#8ยาสระผมสูตรอ่อนโยน สำหรับคนแพ้ที่ต้องดูแลตัวเองให้ไหว!!!

#8ยาสระผมสูตรอ่อนโยน สำหรับคนแพ้ที่ต้องดูแลตัวเองให้ไหว!!!

ยาสระผมอ่อนโยน

 

หนังศีรษะแพ้ง่ายไม่ใช่เรื่องตลก !! หากไม่ดูแลให้ดีอาจก่อให้เกิดแผลเรื้อรังบนหนังศีรษะจากการแพ้ หรือผมร่วงหนังศีรษะบวมแดงและแสบตลอดเวลา รีบรักษาดูแลให้ตรงจุด ก่อนมันจะสายจนเกินไป!!! หากใครสับสนอยู่ว่าหนังศีรษะของตนเองนั้นแพ้ง่ายหรือไม่ เรามีวิธีเช็คง่ายๆที่สามารถสังเกตได้ด้วยตนเอง ไปดูกันเลยย

จะรู้ได้อย่างไรว่าหนังศีรษะของเราแพ้ง่าย ?

ยาสระผมอ่อนโยน

อาการของหนังศีรษะแพ้ง่ายสามารถสังเกตได้ง่ายๆ เมื่อให้ผลิตภัณฑ์สระผม ครีมนวด หรือทรีทเม้นท์แล้วมีอาการแสบร้อน คัน แดง มีผดผื่น ผมร่วง นั้นคืออาการที่เซลล์ผิวหนังเราต่อต้านต่อสารเคมีนั้นๆ

แสดงออกมาให้เห็นเป็นลักษณะดังกล่าว ถ้าเพื่อนๆมีลักษณะแบบนี้บ่อยๆ เปลี่ยนไปใช้ยาสระผมไหนๆก็เป็นเหมือนเดิมนั้นสามารถฟันธงได้เลยว่าเพื่อนๆนั้นมีอาการของหนังศีรษะแพ้ง่ายอย่างแน่นอน

หากเพื่อนๆทราบและมั่นใจแล้วว่าหนังศีรษะแพ้ง่าย ต่อไปเช็คด่วน! ว่ายาสระผมที่ใช้อยู่เหมาะสำหรับคนแพ้ง่ายหรือไม่ ถ้าไม่นั้นคือตัวอันตรายที่จะทำร้ายหนังศีรษะของเรายิ่งกว่าเดิม วิธีเช็คก็ไม่ยุ่งยากอะไรเลยค่ะเพื่อนๆ เพียง 5 ข้อหลักๆเท่านั้น!

เช็คด่วน 5 ข้อยาสระผมที่เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย

ยาสระผมอ่อนโยน

หลักๆเลยนะคะเพื่อนๆสำหรับคนที่ใช้อะไรก็แพ้ไปหมดหากจะต้องเดินไปซื้อยาสระผมสักขวดแนะนำให้เช็ค 5 ข้อดังต่อไปนี้ก่อนจะซื้อ!!

  1. ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์
  2. ไม่มีพาราเบนและสารกันบูดอื่นๆ
  3. ค่า pH ไม่สูงกว่า 6.5
  4. ไม่มีส่วนผสมของสารซิลิโคน
  5. เป็นสูตรธรรมชาติ หรือ สูตรอ่อนโยนโดยเฉพาะ

เพียงเท่านี้ก็คนที่หนังศีรษะแพ้ง่ายก็จะสามารถเลือกใช้ยาสระผมที่เหมาะสมกับตนเองกันได้อย่างแน่นอน และวันนี้หากเพื่อนๆคนไหนไม่มั่นใจและขี้เกียจไปเลือกหาดูรีวิวว่าควรใช้สูตรไหนดี วันนี้เราได้เตรียมกองทัพยาสระผมสูตรอ่อนโยนที่เหมาะสำหรับคนหนังศีรษะแพ้ง่ายมาให้เลือกกันถึง 8 สูตรด้วยกัน ที่นี่ที่เดียวเลยยย!!

8 ยาสระผมสูตรอ่อนโยน สำหรับคนแพ้ที่ต้องดูแลตัวเองให้ไหว!!

