ผมสวยแบบมีวอลลุ่มด้วย #5 แชมพูผมดัดที่ดีที่สุดแห่งปี 2020

ผมสวยแบบมีวอลลุ่มด้วย #5 แชมพูผมดัดที่ดีที่สุดแห่งปี 2020

ปัญหาผมเสีย ชี้ฟู ดัดแล้วดูไม่มีวอลลุ่ม

แชมพูผมดัด
ภาพจาก: https://www.freepik.com/

           นอกจากเรื่องแต่งหน้า หรือการหาเสื้อผ้าสวมใส่ให้เข้ากับตัวเองแล้ว เชื่อว่ายังมีอีกสิ่งหนึ่งที่สาว ๆ จะต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษนั่นก็คือเรื่องของทรงผม และทรงผมยอดฮิตก็คงไม่พ้นการดัดผม ทำลอน และม้วนผม แต่ใด ๆ ก็คือต้องผ่านความร้อนทั้งสิ้น พอทำไปทำมาผมก็เริ่มเสียไม่เป็นทรง

แถมดัดผมทีก็ไม่มีวอลลุ่ม ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจเริ่มจากการที่เราลืมใส่ใจในเรื่องของการดูแลผม การเตรียมสภาพผมให้พร้อมก่อนการการดัด รวมถึงขั้นตอนการบำรุงหลังการดัดลอนที่เราจะต้องมองหาผลิตภัณฑ์มาบำรุงด้วยไม่เช่นนั้นผมที่โดนความร้อนบ่อย ๆ ก็อาจเสีย ฉันอยากจะกู้คืนกลับมาได้ ก็มาคือให้ดูสภาพผมของเราว่าพร้อมแค่ไหน หากว่าเราเพิ่งไปงานมาอัดสเปรย์มาอย่างเต็มที่

เคล็ดลับดี ๆ ในการดัดผมให้พังแถมยังไม่ทำให้เส้นผมพังก่อน 

แชมพูผมดัด
ภาพจาก: https://www.freepik.com/

          สำหรับวันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ สำหรับคนที่อยากดัดผมให้สวย มีวอลลุ่ม และอยู่ทรงนานตลอดทั้งวัน อย่างแรกที่เราต้องเตรียมตัวคือการดูสภาพผมของตัวเองก่อนว่าพร้อมแก่การดัดหรือเปล่า เพราะถ้าเราไปย้อมสีผมมา

หรือไปทำให้อะไรให้ผมแห้งมาก ๆ ก็ไม่ควรดัดผม ต่อมาคือเราไม่ควรตัดผมในขณะที่ผมเปียกมาก ๆ ต้องเป่าผมให้แห้งสนิทก่อน แล้วหาอะไรมาบำรุงสักหน่อยก่อนที่จะดัด เพราะไม่งั้นผมเราจะถูกความร้อนจนเปราะขาดได้ง่าย เครื่องดัดผมก็ให้เราใช้เราต้องเลือกความร้อนในระดับที่พอดีอย่าร้อนจนเกินไป

และก็ไม่ควรม้วนหรือดัดผมโดยหนีบทิ้งไว้เป็นเวลานานเพราะเส้นผมของเราจะอ่อนแอ หลังจากการดัดผมแล้ว ถ้าอยากให้อยู่ทรงก็ต้องหาสเปรย์ หรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยล็อคผมของเราให้อยู่ได้ตลอดทั้งวัน ห้ามเช็ดผมแรง หรือหวีผมแรงจนเกินไป เพราะจะทำให้ลอนผมของเราคลายตัว ไม่เป็นวอลลุ่มสวย

       หลังจากที่ดัดผมแล้วเราไม่ควรสระผมในทันที ควรทิ้งไว้ถึง 48 ชั่วโมงแล้วจึงสระผม และที่สำคัญเราควรเลือกแชมพูผมดัด ที่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ดูแลเส้นผมของเราในช่วงระหว่างที่เราดัดผม ทำให้ผมเราจัดทรงง่าย เป็นลอนสวย ดูมีวอลลุ่ม และช่วยปกป้องผมของเราจากความร้อน

ยิ่งถ้าเราต้องดัดผมเป็นประจำก็ยิ่งต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดูแลปัญหาผมของเราได้ตรงจุดมากขึ้น

