ขจัดปัญหาผมเสียชี้ฟูจัดทรงยากด้วย #5 ทรีทเม้นท์ผมตรง

ขจัดปัญหาผมเสียชี้ฟูจัดทรงยากด้วย #5 ทรีทเม้นท์ผมตรง

ผมชี้ฟูจัดทรงยากเกิดจากปัจจัยอะไรได้บ้าง

ทรีทเม้นท์ผมตรง
ภาพจาก: https://www.freepik.com/

เชื่อหรือไม่แค่การหวีผมบ่อย ๆ ของเราก็ทำให้ผมเสียชี้ฟูได้โดยที่เราไม่รู้ตัว พฤติกรรมบางอย่างที่เราทำในชีวิตประจำวัน บางทีเราอาจคิดว่าไม่ก่อให้เกิดปัญหาผมจนเราละเลยไปแต่จริง ๆ แล้วมันกลับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผมของเราทั้งแห้งเสีย ชี้ฟู ไม่มีน้ำหนักจัดทรงยาก แล้วแบบนี้ก็ต้องมานั่งหาวิธีในการดูแลเส้นผมในภายหลัง ซึ่งบางคนใช้วิธีรักษามากมายเสียเงินไปกับการเข้าร้านทำผมเพื่อให้ได้ทำสปาบำรุงผมทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริงแล้วเราอาจแก้ปัญหาได้ง่าย ๆ เพียงแค่ละเว้นจากพฤติกรรมที่เป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดผลเสีย และมองหาผลิตภัณฑ์ทรีทเม้นท์ผมตรงดี ๆ ในการดูแลเส้นผม

มาถึงจุดนี้หลายคนคงสงสัยว่าแล้วปัจจัยอะไรที่ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดผมเสียบ้าง แน่นอนว่าอย่างแรกคือ อย่าหวีผมบ่อย หรือหวีผมในขณะที่ผมเปียก เพราะเป็นช่วงที่เส้นผมบอบบางที่สุดจึงเสี่ยงต่อการขาดร่วง ส่วนการหวีผมบ่อย ๆ อาจจะเกิดการเสียดสีจนทำให้เกล็ดผมเปิดออกผมก็จะยิ่งอ่อนแอเปราะบางแตกปลายได้ง่าย นอกจากนี้การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผม หรือการที่ผมของเราถูกทำร้ายจากสารเคมีที่ใช้ในการฟอกสี ทำสีผมอยู่บ่อยครั้งแล้วก็ไม่ได้รับการบำรุง รวมไปถึงปัจจัยเรื่องการเลือกใช้หวีที่ไม่ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต

โดยมีข้อแนะนำไว้ว่าให้เราเปลี่ยนมาใช้หวีไม้แทนการใช้หวีพลาสติก เพราะจะทำให้ผมของเราชี้ฟูจากการเกิดประจุไฟฟ้า รวมทั้งการที่เราต้องใช้ครีมนวด หรือทำทรีทเม้นท์บำรุงผมทุกครั้งหลังสระผมเสร็จ ซึ่งจะเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ไม่อย่างนั้นผมของเราจะเสียความชุ่มชื้นมากเกินไป ดังนั้น วันนี้นอกจากเราจะมาเรียนรู้เรื่องของปัจจัยการเกิดผมชี้ฟูไม่มีน้ำหนักแล้ว เราจะมาแนะนำทรีทเม้นท์ผมตรงสวยให้เราเอาไว้บำรุงผมไม่ให้ชี้ฟู แล้วก็ช่วยให้เราจัดทรงได้ง่ายด้วย มาดูกันว่าจะมีของยี่ห้อใดบ้าง

https://www.allthingshair.com/th-th/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%9C%E0%B8%A1/%E0%B8%9C%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2/%E0%B8%9C%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2/

5 ทรีทเม้นท์ผมตรงที่ต้องมอบมงให้

Lolane Natura Hair Treatment
ทรีทเม้นท์ผมตรง
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/


