท้าวิธีทำ นำน้ำผึ้งมาผสมกับน้ำอุ่น และแช่เท้าทิ้งไว้อย่างน้อย 20 นาที ก่อนนอนเป็นประจำ จะช่วยคืนส้นเท้าให้กลับมาเนียนนุ่มอีกครั้ง ลดรอยแห้งแตกกร้าน
  2. หมดปัญหาเท้าแตก แห้งกร้าน ด้วยสปาเท้ากล้วย
    กล้วยหอมที่ประกอบด้วยสารบำรุงผิวจากธรรมชาติ อย่างวิตามิน เอ บีหก และ ซี ที่จะมาช่วยสมานรอยแผล รอยส้นเท้าที่แตก แห้งกร้าน ทั้งยังช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิวเท้า ให้ผิวเท้ากลับมาเรียบเนียน กระจ่างใส ไร้รอยแตกอีกครั้ง
    ส ปา เท้าวิธีทำ นำกล้วยหอมมาบดให้ละเอียด พร้อมทาลงบนบริเวณส้นเท้าที่แตก และใช้ผ้าพันทิ้งไว้ประมา 20 นาที ทำเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน จนกว่ารอยแตกบนส้นเท้าจะหายไป
  3. ผิวเท้านุ่มชุ่มชื้น ด้วยสปาเท้าน้ำมันมะกอก
    น้ำมันมะกอกกับส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่จะมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณผิวเท้าที่มักจะมีปัญหา ผิวแห้ง แตกลาย ด้วยสรรพคุณตามธรรมชาติของน้ำมัน จะช่วยให้ผิวเท้าของเรากลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง
    ส ปา เท้า
    วิธีทำ นำน้ำมันมะกอกมาทาที่เท้า หรือส้นเท้าที่แตก หรือจะใช้ในการขัดบริเวณส้นเท้า ทุกวันก่อนนอน และล้างออกด้วยน้ำอุ่นในตอนเช้า ทำเป็นประจำ จะช่วยลดความแห้งกร้านของเท้า และส้นเท้าได้
  4. เท้าขาวกระจ่างใส ด้วยสปาเท้าเกลือมะนาว
    ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างมะนาว ที่มีกรดผลไม้ ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว เผยผิวบริเวณที่มีการบำรุงกลับมาขาวกระจ่างใส แม้กระทั่งผิวเท้าก็ตาม ช่วยให้เท้าของสาว ๆ ขาวเรียบเนียน ผสมผสานกับเกลือที่จะมาช่วยขัดผิวเท้าบริเวณส้นเท้าที่มีรอยแตก เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ออกไป ให้ผิวเท้าของสาวๆ กลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง
    ส ปา เท้า
    วิธีทำ คั้นน้ำมะนาวผสมกับน้ำอุ่น และนำเท้าแช่ลงไปสักพัก ก่อนที่จะนำเปลือกมะนาวผสมเกลือ ขัดบริเวณส้นเท้า หรือรอยแตก ช่วยให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วแห้ง หลุดลอกออกไป
  5. ลดความคัน ดับกลิ่นเท้า ด้วยสปาเท้าถุงช้าและมะกรูด
    ด้วยส่วนผสมของถุงชา ที่ผสมผสานด้วนสารแอนตี้ออกซิแดนท์ กับมะกรูดที่จะมาช่วยลดอาการคัน กลิ่นอับ ของเท้าสาว ๆ รวมถึงช่วยขจัดแบคทีเรียตกค้าง ช่วยให้ผิวเท้าปราศจากกลิ่นกวนใจ เพิ่มความมั่นใจให้กับสาว ๆ  อีกครั้ง
    ส ปา เท้าวิธีทำ นำน้ำอุ่นผสมกับเกลือและถุงชา ใส่มะกรูดฝานบาง ๆ และนำเท้าเราแช่ลงไปในน้ำอุ่น พร้อมกับนำมะกรูดมาถูตามซอกเท้า และผิวเท้าให้ทั่ว และแช่เท้าต่อประมาณ 10 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยลดอาการคัน และกลิ่นอับจากเท้าได้ค่ะ

สปาเท้า สูตรไหนดีนะ?

สปาเท้าแต่ละสูตรมีความแตกต่างกันไป โดยจะแก้ปัญหาคนละจุด ทำให้สาว ๆ สามารถเลือกสูตรได้ตามความต้องการ และตรงกับปัญหาที่พบเจอค่ะ หวังว่าสาว ๆ จะได้พบกับสูตรสปาเท้าที่ถูกใจ และกลับมามีเท้าที่สวย สดใส เพิ่มความมั่นใจในการใส่รองเท้ากันนะคะ

สปาLatest articles in the category