ผมสวยดูมีวอลุ่มได้ด้วย 5 แชมพูผมดัดสุดปัง

           อย่างที่เราได้บอกไปว่าการเลือกแชมพูผมดัดนั้นจะช่วยบำรุงเส้นผมของเราในระหว่างการดัดผม สาว ๆ คนไหนที่ชอบดัดผมบ่อย ๆ จึงจำเป็นต้องหาแชมพูที่สามารถดูแลในจุดนี้ได้ ดังนั้น วันนี้เราจึงอยากจะแนะนำ 5 แชมพูผมดัดที่จะช่วยให้ผมของเรามีวอลลุ่ม ลอนสวย แถมยังไม่ทำให้ผมเสียด้วย มาดูกันว่ามีผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ใดบ้าง

Pantene Color & Perm Lasting Care Shampoo 
แชมพูผมดัด
ภาพจาก: https://shoponline.tescolotus.com/groceries/en-GB/products/6075161745

     สำหรับแชมพูผมดัดตัวแรกที่เราอยากจะแนะนำมาจากแบรนด์ที่เราคุ้นหูกันดีอย่างแพนทีน ซึ่งตัวนี้เป็นสูตร pro v Color & perm lasting Care ที่จะมาช่วยดูแลผมของสาว ๆ ที่ชอบดัด ทำสี ทำลอน บ่อย ๆ ให้ไม่ถูกสารเคมีทำร้าย ปกป้องผมของเราจากความร้อน

ช่วยยืดอายุให้ผมลอนสวยได้ยาวนานขึ้น อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมผมที่ถูกติดสารเคมีมานานจนอ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง

โดยในแชมพูตัวนี้มีเทคโนโลยี เคราติน ดาเมจ บล็อกเกอร์ ที่ช่วยปกป้อง พร้อมยืดอายุให้กับเส้นผมของเราได้นานขึ้น ดังนั้น ใครที่รู้ตัวว่าชอบทำผมบ่อย ๆ จนผมเสียมาก ๆ ยากจะรักษา หรือคิดว่าผมของเรานั้นต้องผ่านทั้งสารเคมี และความร้อนมามากจนอยากหาอะไรปกป้องเส้นผมอย่างอ่อ่นโยนในราคาเบา ๆ  ก็ลองแพนทีนตัวนี้ดูได้

ปริมาณ 300 ml
ราคา  225 THB
เป็นแชมพูแพนทีนที่เนื้อเหลวมาก แบบบีบใส่มือแล้วต้องรีบขยี้ใส่หัวเลยไม่งั้นไหล แต่กลิ่นหอมดีค่ะ ผลลัพธ์ก็ดีด้วย ผมสีสดสวยขึ้น ผมดัดก็ยังคงลอนเด้งดี เป็นยาสระผมสำหรับผมดัดและทำสีที่ราคาย่อมเยาว์และให้ผลลัพธ์ที่ดีค่ะรีวิวจาก Vanilla: PoMaYo อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
เนื้อผลิตภัณฑ์แชมพูนั้น เป็นเนื้อเหลวๆ สีขาว เมื่อผ่านน้ำแล้วถูๆดูแล้วรู้สึกได้ว่าเกิดฟองได้ดี และมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ซึ่งกลิ่นนั้นจะเป็นกลิ่นเอกลักษณ์ของแพนทีนเลยคะ สระแล้วล้างออกง่าย ผมลื่นขึ้นเลย ทำให้เวลาสระผมนั้นผมไม่พันกันคะ สระเสร็จจะรู้สึกได้ทันทีว่าสะอาด และยังให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผมได้ดีอีกด้วยรีวิวจาก Bloggang: Yuriukuri อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Oriental Princess Cuticle Hair Treatment Excellence Curl Shampoo
แชมพูผมดัด
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/shop-conditioners/oriental-princess/


มาต่อกันด้วยแชมพูผมดัดจากแบรนด์ Oriental Princessซึ่งเป็นทรีทเม้นท์สูตรเข้มข้นที่คิดค้นมาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเส้นผมโดยตรง ดังนั้น จึงมั่นใจเรื่องประสิทภาพของแชมพูตัวนี้ที่ได้ใส่สารสกัดมากมายเพื่อมาช่วยฟื้นฟู

