ปัญหาแพ้ยาสระผม!! ใช้อะไรก็สิวขึ้น บอกต่อ #6 ยาสระผมคนเป็นสิว ใช้ได้แบบไร้กังวลเรื่องสิว

ปัญหาแพ้ยาสระผม!! ใช้อะไรก็สิวขึ้น บอกต่อ #6 ยาสระผมคนเป็นสิว ใช้ได้แบบไร้กังวลเรื่องสิว

ปัญหาแพ้ยาสระผม

ยาสระผมคนเป็นสิว

การแพ้ยาสระผมนั้นมีอยู่จริง! เนื่องจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย หนังศีรษะอ่อนแอ หรืออาจจะเป็นเพราะการแพ้ต่อสารเคมีในยาสระผมบางชนิด จึงทำให้เกิดอาการระคายเคืองขึ้นได้

บางคนใช้ยาสระผมแล้วแพ้ทำให้เกิดอาการคัน สิวขึ้น ผื่นแดง แสบสมูก แสบตา ทำให้ผิวหนังแห้ง หรือเกิดอาการคันบริเวณกรอบหน้า ลำคอ ท้ายทอย ซึ่งไม่ใช่ผลดีกับร่างกายยิ่งนัก ดังนั้นเราจึงมีการแนะนำยาสระผมที่เหมาะสม

คนเป็นสิวควรใช้ยาสระผมอะไร

ยาสระผมคนเป็นสิว

สำคัญที่สุดคือการเลือกใช้ยาสระผม! ควรจะเลือกยาสระผมสูตรออนิคที่มีความอ่อนโยนสูง ซึ่งยาสระผมออแกนิคนั้นมักจะไม่มีสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกอย่างมากมายหลากหลาย ควรเลือกที่ไม่มีซิลิโคน ซัลเฟต น้ำหอม รวมถึงการแต่งสี

การเลือกยาสระผมให้เหมาะสมกับสภาพผมก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่สำคัญ ต้องเลือกให้ตรงกับลักษณะของผมเช่นคนผมมัน ควรเลือกยาสระผมสำหรับผมมัน หรือผมแห้งก็ควรเลือกยาสระผมสำหรับคนผมแห้ง เพื่อไม่เป็นการทำร้ายต่อสมดุลของหนังศีรษะ

#6 ยาสระผมคนเป็นสิว

#1 Eucerin Demo Capillaire Thinning Hair Shampoo
ยาสระผมคนเป็นสิว
ภาพจาก www.eucerin.co.th

ยาสระผมจากแบรนด์เวชสำอาง สูตรอ่อนโยน ช่วยลดการระคายเคือง ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะสะอาด ด้วยลิโคชาลโคน เอ ทำให้หนังศีรษะและเส้นผมมีสุขภาพที่ดีขึ้น เหมาะสำหรับคนเป็นสิวหรือแพ้ง่าย

ปริมาณ 250 ml
ราคา 550 THB
เพราะแพ้สารทำความสะอาดที่ผสมในแชมพู ลองมาหลายแบรนด์แล้ว สิวอักเสบขึ้นหลังตลอด
แต่ขวดนี้สำหรับเราใช้แล้ว “สิวไม่ขึ้นแผ่นหลัง ไม่ระคายเคือง” กลิ่นไม่หอม ฟองน้อย แต่สระผมสะอาด ล้างออกง่าย ราคาแพงหน่อย แต่ไม่มีผลข้างเคียง ซื้อซ้ำแน่นอน รีวิวจาก vanilla K.Bassma : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เคยใช้ตัว ph5 มาก่อน เห็นตัวนี้ออกมาเลยอยากลอง ผลสรุปดีมาก ล้างออกง่าย ผมนุ่มขึ้น ใช้แล้วไม่เป็นสิวที่หลัง รีวิวจาก vanilla K.rariin : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#2 Smooth-E Extra Gentle Purifying Shampoo for sensitive scalp
ยาสระผมคนเป็นสิว
ภาพจาก jeanmakeupsale

ยาสระผมสำหรับคนผิวแพ้ง่ายและบอบบาง ปราศจากสาร SLS Silicone และ Paraben ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือทำให้แพ้ อ่อนโยนต่อเส้นผมแและหนังศีรษะ ช่วยให้รากผมแข็งแรง บำรุงผมด้วยมีวิตามิน A, D, E และ Kน้ำมันเมล็ดทานตะวัน เป็นสูตรออแกนิคที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิว สามารถใช้ได้

