#7 ทรีทเม้นท์ ผมทำสี ผมไม้กวาด ขาดการบำรุงเอาอยู่!

#7 ทรีทเม้นท์ ผมทำสี ผมไม้กวาด ขาดการบำรุงเอาอยู่!

ผมแห้งหลังทำสี และอยากทำทรีตเม้นท์แต่กลัวสีซีดเร็วทำไงดี !? หมดปัญหาค่ะเพราะหลายแบรนด์เขาทำทรีทเมนท์ผมออกมาสำหรับผมทำสี ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการปกป้องสีผมและต้องการบำรุงให้ผมดูไม่แห้งเสีย จะมีตัวไหนบ้างที่แนะนำในวันนี้ ไปดูกันเลย

 

ทรีทเม้นท์ ผมทำสี

 

1. OLAPLEX – 5 Bond Maintenance™ Conditioner
ทรีทเม้นท์ผมทำสี
https://www.amazon.com/Olaplex-No-5-Bond-Maintenance-Conditioner/dp/B07D37SBHF

คู่ร้านทำผมและช่วยปกป้องผมไม่ให้ผมเสียจากการทำเคมี และบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึกหลังจากทำเคมี ไม่ทำให้ผมเสียและเป็นวุ้น แบรนด์ของซาลอนเหมาะสำหรับผมทำสี เบอร์ 5 สามารถใช้เป็นทรีทเม้นท์ผมหรือครีมนวด โอลาเพลกซ์ เบอร์ 5 ช่วยทำให้ผมนุ่มลื่น ไม่แห้งเสีย ลดผมชี้ฟู ทำให้ผมมีน้ำหนักสวยสุขภาพดี ผมสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ผมทำสีหายห่วงสีไม่ซีดแน่นอน

ปริมาณ 100ml
ราคา 700 THB
ใช้แล้วผมนุ่มลื่นดีมากเลยค่ะ ซื้อซ้ำมาสามสี่ขวดแล้ว ซื้อซ้ำแน่นอน กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุนลงโปรดักส์ผมอย่างอื่นต่อได้ ล้างออกง่ายค่ะ เเต่ก็เลี่ยงลงตรงโคนผมโดยตรงนะคะ ไม่อย่างนั้นผมจะมันค่ะ  รีวิวจาก Sephora คุณ chanaporn hongviboonvate คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
2. LOLANE – Keratin Repair Mask
ทรีทเม้นท์ผมทำสี
https://www.konvy.com/lolane/lolane-intense-care-keratin-repair-mask-for-hair-damaged-from-coloring-200g-28318.html

ทรีทเม้นท์ ผมทำสี ขาดการบำรุงมีหลายสูตรให้เลือกแต่สูตรสีม่วงสำหรับผมทำสี ทำเคมี โดยเฉพาะ ช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงและไม่ขาดเปราะง่าย ฟื้นฟูผมแห้งเสีย ซ่อมแซมเกล็ดผมชั้นนอก ช่วยปิดเกล็ดผมที่โดนทำร้ายจากการทำสี ทำเคมี ให้มีน้ำหนักไม่ชี้ฟู ที่สำคัญครีมบำรุงผมตัวนี้จะไม่ละลายเม็ดสีหรือสีผมที่เราทำมา ไม่ทำให้สีซีดลง ผมทำสีหมดห่วงเลยจ้า

ปริมาณ 200g
ราคา 135 THB
“ใช้ครั้งแรกจะรู้สึกถึงความแตกต่าง ใช่มา 2 กระปุกแล้ว”  รีวิวจาก YouTube : ช่อง PaperDIY by PlaUbon คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่  
3. Berina – Hair spa
ทรีทเม้นท์ผมทำสี
https://shopee.co.th/Berina-Hair-Spa-Treatment-Nourishing-Cream-Bath-

อีกหนึ่งทรีทเม้นท์ ผมทำสี ผมไม้กวาด ผ่านเคมีมาหนัก ๆ ตัวนี้เอาอยู่ สูตรเฉพาะสำหรับผมผ่านการทำเคมี ทั้งยืด ดัด ทำสี และความร้อนจากการ ไดร์ หนีบ ช่วยทำให้ผมไม้กวาดกลับมามีชีวิตชีวา คืนผมสวย ช่วยบำรุงให้ผมมีน้ำหนัก ปิดเกล็ดผมให้ไม่ชี้ฟู เพิ่มความเงาให้เส้นผม เพิ่มแข็งแรงไม่เปราะขาดง่าย ซ่อมแซมลึกถึงแกนผมทำให้ผมนุ่มสลวยไม่พันกัน!

