บอกกล่าวเล่าถึงยาสระผม #4แบรนด์ญี่ปุ่น จากชาว pantip

บอกกล่าวเล่าถึงยาสระผม #4แบรนด์ญี่ปุ่น จากชาว pantip

ทำไมต้องยาสระผมญี่ปุ่น ?

ยาสระผมญี่ปุ่นpantip

เป็นรู้กันดีอยู่แล้วว่าสินค้าญี่ปุ่นนั้นล้วนแล้วแต่เป็นสินค้าที่ดีและมีคุณภาพอย่างมาก ไม่เพียงแค่นั้นยังออกแบบดีไซน์รูปลักษณ์ที่โดดเด่นน่าใช้เป็นอย่างมาก ด้วยความน่ารักและเกร๋ของแพคเกจจิ้งที่แตกต่างจากยาสระผมทั่วๆไป ทำให้เป็นที่น่าสนใจของผู้คนมากมายยิ่งขึ้น

และในปัจจุบันนั้นก็สามารถหาซื้อได้ง่ายจากการนำเข้าของสินค้าญี่ปุ่นในประเทศไทยมากมาย หากคุณกำลังเลือกหายาสระผมที่เหมาะสมกับผมของคุณ ลองเข้ามาฟังคำบอกกล่าวเล่าถึง ให้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับยาสระผมญี่ปุ่นคร่าวๆกันก่อนนะคะ

ยาสระผมญี่ปุ่นจากคำแนะนำของชาว pantip

Botanist Shampoo & treatment
คือตัวนี้เคยเห็นผ่านๆตามาบ้าง และที่ชั้นวางของมีรูปธงญี่ปุ่น, อเมริกา และฝรั่งเศส แปะอยู่น่าจะขายดี นางเคลมตัวเองว่าเป็นแชมพูที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติถึง 90% ก็เลยลองซื้อมา เชื่อเองว่าอะไรธรรมชาติๆน่าจะดี 555 เพิ่งเริ่มใช้กลิ่นหอมสดชื่นดี แนะนำจาก pantip K.HappyPerson
#1 Botanist
ยาสระผมญี่ปุ่นpantip
ภาพจาก amazon

ยาสระผมญี่ปุ่นกับแบรนด์โบทานิสที่โด่งดัง ตัวนี้เป็นสารสกัดจากแมคคาเดเมียออยล์ และถั่วเหลือง ช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น เพราะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม มาพร้อมกลิ่นหอมจากแอปเปิ้ลและเบอร์รี่ เหมาะสำหรับคนผมแห้ง ปราศจากสารแต่งสีด้วยนะคะ

ปริมาณ 490 ml
ราคา 590 THB
Lux Luminique ขวดหรูหราหมาเห่าเครื่องบินสุดๆ วางไว้ในห้องน้ำประดุจของประดับ เอาจริงเราเองซื้อเพราะแพคเกจล้วนๆ แต่ในความแพคเกจสวย กลิ่นเค้าก็หอมด้วยจ้า หอมแบบน้ำหอมผู้ดีอีกละ5555 เนื้อแชมพูรู้สึกว่ามันข้นๆ ถ้าเทียบความหนืดกับแบรนด์อื่นอ่ะนะ สำหรับเรื่องความสบายหนังศีรษะเราให้คะแนนกลางๆค่ะ แต่เรื่องความหอมติดทนทานเอาคะแนนไปโลดเต็มๆ แล้วคือมันเป็นแชมพูของคนญี่ปุ่น ที่โน่นเค้าอาจจะชอบความชุ่มชื้นเยอะๆ แนะนำจาก pantip K.ปีนี้ไม่มีหนี้
#2 Lux Luminique
ยาสระผมญี่ปุ่นpantip
ภาพจาก shopee

ยาสระผมที่ขายดีอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ยาสระผมที่ปราศจากซิลิโคน อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะที่สำคัญกลิ่นหอมมากกกกก มากับดีไซน์ขวดที่สวยหรูโดดเด่นเตะตามาก ให้การบำรุงผมจาก Argan oil และ Jojoba oil ทำให้ผมนุ่มลื่น ชุ่มชื้น เปลี่ยนผมแห้งเสียเป็นผมลื่นสวยได้เลย กลิ่นหอมติดผมยาวนานด้วยนะคะ

ปริมาณ 450 ml
ราคา 289 THB

ขวดหรูหราหมาเห่าเครื่องบินสุดๆ วางไว้ในห้องน้ำประดุจของประดับ เอาจริงเราเองซื้อเพราะแพคเกจล้วนๆ แต่ในความแพคเกจสวย กลิ่นเค้าก็หอมด้วยจ้า หอมแบบน้ำหอมผู้ดีอีกละ5555 เนื้อแชมพูรู้สึกว่ามันข้นๆ ถ้าเทียบความหนืดกับแบรนด์อื่นอ่ะนะ สำหรับเรื่องความสบายหนังศีรษะเราให้คะแนนกลางๆค่ะ แต่เรื่องความหอมติดทนทานเอาคะแนนไปโลดเต็มๆ แล้วคือมันเป็นแชมพูของคนญี่ปุ่น ที่โน่นเค้าอาจจะชอบความชุ่มชื้นเยอะๆ รีวิวจาก pantip K.ปีนี้ไม่มีหนี้ : อ่านรีวิวยาสระผมญี่ปุ่นเพิ่มเติมคลิก

