#กลัวลูกไม่มีน้ำนมกิน ทำไงดี ? #7 อาหารสำหรับคนท้องยุคใหม่

#กลัวลูกไม่มีน้ำนมกิน ทำไงดี ? #7 อาหารสำหรับคนท้องยุคใหม่

ผักและผลไม้ที่มีสรรพคุณช่วยเพิ่มน้ำนมให้คุณแม่มีอะไรบ้าง รู้แล้วรีบหามาลองกันได้เลยจ้า สำหรับคุณแม่ที่กังวลว่าถ้าคลอดแล้วจะไม่มีน้ำนมให้ลูก หรือคุณแม่ที่มีน้ำนมน้อย ต้องลอง!!

ผลไม้และผลไม้
  1. หัวปลี มีเส้นใยอาหาร แคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินซี ช่วยบำรุงน้ำนมของแม่ลูกอ่อนได้เป็นอย่างดี
  2. ขิง มีวิตามิน และแร่ธาตุ ช่วยลดอาการท้องอืด บรรเทาไมเกรน ป้องกันมะเร็ง ผลใช้บำรุงน้ำนมของแม่ได้
  3. ลูกซัด ช่วยลดเบาหวาน มีสารตั้งต้นของฮอร์โมนที่ผลิตนมเพิ่มขึ้น เพิ่มนมแม่ภายใน 24 – 72 ชั่วโมง
  4. มะละกอ ใช้เป็นยาระบาย ขับปัสสาวะ ป้องกันโรคนิ่ว บำรุงผิว และช่วยกระตุ้นให้น้ำนมแม่มากขึ้น
  5. บลูเบอร์รี่ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสามารถส่งผ่านน้ำนมแม่ได้ และ บลูเบอร์รี่ได้รับการยืนยันว่าหากแม่ที่กำลังให้นมลูกกินบลูเบอร์รี่เข้าไป น้ำนมที่ส่งผ่านไปจะช่วยป้องกันโรคตามวัยของลูกน้อย
  6. สตรอเบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งแม่ให้นมลูกควรจะกินวิตามินซีให้ได้ 120 กรัมต่อวัน และ สตรอเบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่มีน้ำสูงซึ่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นที่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับแม่เลี้ยงลูกด้วยนมอีกด้วย
อาหารเสริมสำหรับคนท้องจาก Lucamilky
อาหารเสริมคนท้อง
https://www.facebook.com/lucamilky/photos

ตัวนี้ดารา คนมีชื่อเสียงออกมาการันตีเลยค่ะว่า Luca’s Milk  เป็นวิตามินสูตรพิเศษที่ถูกคิดค้นมาเพื่อช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำนมของคุณแม่ ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100% และส่วนผสมที่นำเข้าจากต่างประเทศ

ซึ่งอุดมไปด้วยส่วนประกอบของวิตามินและแร่ธาตุต่างๆที่จำเป็น ผ่านกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยและทันสมัย ได้มาตรฐาน ทำให้ได้คุณค่าของวิตามินจากใจของเรา สู่มือของคุณ เพื่อบำรุงร่างกายของคุณแม่ให้พร้อมที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อยค่ะ

ปริมาณ 40 เม็ด
ราคา 2,050 THB
ตอนแรกไม่กล้าสั่งกลัวเหมือนยี่ห่ออื่นๆที่ลองกินมาไม่เยอะ แต่น้ำนมเริ่มหดเลยลองดู ทานไปสามแคปซูล นมคัดเลย สั่งต่อแน่นอนคะ รีวิวจาก Shopee Mall คุณ n*****t คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมคนท้อง
https://www.facebook.com/lucamilky/photos/%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2-lucamilk-%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%A1-%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%88/453599425261328/

รีวิวจาก Lucamilk คุณ MyMintJung คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

อาหารเสริมสำหรับคนท้องจาก Milk Plus & More
อาหารเสริมคนท้อง
https://www.facebook.com/milkplusandmoreth/photos/105189664684797
ปริมาณ 12 x 250 ml
ราคา 899 THB
อาหารเสริมคนท้อง
https://www.facebook.com/milkplusandmoreth

รีวิวจาก Milk Plus & More Facebook คุณ Nina BeatyWorld คลิกดูรีวิว   เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

