ทำไงดีผมเสียหนักมาก #6 หนีบผมด้วยที่หนีบไอน้ำลดปัญหาผมเสีย !!!!

ทำไงดีผมเสียหนักมาก #6 หนีบผมด้วยที่หนีบไอน้ำลดปัญหาผมเสีย !!!!

ที่หนีบผมไอน้ำ

ปัญหาส่วนใหญ่ของสาวๆผมหยิกหยักโศก คือ ความไม่มั่นใจในทรงผมตัวเอง การทำกิจกรรมในแต่ละวันก็ไม่สนุกเพราะความมั่นใจหายไปแล้วครึ่งนึง ซึ่งเป็นสิ่งที่ใครๆก็ไม่ชอบอยู่แล้ว แต่ในปัจจุบันนี้มีอุปกรณ์เสริมความงามมากมายที่ช่วยตกแต่งทรงผมของคุณให้สวยได้ตามที่คุณต้องการ

ไม่ว่าจะเป็นผมแบบไหนเครื่องหนีบผมก็สามารถทำให้มันดีได้ อีกทั้งยังมีหลายยี่ห้อให้เลือกมีทั้งแบบมีสายและไร้สาย อะไรมันจะสบายขนาดนี้นะ สะดวกในการใช้งานมาก วันนี้เราก็มีเครื่องหนีบผมมาแนะนำสาว ๆ ด้วยจ้า

วัสดุของแผ่นให้ความร้อนของเครื่องหนีบผม

ที่หนีบผมไอน้ำ

Ceramic Coated แผ่นให้ความร้อนประเภทนี้ควรหลีกเลี่ยง มันมักจะทำจากโลหะ แต่มีการเคลือบเซรามิกซึ่งหมายความว่าความร้อนจะไม่กระจายอย่างสม่ำเสมอ มันให้ความร้อนค่อนข้างสูง ไม่สามารถเก็บความร้อนได้ดีเท่าที่ควร
แผ่นไทเทเนียม : เป็นแผ่นความร้อนที่ความความร้อนอย่างรวดเร็วและสามารถรักษาอุณหภูมินั้นได้ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง มีน้ำหนักเบาและอ่อนโยนต่อเส้นผมของคุณ แผ่นไทเทเนียมดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีปลายผมแห้งหรือผมเสียมาก
เซรามิก :  แผ่นความร้อนเซรามิกเหมาะสำหรับการใช้เครื่องหนีบผมในอุณหภูมิสูง เพราะว่าความร้อนจะกระจายได้ทั่วแผ่น แผ่นเซรามิกนั้นมีความเรียบเนียนและช่วยลดการพันกันของเส้นผมขณะที่กำลังหนีบผมอยู่ อีกทั้งยังช่วยลดการชี้ฟูของผมและช่วยเพิ่มความเงางามอีกด้วย
Tourmaline : วัสดุแผ่นให้ความร้อนรุ่นใหม่และมีแนวโน้มที่จะมีราคาแพงกว่าวัสดุทั้งหมด ทำให้เส้นผมเสียหายน้อยลง ทัวร์มาลีนมีความทนทานสูงและรักษาอุณหภูมิได้ดีมาก ๆ
โลหะหรือแก้ว สิ่งเหล่านี้เป็นวัสดุมี่ ไม่ควรซื้อเลย ไม่เพียงแต่จะแตกหักได้ง่าย แต่ยังมีความร้อนเพิ่มสูงขึ้นโดยอาจจะไม่สามารถควบคุมได้ และอาจจะทำให้เกิดการไหม้และสร้างความเสียหายต่อเส้นผม

