#6 สูตร ทำทรีทเม้นท์ผมเองได้ที่บ้าน!

 

ผมสวยเงางามทำเองได้แล้วที่บ้าน!? ยังมีอีกหลายคนมากที่ยังชอบความงามออร์แกนิค โดยเฉพาะกับผมและหนังศีรษะ ไม่มีเวลาไปทำผมที่ร้านไม่มีปัญหาเพราะวันนี้เราจะมาแนะนำสูตรที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน หมักไว้ในระหว่างทำความสะอาดบ้าน ทำกับข้าว หรือแม้กระทั่งทำงาน ง่าย ๆ แบบ

ทำทรีทเม้นท์ยิ่งบ่อยยิ่งดี?

ไม่จริงค่ะ หนังหัวจะแห้งและอาจจะลอกเนื่องจากการหมักผมบ่อยแปลว่าต้องมีการชะล้างหนังศีรษะบ่อย จะทำให้หนังศีรษะของเรามันมากกว่าปกติ ที่สำคัญอาจเกิดการอุดตันรูขุมขนทำให้ผมร่วงได้ง่าย และการสระผมบ่อยทำให้น้ำมันธรรมชาติจากหนังศีรษะของเราถูกล้างออกไปด้วย ผมจะขาดความเงางาม ทำให้ผมดูแห้งกระด้าง ควรทำแต่พอดี ไม่น้อยเกินไปไม่เยอะเกินไป แนะนำทำทรีตเม้นท์ผม 2 ครั้งต่อสัปดาห์ กำลังพอดีเลยจ้า

 

ทำทรีทเม้นท์ผมเองด้วยน้ำมันมะพร้าว

 

ทำทรีทเม้นท์ผมเอง

ไม่ต้องยุ่งยากในส่วนผสม เพราะน้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันครอบจักวาล ใช้ดื่ม ทาผิว หมักผม อะไรได้หมดเลย เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีวิตามิน อี และมีมอยเจอร์ไรซ์เซอร์มีปริมานมากและยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันรังแคบนหนังศีรษะ น้ำมันมะพร้าวจะช่วยซึมเข้าไปเกราะโปรตีนผมช่วยเพิ่มความแข็งแรงและยืดหยุ่นให้กับเส้นผม

 

  1. สูตรทรีทเม้นท์ผมทำเองได้สำหรับป้องกันผมร่วง

ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบหัวฉีด ฉีดเข้าหนังศีรษะจุดละ 1 ครั้ง นวดหนังศีรษะประมาน 5 นาทีให้น้ำมันมะพร้าวซึมเข้าบำรุงหนังศีรษะและใช้หมวกคลุมผมทิ้งไว้ข้ามคืน หรือประมาณ 3 ชั่วโมง เสร็จแล้วสระผมเป็นการล้างออกป้องกันผมขาดหลุดร่วง บำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง สุขภาพดีและพร้อมกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม

 

  1. สูตรทรีทเม้นท์ผมทำเองได้สำหรับป้องกันรังแค

ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหยดเข้าหนังศีรษะจุดที่เป็นรังแคและนวดให้ทั่วหนังศีรษะประมาณ 3 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือสระผม ควรทำเกินสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ติดต่อกัน จะเริ่มสังเกตได้ว่ารังแคลดลงและหนังศีรษะมีสุขภาพที่ดีมากขึ้น

 

  1. สูตรทรีทเม้นท์ผมทำเองได้สำหรับผมแห้งเสีย

ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเทลงบนฝ่ามือและลูบไล้ให้ทั่วปลายผม เน้นเฉพาะปลายผม 15 เซนติเมตร หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง และชะล้างล้างด้วยการสระผม จะช่วยให้ผมนุ่มลื่น แก้ปัญหาผมแตกปลาย มีน้ำหนักสุขภาพดี เพิ่มความเงา จัดทรงง่าย สูตรนี้เหมาะกับผมที่โดนเคมีและความร้อนบ่อยจนผมแห้งแตกปลาย แต่ถ้าหากมีเวลาน้อย ให้ชโลมน้ำมันมะพร้าวบนหนังศีรษะและลูบไล้มาจนถึงปลายผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีและสระผมได้เลย สามารถทำได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง สำหรับคนผมมันอยู่ลดเหลือสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพียงเท่านี้สุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมก็ดีดังใจหวังแล้ว