พร้อมบำรุงผมที่เคยแห้งเสียให้กลับมาชุ่มชื้น แลดูมีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยได้ใช้เทคโนโลยี Natural keratin Repair Plus E TM ที่จะมาทำหน้าที่ช่วยดูแลเส้นผมตั้งแต่โครงสร้างภายใน จนถึงภายนอกเส้นผมอย่างล้ำลึก สามารถซึมซาบเข้าไปดูแลได้ทุกอณูของผมอย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมผสานคุณค่าการบำรุงกับ Cutina  Shine ซึ่งเป็นสารบำรุงที่ทำให้ผมนุ่มลื่น เรียบสวย ไม่แห้งเสีย แถมยังเพิ่มความเงางามเป็นวอลลุ่ม ช่วยให้จัดทรงผมได้ง่าย จนดรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรค่าแก่การมีไว้เป็นตัวช่วยในการดูเส้นผมจริง ๆ

ปริมาณ 250 ml
ราคา  215 THB
ใช้แล้วผมก็นิ่มประมาณนึง ต้องนวดต่อถึงจะดี ฟองน้อยมากต้องใช้เยอะไปหน่อย แต่อ่อนโยนดี กลิ่นก็หอมอ่อน ๆรีวิวจาก Vanilla: Kookai31 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
แชมพูนอกกจากจะทำความสะอาดเส้นผมแล้วยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผมของเราด้วยนะคะ สภาพผมเมย์ค่อนข้างแห้งกระด้างตัวนี้คือเหมาะเลย ช่วยให้ผมจัดทรงง่ายขึ้น แถมทำให้ผมเงาขึ้นด้วยรีวิวจาก Jeban: mayrai_mini อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Kerastase Discipline Curl Ideal 
แชมพูผมดัด
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Kerastase-discipline-cleansing-curl-ideal-400-ml.

     มาต่อกันด้วยแชมพูผมดัดจากแบรนด์ เคเรสตาส สำหรับใครที่ดัดผมมานานแล้วก็น่าจะพอรู้จักผลิตภัณฑ์ตัวนี้กันอยู่บ้าง

แต่ถ้าใครที่ไม่ค่อยได้ดัดผมบ่อย ๆ ก็อาจจะไม่คุ้นหูคุ้นตากับแชมพูตัวนี้ ซึ่งมีมานานแล้วและผลิตขึ้นมาเพื่อคนที่ชอบดัดผมโดยเฉพาะ รวมทั้งคนที่พื้นฐานมีผมหยิก หยักศก ชี้ฟูจัดทรงยากผลิตภัณฑ์ตัวนี้ช่วยได้

โดยสารสกัดต่าง ๆ ในแชมพูตัวนี้จะช่วยแก้ปัญหา พร้อมกับให้เราจัดทรงผมได้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งมอบพลังแห่งการป้องกันผม และคงสภาพความลอนของผมเอาไว้ให้ได้นาน

โดยมีส่วนผสมหลักอย่าง โปรเคราตินและอีลาสติน ซึ่งเป็นสองสารบำรุงที่จะช่วยทำให้เส้นผมนุ่มสลวยเรียงตัว จัดทรงง่าย ความพิเศษของแชมพูตัวนี้คือไม่มีสารอันตรายอย่างพวกซิลิโคน

และซัลเฟตที่จะมารบกวนผม หรือหนังศีรษะของเรา เหมาะกับใครที่มีผมหยิก ชอบดัด หรือใช้ความร้อนสูง ๆ แชมพูตัวนี้เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่อยากแนะนำ

ปริมาณ 400 ml
ราคา 1,320 THB
สำหรับเราดีจริงค่ะ เป็นยี่ห้อเดียวที่เราใช้มาตลอดแล้วรู้สึกว่าเห็นผลตามนั้น เช่นผลิตภัณฑ์เพิ่มโวลลุ่มก็เป็นยี่ห้อเดียวที่ทำให้ผมเส้นเล็ก ๆ ของเราดูพองขึ้นมาได้รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 962242 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ใช้ดีมากค่ะ ชอบแบรนด์นี้ที่สุดเลยค่ะรีวิวจาก Lazada:  เนื้อทิพย์ จ. อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
TRESemmé Keratin Smooth
แชมพูผมดัด
ภาพจาก: https://shopee.co.th/TRESemm%C3%A9-Shampoo

