เซรั่มตัวไหนดี #10 เซรั่มนี้มีคำตอบ

เซรั่มตัวไหนดี #10 เซรั่มนี้มีคำตอบ

ผิวหน้าอย่างเราต้องโดนเซรั่มแบบไหนกันนะ

เซรั่มตัวไหนดี

หลายๆคนอาจจะยังใช้เซรั่มไม่ถูกกับผิวหน้าซักเท่าไหร่ บางคนลงเงิน เสียเวลา ไปกับการดูแลผิวที่ไม่ตรงจุดก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าแฮปปี้ซักเท่าไหร่นัก อย่างแรกเราต้องเข้าใจกันก่อนว่าเซรั่มนั้นทำหน้าที่อะไร เซรั่มที่ซึ่งมีเบสเป็นน้ำมัน และ เอสเซนส์ที่มีเบสเป็นน้ำ ทั้งสองอย่างนี้มีจุดประสงค์ในการบำรุงผิวที่ตรงจุดเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่เบส ดังนั้นใครที่มีผิวมันจึงแนะนำให้ใช้เป็นเอสเซนส์น่าจะดีกว่า ทีนี้เรารู้แล้วว่าเซรั่มและเอสเซนส์ต่างกันอย่างไร ต่อไปก็ต้องเลือกเซรั่มที่ผลิตออกมาเพื่อแก้ไขอย่างตรงจุดกับปัญหาผิวหน้าของเรา ตัวเลือกนั้นมีเยอะแยะมากมาย ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละบุคคลเลย

#10 เซรั่มดีดีตอบโจทย์ทุกคำถาม”เซรั่มตัวไหนดี”

1.Olay White Radiance Light Perfecting Essence
เซรั่มตัวไหนดี
ภาพจาก Cosmenet

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเอสเซนส์ตัวนี้เน้นเรื่องความขาวกระจ่างใส ทางแบรนด์เคลมไว้ว่าเอสเซนส์สามารถซึมลงลึกได้ถึง 8 ชั้นเซลล์ผิวของเรากันเลยทีเดียว หลังจากใช้ไปซักระยะแล้วคุณจะพบถึงการเปลี่ยนแปลงของความกระจ่างใสถึง 3 ระดับ

เอสเซนส์ตัวนี้จะช่วยไปถึงการลดเลือดความหมองคล้ำที่สะสมมานาน ทั้งยังช่วยหยุดเม็ดสีเมลานิน คุณสามารถเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงได้ภายใน 14 วัน

ปริมาณ 30ml
ราคา 990THB

เนื้อครีมเหลว ซึมไว ไม่เหนอะหนะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้ตอนเช้า ไม่หนักหน้า เกือบหมดขวด รู้สึกหน้าใสขึ้นค่ะ รีวิวจาก Cosmenet : คุณ Bella คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

ผมได้เก็บภาพก่อน-หลัง การใช้ Olay White Radiance ไว้ ซึ่งผมจะทา Essence เช้า-เย็น และใช้ครีมบำรุงเฉพาะตอนเช้าเท่านั้น ใช้มาเป็นเวลา 28 วัน ซึ่งผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก เพราะ หน้ากระจ่างใสขึ้นจริงๆ สภาพผิวเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แลดูดีขึ้น ดูจากภาพจะเห็นว่า จุดด่างดำ รอยสิวของผิวหลังใช้กับก่อนใช้ คนละเรื่องเลย รอยถือว่าหายไปเยอะเลยครับ ในแง่ของส่วนผสมด้วยความที่ Olay ถือว่าใส่วิตามิน B3 มาค่อนข้างเข้มข้น สิวอักเสบของผมก็แลดูน้อยลงตามไปด้วย เนื่องจากคุณสมบัติของ วิตามิน B3 นอกจากหน้าจะกระจ่างใส ผิวแข็งแรงขึ้น ยังมีคุณสมบัติลดการอักเสบได้ด้วยนั่นเอง
คะแนน : 10/10 ผมให้คะแนนเต็มเลยครับ เพราะหน้าผมดีขึ้นจริงๆ จุดด่างดำจางลงเยอะ ผิวโดยรวมก็ค่อยๆดีขึ้นครับ รีวิวจาก Pantip : คุณ James_Himbo คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