 1. ขอแนะนำยาสระผมSmooth E สูตร Purifying Shampoo

ยาสระผมธรรมชาติ
https://shopee.co.th/Smooth

ยาสระผมสูตรอ่อนโยนด้วยนวัตกรรมพิเศษจากสมูทอี ช่วยลดอาการคันหนังศีรษะ ลดรังแค กำจัดเชื้อราและแบคทีเรียบนหนังศีรษะ ไม่ทำให้หนังศีรษะระคายเคือง บำรุงผมเติมความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมหละหนังศีรษะอย่างล้ำลึก ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนและพาราเบน อ่อนโยนสุดๆคนหนังศีรษะแพ้ง่ายควรมากกก

ปริมาณ  100 ml
ราคา  225  THB

หลังจากใช้ประมาณ 2 เดือน รู้สึกหนังศีรษะสะอาด ผมแทบไม่ร่วงเลย เวลาหวีมีหลุดติดมาไม่กี่เส้นสังเกตได้เลยว่ามีไรผมขึ้นมา ตรงรอยแสกดูแคบๆลง และปกติเราเป็นคนที่มีน้ำมันบนหนังศีรษะเยอะ ทำให้ผมมัน แต่หลังจากใช้แชมพูตัวนี้แล้วรู้สึกว่าผมไม่ค่อยมัน อีกอย่างที่สำคัญมากๆ คือ สิวที่หลังลดลง แถมพวกตุ่มๆ ที่หัวก็หายไปจ้า

รีวิวจาก Jeban คุณ NuNuchhhhh  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ความรู้สึกที่ได้หลังจากการสระครั้งแรกคือ ระหว่างสระผมไม่พันกัน ก็เลยไม่ค่อยร่วงระหว่างสระ กลิ่นหอมสะอาดทำให้รู้สึกดีขึ้น รู้สึกสบายหนังหัว แล้วก็ผมไม่ค่อยมันง่าย พอใช้ไปได้สักพักก็รู้สึกผมนุ่มขึ้นนะคะ แม้จะใช้แค่แชมพูก็ตามค่ะ          รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 3033081 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
2. ขอแนะนำยาสระผม Aesop สูตร Calming Shampoo
ยาสระผมอ่อนโยน
https://www.cosmenet.in.th/product/32170/Calming-Shampoo

ยาสระผมสูตรอ่อนโยนจาก เอสอป สำหรับศีรษะแห้งและลอกเป็นขุย ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและแบคทีเรียและสิ่งรบกวนหนังศีรษะ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่หนังศีรษะ ลดการลอกเป็นขุย ลดการเกิดรังแค ไม่ทำให้หนังศีรษะระคายเคือง ลดอาการแสบคัน และบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

ปริมาณ  500 ml
ราคา  1,650 THB
หลังการใช้ให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย เนื่องจากมีกลิ่นที่หอมติดเส้นผมทนนานดีค่ะ

เมื่อผสมน้ำสระผมแล้วพบว่าแทบจะไม่มีฟอง ฟองค่อนข้างน้อยมาก ซึ่งการที่มีฟองน้อยมากแปลว่าเค้าใส่สารเคมีเข้าไปน้อยมากๆ นั่นเอง ซึ่ง Aesop เค้าใช้วัตถุดิบมาจากธรรมชาติล้วนๆ หากจะมีสารเคมีบางชนิดที่ผสมรวมเข้าไป ก็จะเป็นสารเคมีที่มีความปลอดภัยสูง อ่อนโยนต่อผิวหนังเราที่สุด

รีวิวจาก Jeban คุณ Koionusa คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

3. ขอแนะนำยาสระผม Kiehl’s สูตร ultimate thickening
ยาสระผมธรรมชาติ
https://district-theme-visage.myshopify.com/pro

ยาสระผมสูตรอ่อนโยน จาก คีลส์ ด้วยสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าวช่วยมอบความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมให้ผมเงางามดูมีน้ำหนัก และสารสกัดจากข้าวสาลีช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสวยน่าสัมผัสมีวอลุ่ม ไม่ชี้ฟู ฟื้นบำรุงผมแห้งเสียให้ดูสุขภาพดี และเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ

