สะบัดผมพริ้วสวย เงางามด้วย #5 ทรีทเม้นท์มะพร้าวที่ดีที่สุด

ประโยชน์ของมะพร้าวในการดูแลเส้นผม

ทรีทเม้นท์มะพร้าว
ภาพจาก: https://www.freepik.com/

         สำหรับใครที่ชื่นชอบการดูแลเส้นผมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติก็คงพอจะรู้ดีว่ามีพืชชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติในการดูแลเส้นผมของเราได้อย่างดีนั่นก็คือมะพร้าว เนื่องจากในน้ำมะพร้าวนั้นมีคุณสมบัติมากมายที่ช่วยล็อคความชุ่มชื้น อีกทั้งยังมีการสร้างสารปฏิชีวนะ

บางตัวที่ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์เส้นผมและยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยดูแลปัญหาผมหลุดร่วง ชะลอการเกิดผมขาวและทำให้เส้นผมหรือหนังศีรษะชุ่มชื้นดูนุ่มสวยเงางาม สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้อย่างตรงจุดและรำลึก ทำให้หลายแบรนด์ได้เลือกเอามะพร้าวเป็นสารสกัดสำคัญในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ทั้งแชมพู คอนดิชั่นเนอร์ ไปจนถึงทรีทเม้นท์มะพร้าวเพื่อให้มันสามารถแปรสภาพให้อยู่รูปแบบที่มีอนุภาคขนาดเล็ก สามารถซึมซาบเข้าสู่เส้นผมได้อย่างรวดเร็ว สามารถเติมสารอาหารที่เส้นผมสูญเสีย

จากการถูกทำร้าย เพราะฉะนั้นไม่ว่าเส้นผมของเราจะเสียหายจากปัจจัยใดก็สามารถบำรุงฟื้นฟูให้กลับมาสวยได้ดังเดิม ด้วยคุณค่าของน้ำมะพร้าวสกัด ดังนั้น วันนี้เราจึงอยากรวมเอาทรีทเม้นท์มะพร้าวจาก 5 แบรนด์ที่มีชื่อเสียงเพื่อมาช่วยดูแลเส้นผมของเราให้กลับมามั่นใจด้วยผมสวยนุ่มลื่เงางามได้อีกครั้ง เดี๋ยวมาดูกันว่ามีผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ใดบ้าง

รวมทรีทเม้นท์มะพร้าวสุดปังกู้ผมพังให้กลับมาเงางาม

Tropicana Virgin Coconut Oil
ทรีทเม้นท์มะพร้าว
ภาพจาก: https://shopythai.com/tropicana-coconut-hair-mask-250g.html


มาเริ่มกันที่ทรีทเม้นท์มะพร้าวตัวแรกจากแบรนด์ออแกนิคอย่าง Tropicana ซึ่งตัวนี้จะเป็นทรีทเม้นท์ที่มาในลักษณะของมาส์กมะพร้าวบริสุทธิ์ ปลอดจากสารพาราเบนซึ่งจะให้ความอ่อนโยนต่อหนังศีรษะของเราเวลาใช้หมักผม เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผมแบบออร์แกนิก

โดยได้นำมาผ่านกรรมวิธีสกัดที่เป็นสูตรเฉพาะของทางแบรนด์เพื่อสกัดเอาคุณค่าสำคัญจากมะพร้าวเหลืองทองที่อุดมไปสารอาหารที่เส้นผมของเราต้องการ เพียงแค่เราใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้หมักผมทิ้งไว้ 10 – 15 นาที เส้นผม

และหนังศีรษะของเราก็จะได้รับการบำรุง หมดปัญหาผมแห้ง แตกปลาย หรือใครที่ผมทำสีบ่อย ๆ จนแห้งกระด้างจากภาวะการติดสารให้ทำทรีทเม้นท์ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดขวดยี้สัปดาห์ละ 3 – 4 ครั้งก็จะถือเป็นการดีท็อกซ์ผมให้กลับมาสะอาด ปราศจากสารตกค้าง เพื่อให้เส้นผมของเราแข็งแรง และกลับมานุ่มสวยได้อีกครั้ง