พอทาลงผิว รู้สึกมีความแวววาว ซึมลงผิวง่ายมาก จอยชอบฟีลแบบนี้มากๆ คือรู้สึกว่าหน้าเต่งตึง ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี ผิวเนียนละเอียดไปอีก รีวิวจาก joyrachawan : คุณ Ae คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

เมื่อใช้แล้วหน้ากระจ่าง สว่าง ดูใส ผิวละเอียด หน้านุ่ม ดูชุ่มชื่นขึ้นดีค่ะ ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ไม่เกิดอาการแพ้แต่อย่างใดค่ะ รีวิวจาก Jeban : คุณ Pinyapattig คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

2.Biotherm Life Plankton Essence
เซรั่มตัวไหนดี
ภาพจาก https://www.vanilla.in.th/

มาถึงเอสเซนส์ที่น่าสนใจและโด่งดังอีกตัว ทางแบรนด์ได้ใช้น้ำทะเล (Maris Aqua) เป็นตัวให้ความชุ่มชื้นด้วย และ ได้ผสมผสานสารอื่นเช่น Sodium Hyaluronate ตามด้วย Adenosine สารกระตุ้นคอลลาเจนและลดเลือนริ้วรอย และ  Vitreoscilla Ferment หรือ สารตัวดังที่เรารู้จักคือ Life Plankton

เอสเซนส์มีความปลอดภัย ผ่านการทดสอบ ไร้ซึ่งความกังวลเรื่องการระคายเคือง อย่างไรก็ตามแต่เอสเซนส์ตัวนี้ก็ยังส่วนผสมของน้ำหอมเบาๆ หากใครกลัวแพ้แนะนำให้ไปลองที่เคาท์เตอร์แบรนด์ก่อนจะดีกว่า

ปริมาณ 125ml
ราคา 2,550THB

สรุป Biotherm Life Plankton Essence เนื้อเอสเซ้นส์ มีความหนืด มีกลิ่นที่บอกไม่ได้ 55 หลายคนอาจจะไม่ชอบ ส่วนตัวเราไม่แพ้ ช่วยเรื่องความชุ่มชื่น ผิวนุ่มขึ้น อาการระคายเคืองจากพวกฝุ่น อาการแพ้พวกอาการคัน ช่วยให้ทุเลาลงหรือเวลากดสิวมาจางลงรู้สึกได้ ช่วยที่ใช้ติดต่อกันรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นไม่มีอาการแพ้ หรือระคายเคืองง่าย รีวิวจาก Pantip : คุณ ไม่มีนัด คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

1. ผิวเปล่งปลั่งขึ้น?  = รู้สึกว่าเปล่งนิดนึง อาจเป็นเพราะโทนสีผิวโดยรวมดูแดงน้อยลง อุณหภูมิผิวลดลง
2. สีผิวสม่ำเสมอขึ้น? = โทนสีผิวแดงน้อยลง จุดแดงๆดำๆก็เลือนลง
3. ผิวเรียบเนียนขึ้น?  = เรื่องริ้วรอยไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ แต่เรื่องรูขุมขนนี่กระชับจริง ผิวดูละเอียดตามมา สะเก็ดแผลจากสิวผลัดตัวหลุดเร็วขึ้นด้วย
4. ผิวชุ่มชื่นขึ้น? = รู้สึกทุกครั้งเมื่อทาค่ะ บริเวณสิวที่แต้มผงพิเศษก็ไม่ลอกเป็นขุยเหมือนอย่างเคย ผิวหลังจาก 8 วันก็ยังชุ่มชื้นต่อเนื่องจริงๆ เมื่อผิวชุ่มขึ้น ผิวก็ดูอิ่มขึ้น น้ำมันก็ถูกผลิตออกมาพอดิบพอดี หน้ามันช้าลง สิวอุดตันน้อยลง ความเปล่งปลั่งและความเรียบเนียนก็ตามมา รีวิวจาก Pantip : คุณ ดวงจันทร์กับก้อนหิน คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

เอสเซนต์ของแบรนด์นี้คือดีมากกกกกเว่อ ต้องมีติดบ้านไว้จริงๆค่ะ เวลามีสิวผดขึ้นมาก็จัดตัวนี้ทาก่อนนอน ตื่นมาสิวหายเรียบ ใช้ไปนานๆรอยดำ รอยแดงที่ก็จางลง คือดีมาก ประเด็นคือเราตำมาจากเว็บ Thisshop เค้าให้เราผ่อนเป็นวดได้ด้วย แบบคือดีมาก ไม่ต้องจ่ายทีเดียวหมด รีวิวจาก Vanilla : คุณ proudmin คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