   แชมพูผมดัดตัวต่อมาจากแบรนด์ดูแลเส้นผมสุดปังอย่างเทรซาเม่ซึ่งต้องมั่นใจขึ้นมาบ้างแล้วว่าเป็นแชมพูที่สามารถดูเส้นผมได้อย่างดี

เพราะทางแบรนด์นี้ส่วนใหญ่จะผลิตสินค้ามากมายที่เกี่ยวกับการดูแลเส้นผมอย่างตรงจุด โดยตัวนี้เป็นสูตรเคราตินสมูทที่มาพร้อมกับตัวคอนดิชั่นเนอร์เพื่อใช้ในการบำรุงเส้นผม ลดการชี้ฟูไม่เป็นทรงของผมเราให้น้อยลง แถมยังนุ่มลื่นจัดทรงง่าย ช่วยให้ผมนุ่มสลวยดูมีเสน่ห์ขึ้นมาทันตาเห็น มาพร้อมกลิ่นเฉพาะของทางแบรนด์

โดยในแชมพูขวดนี้มีสารบำรุงเส้นผมอย่าง Renewing complex ที่จะมาฟื้นฟูผมเสีย เหมาะกับคนที่เคยดัดผม ลอนผม ซึ่งใช้ความร้อนติดต่อกันมาเป็นระยะเวลานานแล้วอยากจะมากู้ผมเสียให้กลับมาสวยแชมพู ตัวนี้สามารถช่วยได้ อีกทั้งยังปกป้องผมเราไม่ให้เปราะบาง

ขาดง่ายในอนาคตด้วย เพราะคนที่ทำผมบ่อย ๆ ผมก็จะอ่อนแอลงเรื่อย ๆ ถ้าเรายิ่งใช้แชมพูตัวนี้ต่อเนื่องผมก็จะยิ่งได้รับการบำรุงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ปริมาณ 450 ml
ราคา 159 THB
คือใช้แล้วดีมากจริงๆ รู้งี้ใช้ตั้งนานแล้วค่ะ เราเป็นคนผมตรงตั้งแต่เด็ก แต่พอโตขึ้นผมเริ่มแห้งฟูและเริ่มหยักศก เราใช้แชมพูมาหลายยี่ห้อ ไม่ดีขึ้นและยังฟูอีก พอมาใช้เทรเซเม่แล้วผมตรงขึ้นมากๆจริงๆ ถึงจะไม่ได้ตรงสุดเหมือนยืด และยอมรับว่าดีกว่าแต่ก่อนมากๆ ซื้อซ้ำบ่อยๆแน่นอนค่ะ

รีวิวจาก Cosmenet: Ppan อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

คือดีมากกกกก ตอนแรกที่ใช้คือผมลีบแบน ผมร่วง จัดทรงยากมาก แต่ใช้อันนี้ครั้งเดียวผมกลับมาดูดีเลย ช่างทำผมยังทักว่าผมสุขภาพดี อันนี้จะคล้ายๆว่าเป็นแชมพูผสมครีมนวด สระแล้วผมละนิ่ม ๆ ลื่น ๆ แต่พอใช้ไปสักพักผมเกาะกันซะงั้น อาจจะมีซิลิโคนหรือสารอะไรมากไป เลยหักดาวนึง ตอนนี้ใช้เป็นตัวสระครั้งสุดท้ายแทนครีมนวดซะเลยรีวิวจาก Vanilla: viola501 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
L”Oreal Paris EverCreme Deep Nourish Sulfate Free Shampoo
แชมพูผมดัด
ภาพจาก: https://www.bigc.co.th/l-oreal-paris-ever-creme-sulfate-free-deep-nourish-shampoo-moisture-care-formula-size-250-ml.html

      ผลิตภัณฑ์แชมพูผมดัดตัวสุดท้ายที่จะไม่ยกมาแนะนำไม่ได้เลยนั่นก็คือ L”Oreal Professional เพราะถูกผลิตขึ้นมาเพื่อดูแลผมของคนดัดลอนอย่างตรงจุด