มาเริ่มกันด้วยผลิตภัณฑ์ทรีทเม้นท์ผมตรงตัวแรกจากแบรนด์โนแลนซึ่งตัวนี้เป็นทรีทเม้นท์สูตรสำหรับคนที่มีสภาพผมแห้งเสียชี้ฟู และต้องการให้ผมนุ่มลื่น จัดทรงง่าย เพราะในกระปุกนี้ได้ใส่สารสกัดสำคัญสำคัญอย่างไบโอตินที่จะมาช่วยให้ผมของเรายาว ตรงสวย ไม่เปราะบางขาดง่าย

มีโจโจ้บาออยล์ที่จะมาทำหน้าที่ปรับสภาพผมให้เรียบ ทำให้ผมมีน้ำหนักนุ่มสลวยตั้งแต่โคนจรดปลาย นอกจากนี้ก็ยังได้นำ Silk protein มาช่วยเพิ่มคุณค่าของโปรตีนให้กับเส้นผม ซึ่งเป็นสารอาหารที่เส้นผมของเราต้องการเพื่อเพิ่มความแข็งแรง

พร้อมนำมาผสานพลังกับ MMI System เทคโนโลยีในการดูแลผมสุดล้ำลึก มีประสิทภาพสูงในด้านการซึมซาบเข้าสู่เส้นผมได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว และสามารถตรงเข้าไปดูแลปัญหาผมได้อย่างตรงจุด เหมาะกับคนที่ชอบการดูแลผมด้วยสารสกัดธรรมชาติ และที่สำคัญราคาถูกมาก ๆ 

ปริมาณ 100 ml
ราคา 64 THB
พอได้ลองใช้ Lolane Natura สูตร Dry & Damage นี้จาก 7-11 ผมกลับมานุ่มลื่น มีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู กลิ่นหอม ผมแห้งเสียแค่ไหนก็เอาอยู่ตอนนี้ซื้อกระปุกใหญ่มาตุนไว้แล้วคะ ตอนนี้กลายเป็นลูกรักไปแล้วคะ
รีวิวจาก Vanilla: Jennis อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
เนื้อทรีทเมนท์เป็นสีขาวนุ่ม ๆ ลื่น ๆ กลิ่นหอมดีคุ้น ๆ เหมือนเคยได้กลิ่นจากร้านทำผมบอกไม่ถูก หลังใช้ผมนุ่มและลื่นมากกกก ผมดูเป็นทรงขึ้น แห้ง ๆ ฟู ๆ น้อยลง
รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 3576486 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
TRESemmé Treatment Mask Keratin Smooth Red
ทรีทเม้นท์ผมตรง
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/product/26351/tresemme-keratin-smooth-deep-treatment-masque


สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีงานรีบ งานด่วน แต่ผมยังเสียทรงอยู่ ทั้งชี้ฟู และปลายผมดีดเป็นหางเป็ดบ่อย ๆ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ผมประบ่าจะเจอปัญหานี้บ่อย

ขอบอกว่าทรีทเม้นท์ผมตรงจากแบรนด์เทรซาเม่ตัวนี้จัดว่าดีงามมากเพราะเขาผลิตมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาเหล่านี้โดยเฉพาะ สร้างสรรค์สูตรมาเป็นพิเศษเพื่อให้ผมของเราแลดูเรียบลื่นและจัดทรงง่าย ลดการชี้ฟูของเส้นผมได้อย่างดี พร้อมจะดูแลเส้นผมของเราได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมงด้วยคุณค่าสำคัญที่ได้จากเคราติน

ซึ่งจะมาทำหน้าที่ช่วยฟื้นผมที่เคยแห้งเสียจัดทรงยาก ไร้น้ำหนักได้อย่างล้ำลึกแบบเส้นต่อเส้นเลยทีเดียว ผมของเราจะได้รับการดูแลเสมือนไปทำซาลอนเลย แถมมีกลิ่นหอม ๆ ติดผมมาด้วยตลอดวัน ได้รับการทดสอบปนะสิทธิภาพจากประเทศอังกฤษมาแล้ว ดังนั้น ต้องยกให้เป็นคู่หูรู้ใจช่วยแก้ปัญหาผมให้สาว ๆ ได้จริง ๆ 

