ไขข้อสงสัย ผมหยักศก เกิดจากอะไร ต้องดู !!

ไขข้อสงสัย ผมหยักศก เกิดจากอะไร ต้องดู !!

ผม หยักศก เกิด จาก

 

ผมหยักศก เป็นผมที่มีเอกลักษณ์มีคาร์แรกเตอร์ที่ชัดเจน ช่วยทำให้ใบหน้าดูมีเสน่ห์ ดูมีชีวิตชีวาขึ้น  ซึ่งผมจะมีลักษณะเป็นลอน เป็นวอลลุ่มธรรมชาติ  ยิ่งถ้าจัดทรงให้ดี จะทำให้ดูสวยงาม ดูน่ารักมากยิ่งขึ้น ในผมหยักศกของผู้ชาย ก็จะทให้ดูเซอร์ เท่หล่อแบบมีสไตล์ ซึ่งการมีผมหยักศกทำให้ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ดูมีเสน่ห์มากขึ้น ถ้ากดูแลผมให้ดี ก็จะทำให้ผมดูนุ่มสลวย ไม่ชี้ฟู และทำให้ผมเงางาม ดูสุขภาพดี วันนี้มาไขข้อสงสัย ผมหยักศก เกิดจากอะไร พร้อมทั้งมาดูวิธีดูแลผมหยักศกให้สุขภาพดี สวยเงางาม จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

ไขข้อสงสัย ผมหยักศก เกิดจากอะไร ต้องดู !!

 

ผม หยักศก เกิด จาก

 

ผมหยักศก  เกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม  เกิดจากการจัดเรียงตัวของเซลล์ผม  ส่วนที่เรียงตัวอยู่ด้านในจะแบนน้อยกว่าส่วนที่อยู่ด้านนอก  ทำให้เซลล์ที่เรียงตัวด้านนอกจะยืดมากกว่า  ทำให้เส้นผมเกิดการบิดตัวและเกิดการโค้งงอ  ทำให้เกิดการคดงอของเส้นผมตลอด ทำให้เส้นผมมีสภาพโค้งงออย่างเป็นธรรมชาติ 

ซึ่งทรงผมหยักศกจะช่วยทำให้ผมดูหนา  แต่ถ้าหากไม่ได้ดูแลเส้นผมอย่างดี จะทำให้ผมชี้ฟู และผมแห้งได้ง่าย เพราะเส้นผมประเภทนี้ จำเป็นจะต้องดูมีการดูแล และต้องบำรุง มากกว่าผมปกติ เพื่อคงสภาพเส้นผมที่สุขภาพดีไว้

 

ผมหยักศก ที่เกิดจาก สาเหตุอื่น !!

อีกสาเหตุที่ทำให้ผมหยักศกคือ เกิดจากอิทธิพลของฮอร์โมนเพศ ตอนเริ่มจะเป็นวัยรุ่นได้อีกด้วย และสามารถเกิดจากสาเหตุอื่นๆ ดังนี้

  • การที่ผมโดนแสงแดดจัด จะทำให้เส้นผมแห้ง เนื่องจากผมขาดความชุ่มชื้น
  • การใช้แชมพูที่ออกฤทธิ์แรง หรือการใช้สารเคมีแก่เส้นผม เช่น ยาย้อมผม น้ำยาดัดผม และน้ำยายืดผม จะทำให้ผมเสียได้
  • การว่ายน้ำบ่อยๆ เนื่องจากเส้นผมโดนสารคลอรีนในสระว่ายน้ำ

ผม หยักศก เกิด จาก

 

เคล็ดลับในการดูแลผมหยิก หรือผมหยักศก

 

  1. การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมดีๆ
    การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผม เช่น ทรีทเม้นท์ เซรั่ม และออยล์ ซึ่งช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผม ช่วยทำให้นุ่มลื่น เงางาม  ช่วยลดผมที่ชี้ฟู และช่วยทำให้ผมดูสุขภาพดี ทำให้ผมดูมีน้ำหนักขึ้น
  2. การเลือกใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระผม
    การเลือกใช้ครีมนวดผม โดยเลือกครีมนวดที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่เส้นผม สามารถช่วยลดผมที่ชี้ฟูได้ดี
  3. ไม่ควรสระผมทุกวัน
    การสระผมทุกวันจะทำให้ผมแห้งเสียได้ง่าย เนื่องจากเส้นผมจะขาดความชุ่มชื้น เพราะการสระผมจะชะล้างความชุ่มชื้นจากเส้นผมไป ทำให้ผมไร้น้ำหนักได้
  4. ควรใช้แชมพูสระผมที่มีความอ่อนโยน
    การใช้แชมพูที่มีความอ่อนโยน จะช่วยปลอบประโลมเส้นผม ถ้าหากใช้แชมพูที่มีฤทธิ์แรง จะทำให้ผมเสียได้ง่าย เนื่องจากผมจะแห้งเกินไป
  5. ใช้ไดร์เป่าผมแบบเย็น
    การใช้ไดร์เป่าผมหลังจากสระผม ให้เป่าด้วยลมเย็น และหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนแก่เส้นผม เพราะจะทำให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้น จะทำให้ผมแห้งเสียได้
  6. การใช้หวีซี่ห่าง
    การใช้หวีซี่ที่ชิด จะทำให้ผมเปราะและอาจจะทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่าย คนที่มีผมหยักศก ควรใช้หวีซี่ห่าง ในการจัดทรงผม
  7. ควรเล็มผมแตกปลาย
    ควรเล็มปลายผมที่แตกปลายออกเรื่อยๆ ซึ่งจะทำให้ผมที่งอกใหม่ จะดูมีสุขภาพดีมากขึ้น
  8. ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด
    เพราะแสงแดดเป็นอันตรายแก่เส้นผม ทำให้ผมขาดความชุ่มชื้น
  9. ควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีน
    การรับประทานอาหารที่มีโปรตีน จะช่วยทำให้ผมมีความยืดหยุ่น และช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้แก่เส้นผม และทำให้ผมดูสุขภาพดีอีกด้วย

 

 

ผม หยักศก เกิด จาก

 

บทสรุป ไขข้อสงสัย ผมหยักศก เกิดจากอะไร 

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับไขข้อสงสัย ผมหยักศก เกิดจากอะไร ซึ่งผมหยักศกเกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม  เป็นผมที่มีลักษณะเป็นคลื่น เป็นลอน ดูผมหนา ผมดูมีวอลลุ่ม ทำให้เส้นผมมีสภาพโค้งงออย่างเป็นธรรมชาติ  ซึ่งทรงผมหยักศกจะช่วยทำให้ผมดูหนา  แต่ถ้าหากไม่ได้ดูแลเส้นผมอย่างดี จะทำให้ผมชี้ฟู และผมแห้งได้ง่าย เพราะเส้นผมประเภทนี้ จำเป็นจะต้องดูมีการดูแล และต้องบำรุง มากกว่าผมปกติ เพื่อคงสภาพเส้นผมที่สุขภาพดีได้ยาวนาน สำหรับใครมีผมหยักศกอย่างพึ่งไปยืดตรง เพราะผมหยักศกเป็นผมที่ฮิตติดเทรนด์ตลอดกาล ทำให้ใบหน้าดูมีมิติ  ยิ่งถ้าจัดทรงให้ดี จะทำให้ดูสวยงาม ดูน่ารักมากยิ่งขึ้น

 

ผม หยักศก เกิด จาก

 

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category