เผยเคล็ดลับผมสวยสุขภาพดีด้วยยาสระผมสีม่วงจาก 4 แบรนด์ดัง

เผยเคล็ดลับผมสวยสุขภาพดีด้วยยาสระผมสีม่วงจาก 4 แบรนด์ดัง

ฟอก ย้อม ดัด ไดร์ที่มาของปัญหาผมเสียชี้ฟูดูจัดทรงยาก

ยาสระผมสีม่วง
ภาพจาก: https://www.freepik.com/

หลังจากที่เราสนุกสนานไปกับการทำสีผม ฟอกสีผมให้เป็นสีเดียวกันทั้งหัว รวมถึงการย้อมสีผมเป็นสีต่าง ๆ ตามใจชอบแล้ว สิ่งที่ตามมา ก็คือปัญหาผมเสียชี้ฟูจากการถูกสารเคมีเคลือบเป็นเวลานาน ซึ่งทำให้ผมของเราสูญเสียภูมิคุ้มกันหรือเกราะป้องกัน ต่าง ๆ

ทำให้เปราะบางขาดร่วงได้ง่าย ยิ่งถ้าเราไม่หาอะไรมาบำรุงผม ทั้งก่อนและหลังการทำสี กลุ่มของเราก็จะยิ่งแห้งท่าน แล้วก็แตกปลายได้ง่าย ไหนจะต้องใช้ความร้อนจากการดัดหรือการใดอีก ก็ยิ่งทำให้ผมเสียเข้าไปใหญ่ ถ้าเราลองสังเกตเส้นผมของเราให้ดี ลองเอามือลูบบริเวณเส้นผม ตั้งแต่โคนจรดปลาย ผมของเราจะไม่เรียบลื่นๆ จะขรุขระจากการถูกทำร้าย แค่สั่งผมก็ติดมือออกมา

แบบนี้เข้าขั้นสุขภาพผม ไม่ดีมากๆแล้ว ถ้าอย่างนั้นลองมาหา ผลิตภัณฑ์ดูแลผม หลังการทำสี คุณภาพดีกันหน่อยดีกว่า ซึ่งวันนี้เป็นนวัตกรรมในการดูแลผมหลังการย้อม ที่นอกจากจะช่วยให้ผมได้รับการฟื้นฟูจากการถูกสารเคมีต่างๆทำร้ายแล้ว ก็ยังคงสภาพของสีผมที่เราทำมา ให้ดูสวย ติดทนได้นาน และทำให้ผมไม่ชี้ฟูจัดทรงง่ายอีกด้วย โดยวันนี้เราจะมาแนะนำยาสระผมสีม่วงสูตรพิเศษจาก 4 แบรนด์ดังที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อดูแลงานผมทำสีโดยเฉพาะ มาดูว่ามีแบรนด์ไหน และผลิตภัณฑ์อะไรน่าสนใจบ้าง

ยาสระผมสีม่วงสุดปังจาก 4 แบรนด์ดังที่ต้องบอกต่อ

ยาสระผมสีม่วงจาก TRESemmé Color Radiance and Repair for Colored Hair
ยาสระผมสีม่วง
ภาพจาก: https://www.watsons.co.th/


มาเริ่มกันที่ยาสระผมสีม่วงตัวแรก พี่เชื่อว่า ไปหลายคนที่ทำสีผมบ่อยๆจะต้องรู้จักแน่ๆ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงเส้นผมจากแบรนด์เทรซาเม่

ตัวนี้เป็นสูตรที่คิดค้นขึ้นมาให้คนทำสีผมโดยเฉพาะ เพราะนอกจากจะมีสารสกัดจากแพล้นท์ พลาเซนต้า (Plant Placenta Extract) สารสกัดที่มีคุณสมบัติในการบำรุง และฟื้นฟูเส้นผมหลังการทำสี ฟอกสีมากอย่างหนักหน่วงไม่ให้ถูกทำร้ายจนผมเปราะบาง

อีกทั้งยังช่วยสร้างเกราะป้องกันไม่ให้ผมเสียถึงแกนในด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังมี Color radiant Booster ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะจากเทรซาเม่ที่จะมาช่วยให้สีผมที่เราทำมาคงสภาพความเงางาม สีไม่ fade ลง คงความสวยชัดไว้ยาวนาน เหมือนเป็นนวัตกรรมที่ดูแลด้วย และยังล็อคสีผมให้ด้วย จึงไม่แปลกที่แบรนด์นี้จะได้รับความไว้วางใจจากช่างผมมืออาชีพ 