ปริมาณ 180 ml
ราคา 159 THB
กลิ่นหอมแบบทรีทเม้นต์ในร้านเสริมสวยทั่วไปค่ะ เนื้อทรีทเม้นต์สีขาวเข้มข้น หมักผมทิ้งไว้แค่ 3 – 5 นาทีค่ะ ล้างออกง่าย หลังใช้แล้วผมนุ่มลื่นขึ้น กลิิ่่นติดผมไปครึ่งค่อนวันค่ะ แต่ใช้มานานแล้วก็ไม่ได้ช่วยเรื่องฟื้นฟูสภาพผมเลย
รีวิวจาก Vanilla: NuJiiii อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ใช้ดีนะ ราคาไม่แพง เคยเปลี่ยนใจใช้ยี่ห้ออื่น ไม่ถูกใจต้องกลับมาใช้ตัวนี้ ใช้มา 3 กระปุกละ
รีวิวจาก Cosmenet: SmileSine อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
L’oreal Paris Elseve Keratin Smooth 1 Minute Perfecting Mask Treatment 
ทรีทเม้นท์ผมตรง
ภาพจาก: https://shopee.co.th/LOreal-Paris-Keratin-Smooth-Hair-Mask.


สำหรับ
ทรีทเม้นท์ผมตรงตัวต่อมา ส่งตรงจากแบรนด์ดังอย่างลอรีอัลปารีส ซึ่งตัวนี้เป็นตัวที่พัฒนาขึ้นมาจากสูตร Deep perfecting Mask เป็นมาร์คบำรุงล้ำลึกเพื่อให้ผมลื่นไม่ชี้ฟูยาวนานได้ถึง 3 วัน แม้ว่าเราจะต้องเผชิญกับมลภาวะ ฝุ่นควัน หรือความร้อนสูงผมของเราก็จะยังคงตรงสวยเงางามจัดทรงได้ง่ายตั้งแต่โคนจรดปลาย

ด้วยนวัตกรรมที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของลอรีอัลที่จะมาช่วยจบปัญหาด้วยการใช้ ไมโครเคราตินที่มีอานุภาพขนาดเล็ก กว่าเคราตินทั่วไป ซึ่งจะมาช่วยจัดการปัญหาผมชี้ฟูได้อย่างล้ำลึกและสามารถซึมซาบเข้าไปได้ตรงจุด พร้อมนำมาผสานพลังกับ ไฮดร้า-อิลาสติน ซึ่งเป็นนวัตกรรมเพื่อการฟื้นฟูผมทำให้ผมมีความยืดหยุ่นไม่ขาดร่วงง่าย

แถมยังได้รับการทดสอบในเรื่องการบำรุงผมที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ จากประเทศอินเดีย ดังนั้น มั่นใจได้ว่ามันจะสามารถจัดการกับปัญหาผมของเราได้อย่างดี เพียงแค่เราชโลมลงบนผมที่เปียกทิ้งประมาณ 1 นาทีแล้วล้างออก ผมของเราจะได้รับการดูแลให้แข็งแรงพริ้วสวยตลอดทั้งวัน

ปริมาณ 200 ml
ราคา 994 THB
ปกติไม่ใช้ครีมนวดผม แต่ใช้ตัวนี้หมักผมอาทิตย์ละ 2 ครั้ง สุขภาพผมดีมาก นุ่มลื่น มีน้ำหนัก ไม่พันกัน
รีวิวจาก Daisy.jeban: aonne อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ชอบมากตัวนี้ถ้าใช้หมดแล้วซื้อต่อแน่นอน หอมกำลังดีแบบกลิ่นที่ชอบด้วยแหละ หลังใช้เสร็จคือรู้สึกว่าผมดีมากไม่พันกัน ตั้งแต่ครั้งแรกเลย
รีวิวจาก Daisy.jeban: La Kikiz อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
TSUBAKI Premium Repair Mask
ทรีทเม้นท์ผมตรง
ภาพจาก: https://thebeautrium.com/item/tsubaki-premium-repair-mask-180g


ต่อมาเป็นทรีทเม้นท์ผมตรงที่ส่งตรงจากญี่ปุ่น หลายคนที่เคยมีปัญหาผมเสียมานาน ๆ แล้วลองค้นหาตามรีวิวในเน็ตก็อาจจะเคยได้ยินชื่อยี่ห้อนี้บ้าง