ปริมาณ 250 ml
ราคา  250 THB
ตัวนี้เป็นทรีทเม้นท์มะพร้าวค่ะ ไม่ใส่พาราเบนหรือสารกันเสียนะคะ ตัวนี้ลองใช้เพราะว่าเห็นเพื่อนที่ทำงานที่ผมแห้งเสียผมกลับมาดีขึ้นมาก เลยลองใช้ตาม แต่ปรากฏว่าน่าจะไม่เหมาะกับหนังศีรษะของตัวเราเท่าไหร่ เพราะใช้แล้วผมมันมาก แต่กลิ่นมะพร้าวหอมมากค่ะ
รีวิวจาก Treueid: พุงกลม อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
ใช้ดีมากค่ะ ปกติจะแพ้แชมพูทุกยี่ห้อ พอมาเจอยี่ห้อนี้ ไม่มีรังแคเลยค่ะ  หลงรักยี่ห้อนี้มากค่ะ
รีวิวจาก Shopee: k*****n อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

 

Caring Virgin Coconut Oil Hair Treatment
ทรีทเม้นท์มะพร้าว
ภาพจาก: https://thebeautrium.com/item/caring-virgin-coconut-oil-hair-treatment-230g


มาต่อกันด้วยทรีทเม้นท์มะพร้าวตัวดัง รูปร่างบรรจุภัณฑ์นั้นก็เก๋ไก๋มาก ๆ ตัวนี้เป็นทรีทเม้นต์ที่ช่วยให้ผมกลับมาสุขภาพดีได้โดยใช้ประสิทธิภาพจากน้ำมันมะพร้าว เป็นสูตรธรรมชาติที่ปราศจากสารเคมีอย่างพาราเบน

หรือสารซิลิโคนจึงไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองหลังการใช้ทำร้ายผม  เหมาะกับคนที่แพ้อะไรง่าย ๆ ตัวนี้อ่อนโยนมากทีเดียว นอกจากนี้ยังได้อุดมด้วยกรดอะมิโนที่เป็นส่วนสำคัญในโปรตีนที่เส้นผมของเราต้องการ ถ้าเราเติมโปรตีนให้กับเส้นผมก็จะทำให้เส้นผมของเรามีความชุ่มชื้นเงางามเป็นประกายแบบผมสุขภาพดี เป็นการทดแทนสารอาหารบางตัวที่สูญเสียไปในขณะที่ผมของเราถูกสารเคมี

หรือความร้อนในการยืด ดัด และย้อมสีผมได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังได้คอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึกมาด้วย ผมของเราก็จะอยู่ทรงสวยตั้งแต่โครจรดปลายตลอดวัน แถมยังไม่ทำให้หัวมันในระหว่างวัน และมาพร้อมกลิ่นหอม ๆ ชวนฟินติดผมทั้งวัน คุณสมบัติจัดว่าครบครันมาก ๆ สำหรับสาวกคนรักการดูแลผมด้วยทรีทเม้นจากธรรมชาติแบบนี้

ปริมาณ 230 ml
ราคา 129 THB
โดยรวมคือช่วยให้ผมกลับมาดีขึ้นจริง ๆ ให้ 9/10 เลยราคาน่าคบ กระปุกหนึ่งใช้ได้นาน  แอบให้คะแนนเรื่องของแพคเกจด้วย ดูน่ารักน่าใช้ คิดว่าใครที่มองหา ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ช่วยฟื้นฟูผมเสียได้ และปราศจากสารเคมี ทรีทเม้นท์ของแคริ่งตัวนี้คือตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ
รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 3894692
อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
โอ้วโหวว คือ รักผมตัวเองขึ้นเยอะเลยอะ กลิ่นนี้หอมติดทนไป 2 วัน รู้สึกดีมาก ๆ ๆ ๆ ที่ได้มารู้จัก กับแคริ่งตัวนี้
รีวิวจาก timetoreviewclub: DEW อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