3.ESTEE LAUDER Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II
เซรั่มตัวไหนดี
ภาพจาก https://daisy.jeban.com/product/30103
เซรั่มที่ฆ่าไม่ตายของ ESTEE LAUDER ตัวนี้ คุณจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ทั้งริ้วรอยของผิวดูเลือนจางลง เป็นเซรั่มสำหรับสาวๆหนุ่มๆที่เน้นเรื่อง ageing ดังนั้นเซรั่มตัวนี้จึงกับบุคคลที่กังวลเรื่องริ้วรอย เพราะเซรั่มตัวนี้ผลิตมาเพื่อให้ผิวดูอ่อนเยาว์ เส้นริ้วรอยแลดูลดลง พร้อมปรนนิบัติผิวยามเราหลับตอนกลางคืนอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ
ทางแบรนด์ได้ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า ChronoluxCB Technology ผสานเทคโนโลยีของกระบวนการ Purification และ กระบวนการฟื้นบำรุงที่ทำงานอย่างสอดคล้องประสานกันตามเวลาของวงจรธรรมชาติของร่างกายเพื่อให้การฟื้นบำรุงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ที่สำคัญได้ผ่านการทดสอบแล้วว่าสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว
ปริมาณ 50ml
ราคา 4,700THB
เนื้อเซรั่มสีนวลๆ เนื้อเข้มข้น หลังใช้รู้สึกผิวนุ่มชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับขึ้น (ใช้ทุกวัน)​ สามารถใช้ได้ทุกวัน แต่ส่วนตัวเลือกใช้เฉพาะคืนที่รู้ว่าวันพรุ่งนี้ต้องแต่งหน้าหนักเน้นงานผิวสวย เพราะเซรั่มช่วยให้ผิวฟู อิ่มน้ำมากค่ะ สรุปคือดีงามจ้า รีวิวจาก Cosmenet : คุณ SujarSujarii คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

ใช้ได้ 3 อาทิตย์คะ ชอบตรงที่ตื่นมาแล้วหน้าใสมาก ^^ ซื้อซ้ำแน่นอนคะ รีวิวจาก Beauticool : คุณ sirapich9 คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

นอกจากพาราที่ต้องมีติดบ้าน ก็เอสเต้เนี้ยะแหละค่ะ ต้องมีตลอด ตุนไว้ตลอด ดีไรขนาดนี้ก็ไม่รู้ไม่ได้เวอร์นะ ผิวเราคือผิวผสมค่อนทางแห้งและขาดน้ำ และมีสิวปะปาย แล้วอายุมากขึ้นก็เริ่มมีริ้วรอยรูขุมขนกว้างขึ้น วันไหนนอนน้อย หน้าเหนื่อย คือจัดตัวนี้ก่อนนอนไม่กี่หยด ตื่นมารู้เรื่อง นางเอาอยู่หมดทุกปัญหา หน้าจะเหมือนพักผ่อนเพียงพอมาเต็มที่มากอิ่มฟูนุ่ม งง ทำได้ไง ทำงี้ได้ ก็เอาตังชั้นไปเรื่อยๆ #แพงแต่ดี#ใช้วนไปค่ะ รีวิวจาก Vanilla : คุณ Mmmitty คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

ดือมากกกกกก คือแบบดีจริง ถูกจริตสุด นอนดึกแค่ไหนตื่นมาก็ฟื้น ไม่เป็นซอมบี้ รีวิวจาก Jeban : คุณ Khanitta Jamroenpong คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

4.Sulwhasoo First Care Activating Serum EX
เซรั่มตัวไหนดี
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th/product/17514/sulwhasoo-first-care-activating-serum-ex

ตัวนี้มาแรงไม่แพ้กัน สุดยอดพรีเซรั่มจากเกาหลี ตัวช่วยปรับสมดุลกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตเพื่อให้ผิวดูเปล่งปลั่ง และ เพิ่มประสิทธิภาพการซึมลงสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นมากถึง 3 เท่า