แต่ถ้าคนที่เป็นมือใหม่ในเรื่องการดูแลเส้นผมต้องบอกว่าทรีทเม้นท์ตัวนี้โด่งดังในประเทศญี่ปุ่นมาก แล้วก็ได้รับความนิยมจากสาว ๆ คนไทยเช่นกัน ด้วยความที่เป็นมาร์คบำรุงผมชนิดล้างออก แถมยังมีสารสกัดหายากรวมอยู่ในนี้อีกเพียบ

อย่างตัวแรกคือคามิเลียออยล์ ซึ่งเป็นน้ำมันสกัดจากดอกคามิเลียแท้ 100% ช่วยในเรื่องการบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะให้แข็งแรง ใครที่มีปัญหาผมแห้งเพราะบางขาดร่วงบ่อย ๆ ตัวนี้ช่วยได้ดีเลยทีเดียว ต่อมาคือสารสกัดจากโปรตีนไข่มุก และรอยัล เจลลี่ 

ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องลดผมขาดหลุดร่วง เติมโปรตีนคืนสู่เส้นผมทำให้ผมแลดูเงางาม เป็นประกายแบบผมสุขภาพดี และเรียกคืนผมสวยมีชีวิตชีวา อีกทั้งตัวเนื้อทรีทเม้นท์ได้รับการผลิตมาด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ จึงช่วยให้สามารถซึมซาบสู่เส่นผมได้อย่างดี แถมยังดูแลได้ทุกสภาพผมด้วย

ปริมาณ 180 ml
ราคา 459 THB
ได้ลองแล้ววว!! Tsubaki Premium Repair Mask มาส์กผมตัวดังจากญี่ปุ่นที่ได้รางวัล cosme 2019 เป็นมาส์กที่ล้างออกได้เลย ไม่เสียเวลาหมักผม เนื้อมาส์กเข้มข้นมาก ลองใช้แล้วผมนุ่มมมถึงปลาย ขนาดแค่เป่า ๆ ลมให้แห้งไม่ได้ไดร์ ผมยังเรียบ แถมตรงขึ้นแบบนี้เลย! ที่สำคัญคือหอมด้วย ชอบ ๆ
รีวิวจาก Twitter: ผิงรีวิว อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ผมนุ่มขึ้น เรียงเส้นสวย ตอนไดร์ผมไม่ค่อยพันกันด้วย แล้วคือหอมติดผมโครต! ตัวนี้ดังมากๆในญี่ปุ่น เนื้อมาส์กเค้าเข้มข้นแต่ซึมเข้าผมง่ายมาก ใช้แทนครีมนวดได้เลย ไม่ต้องหมักทิ้งไว้ด้วย เป็นแบบล้างออกได้เลยทันที
รีวิวจาก Twitter: ฝ้าย อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
BSC Hair Treatment With Tsubaki Oil
ทรีทเม้นท์ผมตรง
ภาพจาก: https://shopee.co.th/


มาถึงทรีทเม้นท์ผมตรงตัวสุดท้ายที่เหมือนเกิดมาตอบโจทย์ปัญหาผมเสียชี้ฟูให้กับใครหลายคนได้อย่างดี นั่นก็คือ BSC Hair Treatment ซึ่งตัวนี้เป็นครีมทรีทเม้นท์สูตรเข้มข้น เหมาะมากกับใครที่มีปัญหาผมแห้งเสีย ชี้ฟู ไม่เป็นทรง

หรือจัดทรงได้ยาก ไม่ว่าจะผมเสียด้วยปัจจัยอะไรก็สามารถกู้ผมพัง ๆ ให้กลับมาฟังได้ ด้วยส่วนผสมสำคัญอย่างน้ำมันจากดอกคามิเลียที่มีฤทธิ์ในการฟื้นฟูสภาพผมเสียให้กลับมาสวยให้ความนุ่มลื่น ความชุ่มชื้น มีชีวิตชีวา พร้อมกับลดปัญหาผมพันกันที่จะทำให้เกิดปัญหาผมแตกปลายตามมา