 

Slow Coconut Hair Treatment
ทรีทเม้นท์มะพร้าว
ภาพจาก: https://thailandstore.org/hair_care_64/hair_masks_88/therapeutic-coconut-mask-for-hair-serum-slow-coconut-300ml


ต่อมาเป็นทรีทเม้นท์มะพร้าวจาก Slow ที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้กลับมาสุขภาพดีได้ว่าย ๆ แค่หมักผมทิ้งไว้ 5 – 10 นาที ช่วยปรนนิบัติผมอย่างอ่อนโยนด้วยสารสกัดจาก
ธรรมชาติ 

ช่วยให้เส้นผมของเรากลับมานุ่มสลวยเงางาม ไม่ชี้ฟูหลัวจากไปผ่านสมรภูมิการย้อม ดัด ไดร์มาจนผมพัง ในทรีทเม้นท์ตัวนี้มีวิตามินอีที่ช่วยเสริมการเจริญของผม ให้เกิดมาหนา ดกดำ แถมยังให้กลิ่นเบา ๆ ทำให้เรารู้สึกสบายหนังศีรษะเวลาสระผมเหมือนได้ทำสปา

ความพิเศษอีกอย่างของผลิตภัณฑ์นี้คือ นอกจากมีสารสกัดจากมะพร้าวแล้ว ก็ยังได้สมุนไพรไทยนานาชนิดมาช่วยบำรุงเส้นผมของเราอย่างล้ำลึก ดังนั้น จึงสามารถเห็นผลได้ทันทีหลังใช้ในครั้งแรก ราคาก็ไม่แพงด้วย เหมาะกับคนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแบบไร้สารเคมี การันตีเรื่องความปลอดภัย แล้วยังได้คุณค่าจากสารสกัดต่าง ๆ อย่างเต็มที่ ตัวนี้ตอบโจทย์ได้อย่างดีเลย

ปริมาณ 300 ml
ราคา  149 THB
.นส่วนของเนื้อทรีทเมนต์สมุนไพรของเราค่ะ เป็นสีขาว หอมมาก 10/10 ไปเลย อยากแนะนำบอกต่อว่าใช้ดีมากจริง ๆ นะทุกคนผมของเราจะนุ่มทันทีแบบรู้สึกได้ทันทีที่ใช้ครั้งแรก สมุนไพรจะมีส่วนช่วยบำรุงผมเสียที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นจากการย้อม ดัดลอนโกรกสีผม หรือได้รับความร้อนจากการไดร์ รวมไปถึงผมแห้งแข็งกระด้าง รับรองใช้เจ้าตัวนี้ผมจะกลับนุ่มสลวยแน่นอนค่ะ
รีวิวจาก Trueid: Mindworld
อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
เห้ยยย โอเครอะแกรร !! คือพอหมักไว้ ผมมันนุ่มขึ้นมาก  เพราะหลังจากหมักผมและล้างออก รู้สึกผมนุ่ม ลื่นขึ้นจริง  ในราคานี้ก็โอเคค่ะ ใช้ได้ และที่สำคัญพอใช้ไปบ่อย ๆ มันช่วยได้จริง ๆ ใครที่ผมเสียจากการทำสี หรือโดนความร้อนบ่อย ๆ แนะนำตัวนี้เลยค่ะ ให้ไป 8/10
รีวิวจาก THAI.AC: Jebandotcom อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Sense Treatment wax coconut
ทรีทเม้นท์มะพร้าว
ภาพจาก: https://www.jollychic.com/p/sense-coconut-hair-treatment-wax-cream-250ml-g10342274.html


ทรีทเม้นท์มะพร้าว
ที่มีส่วนผสมสำคัญจากสมุนไพรสูตรโบราณ  ใช้การสกัดเอาคุณค่าจากน้ำมันมะพร้าวน้ำหอมพร้อม ซึ่งมีส่วนประกอบของโปรวิตามิน B5 และ

