ยาสระผมประคำดีควาย คืออะไร ? ช่วยเรื่องอะไร ? ดีจริงไหม ?

ยาสระผมประคำดีควาย คืออะไร ? ช่วยเรื่องอะไร ? ดีจริงไหม ?

ประคำดีควายคืออะไร

ยาสระผมประคำดีควาย

ประคำดีควายนั้นเป็นพืชสมุนไพรที่อดีคเคยใช้เป็นสบู่เพื่อทำความสะอาดร่างกายรวมถึงผมด้วย โดยมีลักษณะลูกกลมๆสีน้ำตาล สามารถใช้ทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้ได้ในอดีตนิยมใช้กัน ซึ่งประคำดีควายนั้นมีสรรพคุณช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมได้ดี และช่วยบำรุงผมได้ ปัจจุบันจึงนำมาเป็นส่วนผสมในยาสระผมหลากหลายตัว

ยาสระผมประคำดีควายช่วยเรื่องอะไร

ยาสระผมประคำดีควาย

หลักๆแล้วยาสระผมที่มีส่วนผสมของประคำดีควายนั้นจะเน้นช่วยเรื่องของการขจัดรังแค เพราะมีสรรพคุณช่วยลดอาการคันหนังศีรษะจากการเกิดรังแคได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยค่ะ และไม่ทำให้หนังศีรษะของคุณแห้งจนเกินไป ช่วยปลอบประโลมเส้นผมและหนังศีรษะเนื่องจากเป็นสมุนไพรธรรมชาติ จึงไม่ก่อให้เกิดการทำร้ายเส้นผม

แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องรังแค มีอาการคันหนังศีรษะจากการใช้ยาสระผมทั่วไป หรือผู้ที่ใช้ยาสระผมแล้วเกิดอาการแพ้ แนะนำให้ใช้ยาสระผมที่มาจากพืชสมุนไพรธรรมชาติ จะมีความอ่อนโยนและช่วยปรับสมดุลให้หนังศีรษะ

ยาสระผมประคำดีควาย เขาค้อทะเลภู

Khaokho Talaypu Soap Nut & Soap Pod Herbal
ยาสระผมประคำดีควาย
ภาพจาก cosmenet

ยาสระผมจากพืชสมุนไพรประคำดีควายและส้มป่อยที่ช่วยเรื่องของรังแคและลดอาการคันหนังศีรษะ เป็นยาสระผมที่มีความอ่อนโยนสูงเนื่องจากไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน และสารเคมี ช่วยบำรุงผมให้ปราศจากรังแค ลดรังแคและไม่ก่อให้เกิดรังแค ใช้แล้วไม่มีอาการคันหนังศีรษะ กลิ่นหอมสมุนไพร

ปริมาณ 185 ml
ราคา 84 THB

รีวิว ยาสระผมประคำดีควาย เขาค้อทะเลภู

ฟองไม่มาก กลิ่นไม่ฉุน ล้างออกก็ง่าย ไม่มีสารเคมีและสารกันเสีย หวังผลระยะยาวต้องแชมพูสมุนไพร ผมนิ่มและนุ่มดี รีวิวจาก cosmenet K.Goodlife : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เราเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องหนังศีรษะค่ะ คือค่อนข้างแห้งและเป็นรังแคง่าย ปกติต้องคอยเอาน้ำมันมะพร้าวหมักก่อนสระเสมอ หลายคนอาจจะแนะนำว่า งั้นเปลี่ยนเป็นแชมพูสูตรบำรุงเข้มข้นอะไรงี้ไหม แต่จะบอกว่า นั่นไม่ใช่ทางออกที่ดีเลยค่ะ

เพราะแชมพูตามท้องตลาดที่บอกว่าบำรุงเข้มข้น ขจัดรังแค หรืออะไรก็แล้วแต่ ส่วนมากมักจะมีส่วนผสมที่เป็นซิลิโคนอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังอุดตันได้ง่ายเพราะล้างออกยากด้วย มันอาจจะให้สัมผัสผมที่นุ่มลื่นดีในช่วงแรกๆ แต่ใช้ไปนานๆ จะกลายเป็นปัญหา เพราะมันสะสมบนหนังศีรษะเราค่ะ

ตอนหลังเลยเลี่ยงมาใช้แชมพูที่เป็น silicone-free แต่ส่วนมากก็จะเปลี่ยนตัวเคลือบผมจากซิลิโคน มาเป็นพวก Polyquaternium ซึ่งดีขึ้นมาหน่อย เพราะล้างง่าย ไม่อุดตัน แต่ก็เช่นเดียวกับซิลิโคนคือมันเคลือบไว้เฉยๆ แถมใช้ไปนานๆ ก็ให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างจะหนักผมอยู่บ้าง นอกจากนี้ หลายๆ แบรนด์ที่ใช้ส่วนผสมนี้มักจะมีราคาหลายร้อย ทำให้เพิ่ม cost of living ขึ้นไปอีก

แล้วในที่สุดเราก็มาเจอ perfect match ของผมเรา!! คือเป็นช่วงเข้าหน้าหนาวที่รังแคบุกหนักมาก ใช้อะไรก็ยังมีรังแค เหมือนหนังศีรษะลอกเป็นแผ่นเล็กๆ ออกมาเลย ตอนนั้นไปชอปปิ้งละเจอตัวแชมพูสูตรนี้เข้า เห็นเขาเคลมว่าช่วยรักษาเรื่องอาการคันและรังแค เพราะมีส่วนผสมที่ช่วยคงสมดุลของหนังศีรษะ เราก็ยังชั่งใจอยู่พักหนึ่ง เพราะเคยใช้สูตรเก่าของเขาค้อแล้วไม่ชอบ แต่เห้นว่าปรับสุตรใหม่ บวกกับกลิ่นหอมเหมือนโลชั่นในสปา เลยหยิบมาลอง (ราคาก็ไม่แพงด้วย แหะๆ)