ปริมาณ 250 ml
ราคา 783 THB

เราเป็นคนผมหนามากแต่ก้อผมร่วงเยอะมากเช่นกัน ตัวนี้กลิ่นจะเย็นๆ ใช้แล้วชอบ ผมร่วงน้อยลง เราใช้ตัวนี้สลับกันกับ aveda invati ดีทั้งคู่ แต่aveda เวลาเข้าตาแล้วแสบมากกกกกก แต่กลิ่นดีกว่าของคีสนิดนึง

รีวิวจาก Vanilla คุณ icesnowiie คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

รู้สึกสระได้สะอาด กลิ่นหอมผ่อนคลาย ทำให้ผมไม่ลีบแบน
และดูหนาขึ้น บำรุงผมให้แข็งแรงขึ้น แต่เสียตรงที่มี Silicone

รีวิวจาก Jeban คุณ Pavieee คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4. ขอแนะนำยาสระผม Curel สูตร Intensive Moisture Care Shampoo
ยาสระผมอ่อนโยน
https://www.cosmenet.in.th/product/31523/curel-intensive-moisture-care-shampoo

ยาสระผมสูตรอ่อนโยนจาก คิวเรล สำหรับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะให้ชุ่มชื่นด้วยเซราไมด์ ช่วยลกรังแค ลดอาการคันหนังศีรษะ ลดการระคายเคือง กำจัดสารเคมีตกค้างบนหนังศีรษะ ช่วยบำรุงให้ผมแข็งแรง นุ่มลื่นจัดทรงง่าย เงางามดูเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังมีค่า pH ที่ใกล้เคียงกับผิวจึงไม่ทำร้ายหนังศีรษะให้ระคายเคืองแน่นอน คนหนังศีรษะแพ้ง่ายไว้ใจได้เลย

ปริมาณ  200 ml
ราคา  250 THB

ตอนแรกเป็นรังแค คันหัว พอลองใช้ดูเวลาสระผมก็รู้สึกสะอาดสดชื่นไม่คัน รังแคก็ค่อยๆลดลง ไม่ได้แบบเห็นผลทันใจแบบครั้งเดียวเห็นแต่สระไปสัก 5 ครั้ง รังแคเริ่มหายมีบ้างแต่น้อย ไม่คันหัว กลิ่นแบบธรรมชาติ ผมนุ่มลื่นดี ถ้าหมดจะซื้อใช้ต่อแน่นอนคะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ moonoinoi คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ซื้อใช้ซ้ำมาเป็นปีแล้วค่ะ เราสระผมทุกวันรู้สึกว่าอ่อนโยนสำหรับเรามากๆแต่ไม่ทำให้ผมแข็งกระด้าง ชอบตรงไม่มีสี ไม่มีกลิ่น แต่มีฟองที่พอดีๆ ล้างออกแล้วผมไม่รู้สึกแห้งแต่นุ่มๆ ต้องใช้คู่กับครีมนวดจะได้ผลลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจค่ะ

รีวิวจาก Jeban คุณ PArRyE คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5. ขอแนะนำยาสระผม Burt’s Bees สูตร Super Shiny Mango
ยาสระผมอ่อนโยน
https://www.cosmenet.in.th/product/16932/Super-Shiny-Mango-Shampoo

ยาสระผมสูตรอ่อนโยนจาก บุรทส์ บีส ช่วยดูแลผมให้เงางามและเติมความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมด้วย อะมิโน แอซิด และโปรตีน โฮโฮบา ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมได้อย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีสารสกัดจากเมล็ดมะม่วงช่วยเคลือเส้นผมให้ดูเงาเป็นประกายอย่างมีมิติ โดดเด่นเหนือใครแบบสุดปังปุริเย่ไปเลยค้าาา

ปริมาณ 295 ml
ราคา 800 THB

ใช้แล้วผมเงาลื่น มีน้ำหนัก แต่เด้งดีมากค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้มาหลายขวดแล้ว ไม่ผิดหวังเลย จะใช้ต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ pinny คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

6. ขอแนะนำยาสระผม Yves Rocher สูตร BHC V2 Anti Hair Loss 

ยาสระผมธรรมชาติ
https://www.konvy.com/yves-rocher/yves-rocher-bhc-v2-anti-hair-loss-shampoo-300ml