ปริมาณ 250 ml
ราคา 279 THB
อย่างที่เราบอกคืออย่างแรกประทับใจกลิ่นมาก ๆ จริง ๆ เราเป็นแฟนเทรซาเม่มาหลายรุ่น จุดเด่นที่ทำได้ดีไม่แพ้ใครคือ”กลิ่น” จะบอกว่ากลิ่นติดห้องน้ำไปเลย 555 ตอนที่สระมีฟองค่อนข้างดี ไม่ฝืดผมเลย รู้สึกว่าขณะสระเขาให้ความชุ่มชื้นไปในตัว ล้างออกง่าย หลังสระผมนุ่มมากขึ้น ไม่พันกัน สีผมที่ทำมาระยะนึงยังคงสีสดอยู่ เหมือนเป็นการล็อคสีไม่ให้ซีด จุดนี้ทำได้ดี คุ้มค่ามากในปริมาณที่มาแบบใช้ได้นาน 1เดือนกว่าๆเลยค่ะ อีกอย่างคนที่ไม่ทำสีผมเราว่าใช้ได้นะ แบ่งให้คุณแม่ลองใช้ยังติดใจ ชอบเหมือนเราเลยค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: chuchuu อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
รู้สึกได้เลยว่าสบายศีรษะมาก ๆ เลยค่ะ แถมรู้สึกได้เลยว่าผมนุ่มขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่สระ ซึ่งทางแบรนด์บอกว่า ถ้าเราใช้เป็นประจำ จะช่วยล็อกสีผมให้อยู่ได้นานมากขึ้น แถมยังทำให้ผมเราดูไม่แห้งเสียอีกด้วย ดีงามมากจริง ๆ นอกจากนี้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อผมทำสี ไม่ได้มีแค่แชมพูและคอนดิชันเนอร์นะคะ ยังมี ทรีตเมนต์ มาสก์สูตรพิเศษ ที่ออกแบบคิดค้นมาเพื่อผมทำสีอีกด้วยค่ะ
รีวิวจาก Wongnai: Beauty Editor อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
ยาสระผมสีม่วงจาก Lolane Pixxel  Color Refresh Shampoo Purple
ยาสระผมสีม่วง
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/products/lolane-pixxel-color-refresh-shampoo-250-purple-1-or-2-i734826315.html


ยาสระผมสีม่วงตัวต่อมาจากแบรนด์ที่เราคุ้นหูกันดีอย่างโลแลน ซึ่งตัวนี้เป็นคอลเลกชั่น พิกเซล คัลเลอร์ รีเฟรช สูตรที่เลือกมาจะเป็นตัวสีม่วง ซึ่งจะมีคุณสมบัติในการดูแลเส้นผมหลังการทำสี ทุกครั้งที่เราสระผมด้วยยาสระผมสีม่วงขวดนี้ก็จะเป็นการเติมความประกายให้กับสีผมของเราให้คงทนได้ยาวนาน 
ไม่ซีดจาง เป็นแชมพูย้อมสีผมที่ทำให้เราไม่ต้องย้อมซ้ำให้ผมเสียอีก

นอกจากนี้สารบำรุงที่ทางแบรนด์ใส่เข้ามาอย่าง Provitamin B5 และ Inca Omega Oil ยังมาผสานพลังกันเพ่ื่อดูแลเส้นผมที่ผ่านการฟอกสีมา หรือการทำสีผมหนัก ๆ มาจนเกิดภาวะแห้งเสียของเส้นผม

สารบำรุงเหล่านี้ก็จะเข้าไปทำหน้าที่บำรุง และป้องกันผมแห้งเสียนุ่มสลวยเป็นเงางาม โดยทางแบรนด์ได้ออกมาทั้งหมด 5 สี เราสามารถเลือกใช้ตามสีที่เราต้องการ แต่ถ้าสีมันจะชัดต่อเมื่อพื้นฐานผมของเราได้รับการฟอกมาแล้วพอสมควร และมันจะทำให้สว่างขึ้นอีก 10 ระดับ ดูเป็นประกายสวย รับรองว่าใครได้ลองใช้ก็ต้องถูกใจแน่นอน

