รวม #8 ทริค สำหรับคนที่มีผมหยักศกอยากมีผมตรง ห้ามพลาด!!

รวม #8 ทริค สำหรับคนที่มีผมหยักศกอยากมีผมตรง ห้ามพลาด!!

ผม หยักศก อยาก ผม ตรง

 

 

สำหรับปัญหาผมหยักศก ก็คืออยากมีผมตรง แต่การมีผมหยักศกเกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม ทำให้เป็นปัญหามากๆ เพราะคนที่มีผมหยักศกอยากมีผมตรงสลวย แต่ด้วยสภาพของผมที่เป็นลอน

เป็นคลื่นไม่เอื้ออำนวย และยังทำให้ผมฟองฟูอีก สำหรับผมหยักศกที่อยากมีผมตรงเป็นการฝืนธรรมชาติของผมมาก แต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้  แต่ไม่มีวิธีใดที่จะทำให้ได้มาซึ่งผมตรงแบบถาวร

แต่สามารถช่วยลดความฟองฟูของผม และช่วยทำให้ผมเรียบและดูมีน้ำหนัก ดูสุขภาพดีขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งวันนี้มาดูทริค สำหรับคนที่มีผมหยักศกอยากมีผมตรง จะมีทริคอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

รวมทริค สำหรับคนที่มีผมหยักศกอยากมีผมตรง
โดยไม่ต้องยืดผม

 

ผม หยักศก อยาก ผม ตรง

 

  • ควรสระผมด้วยน้ำเย็น และไม่ควรสระผมด้วยน้ำอุ่น เพราะน้ำเย็นจะช่วยเปิดเกล็ดผม ทำให้ผมดูเงางาม ไม่ชี้ฟู และไม่ควรสระผมบ่อยจนเกินไป เพราะจะทำให้ผมขาดความชุ่มชื้นได้
  • บำรุงผมให้ผมมีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ เพื่อช่วยทำให้ผมไม่แห้งชี้ฟู และช่วยบำรุงผมให้มีความชุ่มชื้น ดูเงางาม และทำให้ผมดูสุขภาพดีขึ้น
  • หลีกเลี่ยงการทำสีผม หรือการใช้สารเคมีแก่ผม เพราะจะทำให้ผมแห้งเสีย และชี้ฟูมากขึ้น
  • ใช้ทรีทเม้นบำรุงและหมักผม เพราะทรีทเม้นจะช่วยทำให้ผมนุ่มลื่น และทำให้ผมเงางามไม่แห้งฟู ทำให้ผมดูตรงขึ้นอีกด้วย
  • ควรใช้แชมพูที่มีสารป้องกันแดด เพราะแสงแดดจะทำให้ผมแห้งเสียชี้ฟูมากยิ่งขึ้น
  • ไม่เล่นผมในระหว่างวัน เพราะจะทำให้ผมแห้งเสีย และดูยุ่งเหยิง และอาจเป็นสาเหตุให้ผมแตกปลาย หรือทำให้ผมแห้งเสียชี้ฟูได้

 

 

วิธีทำให้คนที่มีผมหยักศกอยากมีผมตรง 

 

          1. ไดร์ผม

สำหรับคนที่มีผมหยักศกไม่มาก การสระผม แค่การใช้ไดร์เป่าผมให้แห้งก็จะทำให้ผมตรงสลวยได้แล้ว แต่ถ้าหากคนที่มีผมเส้นใหญ่ หนาและหยักศกมาก การไดร์ผม จะช่วยทำให้ผมไม่พองฟู

ช่วยทำให้ผมเรียบและช่วยทำให้ผมตรงขึ้น และยังทำให้ผมดูมีน้ำหนักขึ้นอีกด้วย แต่จะทำให้ผมตรงได้ไม่นาน ต้องขยันไดร์ทุกวัน นอกจากนี้ควรใช้ออยล์เพื่อให้ผมมีความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผมแห้งเสีย จะทำให้ผมดูสุขภาพดียิ่งขึ้น

 

ผม หยักศก อยาก ผม ตรง

          2. หนีบผม

สำหรับการหนีบผมจะช่วยทำให้ผมตรงขึ้นได้ตามที่ต้องการได้อย่างแน่นอน และสามารถทำเองได้ไม่ยุ่งยาก แต่การหนีบผม ทำให้เสียเวลา เพราะต้องใช้เวลามากพอสมควร และมีข้อเสียอีกอย่างคือ

อาจจะทำให้ผมแห้งเสีย เนื่องจากต้องหนีบทุกวัน จะทำให้ผมได้รับความร้อนและจะทำให้ผมเสียถ้าหากบำรุงผมไม่ดี และการหนีบผมทำให้ผมคลายเร็วถ้าหากเซ็ตมาไม่ดี

ผม หยักศก อยาก ผม ตรง

 

           3. ยืดผมถาวร

การยืดผมถาวร จะช่วยทำให้ผมตรงได้นาน แต่ก็ไม่ใช่ตลอดไป เพราะเมื่อผมขึ้นมาใหม่ก็จะเป็นผมหยักศกเหมือนเดิม การยืดผมสามารถอยู่ได้นานถึง 4-8 เดือนเลย

ซึ่งแล้วแต่สภาพของเส้นผมและการดูแลของแต่ละคน และประสิทธิภาพของน้ำยายืดผม ซึ่งการยืดผมมีราคาที่สูง แต่ก็คุ้ม เพราะยืดครั้งหนึ่งสามารถผมตรงอยู่ได้นาน ไม่ต้องเซ็ตผมเยอะก็เข้าทรงแล้ว

รีวิวจากชาวเน็ต สำหรับผมหยักศก
ยืดผมหรือหนีบผมดีกว่ากัน ??

