เปิดคลังความรู้ใหม่ #4 แชมพูสำหรับคนผมเสีย!! รวมรวบวิธีป้องกัน แก้ไข และสาเหตุของปัญหาผมเสียได้ที่นี่

เปิดคลังความรู้ใหม่ #4 แชมพูสำหรับคนผมเสีย!! รวมรวบวิธีป้องกัน แก้ไข และสาเหตุของปัญหาผมเสียได้ที่นี่

สาเหตุของการเกิดผมเสีย

ยาสระผมบำรุงผมเสีย

ผมเสียนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน โดยผมเสียของแต่ละบุคคลก็จะมีสาเหตุการเกิดขึ้นที่แตกต่างกันไปตามการดูแลผมของแต่ละบุคคล ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดผมเสียหลักๆเลยก็คือการใช้ความร้อนกับเส้นผม การทำสีผม การดัดลอน การหนีบผม สาเหตุเหล่านี้ก่อให้เกิดผลเสียได้ง่ายมากที่สุด

นอกจากนั้นยังรวมถึงการสระผม การสระผมที่ใช้น้ำอุ่นจะทำให้หนังศีรษะแห้งหรือลอก เส้นผมก็แห้งไปด้วย การเลือกใช้ยาสระผมก็สำคัญ ไม่ควรเลือกยาสระผมที่มีสารเคมีทำร้ายเส้นผมมากจนเกินไป

วิธีแก้ไขปัญหาผมเสีย

ยาสระผมบำรุงผมเสีย

สระผมให้ถูกวิธี ไม่จำเป็นต้องสระผมทุกวัน ไม่ควรใช้น้ำอุ่นในการสระผม ควรใช้ครีมนวดผมร่วมกับการใช้ยาสระผมทุกครั้งในการสระผม เป่าผมด้วยลมเย็นหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนต่อผมให้ได้มากที่สุด งดทำสีผม ดัดผม ลอนผมหรือหนีบผม

เลือกใช้ยาสระผมที่เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติหรือมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูเส้นผมที่เสียเป็นหลัก บำรุงผมด้วยการหมักผมหรือทรีตเม้นท์เพียงอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งเพื่อเป็นการเติมเต็มอาหารให้กับเส้นผม แก้ไขปัญหาผมเสีย

#4 ยาสระผมบำรุงผมเสีย

 

Dove Nourishing Oil Care Shampoo
ยาสระผมบำรุงผมเสีย
ภาพจาก cosmenet

ยาสระผมที่ให้การบำรุงอย่างล้ำลึก ช่วยฟื้นบำรุงผมแบบไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ เพราะมีส่วนผสมของออยล์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม ช่วยให้ผมนุ่มลื่น เงางาม จัดทรงง่ายมากขึ้น ไม่ทำให้ผมแห้งหรือพันกัน ผมสุขภาพดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดเพียงใช้อย่างต่อเนื่อง

ปริมาณ 340 ML
ราคา 135 THB

ผมเราแห้งเสียจากการทำสี ยิ่งปลายผมยิ่งแห้งฟู เราสระผมทุกวันก็ยิ่งแห้งไปอีกลองใช้แชมพูมาหลายแบรนด์ทั้งแพงและถูก ก็ไม่ดีขึ้นค่ะ สรรหาออยล์มาบำรุงก็ยังไม่หายจนได้มาลองใช้สูตรนี้ของโดฟเนื้อแชมพูค่อนข้างเข้มข้นเลย เราใช้นิดเดียวก็สามารถตีฟองได้ทั่ว เราใช้เป็นประจำทุกวัน ก็ไม่ทำให้หนังศรีษะแห้ง หรือผมแห้ง ยิ่งใช้ก็ยิ่งผมสวย คือผมเราไม่แห้ง ไม่ชี้ฟู ผมหอมติดทนนานได้ทั้งวันเลยค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.sherbetoil : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ใช้แล้วผมนุ่มดีค่ะ ผมที่แห้งเสียดีขึ้นเยอะมากเลย จัดทรงง่ายขึ้นดูมีน้ำหนักขึ้น รีวิวจาก cosmenet K.Bs_Fantasy: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

PANTENE TOTAL DAMAGE CARE SHAMPOO
ยาสระผมบำรุงผมเสีย
ภาพจาก www.pantene.co.th

ยาสระผมสำหรับบำรุงผมเสีย ด้วยเคราตินจัดการกับปัญหาผมเสียได้แบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นผมเสีย ผมแห้ง ผมร่วง ผมชี้ฟู ตัวนี้เอาอยู่ในขวดเดียว พร้อมมีตัวเคลือบผมเพื่อไม่ให้ผมถูกการโดนทำร้ายจากความร้อนรวมทั้งมลภาวะต่างๆ กลิ่มหอมมากตัวนี้ แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาผมเสีย

ปริมาณ 450 ml
ราคา 159 THB

ภาพผมก่อนใช้ ผมจะค่อนข้างแห้งแตกปลายค่ะ เวลาหวีผมจะพันกันหวียากมาก ผมแอบขาดเวลาหวีในแต่ละครั้ง เพราะสภาพผมเริ่มอ่อนแอมากค่ะ

พอได้รับตัวอย่างมาทดลองใช้ ขอบอกว่าชอบมากกกกกค่ะ กลิ่นหอม หลังสระทำให้ผมนุ่มชุ่มชื่นขึ้น จับดูนุ่มนิ่มมาก หวีง่ายด้วย และยังทำให้ผมแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ ผมที่แห้งเสียแตกปลายลดลงมากด้วย ตอนนี้ใช้กันทั้งครอบครัวเลยค่ะ รีวิวจาก vanilla K.????? ????????? : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