เคยดื่มยี่ห้อMILK PLUS & MORE ก็ดีนะคะ อาจจะแล้วแต่คนชอบด้วย
แต่ว่าการให้ลูกเข้าเต้าทุก2ชม. จะเป็นการกระตุ้นน้ำนมที่ดี แนะนำให้อุ้มเข้าเต้าพร้อมกันไปเลย เราเองก็มีลูกแฝด ตอนที่ยังกินนมแม่ก็ทำแบบนี้เช่นกัน และจากที่ผ่านมา ตอนให้นมแฝด น้ำนมเรามามากกว่าตอนที่ให้นมลูกโตเพียงคนเดียวซะอีกค่ะ คงเพราะได้รับการกระตุ้นมากกว่า
และคุณควรกินอาหารครบ5หมู่ 3มื้อ อย่าอดอาหารนะคะ พยายามหาเวลากินให้ได้ รวมถึงดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ3ลิตร ที่สำคัญอย่าไปเครียด ก็ช่วยได้ค่ะ รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 1428399 คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
จากที่ได้ทานทั้ง 3 สูตร บอกเลยว่าทานง่าย มีความหวานจากธรรมชาติจริง ๆ ค่ะ  บ้านนี้ทานทั้งแม่ทั้งลูก รีวิวจาก maerakluke คุณแม่ คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมสำหรับคนท้องจาก Pregnancy & Breast-Feeding Gold
อาหาร เสริม คน ท้อง
https://www.blackmores.com.au/products/pregnancy-breast-feeding-gold

วิตามินที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับสตรีที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์และให้นมบุตรประกอบด้วยสารอาหารและแร่ธาตุที่สำคัญต่อการพัฒนาของทารกตั้งแต่อยู่ในครรภ์จนถึงระหว่างการรับประทานนมมารดา

เป็นวิตามินบำรุงสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ และคุณแม่ที่ให้นมบุตร เนื่องจากในช่วงคุณแม่ตั้งครรภ์คุณแม่ควรได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนเพื่อบำรุงทารกในครรภ์ และโดยเฉพาะคุณแม่ที่มีอาการแพ้อาหาร ทานน้อย

อาจทำให้ทารกไม่สามารถรับสารอาหารได้ครบถ้วนวิตามินเสริมจึงช่วยเสริมในส่วนที่ขาดหายไปรวมถึงเสริมสร้างและบำรุงสุขภาพทั้งมารดาและทารกในครรภ์ให้มีสุขภาพที่สมบูรณ์และแข็งแรง

ปริมาณ 180 Capsual
ราคา 1,240 THB
ตอนนี้ให้นมบุตรอยู่ค่ะ บางครั้งทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ กลัวลูกไม่ได้รับสารอาหารครบตามที่เด็กต้องการในแต่ละวัน ดีที่ได้วิตามินเสริมบำรุง ก่อนหน้านี้ซื้อ 30 เม็ดมาลองทานแต่ราคา 6xx บาท เจอร้านนี้ขาย 180 เม็ด ราคาไม่แพงด้วยค่ะ คุ้มมากเลย แพ็คของมาดี ห่อบับเบิ้ล หมดกระปุกนี้สั่งต่อแน่นอนค่ะคุ้มค่าคุ้มราคา รีวิวจาก Shopee Mall คุณ khamsiriwarporn คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมสำหรับคนท้องจากNutri Folic Giffarine
อาหาร เสริม คน ท้อง
https://www.giffarine.com/th/shopping_product_detail.php?p=842&type=1
ตามปกติแล้วปริมาณกรดโฟลิคที่ได้จากอาหารนั้นไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์จึงจำเป็นที่จะต้องได้รับเสริมเข้าไป เนื่องจากกรดโฟลิคมีส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบประสาทของทารกในครรภ์

อีกทั้งป้องกันการเกิดความผิดปกติของกระดูกสันหลัง (เช่น neural tube defect, spina bifida) และมีงานวิจัยระบุว่าการรับประทานโฟลิควันละ 400 ไมโครกรัม ในช่วงระยะเวลาที่ตั้งครรภ์จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะคลอดก่อนกำหนดได้

ปริมาณ 60 Capsual 
ราคา 180 THB
ดีแล้วค่ะ กินไปเป็นการบำรุงเลือด แม่  และ เป็นการเตียม สำหรับการตั้งครรถ์ ป้องกันความพิการ  ถ้าตั้งใจมีลูก  กินไปเรื่อยๆๆเถอะค่ะ ไม่ได้แพงมากมายอะไร  ดิฉันก็ทานทุกวัน ตั้งแต่แต่งงาน ทั้งๆๆที่ใจยังไม่อยากมี  แต่สามีอยากมี บังคับให้กิน  กินจน 2 ปีได้ ก็สำเร็จมีลูกที่แข็งแรงดีค่ะ รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 746858 คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมสำหรับคนท้องจากInterphama Multivitamin
อาหาร เสริม คน ท้อง
https://www.interpharmastore.com/product/multivitamins/
ผลิตภัณฑ์วิตามินรวมแบบเม็ดฟู่พัฒนาและผลิตในเยอรมัน ด้วยนวัตกรรมล่าสุดที่ช่วยให้การละลายสมบูรณ์ไม่เหลือตะกอน ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้สมบูรณ์ วิตามินรวมสำหรับรับประทานเป็นประจำทุกวัน เป็นนวัตกรรมเม็ดฟู่ใหม่ล่าสุดจากเยอรมัน

