สูตร DIY มาร์กผมและดูแล ฟื้นฟูผมเสียคุณผู้ชายด้วยวิธีง่ายๆ แบบเร่งด่วนฉบับคนขี้เกียจ

สูตร DIY มาร์กผมและดูแล ฟื้นฟูผมเสียคุณผู้ชายด้วยวิธีง่ายๆ แบบเร่งด่วนฉบับคนขี้เกียจ

ดูแลเส้นผมเตรียมต้อนรับปีใหม่กันดีกว่า

ฮัลโหลทุกคน วันนี้อยากจะมาเอาใจหนุ่มๆคุณผู้ชายที่กำลังมองหาสูตรดูแลเส้นผมด้วยตัวเอง มาพร้อมวิธีที่สามารถหาได้ใกล้ตัวและประหยัด ก็อย่างว่าแหละเนอะช่วงนี้เศรษฐกิจประเทศเราก็ไม่ค่อยจะดี

ค่าใช้จ่ายก็เยอะเป็นเงาตามตัวกันทีเดียวเชียวและอีกอย่างช่วงนี้ก็เป็นช่วงใกล้ปีใหม่แล้วด้วย ต้องมีปาร์ตี้กับครอบครัวและเพื่อน ของขวัญให้แฟน เราก็อยากหาอะไรที่ประหยัดงบของเราให้มากที่สุดนั่นแหละ อะไรที่ไม่จำเป็นก็ตัดทิ้ง อะไรที่เซฟได้ก็ต้องเซฟไว้ก่อน อย่างเช่นการดูแลผมนั่นเอง

ชีวิตของเราทุกคนก็แน่นอนแหละว่าเราต้องเข้าสังคม เจอเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย หรือคนอื่นมากมายตลอดวันและการทำให้ตัวเองดูดีตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า ก็รวมๆนั่นคือดูดีทุกตรงนั่นแหละ

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่เราทุกคนคำนึงถึงเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่การจะทำให้ผมดูดีตลอดทั้งวันได้นั้นก็คือการที่คุณไดร์ผม หนีบผม ม้วนผม หรือการที่คุณเซ็ทผม รวมทั้งการทำสี ฟอกสี เพื่อให้ทั้งทรงผมและสีผมที่คุณต้องการนั้นเอง แต่ในขณะเดียวกันเมื่อคุณทำไปเรื่อยๆเป็นเวลานาน เส้นผมของคุณก็ต้องการการดูแลเป็นพิเศษเช่นกัน

เคล็ดไม่(ลับ)ในการดูแลเส้นผมของคุณผู้ชาย

วันนี้ก็เลยมีเคล็ด(ไม่)ลับในการดูแลผมสำหรับคุณผู้ชายง่ายๆประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้หลายบาทเลยคือ การทำมาร์กผม ที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้านง่ายๆ

โดยส่วนผสมที่เราจะใช้กันเนี่ยคุณอาจจะมีอยู่แล้วในตู้เย็นก็ได้หรือคุณก็อาจจะหาซื้อได้ง่ายๆในเซเว่นหรือร้านค้าของชำข้างบ้านคุณ

โดยสูตรนี้เป็นสูตรที่ได้ลองแล้วรู้สึกว่ามันดีมากๆเลยและยังสามารถใช้ได้ในทุกๆครั้งที่เราอยากทำเพราะอย่างที่บอกเลยว่ามันประหยัดแบบมากๆ และข้อดีของมันคือยังสามารถทำให้ผมของคุณนั้นยาวเร็วขึ้นอีกด้วย

โดยวัตถุดิบหลักในการทำมาร์กผมก็คือ

# 3 สิ่งหาง่ายนำมาหมักผมแล้วผมสวย

ผมเสียผู้ชาย

⇒ ไข่ไก่ หลายคนคงสงสัยใช่ไหมเอ่ยว่าทำไมเอาไข่มาทาบนหัว จะอธิบายให้ฟังแบบนี้นะคะ

ไข่ไก่จะมีโปรตีนซึ่งมันก็เป็นอาหารของเส้นผม และไขมันที่อยู่ในไข่นั้นก็จะช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพที่ดี

ซึ่งทำให้เส้นผมยาวไวอีกด้วย รวมถึงมันมีโพแทสเซียมที่จะช่วยเรื่องผมร่วง ผมเสีย มีวิตามินเอที่ช่วยทำให้ผมคุณแข็งแรง

วิตามินอีที่จะช่วยให้เรื่องอขงหัวล้าน ผมร่วง และวิตามินบี12จะช่วยในเรื่องแข็งแรง ยาวเร็ว ส่วนแคลเซียมจะช่วยให้ผมของคุณสุขภาพดีมันวาว เปล่งประกาย

