แนะนำ #5 อาหารเสริมสำหรับคนแก่แต่อายุ !!ผู้สูงวัยควรอ่าน

#ถั่งเช่า ดีจริงหรอ ? 

อาหารเสริมคนแก่อาหารเสริมสําหรับผู้สูงอายุ

ถ้าพูดถึงสมุนไพร คุณอาจจะคิดถึงสมุนไพรไทย ยกตัวอย่างเช่น ขมิ้น ว่าน หรือสมุนไพรอื่นๆ แต่วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักสมุนไพรที่มีชื่อว่า  “ถั่งเช่า” ซึ่งเป็นสมุนไพรที่ก่อนเป็นพืชนั้นเป็นหนอนชนิดหนึ่งมาก่อน ว้าว! ฟังดูน่าสนใจกันใช่ไหมคะ วันนี้เราจะมาหาคำตอบและมาทำความรู้จักกับ ” เจ้าถั่งเช่า ” กันให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ

#หนอนวิเศษตัวนี้เกี่ยวอะไรกับถั่งเช่า

อาหารเสริมคนแก่อาหารเสริมสําหรับผู้สูงอายุ

ถั่งเช่าเป็นพืชสมุนไพร หลายฝ่ายเชื่อว่ามีมานานมาก มีมาตั้งแต่หลายพันปีก่อน คำว่าถั่งเช่า ในภาษาจีนเรียกว่า “ตังถั่งเช่า” ภาษาอังกฤษเรียกว่า Codyceps Sinensis ซึ่งไอเจ้าตัวเนี่ยมันได้มีการผสมกันโดยบังเอิญระหว่างพืชกับสัตว์ ในฤดูหนาวจะเป็นเพียงแค่หนอนธรรมดา

เขาเรียกกันว่าหนอนผีเสื้อ ง่ายๆเลยคือมันคือผีเสื้อชนิดหนึ่ง ซึ่งเวลาหน้าร้อนเขาจะมาไข่ไว้ หนอนพวกนี้มันก็จะเติบโตขึ้น เห็ดชนิดนี้เขาเรียกว่า Codyceps Sinensis มันคือเชื้อรา เชื้อราที่โตมาเป็นเห็ดนั่นเอง เขาก็จะกระจายปลิวไปตามเทือกเขาหิมาลัย สูงกว่าน้ำทะเล 10,000-15,000 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล เทือกเขาหิมาลัย มีหลากหลายที่ไล่ไปตั้งแต่ภูฏาน เมืองจีน ทิเบต เนปาล ซึ่งเชื้อเห็ดเนี่ยมันก็อยู่บนดิน หนอนมันก็มากินหญ้าและกินเห็ดไปด้วย มันก็เลยอยู่ในตัวของหนอนนั่นแหละ

พอหน้าหนาวมาเยือน อากาศก็จะหนาวมาก หนอนก็จะไชลงดินไป เพราะในดินมันอุ่นข้างบนหนาว หนอนมันก็จะไชลงไปๆจนเขาไม่มีอะไรกินก็ใกล้ตาย เขาก็เรียกว่าเป็น วัฎจักร บางตัวที่รอดก็รอดไปแต่ตัวที่ใกล้ตายเนี่ยจะถูกควบคุม หลายคนเขาจะเรียกถั่งเช่านี้ว่า “หญ้าปีศาจ” เห็ดชนิดนี้มันก็จะซึมเข้าไปในตัวหนอน ไปจนถึงสมองเลยแล้วก็บังคับสมองให้หนอนตัวนี้ที่ไชดินลงไปต่ำๆให้รีบขึ้นมาเหนือดิน

มันก็จะขึ้นมาแช่อยู่ตรงนี้แล้วก็ตาย หลังจากนั้นเห็ดเหล่านี้ก็จะกินตัวหนอนนี้เป็นอาหารตลอดหน้าหนาวเป็นอาหารไป และเมื่อถึงหน้าร้อนมาเยือนอีกครั้งก็จะงอกต้นหญ้าขึ้นมา เขาถึงเรียกว่า “ตังถั่งเช่า” ภาษาไทยแปลว่า “ฤดูหนาวเป็นหนอน ฤดูร้อนเป็นหญ้า” (It’s a worm in the winter and becames a gress in summer) พอผสมกันเสร็จ ตอนก่อนจะตายต้องเรียกว่าพืช เพราะตอนนี้เชื้อราเข้ายึดร่างกายไปแล้ว ถูกกินไปหมดแล้ว เพราะงั้นเราจึงเห็นว่าตรงส่วนไหนเหมือนก้าน

ซึ่งนี่ก็คือต้นไม้นั่นแหละที่เขาเอาไปตากแห้ง เวลาคนภูเขาเขาไปเก็บเขาก็จะดูต้นไม้ต้นนี้ รูปร่างแบบนี้ พอเขาดึงเข้ามาปุ้ป ถ้ารากยาวเท่ากับแพง ถ้ายิ่งยาวมากเท่ากับแพงมากนั่นเองค่ะ จึงมีคนตั้งคำถามว่ามันดียังไงทำไมมันถึงแพงได้ขนาดนั้น แล้วจะรู้ได้ยังไงเพราะเครื่องดื่มสมัยนี้บางแบรด์ก็บอกมีถั่งเช่า อีกแบรนด์ก็บอกว่ามีถั่งเช่า นี่ก็มีแคปซูลถั่งเช่า จึงเกิดคำถามว่าแล้วจะรู้ได้ไงล่ะคะ/ครับ ว่าอันไหนของจริง???

ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาบอกว่า การดูว่าสินค้าแบรนด์ไหนเป็นถั่งเช่าจริงนั้นดูยากมาก เพราะอะไรที่คุณขายได้ราคา จะตามมาด้วยของปลอมเพียบ !! แต่ถ้าคุณอ่านมาถึงขนาดนี้แล้ว เราจึงจะมาแชร์ถั่งเช่าตัวไหนที่สมควรกินและกินแล้วต้องดีด้วย !!! ไปดูกันเลยค่ะ

อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุจาก คอร์ดี้พลัส (Cordy Plus)

อาหารเสริมคนแก่อาหารเสริมสําหรับผู้สูงอายุ
https://www.facebook.com/CORDYPLUSThai9/photos
คล็ดลับ ”ชะลอวัย” กับวิธีธรรมชาติบำบัด ด้วยราชาแห่งสมุนไพร ถั่งเช่า’’ ราชาแห่งสมุนไพรสุดเลอค่าที่สามารถรักษา ยับยั้ง และป้องกันการเกิดโรคได้
คุณประโยชน์ของตัวนี้คือ  ช่วยฟื้นฟูการทำงานของตับ, ไต, หัวใจ, ปอด ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานดีขึ้น ช่วยลดระดับไขมัน และน้ำตาลในเส้นเลือด ช่วยควบคุมคอเลสเตอรอล
และไขมันไตรกลีเซอร์ไรด์ บรรเทาอาการของโรคหอบหืด เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยสร้างการนอนหลับพักผ่อน คือที่มารีวิวตัวนี้เพราะว่าซื้อให้คุณพ่อคุณแม่ทานเป็นเวลา 2 เดือน ท่านพูดเลยว่ากินแล้วรู้สึกดีขึ้น เหนื่อยน้อยลง หน้ามืดน้อยลง เนื่องจากคุณแม่จะชอบมีอาการที่จู่ๆก็วูบตลอดเวลามีประจำเดือนค่ะ
ปริมาณ 350 ml
ราคา 1,050 THB
คุณแม่น้ำตาลลดลง ความดันลดลง ขอบคุณมากน่ะคะ คุณแม่ทานต่อเนื่องค่ะ รีวิวจาก Cordy Plus Facebook คุณ Jarunee Chinranat คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุจาก ถั่งเช่า ยิ่งยง 30
อาหาร เสริม คน แก่ อาหาร เสริม สํา ห รับ ผู้ สูงอายุ
https://www.lingzhiplus2u.com/product/

ถั่งเช่า มัลติวิตามิน บี ใช้คุณภาพที่ดีที่สุดของ ถั่งเช่า ออร์แกนิค จากอเมริกา เป็นวัตถุดิบ ควบคุมการเพาะเลี้ยงอย่างพิถีพิถัน ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยขั้นสูง เพื่อให้ได้สารที่มีประสิทธิภาพสูง เช่น Polysaccharide, Cordycepin, Adenosine

ซึ่งมีมากกว่าใน “ถั่งเช่า” ธรรมชาติทั่วไป ถึง 5 เท่า เพิ่มภูมิคุ้มกันและปรับสมดุลร่างกาย มีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ยับยั้งการเติบโตของเนื้องอก ลดระดับน้ำตาลในเลือด และโคเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ (ไขมันในเลือด) อีกด้วย มีรีวิวเยอะมาก ๆ ค่ะสำหรับตัวนี้

ปริมาณ 30 Capsual 
ราคา 189 THB
กินดีอยู่ ขวดที่สองแล้ว ดีๆ รีวิวจาก Shopee Mall คุณ suvimon3846 คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุจาก Ensure
อาหาร เสริม คน แก่ อาหาร เสริม สํา ห รับ ผู้ สูงอายุ
https://ensure.co.th/products-info/products-info-powder

เป็นอาหารสูตรครบถ้วน ที่ให้สารอาหารที่ร่างกายต้องการ พร้อมวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น 28 ชนิด และใยอาหารที่ละลายน้ำได้ (โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็น 28 ชนิด) เอนชัวร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำตาลแล็กโตส

ผู้ที่ดื่มนมแล้วมักท้องเสีย จึงสามารถรับประทานได้ เอนชัวร์ยังมีใยอาหารปริมาณมาก ช่วยกระตุ้มระบบขับถ่ายได้อย่างดีเหมาะสำหรับ ผู้สูงอายุ สามารถบริโภคเป็นอาหารหลัก หรืออาหารเสริม ผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาล และระยะพักฟื้น ผู้ที่ขาดสารอาหาร หรือรับประทานอาหารไม่ครบถ้วน

