อิมัลชั่นคืออะไร พร้อมแนะนำ #4 อิมัลชั่น ตัวดัง!!

อิมัลชั่นคืออะไร พร้อมแนะนำ #4 อิมัลชั่น ตัวดัง!!

อิมัลชั่น, อิมัลชั่นคือ

อิมัลชั่นคืออะไร

อิมัลชั่นคือผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่มีลักษณะเป็นของเหลว หรือส่วนใหญ่จะใช้เป็นเนื้อเจล หรือกึ่งเจล ที่มีลักษณะบางเบา และเป็นอาหารเสริมให้กับผิวอีกหนึ่งชั้น สามารถบำรุงผิวหน้าได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆก็พัฒนามาจากอิมัลชั่น ด้วยการเพิ่มสารและส่วนผสมหลายอย่างลงไป

ความแตกต่างของอิมัลชั่นกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภทอื่นๆ เช่น

  • เซรั่มจะมีความเข้มข้นของส่วนผสมที่มากกว่าอิมัลชั่น ควรทาเซรั่มเป็นขั้นตอนแรก แล้วเสริมประสิทธิภาพของการบำรุงผิวด้วยอิมัลชั่นลงไป
  • มอยซ์เจอร์ไรเซอร์และครีมบำรุงผิวทั่วไปจะแตกต่างจากอิมัลชั่นตรงที่ เนื้อของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์นั้นจะมีความเข้มข้นสูงกว่า บางคนอาจทาแล้วรู้สึกหนักหน้าได้ ซึ่งช่วยเรื่องการบำรุงผิวและความชุ่มชื่นเหมือนกัน ควรทาอิมัลชั่นก่อนแล้วตามด้วยครีมบำรุงผิว

อิมัลชั่นเหมาะกับผิวทุกประเภท และเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามาก เนื่องจากความร้อนจะกระตุ้นให้เกิดหน้ามัน การเลือกผลิตภัณฑ์ของเราส่วนใหญจึงอยากได้เนื้อที่บางเบา กึ่งเหลว ซึมซาบได้เร็ว ไม่ต้องการให้เกิดความเหนียวเหนอะหนะบนใบหน้าเพิ่ม แต่ยังคงต้องการความชุ่มชื่น ให้ผิวอิ่มฟูอยู่ การเลือกใช้อิมัลชั่นจึงตอบโจทย์มาก

สำหรับใครที่ผิวมัน ผิวแพ้ง่ายก็ไม่ต้องกลัว เพราะเนื้อบางเบานี้จะไม่ก่อให้เกิดการอุดตันกับผิวหรือรูขุมขนเหมือนเนื้อครีมหรือมอยซ์เจอไรเซอร์หนักๆ แต่ในกรณีที่คุณเป็นคนผิวแห้ง ควรทาครีมบำรุงเพิ่มเติม เพราะอิมัลชั่นบางตัวอาจบางเบาเกินไป ไม่เพียงพอที่จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคนค่ะ

#4 ผลิตภัณฑ์อิมัลชั่นที่น่าลอง

Sisley Ecological Compound Emulsion Ecologique
อิมัลชั่นคือ,อิมัลชั่น

ใครต้องการให้ผิวหน้าของตัวเองแข็งแรงและดูอ่อนกว่าวัยต้องอิมัลชั่นตัวนี้เลย มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น โสม ใบบัวบก ฮอบส์ และสารสกัดจากสนหางม้า

โดยแต่ละตัวก็มีคุณสมบัติเด่นที่แตกต่างกันไป ประโยชน์หลักๆเลยนั้นจะช่วยฟื้นฟูผิวให้เด้งฟู ดูมีสุขภาพดี และดูเด็กลงได้ รวมทั้งป้องกันผิวจากมลภาวะอย่างควันต่างๆ อีกทั้งทาแล้วรู้สึกสบาย ไม่หนักหน้า เพราะเนื้อครีมสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วค่ะ