ผมเสียผู้ชาย

   ⇒ น้ำมันมะพร้าว คือ น้ำมันที่ได้จากเนื้อของมะพร้าว อย่างที่เรารู้ๆกันอยู่แล้วว่าน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติมากมายที่สามารถทำให้เส้นผมของเราเงางามและสลวยอย่างเป็นธรรมชาติ และสามารถใช้ทาผิวหน้าและผิวกาย รวมถึงสามารถรับประทานเพื่อบำรุงร่างกายได้อีกด้วย

 

ผมเสียผู้ชาย

 

⇒ โยเกิร์ตแบบออแกนิค เป็นกุญแจสำคัญในการทำมาร์กผมในครั้งนี้เลยค่ะ ซึ่งในตัวของโยเกิร์ตจะทำความสะอาดตัวผมตั้งแต่โคนผมถึงปลายผม ซึ่งมันจะทำให้ผิวหนังศรีษะที่ตายแล้วเนี่ยหลุดลอกออกมาเลย

 

ขั้นตอนในการทำสูตรมาร์กผมคุณผู้ชายแบบสุดปัง

  1. นำไข่ไก่มาตอกลงชาม ( ดูที่ผมเราว่ามีความยาวเท่าไหร่ก็ตอกไข่ตามปริมาณของผม ) และตีให้ไข่เข้ากัน เหมือนเราจะตีไข่เพื่อจะทอดไข่เจียวเลย ฮ่าๆ
  2. ใส่น้ำมันมะพร้าว 4-5 ช้อนโต๊ะ ต่อไข่ 1 ใบ
  3. ใส่โยเกิร์ต 4-5 ช้อนโต๊ะ แล้วคนให้ทุกอย่างเข้ากัน
  4. หลังจากนั้นนำมาหมักผมไว้ประมาณ 30-45 นาที แล้วใช้น้ำอุ่นล้างออก เพื่อจะได้ไม่เป็นคราบบนผมของเรา

แต่ก็อย่างว่าแหละสำหรับผู้ชายบางคนที่ไม่มีเวลา ต้องทำงานทุกวัน ใครจะมีเวลาหาของพวกนี้ทำใช่ไหม คงขี้เกียจก่อน และพอถึงวันหยุด ใครๆก็อยากจะนอนขดตัวเพื่อดูหนังบนที่นอนนุ่มๆกันทั้งนั้นแหละ

เราเลยมีวิธีอีกวิธีมาแนะนำวิธีบำรุงผมเสียในฉบับของคุณผู้ชาย ที่แค่เอามาชโลมบนศีรษะและหมักทิ้งและนอนหลับได้เลย ผมที่เสียและหยาบกระด้างก็นุ่มได้ ด้วยงบที่ประหยัดแถมยังมีผมที่สุขภาพแข็งแรงอีกด้วย อยากรู้กันใช่ไหมล่ะ ไปดูกันเลย

Yves Rocher Hair Repair Sleeping Care

ผม เสีย ผู้ชาย
ภาพจาก https://sistacafe.com/summaries/67352

ต้องบอกเลยว่าตัวนี้เป็นทรีทเมนต์แบบไม่ต้องล้างออก ก็คือเธอสามารถที่จะบำรุงผมและนอนหลับไปได้เลย

เหมือนผลิตมาเพื่อฉันจริงๆซึ่งเป็นคนที่ขี้เกียจมาก ไม่ชอบสระผมเลย ส่วนใหญ่ก็นู่นเลยจ้า ให้ร้านสระให้ทุกครั้ง แต่ก็นั่นแหละประเด็น เสียหายหลายบาท

เลยต้องมาศึกษาว่าตัวไหนที่เหมาะกับคนขี้เกียจแบบเราบ้าง คือจะดีอย่างเดียวไม่ได้ด้วยนะ ต้องถูกด้วย ฮ่าๆ

แต่ทุกคนคงสงสัยว่าแล้วตัวนี้ดียังไงใช่ไหม เราจะอธิบายให้ฟังนะ ที่เราชอบตัวนี้มากๆเพราะน้องเค้าไม่มีน้ำมัน ซิลิโคน สีสังเคราะห์และพาราเบน เป็นสูตรธรรมชาติถึง 96% เม้าส์มาขนาดนี้แล้วใครไม่ลองถือว่าพลาดมากๆ เพราะมันดีมากจริงๆจ้า

ปริมาณ 150 ml
ราคา 399 THB
ชอบนะคะ กลิ่นหอมดี เนื้อครีมซึมเข้าเส้นผม โดยใช้ก่อนนอน ชะโลมผมไม่ต้องเยอะนะคะ จากกลางเส้นผมถึงปลายผม ใช้อาทิตย์ละ2-3ครั้งพอ รู้สึกผมเงางาม มีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู ชอบค่ะ รีวิวจาก Konvy คุณ Destiny Bud อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกเติมได้ที่นี่
ผลิตภัณฑ์สองตัวนี้บำรุงผมน้ำได้ดีมากเลยล่ะค่ะ พอใจมาก ☺ รีวิวจาก Jeban.com คุณ Ellaness อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกได้ที่นี่

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category