ปริมาณ 230 ml
ราคา 345 THB
ยาสระผมเราหาข้อมูลเยอะมาก ส่วนใหญ่สาวๆ ที่ผมร่วงเค้าแนะนำให้ใช้ตัวนี้ บอกว่าเห็นผลเร็ว ก็เลยเสียทรัพย์มาในที่สุด ตัวนี้เป็นแชมพูเวชสำอางที่คุณหมอแนะนำกันเยอะ เนื้อแชมพูเป็นสีขาว เนื้อข้นมาก แนะนำให้บีบลงบนมือและถูๆ แล้วค่อชโลมลงผม กลิ่นเป็นแนวธรรมชาติๆ ผ่อนคลายมาก เหมือนสปาไรงี้ สระเสร็จกลิ่นหอมติดหัวนาน เราใช้ครั้งแรกก็เห็นว่าผมร่วงน้อยลงนิดหน่อย แต่หลังสามวันไปแล้วคือ ทึ่งมาก ผมร่วงน้อยลงจนน่าตกใจ ตอนนี้ใช้มาเดือนนึงแล้วค่ะ และจะใช้ไปเรื่อยๆ ตัวนี้ช่วยเรื่องสิวที่หลังด้วยนะ ใช้แพ้แชมพูจนเป็นสิว บอกเลยตัวนี้ใช้แล้วรอดจ้า รีวิวจาก dek-d : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
แชมพูตัวนี้เวลาใช้ไป แทบไม่มีฟองเลย มีกลิ่นหอมเอกลักษณ์สไตล์ smoothE ถ้าใครเคยใช้ครีมทาผิวหน้าของ แบรนด์นี้ กลิ่นแชมพูจะคล้ายๆแบบนั้นเลย เป็นกลิ่นแบบออแกนิค สะอาดๆ ระหว่างสระด้วยแชมพูเส้นผมแทบไม่หลุดร่วงเลย หลังล้างออกรู้สึกหนังศรีษะเบาสบาย สะอาดขึ้น ผมไม่ลื่น รีวิวจาก licktga : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#3 Khaokho Talaypu Leech Lime & Centella Herbal Shampoo
ยาสระผมคนเป็นสิว
ภาพจาก cosmenet

ยาสระผมจากสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติแท้ๆ อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะเป็นสูตรออแกนิค ส่วนผสมจากมะกรูดที่ช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง ลดการขากหลุดร่วง และส่วนผสมของใบบัวบกช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมได้ดี กลิ่นหอมอ่อนสมุนไพร ช่วยให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่น

ปริมาณ 185 ml
ราคา 84 THB
ชอบมากค่ะ โดยเฉพาะสูตรมะกูด ใช้แล้วผมนุ่มลื่น ขจัดรังแค ได้ดีทีเดียว ปกติเป็นคนที่เข้ากับแชมพูได้ยากใช้แล้วชอบมีอาการคันหรือผมมัน แต่ตัวนี้บอกเลยว่าช่วยได้เยอะ ไม่มีอาการดังกล่าวเลย ราคาค่อนข้างสูง แต่ผลลัพธ์ดีต่อใจ จ้า รีวิวจาก cosmenet K.Mookyjan : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
พอลองใช้แล้วประดับใจมาก ดีกว่าที่คิดผมที่เคยร่วงหนักๆดีขึ้นเรื่อยๆ สระแล้วสดชื่นม๊ากกกก ตอนนี้ใช้ซ้ำขวดที่3แล้วจ้า ที่สำคัญคือเราไม่ต้องกังวลว่าจะมีผลกระทบอะไรต่อหนังศีรษะเรามั้ยเพราะออแกนิคจริงๆ ประทับใจสุดๆคือหลังการขายจ้า แอดมินเพจแนะนำดีมากๆ ตอนนี้แนะนำให้คุณแม่ลองใช้อยู่ค่า ใช้ต่อไปเรื่อยๆแน่นอน รักเลยยย รีวิวจาก cosmenet K.Tipwimon : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#4 Yves Rocher Anti-Pollution Detox Micellar Shampoo
ยาสระผมคนเป็นสิว
ภาพจาก cosmenet

ยาสระผมสูตรอ่อนโยนที่มาจากพืชพรรณธรรมชาติ ตัวนี้มีส่วนผสมของ ไมเซลล่า ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังงศีรษะได้อย่างสะอาด ให้ความรู้สึกสดชื่น บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ลดความมันบนหนังศีรษะ