ปริมาณ 250 ml
ราคา 255 THB
หมวยได้พบรักกับแชมพูที่สามารถเติมสีผม และทำให้ผมมีประกายสีสดใสอยู่เสมอ โดยไม่ต้องย้อมสีซ้ำให้ผมพังอีก
รีวิวจาก Linetoday: Ar Ren อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ชอบแบบชอบมากกก แนะนำสำหรับสาว ๆ ที่ไปเคยไปย้อมผมแบบฟอกสีผมมาหลายครั้งแล้ว อยากเติมสี เพิ่มประกายสีสวยๆ สดใหม่ ต้องจัด! เพราะมันดียย์ตรงที่เค้าให้สีที่สวย ไม่ทำร้ายผม แถมยังบำรุงผมด้วยเด้อ สวยครบสูตรจริง ราคาก็น่ารักไม่แพงด้วย
รีวิวจาก Sistacafe: nami_yada อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
ยาสระผมสีม่วงจาก REVLON Professional  Blonde Up Sublime Shampoo
ยาสระผมม่วง
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Camera-Revlon-professional-interactive-blonde-up-sublime-shampoo.


สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เราจะเอามาแนะนำตัวต่อมาเป็นยาสระผมสีม่วงในตำนานจากแบรนด์ดังอย่าง REVLON ซึ่งเป็นสูตรที่คิดค้นมาเพื่อสาว ๆ นักฟอกสีผมทั้งหลายที่มักจะทำผมโทนสีสว่าง ทำให้ต้องฟอกสีผมบลอนด์ ผมเทาอยู่บ่อยครั้ง

โดยความพิเศษของแชมพูขวดนี้คือการใช้วิธีถนอมสีผมด้วยการเติมเม็ดสี blue basic color ดังนั้น ยาสระผมขวดนนี้จะเหมาะกับคนที่ทำสีโทนสว่าง อาทิ บลอนด์ทอง ประกายหม่น สีเทา สีหมอก สีควันบุหรี่ สีเทาอมเขียว บลอนด์เขียวหม่น หรือการทำไฮไลท์สว่าง ๆ เพราะสีในกลุ่มนี้จะไปทำปฏิกิริยาสารสกัดในแชมพูนี้ทำให้สีสวยคงทนอยู่ตลอดไม่มีหลุด

แถมยังได้สาร hydra capture system และ rice protein ที่จะมาช่วยทำหน้าที่กักเก็บความชุ่มชื้น เพื่อทำให้เส้นผมของเราที่ผ่านการทำสี หรือฟอกผมมาแล้วยังคงนุ่มมีน้ำหนัก และจัดทรงได้ง่ายได้เหมือนเดิม เป็นการตรงเข้าดูแลเส้นผมได้อย่างล้ำลึก

ปริมาณ 1,250 ml
ราคา 2,647 THB
สำหรับแชมพูสีม่วงนี้ คนใช้กันเยอะมากนะคะเดี๋ยวนี้เพราะว่าทำสีสว่างสว่างกันเยอะ ตอบโจทย์สาว ๆ ที่ทำสีผมเทาสีลาเวนเดอร์ สีเขียว สีบลอนด์ทอง เนื้อสีม่วงจะไปช่วยกดสีแดงเอาไว้ไม่ให้โผล่ออกมา ยิ่งเวลาเราสระผมไปได้เรื่อย ๆ แต่สีม่วงทำให้ผมเราหม่น ๆ สวยดี แถมกลิ่นหอมมาก ๆ
รีวิวจาก Billionhairbeauty : billininhair อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
สินค้าดีค่ะ ขวดใหญ่มาก กลิ่นหอม สระดีเลย มีปัญหาตรงขนส่งของนิดหน่อย อย่างอื่นเรียบร้อยดีค่ะ
รีวิวจาก Shopee: tasdjutan.giggy อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
ยาสระผมสีม่วงจาก FG Anti-YELLOW Shampoo
ยาสระผมสีม่วง
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/product/41717/farger-fg-anti-yellow-shampoo


มาต่อกันด้วยยาสระผมสีม่วงตัวสุดท้ายจากแบรนด์ Fager เป็นแบรนด์ยอดฮิตของคนที่รักในการทำสีผมทั้งหลาย ซึ่งจริง ๆ แล้วในแชมพูคอลเลกชั่นนี้มีทั้งหมด 3 สูตรให้เลือกใช้กัน แต่ตัวสูตรสีม่วงนี้จมีไว้ตอบโจทย์สาว ๆ ที่มีพื้นฐานสีผมที่ระดับ 8 – 10 ซึ่งจะไปในทางโทนสว่างแต่แอบติดไรเหลือง ๆ มาด้วย

