รีวิวเด็ดจาก Pantip เคราตินทรีทเม้นท์ตัวไหนสุดปัง !!!

รีวิวเด็ดจาก Pantip เคราตินทรีทเม้นท์ตัวไหนสุดปัง !!!

เคราตินทรีตเมนต์หรือบราซิลเลี่ยน โบลว์เอ้าท์ (Brazillian Blowout) 

เคราตินทรีทเม้นท์pantip

เซฮายค่ะสาวๆ วันนี้หลายๆคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าจะมาพูดเรื่องอะไร นั่นก็คือ “การทำเคราตินทรีตเมนต์หรือบราซิลเลี่ยน โบลว์เอ้าท์”   เป็นการบำรุงที่ค่อนข้างฮิตมากๆเลยค่ะในหมู่สาวๆ ส่วนใหญ่ ซึ่งนั้นเป็นการทำให้ผมตรงสลวย แต่เน้นให้ผมมีน้ำหนัก โดยการใช้โปรตีนประเภทหนึ่งที่เข้าไปบำรุงผม

โดยที่ผมของเราก็มีโปรตีนเหล่านี้ ทำให้ผมมีน้ำหนักขึ้นและเมื่อผมมีน้ำหนักจึงทำให้ผมลดอาการชี้ฟูและแห้งกรอบ หากเป็นคนที่ผมหยิกแต่สุขภาพผมแข็งแรงนั้นเคราตินทรีตเมนต์เพียงแค่เข้าไปช่วยให้ผมมีน้ำหนักไม่สามารถทำให้ผมตรงได้เป๊ะได้เท่าการยืดนะจ๊ะ แต่แต่แต่เดี๋ยวก่อนนะซิส!!! แล้วเคราตินคืออะไรล่ะ??

มาดูกันหน่อยเวลาเข้าร้านทำผมสาวๆก็คงจะได้ยินคำนี้บ่อยกันอยู่แล้ว เช่นยืดผมเคราติน ทำเคราตินผมไหมคะ บลาๆ อย่ารอช้า ไปดูกันเลยยยยยย !!!!

เคราติน (keratin) คือเส้นใยผิวหนังชนิดหนึ่งที่อยู่บริเวณหนังกำพร้าของคนเรา เป็นเซลล์ที่ผิวหนังสร้างขึ้นจากเซลล์เยื่อบุผิวหนังและอัดแน่นเป็นแผ่นบางใสในชั้นนอกสุดซึ่งเรียกว่า ” หนังขี้ไคล ” แต่ ” เคราตินผม ”

เคราตินเป็นส่วนประกอบโดยตรงของเส้นผม การเรียงตัวกันคล้ายๆ หน่อไม้ซ้อนๆ กันไป หรือมีลักษณะคล้ายเกล็ดปลา หากการเรียงตัวของเคราตินมีความผิดปกติ จะส่งผลให้เส้นผมเสียหายง่าย ขาดง่ายหรือทำให้เส้นผมแข็งกระด้าง เพราะเคราตินมีหน้าที่หลักคือ การควบคุมสารต่างๆ เข้าสู่ภายในเซลล์เส้นผม

ดังนั้น สินค้าบำรุงผมหลายยี่ห้อ ทั้งแชมพูและครีมนวดผม จึงมีการผสมเคราตินอยู่ด้วย และวิธีการที่ทำให้เคราตินเข้าสู่เส้นผมได้ดีนั้น คือ การเปิดเกร็ดผมด้วยความร้อน เช่น การอบไอน้ำ เป็นต้น

 

ต้องรู้ก่อนทำ !!! 
1. เรียนรู้ผลิตภัณฑ์ให้เข้าใจว่าควรใช้กับเส้นผมแบบไหน
2. เตรียมใจที่จะต้องรับสารเคมีเข้าเส้นผม
3. ยอมรับผลลัพธ์ที่มันจะตามมาหลังจากการทำ

ใครเหมาะ/ไม่เหมาะกับการทำเคราตินทรีตเมนต์

ใครที่เหมาะกับการทำเคราติน : คนที่ผมเสีย เปราะขนาด ชี้ฟูไร้น้ำหนัก จากการทำสารเคมีรุนแรง เพื่อให้ผมมีน้ำหนักทิ้งตัวสวย แต่ทำให้ตรงไม่ได้ 100% นะคะสาวๆ
ใครที่ไม่เหมาะกับการทำเคราติน : คนที่ผมมัน หรือผมสุขภาพดีอยู่แล้ว เพราะจะทำให้เงามากเกินไปและหัวมันเร็วขึ้นค่ะ