แล้วหลังจากที่ได้ลองใช้ ตอนสระผม รู้สึกว่าฟองแชมพูไม่ได้ฟูแน่นเหมือนฟองแชมพูทั่วไป ค่อนข้างจะออกไปทางเหลว แต่ก็เป็นฟองละเอียดนะ แต่ที่ประทับใจครั้งแรก และสุดๆเลยคือ กดแค่นิดเดียว แต่ กลิ่นหอมสดชื่นมากๆ แล้วอะ แล้วกลิ่นก็หอมติดผมหลังใช้เสร็จด้วย รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวยาสระผมญี่ปุ่นเพิ่มเติมคลิก

 

วันนี้อีฟจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงผมแบรนด์ดังจากญี่ปุ่น ก็คือ Tsubaki นั่นเองค่า (ตั้งชื่อเหมือนดอก Tsubaki แน่นอนว่าต้องใช้ส่วนผสมจากดอก Tsubaki เป็นหลักคนญี่ปุ่นนิยมนำน้ำมัน Tsubaki มาใช้บำรุงผมกันค่ะ) เมื่อก่อนต้องหอบหิ้วกันมาจากญี่ปุ่นส่วนตัวอีฟเองใช้มาตั้งแต่ตอนโน้นนน ย้อนไป 10 ปีที่แล้ว มีเพื่อนญี่ปุ่นเค้ามาพักที่บ้าน แล้วเค้าเอาแชมพู Tsubaki มาใช้บอกว่าเนี่ยมันดีมากกกกกกก เค้าไม่เอากลับนะมันหนัก เอาไว้ให้เราใช้เลย พอได้ลองตอนนั้นก็รู้สึกชอบนะจำได้ว่าต้องหาร้านที่เค้าหิ้วเข้ามาขาย แต่ตอนนี้ไม่ต้องตะเกียกตะกายหาร้านหิ้วอีกแล้ว เพราะเค้ามีขายในไทยแล้วค่าา เย่!!~
จริงๆก็มีขายมาสักพักแล้วแหละ ราคาก็ไม่แพงมากด้วย ไม่ต้องหิ้วมาให้หนักกระเป๋า แนะนำจาก pantip K.little fat cat
#3 Tsubaki
ยาสระผมญี่ปุ่นpantip
ภาพจากTsubaki Thailand

ยาสระผมแบรนด์ญี่ปุ่น ซึบากิที่ไม่มีใครไม่รู้จักน้องเค้า สูตรให้ความชุ่มชื้นแก่ผมด้วยนวัตกรรมเทียบเท่ากับการทำผมในร้านซาลอน กลิ่นหอมจากดอกไม้นานาชนิด กลิ่นหอมติดผมยาวนาน ให้ความรู้สึกสดชื่น ทำความสะอาดผมล้ำลึก ผมสะอาด สวย หอม ต้องซึบากิ

ปริมาณ 490 ml
ราคา 299 THB

สระได้สะอาดดี และล้างออกไม่ยากนัก กลิ่นหอมหวาน แนวผลไม้ ติดผมได้ประมาณครึ่งวัน ตอนสระช่วยให้ผมนุ่มขึ้นมานิดนึง ไม่ทำให้ผมพันกัน ไม่ระคายเคืองตอนสระ รีวิวจาก vanilla K.muijadeanan : อ่านรีวิวยาสระผมญี่ปุ่นเพิ่มเติมคลิก

กลิ่นหอมสไตล์ผลไม้ที่หอมมาก สระสะอาดดี ไม่ได้แห้งกรอบหรือผมพันกัน ไม่ระคายเคือง รีวิวจาก vanilla K.Nekomi : อ่านรีวิวยาสระผมญี่ปุ่นเพิ่มเติมคลิก

เป็นแชมพูที่ชอบที่สุด ผมนุ่มลื่น หอม มีน้ำหนัก เงางาม คือมันดีมากจริงๆ

คล็ดลับผมสวยของเราคือ Moist Diane ทำความสะอาดเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ ใช้ทรีมเม้นท์นวดบำรุงทุกครั้งหลังสระผม หลีกเลี่ยงสารเคมี ความร้อนและแสงแดด บำรุงผมด้วย oil เพื่อป้องกันผมแห้งแตกปลาย บำรุงหนังศรีษะเพื่อผมมีน้ำหนัก เพื่อบำรุงหนังศรีษะให้มีสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิมยิ่งๆขึ้นไปค่ะ แนะนำจาก pantip K.kannikarso
Moist Diane
ยาสระผมญี่ปุ่นpantip
ภาพจาก robinson.co.th