ยาสระผมสูตรอ่อนโยน จาก อีฟ โรเช สูตรสำหรัยคนผมร่วงง่าย ด้วยสารสกัดจากพืชถึง 98% ช่วยบำรุงและให้สารอาหารและกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต เพื่อให้เลือดหล่อเลี้ยงบริเวณหนังศีรษะได้อย่างเพียงพอ ส่งผลให้รากผมแข็งแรงมากขึ้นและหลุดร่วงได้ยากมากยิ่งขึ้นนั้นเอง นอกจากนี้ยังช่วยมอบความชุ่มชื่นให้แก่หนังศีรษะและเส้นผมน้ำมันธรรมชาติจากพืชอีกด้วย ใครผมร่วงง่ายต้องสูตรนี้เลยย

ปริมาณ  300 ml
ราคา  339 THB

เป็นแชมพูที่มีกลิ่นหอม และรู้สึกว่าทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้ดีแม้ใช้ในปริมาณที่น้อย เรื่องการลดผมร่วง รู้สึกว่าลดได้จริง แต่ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็น ลดการหลุดร่วงได้กึ่งหนึ่ง ซึ่งค่อนข้างน่าพอใจสำหรับการใช้ครั้งแรกค่ะ

รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ Ko***ng คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ช้ไปประมาณครึ่งขวดกว่าๆ รู้สึกทุกครั้งหลังสระว่าหนังศีรษะสะอาด ส่วนเรื่องผมร่วงเราไม่เห็นผลสักเท่าไหร่ ยังร่วงตลอดเวลาสระและหวี ที่เห็นผลชัดคือผมเรายาวเร็วขึ้นมากค่ะ

รีวิวจาก Jeban คุณ NuNuchhhhh คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

7. ขอแนะนำยาสระผม Kyren สูตร Moisture Nature
ยาสระผมอ่อนโยน
https://allaboutyou.co.th/th/1340-kyren-i-moisture-nature-sweet-bouquet-shampoo-500-ml.html

ยาสระผมสูตรอ่อนโยนจาก ไคเรน เป็นแบรนด์ที่เป็นที่นิยมของคนเกาหลีด้วยสารสกัดจากธรรมชาติถึง 30 ชนิดเหมาะสำหรับคนผมเสียชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก และผมแตกปลายโดยเฉพาะ ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติและโปรตีนจากเคราตินช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียชี้ฟูและแตกปลายให้กลับมาดูดีอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นการชุบชีวิตเส้นผมเลยก็ว่าได้ ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง และที่สำคัญยังได้กลิ่นหอมอ่อนๆของดอกโบตั๋นอีกด้วย

ปริมาณ 500 ml
ราคา 375 THB

เท่าที่ลองใช้มา สิ่งที่ชอบเลยคือ เบาสบายหัวมากกก ทำความสะอาดเส้นผม+หนังศีรษะได้ดี แถมกลิ่นหอมผ่อนคลายแบบละมุนพอดีๆ กลิ่นจะติดหัวประมาณวันนึงแล้วค่อยจางลง ใครที่กำลังสนใจพวกแชมพู+ทรีตเม้นต์ทำให้ผมหอมเราว่าน่าจะตอบโจทย์เลย ส่วนเรื่องผมนุ่มชุ่มชื้น คือใช้แล้วก็ไม่ได้แห้ง ชี้ฟูนะ แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นผมนุ่มลื่นชุ่มชื้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้นะ ต้องใช้ติดต่อกันเรื่อยๆ ถึงจะเห็นผลว่า สุขภาพดีขึ้นจนถึงขั้นไม่ต้องใช้ไดร์ผมก็ทิ้งตัวดี แต่เทียบกับราคา-ปริมาณ-ส่วนผสม-ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างใช้ได้ โดยรวมเราว่า คุ้มเด้อออ

รีวิวจาก Cosmenet คุณ turtle.q คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สระแล้วมีฟองกำลังดี สระแล้วเบาสบาย รู้สึกสะอาด รู้สึกผมมี Volume ค่ะ ส่วน Treatment ของเค้าเป็นเนื้อครีมเข้มข้นมากๆ แต่ล้างออกง่ายค่ะ กลิ่นที่เนตใช้คือ Sweet Bouquet ที่เป็นกลิ่นดอกไม้หลายชนิด โดยส่วนผสมหลักของสูตรนี้จะเป็นมะกรูดสดบด และเสารสหอมหวานๆ กำลังดีค่ะ หอมมากๆๆ ใช้แล้วหอมติดผมเลยค่ะ ใครตามหาแชมพูที่ผมหอมๆ ต้องชอบอันนี้มากๆ