ส่วนผสมหลักของ 5 สมุนไพร ได้แก่รากโกฐขี้แมว (Rehmania), รากดอกโบตั๋นจีน (Peony Flower’s Root), เมล็ดบัวหลวงอินเดีย(Mature Lotus Seed), ดอกลิลลี่ขาว (White Lily) และ โซโลมอนส์ซีล (Solomon’s Seal) ทั้ง 5 สารสกัดนี้จะนำมาสู่การทำงานของเซรั่มในผิวหนังเราได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น

ด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะ PREXtract Process™ นี้ผ่านกรรมวิธีโพเจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใช้แรงดันอากาศที่มากถึง 1,000 เท่าเพื่อการซึมซับที่ดียิ่งขึ้น

ปริมาณ 60ml
ราคา 2,800THB

ใช้ไป1สัปดาห์ สัมผัสได้เลยค่ะว่าหน้าเนียน รูขุมขนกระชับขึ้นมากๆ ปลื้มสุดๆ รีวิวจาก beauticool : คุณ chutapa121 คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

ใช้ผ่านไปสัก3วันรู้สึกผิวหน้าแน่น ฟู กระชับมากขึ้น ช่วยหน้าขาวได้นิดหน่อย รอยสิวจางลง รอยดำที่เป็นมานานๆก็จางลง รู้สึกว่าช่วยเปิดรับครีมอื่นๆที่ทาต่อจากตัวนี้ได้ดีขึ้น ริ้วรอยเล็กๆก็หายไป สรุปคือ ดีมาก วันไหนต้องออกงาน กดใส่ทิชชู่มาร์ก โป๊ะไว้กลางคืน ตื่นมาหน้าอิ่มฟู เหมือนได้นอนมา 8 ชั่วโมง รีวิวจาก Cosmenet : คุณ Toy Story คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

เราซื้อขวดใหญ่มาค่ะ แต่ได้ตัวของฟรีขนาดทดลองมาหลายชิ้น เลยลองใช้ดูก่อน กลิ่น: หอมดีค่ะ สมุนไพรอ่อนๆ เนื้อผลิตภัณฑ์: เจลสีเหลืองอำพัน เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ หลังใช้: มันดีมากค่ะ ผิวละเอียดขึ้น นุ่มเนียน อยากใช้ขวดใหญ่แล้ว ๕๕๕ รีวิวจาก Vanilla : คุณ reindeer คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

5.Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution
เซรั่มตัวไหนดี
ภาพจาก Lazada

ทางแบรนด์เคลมว่า ปราศจากซิลิโคน ปราศจากสารกันเสีย ปราศจากน้ำหอม ปราศจากสี ปราศจากเทคโนโลยีกระจายแสง ทั้งยังมีส่วนผสมอย่าง Actiated C ที่ลดเลือนจุดด่างดำได้อย่างล้ำลึกและรวดเร็ว พร้อมปกป้องผิวจากการก่อตัวของเม็ดสีใหม่เพื่อปรับสีผิวให้เสมอกันและขาวกระจ่างใส

ทั้งยังได้ผสมสารสกัดจาก White Birch ที่มีความสามารถในการฟื้นฟูระดับน้ำและสารอาหารในผิวชั้นหนังกำพร้าและหนังแท้ ช่วยเพิ่มระดับความยืดหยุ่นของผิวและการสร้างคอลลาเจน ซึ่งส่งผลให้เซลล์ผิวหนาแน่นขึ้น สารสกัดตัวสุดท้ายจากดอกโบตั๋น ช่วยแก้ไขการสร้างเม็ดสีที่มากเกินไปของผิวพรรณ เพื่อผิวกระจ่างใส

ปริมาณ 30ml
ราคา 2,600THB

ตำตามคำล่ำลืออีกแล้ว ด้วยราคาที่สูงมากเลยไปหาขนาดทดลองมาก่อนเห้ยรอยดำจางลงนะไม่คิดไปเอง เลยตัดสินใจซื้อไซต์จริงมา แต่หน้าส่วนอื่นไม่ขาวขึ้นนะ แต่รอยดำมันจางลงจริงๆ ก็งงๆ หลังๆกลัวเปลืองเลยแค้มไปแค่เฉาพบริเวณจุดแทน รีวิวจาก Vanilla : คุณ msnidt คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