อีกหนึ่งแบรนด์ที่สร้างความจดจำได้ง่ายจากแพคเกจจิ้งที่น่าดึงดูดใจเหลือเกิน ให้คะแนนดีไซน์แบบเต็มสิบไม่หัก ซึ่งเป็นยาสระผมของญี่ปุ่นที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน มีส่วนผสมที่ให้การบำรุงจาก Argen Oil บำรุงผมให้ดูดี มีน้ำหนัก ไม่ทำให้ผมพันกัน กลิ่นหอมให้อารมณ์หรูหรา

ปริมาณ 450 ml
ราคา 320 THB

แชมพูตัวตัวนี้เป็นแชมพูใส หอมสดชื่นแบบกลิ่นดอกไม้นานาพรรณ ไม่มีซิลิโคนเป็นส่วนผสม ลักษณะบรรจุภัณฑ์เป็นแบบหัวปั๊ม เคลมว่าช่วยในเรื่องเพิ่มวอลลุ่มให้กับผมเส้นเล็กและลีบแบน เราซื้อมาเพราะมีโปรโมชั่นดีจากวัตสัน และเนื่องจากตอนนั้นเพิ่งดัดผมมา ต้องการเปลี่ยนแชมพูจากที่ใช้อยู่ปกติมาเป็นตัวนี้

ผลการใช้ หลังจากล้างออก พบว่าผมนุ่มมากๆ แทบไม่ต้องตามด้วยครีมนวดเลยค่ะ เซอไพรซ์สุดๆ เราใช้คู่กับครีมนวดเมื่อล้างออก และเช็ดผมหมาดแล้ว เราสังเกตุว่าลอนดูแน่นและเด้ง จนเราไม่จำเป็นต้องใช้ครีมจับลอนเลยค่ะ พอผมแห้งสนิทสังเกตุว่าผมดูมีวอลลุ่มและเงากว่าการใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในท้องตลาด

สรุป ถ้าหมดแล้วก็จะซื้อใช้ต่อค่ะ แต่คงไม่ซื้อครีมนวดเพราะถ้าหากไม่ดัดผม แชมพูตัวเดียวก็เพียงพอสำหรับเราแล้วค่ะ เพราะผมเราไม่ได้ทำสี และไม่แห้ง รีวิวจาก vanilla K.muku : อ่านรีวิวยาสระผมญี่ปุ่นเพิ่มเติมคลิก

ชอบมากกกก รักมากกก เป็นแชมพูที่ตามหามานาน เราเป็นคนผมหยักศกที่ไม่ค่อยมีน้ำหนัก มันเลยจะฟูๆชี้ๆไปทั่วทุกทิศ แต่พอใช้ตัวนี้ไม่กี่วัน ผมมีน้ำหนักขึ้น ไม่ชี้ฟูเลย อาจจะมันไวขึ้นมาบ้างแต่ไม่เป็นรังแค และแลกกับการที่ผมสุขภาพดีขึ้นนี่ยอมเลย คิดว่าจะใช้ต่อแน่นอนค่ะ รีวิวจาก vanilla K.SnowyKM : อ่านรีวิวยาสระผมญี่ปุ่นเพิ่มเติมคลิก

ทริคสระผมแบบสาวญี่ปุ่น

ยาสระผมญี่ปุ่นpantip

อันดับแรกให้ล้างผมด้วยน้ำเปล่าให้สะอาดก่อนลงยาสระผม นับในใจประมาณ 30-60 วินาทีเพื่อทำชำระล้างสิ่งสกปรกออกก่อนอีกระดับ อีกหนึ่งความใส่ใจคือการตีฟองด้วยตาข่ายหรือใช้มือขยี้ยาสระผมให้เกิดฟองก่อน แล้วจึงนำมาถูบนเส้นผมและหนังศีรษะ โดยใช้วิธีการนวดเบาๆให้ทั่วประมาณ 2 นาที

จากนั้นทำความสะอาดฟองโดยการล้างน้ำเปล่า ล้างจากท้ายทอยขึ้นไปข้างบน ล้างให้สะอาดหมดเกลี้ยงแบบไม่เหลือฟอง วิธีจะช่วยให้ผมสะอาดมากยิ่งขึ้น ทำให้เส้นผมแข็งแรง ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้ด้วยนะคะ

สรุปบทความ

ยาสระผมญี่ปุ่นpantip

ความใส่ใจ่เรื่องเล็กๆน้อยๆก็คงไม่พ้นของญี่ปุ่น ยาสระผมญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยแพคเกจจิ้งที่น่ารักน่าใช้งานสามารถวางเป็นเครื่องประดับในห้องน้ำได้เลย เพราะมีความสวยหรูโดดเด่น อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญของยาสระผมญี่ปุ่นคือความหอม!! เพื่อนๆลองไปเลือกใช้ตามกันดูนะคะและฝากทริคสระผมของสาวญี่ปุ่นไว้ด้วยลองไปใช้วิธีนี้กันดูนะคะสาวๆ

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category