พอใช้ครั้งแรกคือเลิฟเลย เพราะมันเบา แต่ผมนุ่มลื่น พลิ้วสลวยเลย! เราคิดว่าน่าจะเป็นเพราะเบสของแชมพูตัวนี้เป็น Water กับ Glycerin ด้วยค่ะ ซึ่งเจ้าตัวหลังนี่เป็นเบสที่เบสิกมากๆ เจอได้ทั่วไปตามสกินแคร์ต่างๆ แต่พอเอามาใส่ในแชมพูแล้ว เราว่ามันดีมากๆ เพราะมันไม่หนัก ไม่อุดตัน ไม่เพิ่มความมัน แต่ช่วยเคลือบให้เส้นผมนุ่มพลิ้วได้ หวีง่ายขึ้น แถมยังหอมสะอาดเหมือนเพิ่งออกมาจากสปา (อันนี้พูดจริง กลิ่นมันเหมือนมากกกกก)

นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากมะคำดีควาย ที่ช่วยลดเรื่องรังแค และ Malic Acid จากส้มป่อย ที่ช่วยคงสมดุลของน้ำมันธรรมชาติบนหนังศีรษะไว้ได้ นอกจากนี้ยังไม่มีสารอันตรายที่เสี่ยงมะเร็งผิวหนัง หรือก่อให้เกิดอาการระคายเคืองกับผิวหนังที่แพ้ง่ายได้ด้วย

ถ้าใครมีปัญหาแบบเดียวกับเรา แนะนำเลยค่ะ จริงๆ แอบแนะนำเพื่อนๆที่ทำงาน กับแฟนให้ใช้ด้วยเหมือนกัน (แต่เป็นสูตรขิงและโสมนะ) ซึ่งทุกคนติดใจกันหมด ตอนนี้เราใช้เป็นขวดที่สองแล้ว เราเป็นคนผมยาว แต่ผมไม่ได้มันง่าย เลยสระวันเว้นวัน และบางทีก็ใช้ Dry Shampoo ช่วยบ้าง ขวดเล็กขวดนึงเลยใช้ได้ถึง 2 เดือนเลยค่ะ

ต้องยอมรับว่า เขาปรับสูตรแล้วดีขึ้นเยอะ เป็นแบรนด์ไทย ราคาไม่แพง แต่คุณภาพดีงามเกินเรื่องเกินราคาไปไกลมาก ใครสนใจลองดูนะ แต่เลือกให้ตรงกับปัญหาหรือลักษณะของเส้นผมตัวเองนะคะ จะได้เห็นผลชัดเจนตรงกับตัวเองที่สุด รีวิวจาก cosmenet K.KP.stachio: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สุดท้ายก็ต้องมาใช้ของเขาค้อทะเลภูต่อเพราะใช้ยี่ห้ออื่นยังไม่ทันหมดขวดไม่ดีเท่ายี่ห้อเขาค้อทะเลภู ไม่ได้อวยเล่น ๆ เพราะใช้จริง รีวิวจาก FB K.มาลิสา เอื้อฤทธิกุล : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ใช่ดีจริงๆ แอดมินก็น่ารักแนะนำสูตรแชมพูเป็นอย่างดี ปกติใช่แชมพูยี่ห้ออื่นสิวขั้นเต็มเลย พอมาใช่เขาค้อ สูตรมะคำดีควาย หายเป็นสิวเลยจ้า พอหนังศีรษะ ดีแล้วก็มาใช่สูตรมะกรูดต่อ รีวิวจาก FB K.นภาเด่น เด่นนภา : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ใช้ดีมากจริงๆค่ะ อ่อนโยนไม่ทำลายผม รักเลย รีวิวจาก FB K.Chawisa Ruangsri : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

แพ้แชมพูจนหัวลอก ลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูสมุนไพรของเขาค้อทะเลภู สูตรนี้เป็นมะคำดีควายกับส้มป่อย แชมพูใสๆ สระแล้วผมไม่แห้งกร้าน หนังศีรษะแข็งแรงขึ้นมาก ไม่หลุดลอกแล้ว กลิ่นเหมือนเปลือกไม้+มะขามอ่อนๆ นี่ใช้คู่ครีมหมักผมโปรตีนไข่แดงตัวโปรด ผมไม่มันหัวไม่ลอกด้วย รีวิวจาก twitter @moomheereview : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

 

สรุปยาสระผมประคำดีควาย ดีจริงไหม ?

ยาสระผมประคำดีควาย

จากการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับยาสระผมประคำดีควาย หนึ่งในยาสระผมสมุนไพรที่แนะนำนั้นคือยาสระผมจากแบรนด์ เขาค้อทะเลภู เป็นแบรนด์คนไทยที่มีคุณภาพ ราคาถูก และเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนมาก เหมาะสำหรับคนที่แพ้ยาสระผมทั่วไป

ยาสระผมประคำดีควายนั้นช่วยเรื่องลดรังแคได้จริงจากคำบอกเล่าของผู้ใช้จริง ใช้แล้วเห็นผลสุขภาพผมดีขึ้น ไม่ก่อให้เกิดอาการคันหนังศีรษะ หากใครกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องรังแคแนะนำเลยนะคะ

 

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category