ตัวนี้ดีไม่ไหวแล้วแม่ ชั้นซื้อขวด 4ml แกถึงมันอยู่ไม่ถึงอาทิตย์สำหรับชั้น แต่มันจาง จางแบบไม่มีอะไรมากั้น มันจางแก มันจาง!!!!!!! ซื้อขวดใหญ่ต่อแน่นอนแก รีวิวจาก beauticool : คุณ suthada_123 คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

โบใช้มาทั้งหมด 3 เดือน สิ่งที่เห็นชัดที่สุดรอยแดงจางไปเยอะอยู่ ยิ่งถ้าเป็นรอยใหม่ 2อาทิตย์ก็จางลงแล้ว ถ้าเป็นรอยเก่าลึกๆหน่อยก็จะหายช้าหน่อย แต่ก็เห็นว่ามันก็ยังจางลงเรื่อยๆอยู่ ราคาก็จะแรงๆหน่อย 2,600 แต่คิดว่าคุ้มอยู่ไม่รู้สึกว่าซื้อมาเสียดายตังก็ได้ผลดีอยู่ ขวดนึง 30 ml. โบใช้อยู่ 3 เดือน ก็โอเคน้า ให้คะแนน: 9/10 รีวิวจาก Jeban : คุณ bbozii ลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

6.Clinique Even Better Clinical Dark Spot Corrector & Optimizer
เซรั่มตัวไหนดี
ภาพจาก https://www.jeban.com/topic/294069#&gid=1&pid=1

เซรั่มตัวนี้มี 2 ส่วนประกอบสำคัญ คือ CL-302 Complex
เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ บวกกับช่วยให้รอยสิวแลดูจางลง และปรับสีผิวให้แลดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น พร้อมเสริมการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอเรียบเนียน

ส่วนอีกส่วนประกอบนึง คือ Interrupter Complex
ช่วยยับยั้งจุดด่างดำที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต ให้ผิวแลดูสุขภาพดี ด้วยสารสกัดจาก Gyokuro Extract สารสกัดชาเขียว นอกจากนั้นยังมีสารสกัดจากผลมะกอก บาร์เลย์ และจมูกข้าวสาลีอีกด้วย

ปริมาณ 30ml
ราคา 2,600THB

เป็นเซรั่มที่อ่อนโยนมาก เหมาะมากกับคนผิวแพ้ง่าย คิดว่าไม่เห็นผลมาก เรื่องความขาวกระจ่างใส แต่ทำให้หน้าเนียนเรียบและชุ่มชื้นขึ้นค่ะ ส่วนตัวคิดว่าโอเค ไม่เสียดายเงิน เพราะ ตัวเองไม่ได้ต้องการช่วยเรื่องปรับสีผิวเท่าใดนัก เอาที่ไม่แพ้พอ ฮ่าๆ ซะงั้นนะ ติราคาแพงมาก หมดแล้วอาจลองเปลี่ยนไปดูรุ่นอื่นจ้า รีวิวจาก Vanilla : คุณ puffyqueen คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

เป็นเซรั่มที่ดียิ่งขึ้นของคลินิกจริงๆ เพราะว่าปกติเซรั่มที่ลดจุดด่างดำที่เห็นผลจริงๆ ที่เคยใช้ คือพวกเซรั่มจากหมอผิวหนัง ที่จะค่อนข้างแรง เดี๋ยวนี้เคาน์เตอร์แบรนด์ ก็มีผลิตภัณฑ์ที่ลดจุดด่างดำแบบได้ผล แถมอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวบาง เราว่าดีมากๆ เลยสำหรับคนที่กังวลเรื่องจุดด่างดำต่างๆ หรืออยากจะป้องกันจุดด่างดำที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ตัวนี้ก็เป็นตัวหนึ่ง ที่เราอยากจะแนะนำต่อ รีวิวจาก beauyogarabbit.com : คุณ  Beauyogarabbit คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

7.Eucerin Ultrawhite + Spotless Double Booster Serum
เซรั่มตัวไหนดี
ภาพจาก Cosmenet

มาแหวกแนวแนวกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่แยกเนื้อเซรั่มออกจากกัน เพื่อคงความสดใหม่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดทุกครั้งที่ใช้ ตัวแรกคือ Thiamidol เข้มข้นมาในหลอดสีชมพู เป็นตัวช่วยลดฝ้าแดดที่หนาลึกแก้ยาก และ ช่วยให้จุดด่างดำแลดูจางลงได้ดีกว่า 10 เท่า ที่สำคัญโดยไม่ทำให้ผิวไวต่อการเกิดจุดด่างดำ และไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก

ส่วนเซรั่มอีกตัว คือ Pure Hyaluron มาในหลอดสีขาว ช่วยฟื้นบำรุงเผยผิวดูขาวใส เปล่งประกายจนเห็นผลละพธ์ได้ใน 2 สัปดาห์

ปริมาณ 30ml
ราคา 1,890THB

เห็นบล็อคเกอร์รีวิวกันเยอะมาก เลยอยากลองใช้ค่ะ ใน 1 ขวดเค้าจะมีเซรั่ม 2 สี คือสีเหลืองกับสีใส รู้สึกหัวเซรั่มเค้าจะกดค่อนข้างยาก แรกๆคือกดฝั่งใสไม่ออกเลยยย เป็นท้อ T T ตอนที่เริ่มใช้ไปหลายๆรอบ ก็จะมีออกแต่ฝั่งสีเหลืองอย่างเดียว ฮือ ถ้าปรับให้กดใช้ง่ายจะดีมากค่า ชอบตรงที่เนื้อเซรั่มเค้าชุ่มชื้นดีค่ะ ใช้แล้วผิวนุ่มขึ้น ส่วนเรื่องจุดด่างดำตอนนี้เห็นผลแค่รอยดำสิวจางลงนิดหน่อยค่ะ รีวิวจาก beauyogarabbit.com : คุณ  Beauyogarabbit คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

นี่คือ ไวท์เทนนิ่งที่ดีที่สุดที่เราเคยใช้มา คือหน้าขาวขึ้นเร็วมาก ใช้แล้วรู้สึกปลอดภัยหน้าไม่บางอ่ะ เพราะของเค้าของเป็นเวชสำอาง ผลลัพธ์เจ้าตัวนี้จะคล้ายๆกับ SK-II genoptics aura essence ให้ความเปล่งประกาย ออร่าจากข้างใน ใสๆปิ๊งๆ ประมาณนี้ สรุปสั้นๆ นะ คือชอบมากกกก ถ้าใช้หมดนี่ต้องซื้อซ้ำอีกแน่นอน ติดใจใครที่ยังไม่ได้ลอง รีบไปสอยมาเลยจ้าาารับรองไม่ผิดหวังแน่นอนนน รีวิวจาก Jeban : คุณ HanSoHee คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

เดี๋ยวจะหาว่าโม้ค่ะ เปรมได้ลองใช้จริงประมาณ 1 สัปดาห์ค่ะ แล้วขอสรุปผลการใช้ดังนี้ ผิวขาวใสขึ้น รอยแดง รอยดำดูจางลง อย่างเห็นได้ชัด (หน้าฝาก แก้มลดได้ดี) ผิวมีความชุ่มชื้นใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน พกพาสะดวกไปยิมได้ด้วยใช้แล้วไม่แพ้ (นี่ดีใจมาก) และผิวแข็งแรงอัตราสิวเกิดใหม่ก็ลดลงไปเลย เนื้อสัมผัสทั้ง 2 เบากว่าที่คิดว่า ตอนแรกที่ใช้หน้าไหลๆ แน่ๆ แต่ไม่รอดค่ะ รีวิวจาก pemikaz : คุณ pemikaz คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

8.SK-II Genoptics Aura Essence
เซรั่มตัวไหนดี
ภาพจาก Cosmenet

เน้นออร่า เน้นสว่างผิวใสเชิญตัวนี้เลย ด้วยสารสกัดจาก Prunus และ พิเทร่า™ พร้อมส่วนผสมไวท์เทนนิ่งอย่าง D-melano P3C™ ที่ช่วยจัดการกับปัญหาจุดด่างดำ อันเป็นปัญหาที่ทำให้หน้าดูหมองคล้ำ

รอบนี้ SK-II มาในแบบ เอสเซนส์ เนื่อบางเบาใช้ง่าย ใช้ดี ใช้ได้เรื่อย ปราศจากการระคายเคือง ใครที่ต้องการปรับสีผิวให้สว่างสดใส แนะนำให้ลองใช้เอสเซนส์ตัวนี้เพื่อความขาวสมดุลของผิวเลย
ปริมาณ 30ml
ราคา 5,300THB