ปริมาณ 60ml
ราคา 3,465THB
เป็นอาหารผิวตัวแรกที่ลองใช้ของแบรนด์นี้ ตอนแรกก็กลัวสิวขึ้น แต่พอใช้ไปซักพักเริ่มติดใจ ผิวหน้าดูแข้งแรงขึ้นมาก กระชับขึ้น ผิวดูเนียน สุขภาพดี เหมือนได้รับสารบำรุงอย่างเต็มที่ ตอนนี้เป็นตัวที่ขาดไม่ได้เลยคะ ต้องใช้ตลอด ไม่ใช้แล้วเหมือนขาดอะไรบางอย่าง จับหน้าตัวเองแล้วนุ่มๆรู้สึกดีมาก รีวิวจาก Vanilla : Sweetychocky อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ความสามารถที่แท้จริงของตัวนี้อยู่ที่ ถึงแม้ว่าระหว่างวันที่เราเต็มไปด้วยการสีสรรบนใบหน้า คุณก็สามารถจะใช้ Ecological Compound ทับลงไปได้ด้วยค่ะ เราเคยลอง มีอยู่ช่วงที่เป็นหน้าหนาวและหน้าแตกกร้าน คือยังไม่ถึงกับหน้าลอกนะคะ แต่มีความรู้สึกว่าหน้าตึงๆ แห้งๆชอบกล ตัวนี้เกลียทับไปบนหน้าที่มีเครื่องสำอางได้  ลงเบาๆค่อยๆนะค่ะ ไม่ใช่ปาดซะจนบรัชออนกระจาย อายแชโด้กระเจิง ค่อยๆตบครีมลงไปทีละนิดๆ ทีละนิดๆ ก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นระหว่างวันได้
ตัวนี้เราให้ 5/5 เลยค่ะ เอ หรือจะหักไปสักครึ่งดาวค่า ราคาแพงดี อิอิ รีวิวจาก Bigsis Lilycu : SISWALK SISTALK อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Skinfood Premium Tomato Whitening Emulsion
อิมัลชั่น,อิมัลชั่นคือ

อิมัลชั่นจากแดนเกาหลีใต้ เพื่อผิวกระจ่างใส มีออร่า ดูมีเลือดฝาดเหมือนมะเขือเทศซึ่งเป็นส่วนผสมหลักที่เข้มข้นของผลิตภัณฑ์

โดยเป็นมะเขือเทศออร์แกนิค ปราศจากสารเคมี ช่วยให้ผิวของเราขาวขึ้นได้ โดยทำการยับยั้งการทำงานของเม็ดสีเมลานิน ช่วยให้ผิวของเราดูเนียนสม่ำเสมอทั่วใบหน้า ลดรอยแดง รอยดำต่างๆได้ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวและรูขุมขนกระชับ อ่อนเยาว์ขึ้น เป็นมิตรกับผิวแพ้ง่ายอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 140ml
ราคา 999THB
ตัวนี้ซื้อมาจากเกาหลี พนักงานแนะนำเลยลองเอามาใช้ แค่อาทิตย์รู้สึกได้เลย หน้านิ่มมากค่ะรอยสิวจางลงทาแป้งแล้วไม่ค่อยเห็นเลย หลังจากหมดขวดแรกต้องหาซื้อต่อ หน้าอิ่มมาก ขาวขึ้นนิดหน่อยแต่รู้สึกว่าใสมากกว่า เหมือนคนที่มีผิวสุขภาพดีเลย ไม่แพ้ค่ะ รีวิวจาก Vanilla : ninal อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ตัวนี้เพื่อนซื้อมาให้จากเกาหลี ใช้เฉพาะก่อนนอนคือนางมีความชุ่มชื้นนะ หน้านุ่มขึ้น อิ่มน้ำขึ้น เนียนขึ้น ส่วนเรื่องความขาวไม่แน่ใจว่าขาวขึ้นพราะตัวนี้ไหม เพราะเราใช้บำรุงสูตรไวท์เทนนิ่งของอีกตัวด้วย รีวิวจาก Daisy Jeban : Zeibab อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
BIOTHERM Life Plankton Sensitive Emulsion
อิมัลชั่น, อิมัลชั่นคือ

อิมัลชั่นที่มีส่วนผสมของ Life Plankton ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ นอกจากนี้ยังเพิ่มวิตามินอีและ Nerosensine เมื่อผสานคุณภาพรวมกันแล้ว มีความสามารถในการปลอบประโลมผิวที่อักเสบ สามารถลดการระคายเคืองของผิว ให้ผิวชุ่มชื่น นุ่มลื่น ดูอิ่มน้ำ และมีชีวิตชีวา ผ่านการทดสอบแล้วว่าผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ โดยไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน ที่พิเศษอีกหนึ่งอย่างทางแบรนด์ยังเคลมว่าสามารถทำให้รอยแดงจางลงได้ใน 1 นาที ซึ่งจัดว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและมีคนใช้เยอะมาก