KERAfill Daily shampoo No.3
เคราตินทรีทเม้นท์pantip
https://www.facebook.com/kerafillkeratintreatment/

เคราฟิว แดลี่ แชมพู เป็นแชมพูผสมเคราตินที่ไม่มีส่วนผสมของ สารพวกโซเดียม พาราเบน มีส่วนผสมของเคราติน,คอลลาเจน,วิตามิน บี 5 เป็นแชมพูใช้หลังการทำ เคราตินทรีตเม้นท์ เพื่อคงคุณค่าของเคราติน และ

คอลลาเจน ที่มีอยู่ในเส้นผมให้อยู่ได้นานยิ่งขึ้น สามารถใช้สระผมได้เป็นประจำ บำรุงผมหลังสระผม ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีมีตราการันตีมาตรฐานการสร้างด้วยลักษณะพิเศษที่ความสะดุดตา

ปริมาณ 280 ml
ราคา 680 THB
ผมนุ่มสุดๆ กลิ่นหอมดีด้วย… ลดเมื่อไหร่ต้องรีบกด รีวิวจาก Lazada คุณ Lazada Customer คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
คิดไม่ผิดเลยที่เลือกทำ ขนาดเราเป็นคนไม่ค่อยใส่ใจเรื่องเส้นผมนะ เรายังรู้สึกเลยว่าช่วยล่นเวลาในการดูแลผมของเราได้ดีมาก และระยะเวลาการทำงานของเคราตินก็สามารถอยู่ได้นานเกือบๆ ครึ่งปีเลยแหละค่ะ สบายแฮร์สุดๆ รีวิวจาก Pantip คุณ Snowazm คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
OGX Brazilian Keratin Set + OGX Brazilan Keratin Shampoo
เคราตินทรีทเม้นท์pantip
https://www.amazon.com/Organix-Straight-Brazilian-Keratin-Conditioner/dp/B00X46RKOG

โอจีเอ็กซ์ บราซิลเลียน เคราติน แชมพู/ โอจีเอ็กซ์ บราซิลเลียน เคราติน คอนดิชันเนอร์ มีส่วนผสมเฉพาะผสานสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าว เคราติน อะโวคาโดออยล์ และโกโก้บัตเตอร์ ช่วยฟื้นบำรุงให้ผมดูแข็งแรงนุ่ม ดูเปล่งประกายเงางาม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะไม่มีการทดลองกับสัตว์

ปริมาณ 385 ml
ราคา 780 THB
พอล้างผมเสร็จก็ใส่ตัวเซรั่มหลอดขวามือสุด แล้วก็เซ็ตผมตามปกติ ที่เบียร์สังเกตุเห็นตอนที่เป่าผม ยังไม่ได้ไดร์ทรง คือตรงโคนผมเรียบลื่นมากค่ะ เพราะบริเวณนั้นจะเป็นช่วงที่ผมงอกใหม่ ยังไม่โดนสารเคมีอะไร ผมเงางามมาก คือมันไม่ได้ตรงแบบเรายืดผมนะคะ ส่วนที่เป็นผมฟอกผมทำสี ต้องทำใจไว้เลยว่า มันไม่สามารถตรงได้ขนาดนั้น เพราะผมเสียมากแต่มันตรงขึ้นในระดับที่เราพอใจมากๆ ผมมีน้ำหนักมากขึ้น ไม่ชี้ฟูน่าเกลียดแล้ว ส่วนตัวถือว่าประทับใจมากค่ะ เรียกว่าถ้าสระเสร็จแล้วไม่เซ็ตก็อยู่ได้ ไม่แย่เหมือนตอนที่ยังไม่ได้ทำ BB รีวิวจาก Pantip คุณ Grizzly Beer คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
กลิ่นเหมือนของกินเลยค่ะ คงเพราะส่วนผสมพวกน้ำมันมะพร้าว แต่กลิ่นก็ไม่ได้แรงมากนะ ตอนใช้ครีมนวดไม่ได้รู้สึกว่าผมลื่นเท่าตอนใช้ยี่ห้ออื่น แต่ผมกลับพันกันน้อยกว่าตอนที่ใช้พวกลื่นๆค่ะ รีวิวจาก Shopee Mall คุณ b*****m คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Lolane Pixxel Hair Spa Mask
เคราตินทรีทเม้นท์pantip
https://lolane.com/en/product/detail/257