ลาโนลีนแวกซ์ที่จะมาทำหน้าที่ในการบำรุงผมที่เคยแห้งเสีย หยาวกระด้าง หรือแตกปลายเรือรังจากการที่เราไปย้อม ดัด โกรก หรือทำสีผมมากจนเกินกว่าที่เส้นผมของเราจะรับไหว จึงทำให้เส้นผมอ่อนแอ เปราะบาง เพียงแค่หวี หรือสางก็ร่วงง่ายมาก ๆ  รวมไปถึงปัจจัยของผมที่ต้องโดนความร้อนบ่อย ๆ

ไม่ว่าด้วยการหนีบ ดัด หรือไดร์ ซึ่งในทรีทเม้นท์ตัวนี้มีประสิทธิภาพในด้ายการฟื้นฟูผมที่เคยแตกปลาย ชี้ฟูให้กลับมาดูนุ่มสลวย เงางามอีกครั้ง โดยมารูปแบบของแวกซ์เคลือบผมไว้ แต่จะไม่ทำให้ผมเหนียว ผมมัน หรือผมแห้งแบบแวกซ์ทั่ว ๆ ไป แถมยังให้การบำรุงทุกครั้งที่ใช้ จึงมั่นใจได้ว่าเส้นผมของเราจะกลับมาพริ้วสวย แข็งแรงได้อีกครั้ง

ปริมาณ 500 ml
ราคา 119 THB
ตัวนี้จำได้ว่าไป ตจว ชั่วสงกรานต์เลยซื้อมาใช้ เพราะลืมเอาครีมนวดไปเลยลองใช้ดู ผลคือครีมหอมกลิ่นมะพร้าว    เนื้อครีมหมักผมเป็น wax หลังสระแก้ว ผมเงาขึ้นเยอะค่ะ ข้อดีคือ หาซื้อง่ายที่ 7-11 มีขายด้วย หอมกลิ่นมะพร้าวสุด ๆ
หลังใช้ผมเงางามดีคะ
รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 1871388
อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
ผลลัพธ์ผมก็นุ่มเหมือนครีมนวดทั่ว ๆ ไปอ่าค่ะไม่แย่ไปซะทีเดียว กลาง ๆ ค่ะ ถูก และหาซื้อง่าย ใครสนใจไปตำได้เลยนะคะอยากให้ลองทั้งสองตัว อย่าเชื่อเรามาก ของงี้ต้องลองเองจ้า
รีวิวจาก Jeban: Knackchira อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

 

Boonn Coconut oil 100%

ทรีทเม้นท์มะพร้าว
ภาพจาก: https://shopee.co.th/

ตามมาด้วยผลิตภัณฑ์ทรีทเม้นท์มะพร้าวที่เราจะเอามาแนะนำเป็นตัวสุดท้ายในวันนี้จากแบรนด์บุญญ์ ตัวนี้จะแปลกใหม่ขึ้นมาเพราะว่าเป็นทรีทเม้นท์แบบน้ำมันมะพร้าวสกัด 100% เป็นแบบน้ำมันไม่ใช่เนื้อแบบทรีทเม้นท์ทั่วไป

สามารถใช้ได้สารพัดประโยชน์ โดยเฉพาะกับการบำรุงผมที่ในผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีสารบำรุงอย่างโปรวิตามิน E ที่จะมาช่วยเพิมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม และหนังศีรษะแต่จะไม่ก่อให้เกิดความมันสะสม รวมทั้งยังบำรุงเส้นผมให้เงางาม เรียบสวยไม่ชี้ฟู ดูแล้วน่าสัมผัสมาก ๆ