 

ปริมาณ 500 ml
ราคา 89 THB
เนื้อครีมเป็นสีขาวล้วนเลยค่ะ ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน เข้มข้นมากๆ ไม่เคยลองใช้ค่ะตัวนี้
เคยใช้แต่เบอริน่าที่เป็นน้ำยาย้อมผม แต่ตัวนี้กลิ่นดีอ่า หอมเหมือนกลิ่นขนมหวานสมัยเด็กๆ แต่เป็นกลิ่นสังเคราะห์หน่อยๆ ดมแล้วหิวเลย ชวนลองใช้มากๆ   รีวิวจาก Pantip : สมาชิก LionaHarmony  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
อันนี้เคยใช้นานมาแล้วค่ะ (ไม่น่าเช่ือว่าเราจะเป็นรีวิวแรก) กลิ่นคล้ายกล้วยหอมนะเราว่า เนื้อ mask ข้นดีค่ะ โบกแทนครีมนวด ล้างออกยากนิดนึง หรือเราอาจโบกเยอะเกินไป 555
ผมนุ่มจริงค่ะ แต่มันนุ่มอย่างเดียว ไม่ลื่น ไม่มีนำ้หนักยังคงฟูเหมือนเดิม แต่ผมกลับมันเร็วมากกกก ไม่ถึงวันผมมันแล้วอ่ะ พอหมดเราเลยไม่ซื้อมาใช้ต่อ   รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก plaifah คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
4. Caring treatment
ทรีทเม้นท์ผมทำสี
https://www.watsons.co.th

ทรีทเม้นท์ ผมทำสีผ่านเคมีมาหมดห่วง ไม่ว่าจะเป็นยืด ดัด ทำสี รวมถึงผมไม้กวาด แตกปลาย ปัญหาผมไร้น้ำหนัก เอาอยู่ เพราะมีวิตามิน อี คอลลาเจน และสารสกัดจากผลไม้ ที่ช่วยบำรุงผมอย่างล้ำลึก ปิดเกล็ดผมไม่ทำให้ผมชี้ฟู ช่วยให้ผมกลับมามีน้ำหนัก ไม่พันกัน นุ่มลื่นและสุขภาพดี ช่วยปกป้องผมจากเคมีในครั้งต่อไปอีกด้วย

ปริมาณ 250 ml
ราคา 89THB
ใช้ตัวนี้แล้วไม่ค่อยเป็นสิวตามไรผมเพราะซิลิโคนไม่เยอะผมนุ่ม  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก WENDYY คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ใช้ดีมาก บำรุงผมได้ดี ล้างออกง่าย หลังใช้ ช่วยให้ผมจัดทรงง่าย นุ่มลื่น ไม่พันกัน   รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Beau BN คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
5. Dove – intense repair mask
ทรีทเม้นท์บำรุงผมทำสี
https://thebeautrium.com/item/dove-hair-therapy-intense-repair-treatment-mask-200ml

 ทรีทเม้นท์ ผมทำสี ผมแห้งจากเคมี หมดกังกล เพราะเจ้าตัวนี้ช่วยฟื้นบำรุงผมจากภายในแกนผม สู่ภายนอก เสริมสร้างโปรตีนหรือเคราตินให้ผมและบำรุงปิดเกล็ดผมเพื่อไม่ให้ชี้ฟู ช่วยให้ผมกลับมานุ่มสวย ดูมีน้ำหนัก และเงาสวย พร้อมสร้างความแข็งแรงให้ผมพร้อมทั้งยังช่วยปกป้องผมจากการถูกทำร้ายในอนาคตด้วย

 

ปริมาณ 200 ml
ราคา 159 THB
ให้ความชุ่มชื้นนุ่มลื่นดีแต่เนื้อหนักไปหน่อย ล้างไม่ดีจะเสี่ยงเป็นสิวที่หลัง รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก Timminn คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี
รู้สึกว่าจะให้น้อยไปนิด แต่ก็สมราคาเขาล่ะมั่ง (ที่ไม่ได้ซื้อมาสองซอง เพราะ งก 555) หลังเปาผมแห้ง ก็หวีได้ ผมไม่พันกัน เพราะผมแก้วมันชอบพันกัน    รีวิวจาก Pantip : สมาชิก lifestylehattaya70  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่  
6. L’oreal Profressionnel Hair Spa Repairing Creambath Caring treatment
ทรีทเม้นท์ผมทำสี
https://thebeautrium.com/item/loreal-professional-hair-spa-repairing-creambath-500ml

