#7 เคล็ดไม่ลับดูแลผิวผสมอย่างถูกวิธี

#7 เคล็ดไม่ลับดูแลผิวผสมอย่างถูกวิธี

ผิวผสมเป็นแบบไหน

ผิวผสม

สาวๆและหนุ่มๆที่มี ผิวผสม มักจะมีรูขุมขนที่กว้างและเป็นสิวได้ง่าย จึงยากต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้ารวมทั้งทำความสะอาดผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง ทั้งวิธีดูแลผิวหน้าเพื่อไม่ก่อให้เกิดปัญหาผิวหน้ามันมากยิ่งขึ้นรวมทั้งปัญหาสิวตามมา

จึงควรดูแลผิวหน้าให้ถูกวิธี เพื่อขจัดปัญหาผิวหน้าที่อาจตามมาได้ ขั้นตอนแรกเราก็มาเช็คสภาพผิวกันก่อนเลยว่า สาวๆและหนุ่มๆมีสภาพผิวผสมหรือไม่

สาวๆหรือหนุ่มๆที่มีสภาพผิวผสมนั้น จะมีลักษณ์ผิวมันในช่วงทีโซน คือ ช่วงหน้าผาก จมูกจรดถึงปลายคาง และมีผิวแห้งในช่วงยูโซนคือ ช่วงแก้มทั้งสองข้าง การดูแลผิวจึงควรได้รับการดูแลอย่างอ่อนโยน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้  ไปดูกันเลยว่า ผู้ที่มีปัญหาผิวผสมนั้น มีวิธีดูแลผิวหน้าอย่างไรบ้าง

#7 เคล็ดไม่ลับดูแลผิวผสมอย่างถูกวิธี

ผิวผสม

1.เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าให้เหมาะกับผิว

สาวผิวผสมควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว โดยโฟมล้างหน้าควรเลือกใช้โฟมที่เป็นแบบเจลเพื่อไม่ทำให้ผิวขาดสมดุล และยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น

ไม่ให้สภาพผิวแห้งจนเกินไป นอกจากนี้ยังไม่ทำให้ผิวผลิตน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย ส่วนผลิตภัณฑ์พวกคลีนซิ่งควรเลือกใช้แบบรีมูฟเวอร์ หรือไม่ก็คลีนซิ่งที่ไม่มีส่วนผสมของ แอลกอฮอล์ และน้ำหอม เพื่อไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวและรูขุมขนกว้าง เพียงเท่านี้ก็ไม่ทำให้เกิดปัญหาผิวแห้ง หรือ ผิวหน้ามันขึ้นแล้วล่ะ

2. อย่าลืมทากันแดดก่อนออกจากบ้านล่ะ

เนื่องจากรังสี UVA และ UVB คอยเล่นงานผิวหน้าของหนุ่มๆและสาวๆอยู่เสมอ จึงควรดูแลป้องกันผิวหน้าไม่ให้โดนแสงแดดคอยทำร้าย ยิ่งมีสภาพผิวผสมด้วยแล้วยิ่งควรระวัง เพราะอาจทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ง่ายยิ่งขึ้นและก่อให้เกิดปัญหาสิวตามมาได้อีกด้วย

สาวๆและหนุ่มๆที่มีผิวผสม จึงควรทากันแดดก่อนออกจากบ้านอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันรังสี UVA และ UVB ที่ก่อให้เกิด ปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำตามมาได้  รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมทากันแดดกันนะคะ

3.หลีกเลี่ยงการใช้กระดาษซับมันเป็นอันขาด

หลายๆคนคงเข้าใจว่าเมื่อรู้สึกหน้ามันแล้ว  ควรรีบหยิบกระดาษซับมันขึ้นมาซับเลยทันที  บอกเลยว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องเอาซะเลย เพราะยิ่งซับแล้วยิ่งทำให้ใบหน้าของเราผลิตน้ำมันออกมาเพิ่มยิ่งขึ้น  ทางที่ดีควรซับกับกระดาษทิชชู่ หรือไม่ก็

ใช้แป้งฝุ่นลงเซทรองพื้นหลังจากแต่งหน้าทุกครั้งก็ช่วยให้หน้าไม่มันระหว่างวันได้อีกด้วย รวมทั้งวิธีเลือกรองพื้นหรือครีมกันแดดก็เป็นตัวช่วยไม่ให้หน้ามันระหว่างวันได้ด้วยค่ะ

4.ดื่มน้ำเยอะๆ

เพื่อสุขภาพผิวที่ดีจากภายในและคงความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างสม่ำเสมอ ก็ควรดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอในแต่ล่ะวัน เพื่อช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวหน้าผลิตน้ำมนส่วนเกินออกมาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นผลดีจากภายในสู่ภายนอกได้เลยค่ะ

5. มาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

 

ผิวผสม

สาวๆและหนุ่มๆผิวผสมมักจะมีผิวหน้าที่บอบบางแพ้ง่าย วิธีดูแลผิวหน้าและเพิ่มความชุ่มชื้นรวมทั้ง ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงยิ่งขึ้นก็คงจะหนีพ้น การมาส์กหน้าบ่อยๆ

ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน และไม่ผลิตน้ำมันส่วนเกินซึ่งก่อให้เกิดปัญหาผิวมันได้ ทั้งยังช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าเพียงแค่มาส์กผิวก็ทำให้ผิวสวยขึ้นในทันทีเลยล่ะ

6.รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

ผิวหน้าจะสวยได้ก็ล้วนแต่มีปัจจัยภายในซ่อนอยู่ด้วย สาวๆและหนุ่มๆผิวผสมจะมีสภาพผิวหน้าที่สวยและแข็งแรงได้ ก็ต้องรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

เพราะหากรับประทานเพียงแต่ไขมัน หรือ อาหารพวกแป้งมากเกินไปก็อาจทำให้เกิดปัญหาสิวตามมาได้ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จึงเป็นตัวช่วยให้ผิวสวยเปล่งปลั่งได้แน่นอน

7.อย่าลืมหาครีมบำรุงผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ

เมื่อทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยนแล้ว เพื่อบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นและ กระชับรูขุมขนให้แลดูเล็กลงมากยิ่งขึ้น ควรที่จะทาครีมบำรุงผิวหน้าอย่าสม่ำเสมอทุกวัน

เพื่อให้ผิวหน้าแข็งแรงและฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึกมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ควรเลือกครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวผสม และ ปราศจาก แอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราแบน เพื่อไม่ให้ระคายเคืองผิวที่บอบบางแพ้ง่ายอย่างผิวผสมอีกด้วยค่ะ

ผิวผสม

ผิวผสมก็สวยได้

เพียงทำตามวิธีดังกล่าว สาวๆและหนุ่มๆที่มีผิวผสม บอบบางแพ้ง่ายก็กลับมามีผิวหน้าชุ่มชื้นแข็งแรงได้อีกครั้งแล้วล่ะ แถมยังทำให้ผิวสวยดูเปล่งปลั่งสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น ด้วยวิธีง่ายๆ อย่าลืมกลับไปทำกันนะคะ

ผิวLatest articles in the category