 

ทำทรีทเม้นท์ผมเองด้วย เบียร์

ทำทรีทเม้นท์ผมเอง

เบียร์อุดมไปด้วยมอลต์และธัญพืชต่าง ๆ เป็นตัวบำรุงชั้นดีและส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยให้ผมของคุณสาว ๆ ทั้งหลายนุ่มลื่นขึ้น มีน้ำหนักและลดผมชี้ฟู ผมแตกปลายคือไร้กังวลไปเลย วิธีหมักผมด้วยเบียร์ก็จะมีหลายวิธี และยังสามารถผสมกับวัตถุดิบอื่นได้ด้วย

*** ก่อนหมักผมเราควรที่จะเปิดกระป๋องหรือเปิดฝาเบียร์ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง หรือเปิดทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้ เพื่อเป็นการไล่แอลกอฮอล์และฟองเบียร์ออก เพราะเราต้องการแค่ส่วนผสมที่มีประโยชน์เท่านั้น และป้องกันไม่ให้ผมแห้งกว่าเดิมด้วย

 

  1. ทำทรีทเม้นท์ผมเองด้วยเบียร์เพียงอย่างเดียว

ล้างผมให้สะอาดหรือสระผม และเช็ดผมให้หมาด ค่อย ๆ ชโลมเบียร์ที่เปิดทิ้งไว้ลงบนเส้นผมและหนังศีรษะ จากนั้นนวดให้ทั่วหนังศีรษะ และหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 – 45 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยให้ผมไม่ชี้ฟู ผมดูมีน้ำหนักซ่อมแซมผมแตกปลาย หวีง่ายไม่พันกัน

 

  1. ทำทรีทเม้นท์ผมเองด้วยเบียร์ + ไข่แดง

แยกไข่ขาวออกจากไข่แดงใส่ไว้ในถ้วย และเทเบียร์ลงผสมกับไข่แดงในถ้วย ขนให้เข้ากันและชโลมลงบนหนังศีรษะและเส้นผมเปียก หมักทิ้งไว้ 30 – 45 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือสระด้วยแชมพู ด้วยโปรตีนจากไข่แดงจะช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรงและเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม ช่วยให้ผมมีน้ำหนักไม่แห้งแตกปลาย ที่สำคัญช่วยลดผมขาดหลุดร่วงด้วย

 

  1. ทำทรีทเม้นท์ผมเองด้วยเบียร์ + โยเกิร์ต

ผสมเบียร์ที่เปิดทิ้งไว้กับโยเกิร์ตเข้าด้วยกัน ชโลมลงบนหนังศีรษะและเส้นผมเปียก หมักทิ้งไว้ปริมาณ 30 – 45 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยลดการอุดตันบนหนังศีรษะ และทำให้หนังศีรษะแข็งแรงมากขึ้น จุลินทรีย์ในโยเกิรต์จะให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผมและหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมเงางาม มีน้ำหนัก หมดปัญหาผมแตกปลาย

ทำทรีทเม้นท์ผมเอง

 

บทสรุปของบทความ

อย่างที่ได้บอกทุกคนไป การหมักผมไม่ควรทำบ่อยเกินไป เพราะอาจจะทำให้ผมสูญเสียน้ำมันธรรมชาติไป หรือผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป และทั้ง 6 สูตรที่แนะนำมานี้ก็หาได้ง่าย ๆ เลย แถมประหยัดด้วยละ !

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category