 

สำหรับเราชอบยืดอ่ะ เพราะขี้เกียจเซทผมทุกวัน ยืดผมครั้งนึงผมก็สวยตรงได้เป็นปี ผมไม่เสียค่ะหากเราไม่ได้ทำสีหรืออย่างอื่นบ่อย แต่ถ้าหนีบทุกวัน ผมก็เจอความร้อนทุกวันจะแย่กว่านะคะ
รีวิวจาก Vanilla คุณ Bann  คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เราว่าหนีบดีกว่าค่ะ เพราะยืดมาแลิวผมจะเสียมากๆ แล้วก้ลีบมากๆด้วยค่ะ ตอนเราอยู่ม.ปลายเราหนีบผมทุกวันผมไม่เสียนะคะ ใช้ที่หนีบผมแบบดีๆหน่อย แต่พอเราไปยืดผมถาวรมาผมเสียมากกกกกก แล้วก็ลีบมากๆๆๆๆขนาดว่าที่เรายืดนี่ร้านค่อนข้างดีราคาสูงด้วย เราเลยไม่อยากแนะนำใครใหัยืดเลยค่ะ เสียดายจนตอนนี้ผมยังเสียอยู่เลย
รีวิวจาก pantip คุณ เด็กหญิงอมยิ้มแสนหวาน
คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เราว่ายืดดีกว่าค่ะ ส่วนตัวเรารีดทุกวัน ตอนแรกๆก็ผมอยู่ทรงดีค่ะ ตอนนี่เสียมาก กรอบมากด้วยค่ะ
รีวิวจาก pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 2463666
คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ยืดดีกว่า ถ้าหนีบผมเสียนะ ยังไงมันก็เสียอยุ่ละ ทั้งยืดทั้งหนีบ แต่ถ้าหนีบพอสระก็ฟูหรือหยิกเหมือนเดิม แต่ยืดมันอยุ่ได้นาน แนะนำ อย่าสระผมบ่อยเลย ผมแห้งด้วย 3-4วันดีกว่า อากาศมันร้อนเนาะก็เหนียวหัว แต่ทนๆเอาหน่อย เราอ่ะ ปล่อย2วัน มัด2วัน ขนาดสระไม่บ่อย บำรุงผมตลอด ผมยังแห้งเลย ก็นะ ผมแต่ละคนไม่เหมือนกัน หวีเบาๆ ลมไม่เคยโดนก็แตกปลาย แปลก
รีวิวจาก pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 1395576
คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ยืดผม
ข้อดี ผมตรงนาน ผมแห้งเสียน้อยกว่าวิธีหนีบผมทุกวัน ผมไม่ฟู
ข้อเสีย ทำผมลอน หรือผมดัดไม่ได้ เพราะผมลอนจะคลายเร็ว
แล้วผมไม่เป็นทรง
หนีบผม ยืดแล้วห้ามเปลี่ยนทรงผม
ข้อดี จะเปลี่ยนทรงผมเป็นผมดัดได้ง่าย ผมไม่คลายตัว
ข้อเสีย วันไหนไม่หนีบผมจะฟู ต้องหนีบบ่อยถ้าต้องการผมตรง
หนีบบ่อยผมจะแห้งเสียมากกว่าการยืดผม
รีวิวจาก Vanilla คุณ kiwiclub  คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

 

บทสรุป สำหรับคนที่มีผมหยักศกอยากมีผมตรง 

 

ผม หยักศก อยาก ผม ตรง

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับรวมทริค สำหรับคนที่มีผมหยักศกอยากมีผมตรง  โดยการมีผมหยักศกเกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม ซึ่งผมหยักศกสภาพของผมที่เป็นลอน เป็นคลื่นไม่เอื้ออำนวย และยังทำให้ผมฟองฟูอีก ทำให้เป็นปัญหามากๆ

เพราะคนที่มีผมหยักศกอยากมีผมตรง สำหรับผมหยักศกที่อยากมีผมตรงเป็นการฝืนธรรมชาติของผมมาก ถ้าหากสาวๆ ผมหยักศกอยากมีผมตรงละก็ต้องไดร์ผม ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนที่ผมหยักศกไม่มาก

จะทำให้ผมตรงสวย และไม่พองฟู ส่วนคนที่มีผมหยักศกมาก ต้องใช้วิธีการหนีบและการยืดผม ซึ่งจะช่วยทำให้สาวๆ ที่ผมหยักศกมีผมตรงสลวยได้อย่างแน่นอน

 

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category