นอกจากนี้ก็ยังได้นำสารสกัดอย่าง Barley Protein ซึ่งจะมาเติมสารอาหารให้กับเส้นผมของเรา จากที่เคยแห้งกระด้างก็กลับมาชุ่มชื้น และผสานพลังร่วมกับไฮยาลูโลนิคเเอซิคที่มีคุณสมบัติเฉพาะทาง สามารถกักเก็บความชุ่มชื่นได้ยาวนาน ทำให้ผมไม่หยาบ เพียงแค่หมักผมทิ้งไว้ 3 นาทีก็จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มลื่นของเส้นผมทันทีหลังใช้ ที่สำคัญกลิ่นหอมสุด ๆ

ปริมาณ 450 ml
ราคา 130 THB
จากการที่ได้ใช้ในครั้งแรก  พอเปิดฝามานี่คือแบบกลิ่นหอมมากกก แล้วคือแบบเนื้อของ bsc hair treatment มันนิ่มมากกก นุ่มลื่นมากๆเลย ไม่เป็นก้อนๆแบบบางยี่ห้อที่เคยใช้มา พอล้างออก รู้สึกว่าผมนุ่มลื่นขึ้น แต่ความหอมนี่คือ หอมจริงๆ ๆ ๆ ๆ คือเราชอบกลิ่นนี้มากกกกเลย
รีวิวจาก Jeban: MomoKo อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
เนื้อครีมสีขาวข้นมาก ๆ คุณพระกลิ่นมันหอมแบบดอกไม้เว่อร์ค่ะ ตัวนี้ไม่เคยลองใช้ด้วยตัวเองนะคะ แต่กลิ่นชวนใช้อยู่พอสมควรเลยล่ะ เนื้อครีมละเอียด นุ่ม ๆ ไม่หนืดเหมือนตัวอื่น
รีวิวจาก Pantip: LionaHarmony อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

ผมสวยดุจแพรไหมด้วย 5 ทรีทเม้นท์ผมตรงที่เราแนะนำ

ทำไมเราต้องทนกับปัญหาผมเสียชี้ฟูในเมื่อเรามีตัวช่วยดี ๆ อย่างมามอบให้ขนาดนี้ มีให้เลือกถึง 5 แบรนด์ดัง ซึ่งทรีทเม้นท์ผมตรงทั้งหมดที่เรายกมาแนะนำวันนี้ ถ้าจะให้การันตีถึงผลลัพธ์ต้องบอกเลยว่าทั้ง 5 ตัวสูสีมาก และสามารถทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียวทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพในการลดผมชี้ฟู ผมเสีย ผมแห้ง ช่วยแก้ปัญหาผมดีดเป็นหางเป็ดได้

แถมใครใช้ต่อเนื่องควบคู่กันไปกับผลิตภัณฑ์ดูแลผมอื่น ๆ ก็จะช่วยทำให้เส้นผมของเราแข็งแรง เงางาม จัดทรงได้ง่าย แล้วก็แลดูมีน้ำหนักมากขึ้นด้วย ถือเป็นไอเทมเด็ดที่ไม่ว่าผู้ชาย หรือผู้หญิงก็ควรมีไว้ดูแลเส้นผมด้วยสารสกัดธรรมชาติ แต่ละผลิตภัณฑ์ก็ไม่ได้ใส่สารเคมีอันตรายอะไรมาเลย ให้ความอ่อนโยนสุด ๆ ใช้แล้วก็เห็นผลลัพธ์ได้เลยว่าเส้นผมนุ่มลื่นขึ้น

อีกทั้งไม่ต้องใช้เวลานาน ในการหมักผมนานด้วย รับรองว่าไม่เสียเวลานี้ส่วนนี้ กลิ่นก็หอมติดทนนาน ถือเป็นการเติมสารอาหารดี ๆ ให้กับเส้นผม หลังจากที่เราทำร้ายมันมาค่อนข้างหนักด้วยปัจจัยต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เชื่อว่าใครที่ลองซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาใช้แล้วจะต้องชื่นชอบ และประทับใจกับผลลัพธ์ของมันมาก ๆ แน่นอน

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category