ทรีทเม้นท์ ผมทำสี ผมแห้งเสียรุนแรงทั้งจากเคมีและความร้อน ผมแตกปลายไม้กวาด ด้วยส่วนผสมของน้ำบริสุทธ์และสารสกัดจากดอกบัว ช่วยบำรุงอย่างล้ำลึกและฟื้นฟูผมจากความแห้งเสีย ให้เป็นผมสวยมีน้ำหนัก บำรุงลึกจากเกล็ดผมภายในสู่ภายนอก คืนความความชุ่มชื้นและเงางามให้กับเส้นผม ทำให้ผมแข็งแรงขึ้น ไม่ทำให้ขาดเปราะง่าย พร้อมปกป้องจากการทำเคมีในอนาคต หมดห่วงเรื่องสีผมซีด

ปริมาณ  500ml
ราคา  395THB
ราคาแพงไปหน่อย แต่คุณภาพให้ 5 ดาวเลยคะ สมราคาและไม่ผิดหวังเลยผมนุ่มลื่นกว่าเดิมมาก มีน้ำหนัก หนีบผมแล้วอยู่ทรงทั้งวัน โดนแดดโดนลมเอามือสางก็เอาอยู่ ในความรู้สึกตัวนี้ลดความมันของเส้นผมด้วยนะ รักเลยและใช้ต่อแน่นอนคะ 🙂    รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก MintKR คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ความรู้สึกหลังจากใช้ก็ผมนุ่มลื่นอยู่ แต่ไม่ได้รู้สึกนุ่มมากขนาดนั้น อาจเพราะว่าเราไม่ได้ใช้คู่กับการอบไอน้ำมั้งคะ ใช้แทนครีมนวดไปเลย ผลที่ได้เลยไม่ค่อยรู้สึกว่านุ่มมาก แต่กลิ่นนี่หอมติดผมมาก ถามว่าถ้าไม่ซื้อมาสำหรับทำงานส่งอาจารย์จะซื้อมั้ย คงไม่ค่ะ กระปุกใหญ่จริง แต่มันแอบแพงไปนิดนึง   รีวิวจาก Pantip : สมาชิก LionaHarmony  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
7. Mooi – Keratin Hair Treatment
ทรีทเม้นท์ผมทำสี
http://www.mooi-keratin.com/product/view/2-Mooi_Keratin_Hair_Treatment

 

ทรีทเม้นท์ ผมทำสีผมขาดการบำรุง ผมไม้กวาด หมดห่วง เพราะเป็นทรีทเม้นท์ผมที่มีส่วนผสมของเคราตินเหมาะมากสำหรับผม ทำสี ทำเคมี ช่วยปิดเกล็ดผมให้เรียบเนียน ลดปัญหาผมชี้ฟูและแตกปลาย ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในเส้นผมทำให้ผมนุ่นลื่น มีน้ำหนัก เหยียดตรงสวย

ปริมาณ  300g
ราคา  490THB
ผลหลังการใช้ครั้งแรกจะบอกว่า รู้สึกได้เลยว่าว่าผมมีน้ำหนักมาก คืองง เพราะปกติผมเสียมันจะไม่มีน้ำหนักเลย เบาๆ แห้งๆ กรอบๆ แล้วแห้งโคตรช้า อันนี้คือปล่อยแห้งเองก็แห้งไว้กว่าปกติ ถ้าใช้ไดร์เป่านี้จะผมเรียงตัวสวยเลย ไม่ต้องใช้เครื่องหนีบช่วย เห่ยมันโอเคอะ  รีวิว Pantip : สมาชิก ดวงดาวสายรุ้งยูนิคอร์น คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
หลังผ่านไป 15 นาที จึงล้างออก ล้างออกง่าย และผมนุ่มมากกกกก ผมไม่พันกัน สางๆไปผมไม่ค่อยขาดหลุดร่วงเท่าไหร่ด้วย ขนาดปลายผมเคยแห้งมากๆยังดูเงาๆขึ้นมาหน่อย รู้สึกได้ว่าผมมีความเงางามขึ้นเพราะมันไปช่วยปิดเกล็ดผมให้มันเรียงตัวสวย ผมมีน้ำหนักมากขึ้น ชี้ฟูน้อยลง ฟินมากตอนผมแห้งแล้ว ดูมีวอลลุ่ม ช่วยให้ผมดูหนาอีก   รีวิวจาก nanniestarrison.wordpress คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปของบทความ

ทั้งหมดนี้คือทรีทเม้นท์ ผมสีทำ ผมแห้ง ผมแตกปลายไม้กวาดต่าง ๆ ช่วยบำรุงได้อย่างล้ำลึก หมดปัญหาผมทุกรูปแบบ เพิ่มทริคให้เล็กน้อย หยดน้ำมันมะร้าวผสมลงไปในทรีทเม้นท์ที่เราจะใช้หมักผมลงไปจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทรีทเม้นท์ เพื่อผมนุ่มสลวย เงางามดังใจหวัง

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category