หลังจากได้ตัวอย่างมาทดลองใช้ และได้ทดลองใช้มาสักระยะนึง ปรากฎว่าหลังใช้สภาพผมที่แห้งเสีย แตกปลาย ดีขึ้นหลังจากใช้มาระยะนึง เราจะใช้ควบคู่กันกับตัวครีมนวด ทำให้ผมนุ่มนิ่ม และชุ่มชื่นไม่แห้งเสีย หวีและจัดทรงง่ายขึ้น จับแล้วรู้สึกถึงความนุ่มสลวย เหมาะมากค่ะ สำหรับผมแห้งเสียและแตกปลายจากการทำสีผม หรือยืดผม ตัวนี้แนะนำเลยค่ะรีวิวจาก vanilla K.kanthicha: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

L’OREAL PARIS Elseve Total Repair 5 Repairing Shampoo
ยาสระผมบำรุงผมเสีย
ภาพจาก cosmenet

ตัวช่วยสำหรับผมเสียได้ดีจริงตัวนี้ เพื่อผมเสียโดยเฉพาะ คำเครมจากแบรนด์ว่า99%ของผู้ที่ใช้จริงพอใจ เค้าบอกว่าจัดการได้ทั้งหมด 5 ปัญหาผม นั้นคือ ช่วยให้ผมมีสุขภาพดีขึ้น ลดการเกิดผมแตกปลาย ทำให้ผมนุ่มลื่น แลดูเงางามและเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผมแห้งเสีย

ปริมาณ 450 ml
ราคา 159 THB

ผมของผู้เขียนเป็นผมแตกปลาย แห้งเสีย เพราะว่าผู้เขียนชอบเป่าผมและหนีบผมทุกวัน แล้วผู้เขียนก็ลองหาแชมพูและครีมนวดที่จะมาช่วยบำรุงผมเสียให้ดูมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น แล้วผู้เขียนก็ได้ไปเจอแชมพูและครีมนวดของแบรนด์ LOREAL PARIS เจ้าตัวนี้ใช้แล้วรูสึกว่าผมนุ่มลื่น ไม่ชี้ฟู และเส้นผมก็ดูแข็งแรงขึ้นไม่ขาดง่ายเหมือนแต่ก่อน เราใช้แชมพูและครีมนวดตัวนี้มาประมาณ1เดือนกว่าๆ แล้วรู้สึกว่ามันช่วยให้ผมของเราแข็งแรงขึ้น ผู้เขียนก็เลยอยากจะมารีวิวผลิตภัณฑ์ดีๆให้ทุกคนได้ดูกัน รีวิวจาก trueid : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

 หลังใช้รู้สึกผมนุ่มลื่นขึ้นทันที แถมผมดูมีน้ำหนัก ลดเรื่องผมแห้งชี้ฟูแบบเห็นได้ชัด ผมอยู่ทรง รู้สึกสัมผัสถึงความสุขภาพดีของเส้นผม คะเเนนที่เราให้
กลิ่นหอม 5/5
ผมนุ่มลื่น/ไม่พันกัน 4/5
ช่วยฟื้นฟูสภาพผม 4/5
ช่วยให้ผมจัดทรงง่าย 5/5
ช่วยให้ผมมีน้ำหนัก 4/5
กลิ่นหอมติดทนนาน 4/5
สดชื่น 5/5

รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

TRESemme Keratin Smooth Shampoo
ยาสระผมบำรุงผมเสีย
ภาพจาก watsons

ยาสระผมที่มีส่วนผสมของเคราตินในการดูแลเส้นผม ช่วยบำรุงเส้นผมให้อาหารแก่ผมได้ดี ช่วยให้ผมกลับมานุ่มสวย เป็นผมสุขภาพดี แถมกลิ่มหอมมาก ทำความสะอาดผมได้ดี ผมไม่พันกัน เหมาะสำหรับคนที่มีผมแห้งเสีย จัดทรงยาก แนะนำเลย ราคาไม่แรง

ปริมาณ 450 ml
ราคา 159 THB

คือใช้แล้วดีมากจริงๆ รู้งี้ใช้ตั้งนานแล้วค่ะ เราเป็นคนผมตรงตั้งแต่เด็ก แต่พอโตขึ้นผมเริ่มแห้งฟูและเริ่มหยักศก เราใช้แชมพูมาหลายยี่ห้อ ไม่ดีขึ้นและยังฟูอีก พอมาใช้เทรเซเม่แล้วผมตรงขึ้นมากๆจริงๆ ถึงจะไม่ได้ตรงสุดเหมือนยืด และยอมรับว่าดีกว่าแต่ก่อนมากๆ ซื้อซ้ำบ่อยๆแน่นอนค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.Ppan : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เป็นแชมพูที่ช่วยบำรุงผิวได้ดี ผมนุ่มลื่นไม่พันกัน ไม่ฟู จัดทรงง่าย ดูมีน้ำหนัก รีวิวจาก cosmenet K.Natt29: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สรุปวิธีป้องกันผมเสีย

ยาสระผมบำรุงผมเสีย

หากไม่ต้องการให้ผมมาเสียอีกครั้งวนไป ควรรักษาและดูแลผมอย่างดี ใส่ใจกับการดูแลเส้นผมมากยิ่งขึ้น สัมผัสหรือจับผมเบาๆ ลดการหมัดผมแบบแน่นจนเกินไป ไม่ใช้สารเคมีในการบำรุงผม หวีผมด้วยความเบามือมากที่สุด รักษาความสะอาดของผมอยู่เสมอ ทานอาหารบำรุงเส้นผม และเลือกใช้ยาสระผมที่เหมาะสม

 

 

https://hualandaiwee.com/hair-howtreatment/

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category