ทำให้ดูดซึมได้ดี สามารถละลายน้ำได้สมบูรณ์ไม่หลงเหลือตะกอนในแก้ว และมีรสชาติดี ผลดีจากการรับประทานวิตามินอย่างครบถ้วนเป็นประจำ ช่วยให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรง รู้สึกสดใส สมบูรณ์ สดชื่นทุกวัน ป้องกันโรคขาดวิตามินจากการทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่

ปริมาณ 20 Tablets
ราคา 240 THB
เคยค่ะ ตัว multivitamin เป็นตัววิตามินทีจะช่วยให้อยากทานอาหารมากขึ้น แต่ทานแล้วต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หรือทานที่เหมาะสม ตัววิตามัน multivitamin จะช่วยทำให้อยากทานอาหารมากขึ้นเท่านั้นค่ะ เลยทำให้ น้ำหนักขึ้นได้ แต่ตัวเราเป็นที่กรรมพันธุ์เลยทำให้ นน ขึ้นยากค่ะ รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 4271012 คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมสำหรับคนท้องจาก Boost Optimum
อาหาร เสริม คน ท้อง
https://www.nestlehealthscience-th.com/brands/Boost/boost-optimum

มีเวย์โปรตีน โปรตีนคุณภาพดี โปรตีนให้กรดอะมิโนจำเป็นต่อการสร้างโปรตีนชนิดต่างๆ จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย มีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น มีจุลินทรีย์

แล็กโทบาซิลลัส พาราคาเซอิ มีใยอาหาร มีวิตามินอี มีสารอาหาร 5 หมู่ใน 1 แก้วอยู่ในรูปแบบผง คือ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุ ชงดื่มง่าย รสชาติอร่อย สามารถดื่มวันละ 1-2 แก้วต่อวันเพื่อเสริมโภชนาการค่ะ

ปริมาณ 800 g
ราคา 750 THB
ที่บ้านซื้อมาให้ญาติที่เป็นมะเร็งทานสลับกับนีโอมูน ก็ดีอยู่นะครับ รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 3058863 คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมสำหรับคนท้องจากแอนมัม นมผงสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
อาหาร เสริม คน ท้อง
https://www.shopat24.com/p/

ผลิตภัณฑ์นมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ช่วยดูแลคุณแม่ตั้งแต่ตลอด 9 เดือนไปจนถึงระยะให้นมบุตรให้ได้รับสารอาหารที่เหมาะสม แบบผง ชงอุ่น อร่อย ด้วยสูตรพัฒนาพิเศษไปอีกขั้น เพิ่ม GA ที่มีส่วนช่วยในการเชื่อมต่อเซลล์สมอง ช่วยในการเรียนรู้และจดจำได้รวดเร็ว

และยังรวมคุณค่าสารอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อพัฒนาการที่สมบูรณ์ของครรภ์มารดา หญิงตั้งครรภ์ ในเดือนแรกจำเป็นต้องได้รับโฟเลทเพื่อช่วยในการ สร้างหลอดประสาทและสมองที่สมบูรณ์ของทารก และสารอาหารอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่ วิตามินบี 12 วิตามินบี 2 วิตามินดี วิตามินซี วิตามินอี วิตามินเอ ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม กรดแพนโทธินิค ไบโอติน เป็นต้น

ปริมาณ 12 x 37.5 g
ราคา 295 THB
เราทานแอนมัมตอนเช้า ตราหมีสีฟ้าก่อนนอน แบบชงทานง่ายค่ะ จะคลอดละยังทานอยู่เลย รีวิวจาก Pantip คุณ patpinya  คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
table of contents

บทสรุป

อย่างที่รู้กันเลยนะคะว่า “น้ำนม” ของคุณแม่นั้นมีความสำคัญอย่างมากต่อลูกน้อยในเรื่องของการพัฒนาการทางร่างกายให้ลูกเติบโตได้อย่างปกติ เมื่อลูกเข้าสู่วัยเริ่มเดินจะมีการทรงตัวที่ดีเนื่องจากมีกระดูกและกล้ามเนื้อที่แข็งแรงจากการได้รับสารอาหารจากนมแม่ นอกจากนี้การดูดนมแม่จากอกยังช่วยในเรื่องของสุขภาพช่องปากในเด็ก

เมื่อฟันบนขึ้นจะเรียงตัวไม่ทับซ้อนกันและไม่ผุกร่อนอีกด้วย เพราะฉะนั้นการบำรุงร่างกายของคุณแม่จึงเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก คุณแม่จึงควรเลือกทานสิ่งที่ดีต่อลูกน้อยและต้องช่วยในเรื่องของน้ำนมด้วย เพราะเมื่อลูกน้อยได้ลืมตาดูโลกเขาจะต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

สุขภาพLatest articles in the category