เป็นนวัตกรรมสร้างสรรค์มาเพื่อดูแลผมลอนของเราให้สวยเงางามดั่งใจ สำหรับสูตรนี้เป็นแชมพูที่ที่อยู่ในเซต Evercream ซึ่งมีสารสกัดสำคัญ ๆ มอยซ์เจอร์ โอเมก้า-3 และ 6 Nourishing Shampoo เหมือนเป็นการเติมอาหารให้เส้นผมกลับมานุ่มลื่น มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย

ล็อกทรงผมให้อยู่ได้นานขึ้น มาพร้อมความอ่อนโยน เหมาะกับคนที่ผมแห้งมานาน ติดสารจากการย้อมสีจนทำให้ผมอ่อนแอมาก ๆ ตัวนี้ไม่มีสารอันตรายอย่างซัลเฟต พาราเบน สารกันเสีย กลูเตน หรือแว็กซ์

ดังนั้นสามารถใช้สระได้ทุกวัน ยิ่งใช้ต่อเนื่องผลลัพธ์ก็จะยิ่งเห็นชัดว่าผมมีสุขภาพดีขึ้น เรียกว่าเป็นสูตรที่สามารถบำรุงได้อย่างล้ำลึก มีมอยซ์เจอร์ที่จะทำหน้าที่ซึมซาบเข้าไปดูแลเส้นผม ให้ผมมีวอลลุ่มไม่ว่าทำทรงไหนก็สวยมั่นใจได้

ปริมาณ 250 ml
ราคา 299 THB
เราเคยใช้แต่สีเขียวกับสีทอง ๆ เหลือง ๆ evercreme อะค่ะ ปกติผมเราค่อนข้างสุขภาพดีอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยแน่ใจนะคะว่ามันช่วยผมรุงผมเสียได้มากแค่ไหน แต่เห็นตัวนี้เคลมเรื่องผมแข็งแรง ก็เลยซื้อมา เราว่าก็ใช้ดีสมราคานะคะ ผมนุ่มลื่น เราชอบพอสมควร

รีวิวจาก Pantip: ศนัชตญา อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

ปกติใช้ยี่ห้ออื่นแล้วแพ้ เปลี่ยน​มาหลายยี่ห้อมาจบที่ลอรีอัลตัวนี้นี่แหละรีวิวจาก Lazada: Auroy O. อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

5 แชมพูผมดัดสุดปัง ช่วยดูแลผมพังให้กลับมามีวอลลุ่มได้จริง

          การดัดผม ทำลอน หรือทำสีใด ๆ ก็ตาม เป็นเหมือนการไปรบกวนเส้นผมของเราจากที่เคยแข็งแรงเมื่อถูกสารเคมีมาก ๆ หรือถูกความร้อนสูงจากเครื่องดัด เครื่องไดร์ มันก็เป็นเหตุให้ผมของเรามีสภาพที่อ่อนแอลง ผมบาง ขาดง่าย และก็จะตามมาด้วยปัญหาผมร่วงผมบาง

ถ้าเรารักในการทำผมเราก็ยิ่งต้องใส่ใจที่จะหาอะไรดี ๆ มาบำรุงดูแลผมของเราให้มากขึ้นด้วย และทั้ง 5 ผลิตภัณฑ์แชมพูผมดัดที่เราแนะนำไปนั้นเราก็ได้คัดสรรมาแล้วว่ามันจะช่วยทั้งเรื่องการดูแลผมหลังจากดัดแล้ว

ช่วยเตรียมสภาพผมของเราให้พร้อมในการดัดครั้งต่อไป อีกทั้งยังช่วยปกป้องผมของเราจากการถูกทำร้ายด้วย ส่วนใหญ่ผลิตภัณฑ์ที่เราแนะนำก็จะผลิตมาเพื่อดูแลปัญหาผมเสียชี้ฟูโดยเฉพาะ และไม่เป็นอันตรายต่อหนังศีรษะของเราด้วย ดังนั้น ใครสนใจก็ลองไปซื้อหามาใช้ดูเพื่อสุขภาพผมที่ดีขึ้น

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category