เครื่องหนีบผมไอน้ำเพื่อผมนุ่มมีน้ำหนัก

  • หากเลือกใช้เครื่องหนีบผมที่สามารถพ่นไอน้ำออกมาในขณะแต่งทรงผมได้ก็จะช่วยเติมน้ำให้ผมไม่แห้งฟู อาจจะต้องเสียเวลาในการเติมน้ำอยู่บ้าง แต่สำหรับคนที่ต้องการให้ผมดูนุ่มลื่นมีน้ำหนักเราก็แนะนำให้ใช้เครื่องหนีบผมประเภทนี้ค่ะ
  • เคล็ดลับ หนีบผมไม่ให้ เสีย !!!!
  1. ควรหนีบผมแค่เพียงทีเดียวจบ นั่นคือควรเลือกเครื่องหรีบที่มีคุณภาพค่ะ เพราะถ้าเครื่องหนีบไม่มีคุณภาพคุณจะต้องหนีบซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบผมถึงจะตรง สาเหตุของการทำให้ปลายผมเสียนั่นเอง
  2. เริ่มจากการหนีบด้วยกำลังไฟที่ต่ำก่อน ถ้าต่ำจนเกินไปแล้วไม่สามารถทำให้ผมตรงได้แล้วค่อยเพิ่มถ้าจำเป็น
  3. ใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนก่อนหนับผมทุกครั้ง
  4. ข้อนี้คือข้อต้องห้ามแบบเด็ดขาดเลย คือ ห้ามหนีบผมตอนผมเปียกเด็ดขาด
  5. ถ้าคุณต้องการให้ผมอยู่นานทั้งวันหรืออาจจะอยู่นานมากขึ้น ควรใช้เซรั่มลงก่อนหนีบผมค่ะแล้วรอให้แห้งจึงหนีบได้
  6. ควรจับช่อผมที่แยกไว้แล้วขึ้น แล้วหนีบจากโคนไปปลายผม เพื่อผมเป็นวอลลุ่ม ไม่ลีบไม่แบน
  7. ทำความสะอาดเครื่องหนีบผมทุกครั้งหลังใช้งานเสร็จ คือรอให้เครื่องหนีบผมเย็นก่อนแล้วค่อยหาผ้าหมาดๆ ย้ำว่าหมาดๆนะคะ เช็ดที่ตัวเครื่องแค่นั้นเลยจ้า
Professional Steam Hair Straightener
ที่หนีบผมไอน้ํา
https://my-best.in.th/12282

รุ่นนี้เป็นการทำงานแบบไอน้ำค่ะ ชื่อว่า Professional Hair Salon Steam Styler เครื่องหนีบผมระบบไอน้ำ แบบเดียวกับในร้านทำมืออาชีพเลือกใช้ 3in1 ได้ทั้ง หนีบตรง ม้วนลอน ปลายงุ้ม หนีบผมตรง ม้วนลอน ทำปลายงุ้ม ️ สามารถใช้ได้ทั้งแบบไอน้ำและแบบธรรมดาเลยจ้า ️

สามารถปรับระดับไอน้ำได้ 2 ระดับ สามารถเลือกปรับอุณหภูมิได้ถึง 6 ระดับ ได้สูงสุดถึง 450 F / 230 C ️แผ่นเคลือบด้วยทัวร์มาลีนเซรามิคป้องกันผมเสีย

สี ดำ
ราคา 799 THB
ใช้ดีค่ะ ถ้ารู้แบบนี้ไม่ทนใช้หนีบแบบเดิมๆตั้งนาน หนีบไม่ติดผมเลย ยิ่งถ้าใช้ไอน้ำด้วยแล้วยิ่งเรียบไว (แต่ต้องคอยเติมน้ำเพราะช่องเก็บน้ำเล็กไปหน่อย) แต่หนีบผมไม่เสียเลย ขนาดปลายผมที่เสียยังกลับมาดูมีน้ำหนักเลยค่ะ คุ้มค่ากับราคาจริงๆค่ะ แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ใช้หนีบ อาจจะรู้สึกว่าหนักไปหน่อยนะคะ รีวิวจาก Lazada คุณ Tik คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Create Ion Hybrid Straight
ที่หนีบผมไอน้ำ

ที่หนีบผมอินฟาเรด
บนแผ่นหนีบผมมีแผ่นเซรามิคเคลือบด้วยเทคโนโลยี ไอออน ลิขสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ (Mineral Powder) และตัวกำเนิดรังสีอินฟราเรด (ตรงแผ่นหนีบผมด้านบน) ช่วยให้ผมชุ่มชื้น นุ่มลื่น เงางาม จนรู้สึกต่างตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ทั้งหนีบและม้วนเครื่องเดียวอยู่ ด้วยดีไซน์หัวแกนทรงกลม จัดแต่งทรงผมได้หลากหลาย ทั้ง J curl, C curl และ S cur
สาวๆสามารถปรับความร้อนได้ 8 ระดับ 80 C? – 220 C?ที่สำคัญมันสะดวก ใช้งานได้ทั่วโลก ระบบไฟแบบ Dual Voltage สามารถพกไปทำผมสวยได้ทั่วโลก

