โลชั่นพม่าโลชั่นทานาคาคือสุดยอดความลับของสาวพม่าจริงเหรอ ไหนมาดูกัน

โลชั่นพม่าโลชั่นทานาคาคือสุดยอดความลับของสาวพม่าจริงเหรอ ไหนมาดูกัน

โลชั่นพม่าโลชั่นทานาคาคือสุดยอดความลับของสาวพม่าจริงเหรอ ไหนมาดูกัน

โลชั่นทานาคา

ขอบคุณรูปภาพจาก sanook 

หลายคนคงสงสัยใช่ไหมล่ะว่าทำไมทานาคาถึงเป็นที่นิยมในแถบตอนกลางของพม่าด้วย ทำไมถึงมีคุณสมบัติหรือช่วยให้ผิวของคุณดีขึ้นเพราะอะไรทำไมต้นทานาคาหรือทานาคาถึงดีได้ขนาดนี้ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกคำตอบของคำถามของคุณว่า

ทานาคาคืออะไรแล้วมีสรรพคุณอย่างไรแล้วจะต้องใช้ยังไงบอกเลยค่ะว่าเคล็ดลับของชาวพม่าก็สามารถรู้ได้ว่าทำไมผิวเข้าถึงสวยจัง ชาวไทยอย่างเราก็ต้องไม่น้อยหน้าบอกเลยว่าเคล็ดลับความสวยจากถิ่นไหนเราก็เอาอยู่อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าเป็นยังไงวันนี้ไปดูกัน

ทานาคาหรือโลชั่นทานาคา คืออะไร

โลชั่นทานาคา

ขอบคุณรูปภาพจาก sanook 

ทานาคาเป็นต้นไม้ชนิดหนึ่งของพม่าซึ่งจะมีมากในแถบตอนกลางจะมีกลิ่นหอมแล้วก็มีสารพัดประโยชน์ในตัวของทานาคามีสิ่งหนึ่งที่เรียกว่าสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งจะมีอยู่สูงมากส่วนมากจะนิยมนำมาบดก่อนซึ่งโดยปกติทานาคาก็จะเป็นต้นแล้วเราจะเอามาบดเพื่อให้มีผงสีนวลแล้วนำไปใช้นั่นเอง

ลักษณะหลังจากการบดเสร็จแล้วก็จะมีเป็นผงสีเหลืองนวลมองเห็นเหมือนแป้งฝุ่น โดยเราจะตรวจสอบว่าเป็นของแท้ได้อย่างไรนะคะก็คือเราเอามะนาวบีบลงบนผงแป้งทานาคาถ้าเป็นของแท้มันจะหยาบ ๆ หน่อยจะไม่เนียนมากเหมือนแป้งฝุ่นคือลักษณะภายนอกที่เรามองเห็นอาจจะเป็นฝุ่นเหมือนแป้ง แต่จริงๆคือมันจะมีความหยาบอยู่เหมือนกันความรู้สึกตอนสัมผัสคล้ายๆข้าวคั่วใส่ลาบแต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราบีบมะนาวลงไปแล้วมันเกิดฟองขึ้นมันจะเป็นของปลอมเพราะว่ามีส่วนผสมของดินสอพองอยู่ในนั้นผสม

โลชั่นทานาคา มีสรรพคุณยังไง

สรรพคุณของทานาคาก็คือจะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่ในนั้นซึ่งจะเป็นสารต่อต้านความเสื่อมของเซลล์นอกจากปกป้องฟื้นฟูผิวแล้ว ยังช่วยลดผดผื่นคันหรือลดการเกิดจุดด่างดำอะไรแบบนี้ด้วย

นอกจากนั้นยังปกป้องผิวเราจากสาร UV โดยผงของทานาคาช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานินด้วยและด้วยฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระของทานาคาที่มีประสิทธิภาพสูง

คุณสมบัติของตัวทานาคาเองก็คือบอกเลยว่ามีคุณสมบัติที่ครบถ้วนเพราะนอกจากจะช่วยฟื้นฟูและลดการเกิดเม็ดสีแล้วยังช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสเพราะมีคุณสมบัติเหมือนวิตามินซีหรือวิตามินซีช่วยปรับให้ผิวของคุณขาวขึ้นแล้วก็ยังลดฝ้ากระจุดด่างดำรอยแผลเป็นต่างๆลดผดผื่นคันและนอกจากนั้นยังสามารถลดริ้วรอยแล้วก็ป้องกันแสงแดดได้ด้วย