เป็นทรีทเม้นท์เคราติน ที่ผลิตจากขนแกะขาวธรรมชาติ สายพันธุ์ออสเตรเลีย และถูกนำมาสกัดที่เป็นโปรตีนเคราติน เข้มข้นหรือ Crystal Keratin จากประเทศญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ โดยเคราตินที่สกัดได้จะประกอบไปด้วยโมเลกุล 2 ส่วนคือ โมเลกุลส่วนหัว เป็นโมเลกุลขนาดเล็กมาก ทำหน้าที่เข้าไปเกาะบริเวณแกนผมด้านในที่แห้งเสีย และโมเลกุลส่วนหาง

เป็นโมเลกุลขนาดใหญ่กว่า จะเกาะอยู่บริเวณภายนอกเส้นผม หรือเกล็ดผมด้านนอก ที่เมื่อเส้นผมโดนความร้อน จะเกิดการเรียงตัวใหม่ของโมเลกุลส่วนหาง กลายเป็นฟิล์มบาง ๆ เคลือบปกป้องเส้นผมไว้ และช่วยเก็บความชุ่มชื่น ทำให้ผมยิ่งเงางาม เรียบลื่น ไม่ชี้ฟู ช่วงส่วนใหญ่แนะนำค่ะ

ปริมาณ 450 ml
ราคา 230 THB
กลิ่นหอมมากก อย่างกับสปาจริงๆ ถูกกว่าทำที่ร้านหลายเท่า 4-5เท่า เลยนะ ใครมีเครื่องหนีบดีๆ เเละมีเวลา ก็เเนะนำให้ทำเองเลย ถูกกว่า ใช้เเล้วประทับใจมากๆ ผมดีขึ้น ไม่ลีบ ไม่ตรงเเบบลีบๆ ตรงเเบบธรรมชาติๆ สูตรสีฟ้าคือใช้เเล้วสีผมอ่อนลงจริง ใครทำสีผมมาเเนะนำกระปุกสีส้ม กระปุกนึงคือใหญ่กว่าฝ่ามือไปอีก รีวิวจาก Shopee Mall คุณ pumpui1424 คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
พอหลังจากทำเสร็จหมดแล้วก็รู้สึกได้เลย ว่าผมนั้นดูเรียบไม่ชี้ฟูแล้วและปัญหาที่ผมแห้งเสียก็เหมือนว่าดูชุ่มชื้นขึ้นผมสุขภาพดีทันทีหลังจากทำเสร็จเลย ความรู้สึกเหมือนว่าเส้นผมไม่เคยผ่านการฟอกผมและทำสีมาก่อนเลยที่สำคัญตอนสระผมพี่พนักงานบอกว่าจากที่ตอนแรกผมเปื่อยๆ ตอนนี้ผมไม่ค่อยเปื่อยแล้วผมดูลื่นขึ้นเยอะ จนรู้สึกว่าประทับใจกับการทำทรีสเม้นท์ผมในครั้งนี้มากเพราะว่าเป็นการทำทรีสเม้นท์ที่เราก็ไม่ได้หาข้อมูลมาเยอะ แต่กลับได้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และก็ได้รู้วิธีการดูแลเส้นผมอีกด้วย บอกได้เลยว่าใครที่เส้นผมแห้งเสียแบบหนักหน่วงแบบพลอยนะ แนะนำว่าควรมาทำทรีสเม้นท์เคราติน Pixxel Hair Spa Mask ที่ร้านBella Beauty Big C Ratchada นี่เลยแล้วทุกคนจะต้องประทับใจแบบพลอยแน่นอน รีวิวจาก Pantip คุณ CHOMSTYLE  คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Hiso Keratin Treatment
เคราตินทรีทเม้นท์pantip
https://www.facebook.com/manun.hiso/

ไฮโซเคราตินทรีทท์เม้นผม บำรุงเส้นผม ด้วยผงถ่านไม้ไผ่ญี่ปุ่น จากการคัดสรรข้อไม้ไผ่ป่า เคราตินบำรุงผม แก้ผมร่วง เร่งผมยาว ฟื้นฟูผมเสีย ผมแตกปลาย ผมนุ่มลื่น มีน้ำหนัก  สาวๆคนไหนที่ทำเคมี สี ยืด ดัด ย้อมโดนความร้อนเป็นประจำ จนผมเสีย แห้ง หลุดร่วง ช็อต แตกปลาย เคราตินจะช่วยบำรุง ฟื้นฟูผมแบบเร่งด่วน !!!