ไปทางบลอนด์ประกายทองจาง ๆ แต่ไม่ว่าเราจะไปฟอกผมเป็นสีนี้เลย หรือไปทำไฮไลท์มาผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะทำหน้าที่ลดไรเหลือง ซึ่งมันมักจะเกิดเวลาที่เราทำสีผมสว่าง ๆ แล้วจะมีผมที่เป็นประกายเหลือง หรือทองโดดเด่นออกมา ตัวนี้จะแก้ปัญหานั้นได้ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่จะช่วยเตรียมสภาพผมของเราให้พร้อมก่อนการย้อมสีอื่น ๆ

ช่วยบำรุงให้เส้นผมของเรารับสีได้ดี แต่ก็ยังคงสร้างเกราะป้องกันเพื่อไม่ให้ถูกสารเคมีจากสีที่เรา หรือสารเคมีจากน้ำยาฟอกเข้าไปทำร้ายแกนผมจนอ่อนแอ ถ้าใครที่ชอบย้อมผมบ่อย ๆ ลองใช้แชมพูตัวนี้ไปเตรียมผมก่อนการย้อม รับรองว่าผมเราจะสวย ไม่แห้งเสียชี้ฟูแม้ว่าจะผ่านการทำสีมาหลายครั้งแล้วก็ตาม

ปริมาณ 250 ml
ราคา  450 THB
ชอบมากกกกกที่สุด ตั้งแต่ใช้มารู้สึกว่าตัวนี้จะช่วยให้ผมเราที่ทำสีมาติดทน แถมเขาเคลมไว้ว่าจะช่วยเตรียมสภาพผมเรา อันนี้คือเริดมากนะ เพราะว่าทำออกมาแล้วผมไม่เสียเท่าก่อนหน้านี้เลย ใครชอบทำสีผมสว่าง ๆ ต้องไปสอยมาสักขวดนะ
รีวิวจาก Cosmenet : Ariip อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ใช้แล้วสีผมเปลี่ยนเป็นสีหม่นๆ ติดเขียวนิดหน่อย ผมนุ่ม ลื่น กลิ่นหอม คุณภาพดีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
รีวิวจาก Shopee: a*****n อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

บทส่งท้ายสระผมสีม่วงช่วยให้สีผมเป๊ะปัง และไม่ทำให้ผมพังหลังทำสีด้วย

ก็ต้องขอบอกสาวกคนที่ชอบทำสีผมทั้งหลายเลยว่า เราโชคดีมาก ๆ ที่มีนวัตกรรมมากมายผลิตออกมาเพื่อรองรับความชื่นชอบในการทำสีผมของเราได้ขนาดนี้ เพราะส่วนใหญ่สาว ๆ ที่ต้องการเปลี่ยนลุคตัวเองก็มักจะเริ่มจากการย้อมสีผมอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหากจะย้อมให้ได้ประสิทธิภาพก็จะต้องผ่านการฟอกสีผมทั้งหัวก่อนและแน่นอนว่าสารเคมีในการฟอกสีผมนั้นค่อนข้างรุนแรง ไหนจะต้อง

ผ่านการไดร์ การดัด อบไอน้ำหลังการทำ ล้วนแล้วแต่ต้องใช้ความร้อนสูงกับเส้นผมของเราทั้งสิ้น ดังนั้น ผมที่เคยแข็งแรงก็ย่อมอ่อนแอได้เช่นกัน เราจึงเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ยาสระผมสีม่วงที่เราเอามาวันนี้จะช่วยดูแลผมของเราในช่วงทำสีได้ เพราะนำเข้ามาจากแบรนด์ดัง ๆ ทั้งนั้น ซึ่งทั้ง 4 แบรนด์นี้ก็ได้ผ่านการผลิตสีย้อมผมมาแล้ว

จึงไม่แปลกที่จะรู้ใจสาว ๆ หลายคนในเรื่องของปัญหาผม ที่ไม่เพียงแค่ต้องการล็อคสีผมให้อยู่ได้อย่างยาวนาน แต่ยังมีความต้องการที่จะเตรียมสภาพผม และปกป้องเส้นผมไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้น หรือแห้งเสียไปมากกว่านี้ เพราะฉะนั้นเราเชื่อว่าใครที่ได้ลองใช้ยาสระผมสีม่วงที่แนะนำไปในวันนี้ มันจะช่วยฟื้นฟูให้สภาพผมของเรายังคงดูดีได้แม้ว่าผ่านการทำสีมาแล้วหลายครั้งแน่นอน

http://www.hualandaiwee.com/

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category