ปริมาณ 410 g
ราคา 4,399 THB
อันนี้น่าจะเหมาะกับหนีบผมตรงมากกว่า เพราะเวลาจะม้วนเป็นลอนลื่นมาก แทบไม่เป็นลอนเลย หนีบม้วนเป็นลอนได้ดีเลยล่ะ กว่าจะได้เป็นทรง รู้สึกใช้เวลาเหมือนกัน รีวิวจาก line today คุณ Beaty Hunter คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

CREATE ION รุ่น Elemea Straight

ที่หนีบผมไอน้ำ

นวัตกรรมล่าสุด Elemea Series ที่ผสมผสาน Premium Ion Technology ไอออนเทคโนโลยีแบบเข้มข้น ช่วยลดการสูญเสียน้ำบนเส้นผมจากการใช้ความร้อน สารเคมี และอายุ ช่วยรักษาสมดุลของน้ำและคงความอ่อนเยาว์ให้เส้นผม เน้องตัวนี้ช่วยลดการสูญเสียน้ำบนเส้นผมจากจากการใช้ความร้อนได้ถึง 3 เท่า ช่วยรักษาสมดุลน้ำในเส้นผมให้ผมนุ่มลื่น เงางามและมีน้ำหนัก ซีไซน์ที่เรียบหรู สามารถนำขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวได้ทั่วโลกเลยค่ะซิส
ปรับอุณหภูมิแบบดิจิตอล ได้ถึง 10 ระดับโอ้แม่เจ้า ปรับได้เยอะอะไรขนาดนั้น ปังที่สุด ปรับได้ตั้งแต่ 40 – 220 องศาเซลเซียสเลยค่ะ

สี ดำ
ราคา 3,890 THB
ร้อนไว หนีบผมได้ดี รีวิวจาก Lazada คุณ  พรปวีณ์  คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Super V Inter รุ่น SU 288
ที่หนีบผมไอน้ำ
https://zilingoshopping.com/th-th/product/details/PRO4170096233?color=undefined

เป็นเครื่องหนีบผมที่ดีมากรุ่นนึงเลยค่ะ แบบครองใจสาวๆส่วนใหญ่มานานมาก เพราะ สามารถปรับความร้อนได้ ไม่กินผมเลย ลื่น เรียบโดยเพียงหนีบผมแค่ครั้งเดียว ทางแบรนด์เคลมมาว่าเป็นเครื่องหนีบผมที่ร้านทำผมนิยมใช้มากที่สุด สามารถทำผมได้หลายทรง ตัวเครื่องแข็งแรงทนทาน แต่ถ้าจะดัดลอนก็ไม่แนะนำนะคะ ออกแนวจะดัดยากนิดนึง บางทีรู้สึกว่าดัดออกมาไม่ตรงกับที่ต้องการ แต่ข้อเสียคือไม่มีระบบตัดไฟ ด้ามที่จับถ้าใช้งานนานๆจะรู้สึกว่าร้อน ระวังกันด้วยนะคะสาว ๆ
สามารถปรับอุณหภูมิได้ 4 ระดับ คือ160, 180, 200, 220 องศาเซลเซียส