ปริมาณ 300 ml
ราคา 239 THB
ดีงามพระรามแปดมากค่ะ สำหรับแชมพูของ Yves Rocher Anti-Pollution Detox Micrllar Shampoo ประทับใจตั้งแต่ที่เปิดขวดเพราะกลิ่นหอมมาก ยิ่งโดนน้ำยิ่งหอมฟุ่ง ฟองเยอะสระแล้วสบายผมล้างออกง่าย ไม่ตกค้างบนผม กลิ่นหอมติดผมมาก ผมดูได้รับการปรนนิบัติอย่างดีเหมือนเข้าร้าน ชอบมากค่าาา รีวิวจาก cosmenet K.กุญชร : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ชอบใช้มากค่ะ กลิ่นหอมสะอาด เนื้อเจลเหลวใส ฟองเยอะ สระแล้วรู้สึกสะอาด หัวเบาสบาย ไม่หยาบหรือแข็งกระด้างเลย แถมยังหัวมันช้าลง รีวิวจาก cosmenet K.MariZ’e Lee : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#5 Babi Mild Ultra Mild Head & Body Baby Wash
ยาสระผมคนเป็นสิว
ภาพจาก cosmenet

อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนเป็นสิวที่ใครหลายคนแนะนำคือการเปลี่ยนมาใช้ยาสระผมของเด็ก เนื่องจากจะให้ความอ่อนโยนสูง ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่ก่อให้เกิดการแพ้หรือการระคายเคือง pH Balance แถมกลิ่นหอม สะอาด ทำความสะอาดผมได้ดี ไร้กังวลเรื่องของขึ้น สามารถเป็นได้ทั้งยาสระผมและสบู่แบบ2in1เลยค่าตัวนี้

ปริมาณ 850 ml
ราคา 382 THB
เป็นสบู่ที่เราจะมีติดบ้านไว้ตลอด หลังจากใช้ผิวชุ่มชื้น กลิ่นหอมอ่อนๆ ติดผิวแบบเด็กๆ  สระผม อาบน้ำก็ได้ บ้างทีก็เอาไปล้างแปรงแต่งหน้า คือ่อนโยนดีมากกกกค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.knw_ma : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ใช้แล้วรู้สึกอ่อนโยน สบายผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ใช้เสร็จแล้วผิวไม่แห้งตึง มีกลิ่นหอมอ่อนๆค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.Rat_Soso: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#6 Johnson’s Active Kids Shiny Drops Shampoo
ยาสระผมคนเป็นสิว
ภาพจาก blogspot

อีกหนึ่งยาสระผมเด็กที่แนะนำสำหรับแบรนด์ที่น่าไว้วางใจ กลิ่นหอมละมุน ทำความสะอาดผมได้อย่างสะอาด แนะนำให้ใช้ควบคู่กับครีมนวดผม มีค่า pH เป็นกลางไม่ทำร้ายเส้นผม ให้การบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

ปริมาณ 500 ml
ราคา 159 THB
แชมพูเด็กกลิ่นอ่อนๆสะอาดๆ ใช้แล้วไม่คัน ไม่แพ้ รังแคไม่มีเลยค่ะ ผมหลุดร่วงก็น้อยลง รีวิวจาก vanilla K.88251010 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ที่ใช้เพราะรักษาสิวกับหมอ แล้วหมอบอกให้ใช้แชมพูเด็ก กลิ่นนี่ก็หอมแบบจอห์นสันปกตินั่นแล
ความสะอาดก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมากแต่รู้สึกว่าต้องใช้เยอะกว่าแชมพูปกติ ไม่งั้นไม่ทั่วหัว รีวิวจาก vanilla K.nada3535: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

บทสรุป

ยาสระผมคนเป็นสิว

การแพ้ยาสระผมถือเป็นปัญหาสำหรับใครหลายคนที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ทำให้เกิดสิวขึ้น ทั้งบริเวณกรอบหน้าและหลัง วิธีแนะนำคือการใช้ยาสระผมที่มีสูตรอ่อนโยน หรือสูตรออแกนิค ที่ไม่มีสารเคมี ไม่มีซิลิโคน พาราเบนและสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง พร้อมแนะนำยาสระสำหรับคนเป็นสิวทั้ง 6 แบรนด์ลองไปใช้กันดูนะคะ

 

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category