ปริมาณ 75ml
ราคา 1,900THB
ใช้ตัวนี่แล้วผิวสุขภาพดีมากเลยค่ะ ดูเนียน รูขุมขนกระชับ ครั้งแรกได้ลองหลอดเล็กจากเซ็ททดลองปรากฎมาสังเกตุว่า ถึงจะไม่ได้ใช้เอสเซ้น ตัวเด่นของไปโอเธิร์มหรือครีม แค่มีตัวนี้ก็ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ สุขภาพดีขึ้นมากๆ มีโปรลดราคาคอนวี่เลยสอยขวดใหญ่มาลองค่ะ แนะนำมากๆ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าแพ้ไม่แพ้ลองหลอดทดลองก่อนได้นะคะ ปล.เราผิวผสมนะคะ ทีโซนแห้ง ส่วนอื่นก็ปกติไปจนถึงมัน แอบผิวแพ้ง่ายนิดหน่อย แต่ใช้ตัวนี้แล้วไม่แพ้ค่ะ รีวิวจาก Konvy : Be***an อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
สำหรับเราเห็นผลเรื่องความชุ่มชื้นอย่างเดียวค่ะ ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นแต่ไม่เหนียวเหนอะจนรำคาน เราผิวมันเลยใช้เฉพาะกลางคืนตื่นมาผิวนุ่ม เรียบเนียนดูอิ่มฟู ส่วนตัวใช้แล้วไม่เป็นสิวอุดตันหรือสิวอักเสบค่ะ แอบรู้สึกว่าช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น รีวิวจาก Vanilla : YOUNGSHII อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Sulwhasoo Essential Balancing Emulsion EX
อิมัลชั่น, อิมัลชั่นคือ
https://shopee.co.th/Sulwhasoo-Essential-Balancing-Emulsion-EX-125ml-i.2827045.5629062698

อิมัลชั่นอีกหนึ่งตัวที่มีส่วนผสมของโสมเกาหลี เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ ให้กลิ่นสมุนไพรช่วยผ่อนคลาย มีส่วนผสมของสมุนไพรอีกหลายชนิดอย่างเช่น รากดอกโบตั๋น ดอกเก็กฮวย ที่ช่วยผสานพลังให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆได้

พร้อมทั้งยังปรับสมดุลให้ผิว เสริมความแข็งแรงของผิวหน้า และให้ผิวกระจ่างใสได้ เพราะสามารถผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนๆ แต่เนื้อของผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเข้มข้น เหมาะกับคนผิวแห้งหรือผิวธรรมดา สามารถทาหลังลงโทนเนอร์ได้เลย ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ติดอันดับ 1 ถึง 4 ปีซ้อนในเกาหลีเลยค่ะ

ปริมาณ 125ml
ราคา 2,100THB
กลิ่นหอม เนื้อครีมสีขาว ทาไปแล้วซึมลงผิว ไม่หนักหน้า
กลิ่นหอมโสมผ่อนคลายมาก ให้หน้าชุ่มชื้น ส่วนตัวเป็นคนแพ้เหงื่อตัวเองแล้วสิวผดเล็กๆๆจะขึ้นตามกรอบหน้า พอได้ทาตัวนี้ช่วยเรื่องสิวผดได้ ปรับสมดุลผิวให้แข็งแรงขึ้น
เป็น Emulsion ที่อ่อนโยนไม่มีแอลกอฮอล์ รีวิวจาก Vanilla : P.Faiiz อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปของอิมัลชั่น

อิมัลชั่นสามารถใช้ได้กับทุกคนในทุกสภาพผิว แต่จะเหมาะมากที่สุดกับผิวมันหรือผิวผสม เพราะด้วยคุณสมบัติที่บางเบาแต่มีคุณประโยชน์อัดแน่น ให้ความชุ่มชื่น แต่ไม่หนักหน้า ไม่ทำให้อุดตันอีกด้วย

แต่หากคุณเป็นคนผิวแห้งก็ควรเลือกอิมัลชั่นที่ช่วยให้ความชุ่มชื่น หรือมีส่วนผสมของน้ำมันบ้าง เพื่อให้ผิวกักเก็บความชึ่มชื่นไว้ได้ หรือควรทาครีมบำรุงเพิ่มอีกหนึ่งขั้นตอน เพื่อให้หน้าได้รับความชุ่มชื่นที่เพียงพอ

ในส่วนของการเลือกใช้อิมัลชั่นนั้นก็ควรเลือกที่เหมาะกับสภาพผิวและสิ่งที่ต้องการเติมเต็มให้กับผิวของตัวเอง โดยผลิตภัณฑ์ที่คัดมานี้เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมาก และหากเพียงแค่ต้องการอาหารผิวที่ช่วยเสริมให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น ก็สามารถเลือกใช้ได้ทุกตัวค่ะ หากอยากให้ผิวกระจ่างใสก็แนะนำเป็น Skinfood Premium Tomato Whitening Emulsion ค่ะ

อิมัลชั่น, อิมัลชั่นคือ

สกินแคร์Latest articles in the category