วิธีใช้โลชั่นทานาคา

โลชั่นทานาคา

ขอบคุณรูปภาพจาก sanook 

วิธีใช้ก็ง่ายนิดเดียวเพราะว่าเราจะนำโลชั่นทานาคามาผสมน้ำนม น้ำเปล่าหรือจะเป็นพวกน้ำผึ้งก็ได้โดยจะนำมาผสมกันแล้วจากนั้นก็เอามาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาทีหลังจากนั้นก็ค่อยๆล้างออกเพราะถ้าหากคุณถูหรือขัดแรงมากจนเกินไปอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้

จริง ๆ แล้วในการผสมทานาคาอาจจะไม่ใช้เฉพาะน้ำเปล่า น้ำนมก็ได้อาจจะใช้มะขามเปียก น้ำผึ่งหรือส่วนผสมอื่นๆที่ช่วยบำรุงผิวด้วยก็สามารถใช้ได้เลย

สั่งซื้อโลชั่นทานาคาได้ที่นี่

Myat Bhoon Pwint Whitening Thanakha Lotion
โลชั่นทานาคา
ปริมาณ 1 ขวด
ราคา 20THB
รีวิว
ใช้ดีค่ะ ขนาดเราผิวแพ้งีายน่ะ
แต่เราทากลางคืนก่อนนอน เช้ามาสิวแห้งหมดเลย
บางทีเราก้ใช้เป็นรองพื้นค่ะแต่ถ้าคนหน้ามันนี้ไม่แนะนำเลย เยิ้มแน่ๆขอบคุณรีวิวจาก  Pantip : คุณสมาชิกหมายเลข 2488957  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เราใช้อยู่จ้า ผสมกับครีมทาผิวที่เราใช้ประจำหลังขัดผิวเสร็จ มันจะกลิ่นไทยๆหอมๆเย็นๆ คล้ายรองพื้นและกันแดด(ไม่แน่ใจแหะ) ขาวขึ้นไหม สว่างค่ะ เวลาเราออกไปเจอแดดผิวจะสว่างค่ะ ออกเหลืองๆใสๆ ส่วนตัวแนะนำค่ะ ทาหน้าได้ตัวได้ แต่แนะนำตัว ทาหน้านิดๆพอมันแสบง่า

ขอบคุณรีวิวจาก Pantip  : คุณสมาชิกหมายเลข 3360616  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้อยู่ค่ะ แต่ใช้ผสมครีมแล้วมาทาตัวคล้ายๆลีๆ ผิวเนียนมากกกก ไม่ค่อยแนะนำให้ทาหน้านะ อาจจะแรงหรือมีสารอะไรที่แพ้ง่ายหรือป้าวก็ไม่รู้นะ แต่ส่วนตัวทาผสมครีมทาตัว เนียนมากๆ ขาวขึ้นด้วยย

ขอบคุณรีวิวจาก  Pantip : รักโคนัน  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

สรุปโลชั่นทานาคาดีจริงไหม

โลชั่นทานาคา

ขอบคุณรูปภาพจาก sanook 

เป็นไงกันบ้างคะกับโลชั่นทานาคาที่ช่วยให้ผิวของคุณฟื้นฟูและปกป้องผิวคุณเป็นอย่างดีบอกเลยว่าราคาก็ย่อมเยาว์มากแต่คุณสมบัติของเขาต้องบอกว่าครบจบในขวดเดียว

เพราะตัวต้นทานาคามีคุณสมบัติมากมายเหลือเกินไม่ว่าจะมีสารต้านอนุมูลอิสระหรือมีสารที่เทียบเท่ากับวิตามินซีและวิตามินอีที่ช่วยในการฟื้นบำรุงผิวบอกเลยว่าตัวแถมวิธีใช้ก็ง่ายมากๆเราสามารถปรับเปลี่ยนจากปกติผสมน้ำเปล่า น้ำนม ทานาคาก็เปลี่ยนมาเป็นน้ำเปล่า น้ำนม น้ำผึ้งหน่อยเพื่อเพิ่มความนุ่มให้ผิวหรือเติมมะขามเปียกเพื่อลดรอยจุดด่างดำก็สามารถใช้ได้ใช้ง่ายมากๆ

ผิวที่ได้ก็สวยมากยิ่งขึ้นดีมากยิ่งขึ้นแล้วเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติบอกเลยว่าดีจริงๆ

สำหรับวันนี้ขอตัวลากันไปก่อน ปิ้วปิ้ว

สกินแคร์Latest articles in the category