ใช้ดีมากกกกกค่ะ เนื้อ Essence สีขาวขุ่น เนื้อบางเบา มีกลิ่นหอมเล็กน้อย ทาแล้วซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วและไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวเลย ระหว่างวันหน้าก็ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ไปสักระยะนึงปรากฎว่าหน้าใสขึ้นค่ะ หน้าดูมีออร่าขึ้นมาทันทีเลยอะและก็ไม่อุดตัน ไม่แพ้แต่อย่างใดเลย ส่วนเรื่องจุดด่างดำคงต้องใช้ไปสักระยะนึงน่าจะเห็นผลนะคะ โดยรวมชอบมากค่ะเหมาะกับคนหน้ามันอย่างดิฉันมากค่ะ รีวิวจาก Cosmenet : คุณ Nittaya Kaa คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

เป็นสกินแคร์อีกตัวที่น่าสนใจของ SK-II แม้ราคาจะแรงไปหน่อย ขนาด 30ml ราคาเคาน์เตอร์ 5,300 บาท แต่เมื่อเทียบกับนวัตกรรมที่ใช้ ความน่าเชื่อถือของแบรนด์และงานวิจัยเรื่องผิวที่ทางแบรนด์ลงทุนลงแรงนานเป็น 10 ปี ก็บอกเลยว่าต้องยอมต้องให้ ซึ่งสำหรับสวีทค่อนข้างพึงพอใจ ด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่เป็นมิตรกว่าน้ำตบ 555 เนื้อสัมผัสที่ดีซึมเข้าผิวง่าย ทาแล้วหน้าไม่เมือกไม่มันระหว่างวันเลยทำให้ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น ส่วนผลการใช้งานนั้นก็ถือว่าเริ่ด อาจจะไม่ได้ขาวหวือหวา หรือขาวไรเบอร์นั้น แต่ที่ดีมากๆเลยคือสุขภาพโดยรวมของผิว และความออร่าที่ชนะเลิศทุกสถาบันจริงๆใคร รีวิวจาก Pantip : คุณ sweetheart0022  คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

ตัวนี้ก็เป็นserumที่ใช้ตลอด ขวดที่เท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว จะใช้ช่วงเช้า ส่วนตัวสีแดงจะใช้กลางคืนสลับกันค่ะ ผิวก็จะกระจ่างใส โดยรวมแล้วใช้จนถึงจุดที่รู้สึกเฉยๆแต่ก็ขาดไม่ได้ ยังใช้อยู่ตลอดคร้า สิวไม่ขึ้น หน้าไม่มัน รีวิวจาก Vanilla : คุณ oheo คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

9.Lancome Visionnaire Advanced Skin Corrector
เซรั่มตัวไหนดี
ภาพจาก Shopee

เซรั่มตัวนี้มาเน้นในเรื่องของรูขุมขน ใครที่มีใบหน้าไม่เรียบเนียน ต้องลองเซรัมตัวนี้เลย ทางแบรนด์ได้ผสมสารสกัดอย่าง Jasmonates ที่มีประโยชน์มากมายต่อผิวพรรณของผิวเรา

ทางแบรนด์เคลมไว้ว่า คณะวิจัยของลังโคมปรับปรุงสูตรและนำสองกระบวนการทางชีวภาพมาใช้ในการสร้างสรรค์โมเลกุล LR 2412 – Cx จากส่วนผสมเชิงซ้อนของจัสโมเนตสองชนิด เพื่อการฟื้นบำรุงผิวในทันทีและทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้นสู่ผิวสวยที่ไร้ที่ติอย่างแท้จริง

มีการทดสอบเรียบร้อยถึงความปลอดภัย ดังนั้นสามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว

ปริมาณ 30ml
ราคา 3,900THB

ใช้แล้วผิวฟูขึ้นเห็นได้เลยในวันต่อมา ขวดแรกเราใช้ทุกวันเช้าเย็นค่ะ เรื่องรูขุมขนต้องใช้ต่อเนื่องค่ะ แต่ไม่นานเกินรอ ประมาณเดือนนึง รีวิวจาก Vanilla : คุณ mimipie คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