ปริมาณ 280 ml
ราคา 380THB
เนื้อทรีสเม้นมีความเข้มข้นมาก เวลาหมักทิ้งไว้จะทำให้ผมนุ่ม ไม่เหนียวดีค่ะ ชอบมาก ยิ่งหมักผมเสียลดลงด้วยค่ะ รีวิวจาก Jeban คุณ Pinyapattig คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เคยใช้อยู่ยี่ห้อนึงนะคะ  ไฮโซเคราติน ใช้ดีนะ  ใช้แล้วผมนิ่ม นุ่มลื่นมาก  ผมเงางามตรงด้วยค่ะ รีวิวจาก Pantip คุณ BoomBeam Family คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
L’Oreal Pairs Ever Sleek Keratin 
เคราตินทรีทเม้นท์pantip

สูตรฟื้นบำรุงผมชี้ฟู ให้ผมเรียบลื่นพลิ้วสวย ปราศจากซัลเฟต 100% ชโลมแชมพูบนผมเปียก นวดเบาๆให้เกิดฟองหนานุ่ม ล้างออกให้สะอาด ควรใช้ควบคู่กับ เอเวอร์ สลีค เคราติน แคร์ริ่ง คอนดิชันเนอร์ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด เพราะผมทำสีต้องการการบำรุงเป็นพิเศษ เจ้าตัวนี้เป็นผู้ช่วยที่ดีที่สุดสำหรับคุณเพราะผสานนวัตกรรม EverSleek Keratin Caring System

จากสารสกัดของดอกทานตะวันในการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผมทำสีที่ผ่านสารเคมีมามากมายและฟื้นบำรุงโปรตีนและเคราตินที่สำคัญต่อการบำรุงเส้นผมให้เงางาม ครีมนวดผมสูตรนี้ ซ่อมแซม ฟื้นบำรุงผมทำสีอย่างมีประสิทธิภาพ ผมจึงนุ่มสลวย จัดทรงง่าย เป็นเงางาม ไม่พันกัน นอกจากนี้ยังปราศจากเกลือซัลเฟตที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อหนังศีรษะ และทำให้ผมเสียหรือสีผมด่างอีกด้วย

ปริมาณ 250 ml
ราคา 299 THB
ใช้แล้วผมนุ่มอยู่ทรง เป่าผมให้เข้าทรงง่ายค่ะ ขนาดว่าเป็นคนผมหนาและหยักศกนะคะ รีวิวจาก Lazada คุณ Manisa คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เราเคยใช้แต่สีเขียวกับสีทองๆเหลืองๆevercremeอะค่ะ ปกติผมเราค่อนข้างสุขภาพดีอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยแน่ใจนะคะว่ามันช่วยผมรุงผมเสียได้มากแค่ไหน แต่เห็นตัวนี้เคลมเรื่องผมแข็งแรง ก็เลยซื้อมา เราว่าก็ใช้ดีสมราคานะคะ ผมนุ่มลื่น เราชอบพอสมควร แต่ใช้บ่อยๆกระเป๋าเบาแน่เลยค่ะ 55555 รีวิวจาก Pantip คุณ ศนัชตญา  คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปห้ามพลาดสำหรับเคราตินในเส้นผม

เคราติน คือ โปรตีนคอลลาเจนที่อยู่ในเส้นผม คนที่ผ่านการทำเคมีมาเยอะ เช่น ยืด ดัด ทำสี ฟอก จะทำให้ผมชี้ฟูไม่มีน้ำหนักค่ะ วิธีแก้คือการเติมเต็มเคราตินให้เส้นผมนั่นเอง ซึ่งการทำเคราติน 1 ครั้งจะอยู่ได้ 2-3 เดือนเลย นี่คือข้อดีของการทำเคราตินนั่นเอง แต่ผลลัพธ์ของมันนั้นก็ขึ้นว่าสภาพเส้นผมของคุณด้วยว่าแข็งแรงแค่ไหน และมีความหนามากน้อยเพียงใด แต่ถ้าคุณเกิดอาการแพ้ หลังจากการทำเคราติน แนะนำว่าควรรีบไปปรึกษาแพทย์ทันที!!

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category