ยิ่งใครที่ผมยาว ๆ แล้วดูแลได้ไม่ทั่วถึงแตกปลายบ่อย ๆ ลองใช้ทรีทเม้นตัวนี้ไปบำรุงบริเวณปลายผมสัก 1 – 2 สัปดาห์ผมที่เคยแตกปลายจะกลับมาดูดีได้ทันที วิธีใช้ก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่ชโลมน้ำมันมะพร้าวตัวนี้ลงบนเส้นผมที่เปียกหมาด ๆ ทิ้งไว้ 20 – 30 นาที จากนั้นก็ล้างออก ผมของเราก็จะนุ่มลื่นสวยตลอดวัน

ปริมาณ 100 ml
ราคา 139 THB
ลองผิดลองถูกกับทรีทเม้นท์มาหลายตัว แต่ตอนนี้ที่สุดในใจคือการใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น หมักผมทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นก็สระผมปรกติ จะบอกว่าผมดีขึ้นแบบเกินความคาดหมายสุด ๆ  รู้สึกว่าผมเงางาม นุ่มสลวย เรียงเส้น แถมมีน้ำหนักมากทั้ง ๆ ที่ตัวเองเป็นคนผมเส้นเล็ก เสียอย่างเดียวคือไม่ชอบกลิ่นของน้ำมันมะพร้าวเลย แต่พอเห็นผลลัพธ์ก็ต้องยอมมองข้ามกับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ไปค่ะ
รีวิวจาก Trueid: พุงกลม
อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
แฟรี่พิมยังใช้น้ำมันมะพร้าวตัวนี้หมักผมอีกด้วย.. โดยการผสมน้ำมันมะพร้าวประมาณ 1 – 2 ช้อนโต๊ะ ลงในครีมหมักผม หรือครีมนวดผม ใช้หมักผมทิ้งไว้หลังสระแค่ 5 – 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ใช้ประมาณ 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอค่ะ ผมนุ่มและมีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู และแข็งแรงขึ้น
รีวิวจาก Trueid: FairyPim อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

 

มอบสารสกัดจากธรรมชาติให้สู่เส้นผมด้วยด้วยทรีทเม้นท์มะพร้าว

จากที่ได้ดูทรีทเม้นท์มะพร้าว มาทั้ง 5 แบรนด์ก็จะพบว่าแต่ละแบรนด์ได้นำคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติในมะพร้าวที่มีทั้งสารต้านอนุมูล คอลลาเจน สารที่เป็นตัวล็อกความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมได้อย่างยาวนาน ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้เมื่อนำมาแปรสภาพออกมาใน

รูปแบบผลิตภัณฑ์ทรีทเม้นท์แล้ว ก็จะช่วยให้เราได้รับทั้งความสะดวกสบาย เพราะใช้ง่ายเพียงแค่หมักผมทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วล้างออกผมของเราก็จะได้รับคุณค่าจากสารสกัดดี ๆ มากมายแล้ว อีกทั้งเป็นการดูแลผมที่ไม่ต้องใช้สารเคมีจึงไร้สารตกค้าง ไม่ทำให้เราต้องมานั่งกังวลใจกับอาการแพ้หรืออาการระคายเคืองหลังการใช้แน่นอน ใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดี ๆ ในการดูแลเส้นผมแบบที่ให้กลิ่นหอมและสารสกัดแบบธรรมชาติล้วนแนะนำเร็วว่าทรีทเม้นท์มะพร้าวที่เราเอามาแนะนำวันนี้ น่าจะเป็นไอเทมเด็ดไอ

เทมดีคู่ใจของใครหลายคน โดยเฉพาะคนที่ชอบทำผมไม่ว่าจะดัดจะย้อม ผมติดสาร หรือผ่านความร้อนก็เอาอยู่ได้ โดยที่ไม่ต้อง เสียเวลาไปทำสปาผมให้เหนื่อย ทำเองที่บ้านได้ง่าย ๆ ไม่ผิดเม้นเหล่านี้ อยากให้ลองซื้อมาใช้ดู รับประกันว่าเห็นผลได้ทันทีหลังจากที่ได้ลองใช้

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category