สรุปแล้ว เราชอบมากค่ะ และคิดว่าคงซื้อใช้ต่อเรื่อยๆ เพราะหลังใช้มาต่อเนื่องแล้ว ผิวหน้าเรารู้สึกดีขึ้นจริงๆ (อาจเป็นเพราะใช้ร่วมกับสกินแคร์อื่นๆด้วยนะคะ) แต่ความรู้สึกที่ได้ทาและหลังทา เราชอบค่ะ ราคาถือว่าสูงอยู่เหมือนกัน แต่ก็ใช้ได้นานพอสมควรและก็ยังใช้ได้บริเวณผิวรอบดวงตาได้ด้วย เพื่อลดริ้วรอยความหมองคล้ำต่างๆ เราใช้หลังทำเลเซอร์ก็ไม่รู้สึกแสบหรือระคายเคืองผิวค่ะ ถือว่าอ่อนโยนต่อผิวพอสมควรเลย รีวิวจาก kirarista : คุณ kirarista คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

ใช้ต่อเนื่องรูขุมขนดูกระชับขึ้นค่ะ รีวิวจาก Beauticool : คุณ nam_forever คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

10.Clarins Double Serum Complete Age Control
เซรั่มตัวไหนดี
ภาพจาก Shopee

Clarins Double Serum Complete Age Control Concentrate ผลิตออกมาเพื่อรับมือกับปัญหาแห่งวัย เซรั่มตัวนี้จะบำรุงผิวหน้าเราอย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เซรั่มช่วยลดปัญหาแห่งวัยตัวนี้ได้ผสมผสานสารสกัดจากธรรมชาติถึง 20 ชนิดกันเลยทีเดียว ดังนั้นจึงมั่นใจกับผลลัพธ์ได้เลยว่าคุณจะได้ผิวที่ตึงกลับมา

คุณสมบัติโดดเด่นของเซรั่ม คือ ช่วยให้ผิวเฟิร์มกระชับ ริ้วรอยเรียบเนียนอย่างจนเห็นได้ชัดเจน ทั้งยังช่วยในเรื่องคืนความกระจ่างใสเบาๆ รูขุมขนแลดูมีขนาดลดลงอีกด้วย

ปริมาณ 30ml
ราคา 3,400THB

คะแนนความพึงพอใจ 10/10 แล้วก็คงใช้ต่อไปอีก เพราะนี่ขวดที่ 2 แล้วจ้า รีวิวจาก Jeban : คุณ orange332 คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

ใช้ต่อเนื่องมา 2 ขวดแล้ว ผลลัพท์ที่เราได้จากน้องคนนี้คือ เค้าช่วยให้ผิวเรากระชับ แน่นขึ้น ฟูขึ้น ละเอียดขึ้น ส่วนเรื่องริ้วรอยสำหรับเราริ้วรอยที่เกิดขึ้นแล้ว
เค้ายังไม่ได้ช่วยมากขนาดนั้น แต่เค้าก็ช่วยป้องกันริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นใหม่ได้ดีมาก แถมยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เหมือนได้รับการบำรุงอย่างเพียงพอ ถ้าจะให้เลือก skincare ตัวเดียวที่ใช้ได้เรื่อยๆ เราแนะนำตัวนี้เลยไม่เสียดายเงินที่ซื้อมาแน่ๆ รีวิวจาก Pantip : คุณ สมาชิกหมายเลข 5594505 คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

ตอนแรกไม่กล้าใช้เพราะผิวค่อนข้างมัน แต่ทนรีวิวไม่ไหว ต้องลอง ตอนทามันจริงๆ แต่เช้ามาก็ซึมหายไปหมด รู้สึกว่าผิวนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้น พอใช้ไปเกือบครึ่งขวดเหมือนมีสิวผด แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นจากตัวอื่นหรือเปล่า ถ้าเน้นในเรื่องความชุ่มชื้น ริ้วรอย ตัวนี้ดีจริงค่ะ รีวิวจาก Cosmenet : คุณ Lookyorr คลิกดูรีวิวเซรั่มฉบับเต็ม

สรุปใช้เซรั่มตัวไหนดี

เซรั่มตัวไหนดี

เซรั่มแต่ละตัวที่แนะนำไปสาวสาวหนุ่มหนุ่มก็คงเห็นแล้วว่า เซรั่ม หรือ เอสเซนส์ มีการแก้ปัญหากับผิวหน้าเราที่แตกต่างกัน นั้นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงต้องเลือกใช้เซรั่มให้ตรงจุดปัญหาเพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน

สกินแคร์Latest articles in the category