สี ดำ
ราคา 690 THB
ใช้ยี่ห้อนี้อยู่ค่ะ สำหรับเราใช้ดีทีเดียวหนีบแล้วผมออกมาสวยอยู่ได้นาน ผมไม่คืนรูปเร็ว ถามว่าทำให้ผมเสียไหมหรือคะ ส่วนตัวนะคะ เครื่องหนีบเกือบทุกยี่ห้อทำผมเสียได้ทั้งนั้นแหละค่ะ เพราะผมโดนความร้อนโดยตรง แม้จะใส่พวกครีมกันความร้อนเคลือบไว้ชั้นหนึ่งก็ช่วยได้ไม่มาก ฉะนั้นผมก็เสียอยู่ดีค่ะ จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับกับการบำรุงด้วย แต่มายืนยันว่าตัวนี้ใช้ดีจริงค่ะเราชอบ รีวิวจาก Pantip คุณ Boomerang rider คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ตัวนี้เราก็ใช้อยู่ค่ะ ใช้มานาน2-3 ปีได้ โดยส่วนตัวคิดว่าดีนะคะ ร้อนเร็ว ผมเรียบลื่น ไม่เสีย ไม่แห้งกรอบ ชอบค่ะ รีวิวจาก Pantip คุณ Sushi_Wasabi คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Le’sasha Nano Mist Hair Straightener
ที่ หนีบ ผม ไอ น้ำ
https://www.priceza.com/p/lesasha-infrared-radiant-slim-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99-ls1094-89614427
เครื่องหนีบผมระบบไอน้ำ LESASHA รุ่น เวททูสเตรท รุ่น LS0860 ปกป้องเส้นผมด้วยพลังทัวร์มาลีน ช่วยลดการเสียดสีของเส้นผม ให้เส้นผมสวยเงางาม ไม่ชี้ฟู สามารถใช้ได้ทั้งผมหมาดและผมแห้ง ระบบดิจิตอล ปรับอุณหภูมิได้เหมาะกับทุกสภาพเส้นผม ปรับอุณหภูมิความร้อนได้สูงสุดถึง 230 องศาเซลเซียส มีสารเคลือบ TOURMALINE+ARGAN OIL เพื่อปกป้องเส้นผมจากความร้อน และให้ความเงางามแก่เส้นผม ใช้ที่บ้าน หรือพกพาไปใช้ที่ต่างๆทั่วโลก
สี ฟ้า
ราคา 3,490 THB
ใช้ดีอยู่นะ ข้อดี ทนทาน ใช้ง่าย ผมไม่เสีย ข้อเสีย ราคาแพง รีวิวจาก productnation คุณ productnation blogger คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ที่หนีบผมไอน้ำ Gemei GM-1991
ที่ หนีบ ผม ไอ น้ํา
https://th.aliexpress.com/item/32895886027.html

เครื่องหนีบผมพลังไอน้ำ แผ่นความร้อนนาโนเซรามิก ถนอมเส้นผม หนีบได้ตามสไตล์ ผมเรียบสวนไม่ชี้ฟู อ่อนโยนต่อเส้นผม ไม่ทำให้ผมเสีย ระบบไอน้ำปรับได้ 3 ระดับ ตัวเครื่องทำจากวัสดุโพลิเมอร์เกรดดี ทนความร้อนสูง ไม่มีสารเป็นพิษต่อผิวหนังศรีษะและอันตรายต่อเส้นผมไม่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น เป็นสารพิษอันตรายต่อสุขภาพ ร้อนเร็วภายใน 30 วินาที และยังใช้ร่วมกับเซรั่มหรือน้ำมันบำรุงผมได้ หรือสเปรย์กันความร้อน

สี แดง
ราคา 790 THB
พลังงานความร้อนได้สมใจจริงๆ รีดผมได้เงางาม ชอบมากกกค่ะ รีวิวจาก Lazada คุณ Yueting คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปว่าทำไมผมเราถึงเปลี่ยนทรงได้ เพียงแค่หนีบเอง !!!

เพราะเส้นผมของเราประกอบด้วยโปรตีนเป็นส่วนใหญ่ ถัดลงมาคือน้ำ การใช้เครื่องหนีบผมที่ให้ความร้อนจึงทำให้โปรตีนในผมเปลี่ยนรูปร่างไป นอกจากนี้น้ำในเส้นผมที่ระเหยออกไปเมื่อถูกความร้อนก็มีผลทำให้เส้นผมตรงหรือม้วนตามที่เราต้องการด้วย

แต่มันก็มีข้อเสียตามมาติดๆเลยนะคะ คือเส้นผมเราแห้ง เสีย และชี้ฟู เพราะฉะนั้นเราจึงต้องหาเซรั่ม น้ำมัน มาบำรุงเส้นผมของเราทุกครั้งเวลาที่ต้องเจอความร้อนหรือสารเคมี รวมถึงเครื่องหนีบไอน้ำก็สามารถช่วยให้ผมเสียน้อยลงได้เช่นกันค่ะ

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category