ปริมาณ 850 g
ราคา 659 THB
เอนชัวร์อาหารเสริมสูตรครบถ้วนสำหรับผู้ที่ต้องการอาหารเสริมร่างกายพร้อมวิตามินแร่ธาตุและใยอาหารกลิ่นวนิลาสินค้าส่งรวดเร็วมากราคาถูกที่สุดขนส่งเร็วมาก รีวิวจาก Shopee Mall คุณ n*****a คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
STRONKA 
อาหาร เสริม คน แก่ อาหาร เสริม สํา ห รับ ผู้ สูงอายุ
https://www.ruksukkapab.com/product/30/stronka

ดูแลข้อเข่าและกระดูก ให้คุณไม่ต้องทนปวด กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ สตรอนก้า ผลิตภัณฑ์เพื่อ ดูแลข้อ และ กระดูก ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ที่เห็นผลจริง UC-II ที่พิสูจน์แล้ว ว่าได้ผลดีกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไปในท้องตลาด 2 เท่า อาการปวดจะลดลงเร็วกว่า

เมื่อทานต่อเนื่อง 2-3 เดือน แก้อาการปวดที่ต้นเหตุ กระตุ้นการสร้าง และซ่อมแซมกระดูกอ่อนข้อ ทำให้กระดูกไม่กระทบกัน จนเกิดอาการปวดและอักเสบ ประสิทธิภาพสูงกว่ายา Glucosamine 2 เท่าเลยนะคะ

ปริมาณ 15 Capsuals 
ราคา 690 THB
ตัวแคปซูลค่อนข้างรับประทานง่าย ไม่มีกลิ่น และสามารถทานพร้อมกับน้ำได้เลย โดยไม่ต้องมีการละลายน้ำใด ๆ ให้ยุ่งยาก อีกทั้งตัวแคปซูลก็ไม่ติดคอเหมือนผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในขณะที่กลืนลงไปอีกด้วย  รีวิวจาก bestreview คุณ Mine Melody คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ดีมากกก ให้คุณแม่ทาน หายปวดเข่าดีขึ้นค่ะ รีวิวจาก Lazada คุณ Petch คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุจากNestle Boost Care 
อาหาร เสริม คน แก่ อาหาร เสริม สํา ห รับ ผู้ สูงอายุ
https://www.nestlehealthscience-th.com/brands/Boost/boost-care

อาหารเสริมทางการแพทย์มีเวย์โปรตีน สำหรับผู้สูงอายุ น้ำตาลต่ำ เนสท์เล่ เฮลท์ ไซเอนซ์ บูสท์ แคร์ อาหารเสริมทางการแพทย์ มีค่าดัชนีน้ำตาล (GI) = 28 ช่วยให้แข็งแรง มีเวย์โปรตีน, ไขมัน MUFA, ใยอาหาร, วิตามิน, แร่ธาตุ ดัชนีน้ำตาล (Glycemic Index = GI)

เป็นค่าที่บ่งบอกว่าหลังกินอาหาร แต่ละชนิดจะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นเท่าใด ค่าสูงสุดคือ 100 อาหารที่มีดัชนีน้ำตาลต่ำ คือมีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำกว่า 55 และที่สำคัญควรรับประทานให้หมดภายใน 4 สัปดาห์ หลังเปิดฝา

ปริมาณ 800 g 
ราคา 830 THB
ปกติทานประจำ เหมาะสำหรัยผู้เป็นเบาหวานที่ต้องการเสริมโปรตีน ซื้อร้านนี้ราคาไม่อพง จัดส่งรวดเร็ว แพ็คสินค้ามาอย่างดี รีวิวจาก Shopee Mall คุณ noom9975 คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปการทานอาหารเสริมผู้สูงอายุ

การรับประทานอาหารเสริมเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการบรรเทาอาการของโรคต่างๆ อีกทั้งยังจัดว่ารที่มีฤทธิ์แรงด้วยเช่นกัน ดังนั้นการใช้สมุนไพรชนิดนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสูด ผู้ใหญ่หลายๆคนเลือกที่จะซื้เป็นสมุนไพรเป็นของขวัญให้กับคนที่รักเพราะรู้ว่าคนที่รับจะต้องได้สิ่งที่ดีจากตัวถั่งเช่านั่นเอง และในส่วนอาหารเสริมอื่น ๆ

ที่นอกจากถั่งเช่าแล้วซึ่งตัวที่เราได้แนะนำก่อนหน้านี้ถึงจะไม่ใช่สมุนไพร แต่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้ได้ผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญอย่างแน่ชัดแล้วว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีและสามารถรักษาโรคต่างๆสำหรับบางคนได้เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ เพื่อป้องกันผลเสียหรืออาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นกับร่างกายได้

สุขภาพLatest articles in the category