รีวิวจาก Jeban คุณ Nettybeautylife คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

8. ขอแนะนำยาสระผม Herbal สูตร essences white strawberry & sweet mint
ยาสระผมอ่อนโยน
https://www.cosmenet.in.th/product/34952/herbal-essences-bio-renew-white-strawberry-and-sweet-mint-shampoo

ยาสระผมสูตรอ่อนโยนจาก เฮอร์เบิล เป็นสูตรที่มีสารสกัดจากสาหร่ายทะเล ว่านหางจระเข้ ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ลดการขาดหลุดร่วง ช่วยเติมสารอาหารให้แก่เส้นผม บำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง ฟื้นฟูผมแห้งกร้านให้กลับมานุ่มสลวยอย่างเป็นธรรมชาติ สัมผัสได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่สระเลยยย

ปริมาณ  400 ml
ราคา  200 THB

กลิ่นหอม เป็นธรรมชาติ ฟองไม่เยอะ สระสะอาดมาก ไม่มีซิลิโคน ใช้แล้วผมสุขภาพดี ไม่มันง่าย ไม่พันกัน

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Thanaporn คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

กลิ่นหอมมาก หอมแบบมีเอกลักษณ์เหมือนน้ำหอมฉีดตัว มากกว่ากลิ่มแชมพู กลิ่นมันดูดีเกินแชมพูในซุปเปอร์มาเก็ต เรื่องของการบำรุงผมเฉยๆนะ แต่ดีกว่ารุ่นดั้งเดิม

รีวิวจาก Jeban คุณ victorym คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เคล็ดลับก่อนจากอยากจะบอก!! การสระผมด้วยน้ำเปล่า ดีหรือไม่?

สำหรับคนที่หนังศีรษะแพ้ง่าย นอกจากเลือกใช้ยาสระผมสูตรอ่อนโยนแล้ว เราขอแนะนำเคล็ดลับการสระผมด้วยน้ำเปล่าสลับกับการสระผมยาสระผม เพื่อให้หนังศีรษะได้พักอย่างเต็มที่โดยไม่มีสารใดๆมากวนใจ หากวันไหนที่เราไม่ได้ฝ่ามรสุมหนักๆแล้วจะต้องสระผมแนะนำให้ลองใช้การสระผมด้วยน้ำเปล่า โดยการนวดหนังศีรษะเบาๆ ลักษณะคล้ายการใช้ยาสระผมเพียงแต่เปลี่ยนมาเป็นน้ำเปล่าแทน สามารถทำได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆดังนี้

  1. ล้างผมด้วยน้ำสะอาดตามปกติเหมือนการสระมผมปกติเลยค่ะ
  2. ใช้น้ำอุ่นชโลมผมเพื่อช่วยขจัดความมันและสิ่งสกปรกบนเส้นผมได้ดี นวดเบาๆบริเวณหนังศีรษะและเส้นผมเพื่อให้ความมันและสิ่งสกปรกหลุดออกได้ง่ายขึ้นและเป็นการกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดได้ดี
  3. ล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง และทำการซับผมเบาๆก็ถือเป็นอันจบพิธี

ยาสระผมอ่อนโยน

แต่!!การสระผมด้วยน้ำเปล่านั้นต้องบำรุงผมด้วยเซรั่มหรือน้ำมันธรรมชาติตามทุกครั้งเนื่องจากการสระผมด้วยน้ำสะอาดและน้ำอุ่นนั้นเป็นผลดีต่อหนังศีรษะก็จริงแต่ก็อาจทำให้ผมแห้งได้จึงต้องบำรุงด้วยน้ำมันธรรมชาติหรือเซรั่มบำรุงผมอย่างสม่ำเสมอ

วิธีนี้สามารถใช้สลับกับการใช้ยาสระผมสูตรอ่อนโยนได้เลยนะคะเพื่อนๆวันไหนที่เราเจอมลภาวะหนักๆก็แนะนำให้ใช้เป็นยาสระผม แต่หากวันไหนที่เราอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหนก็แนำนะให้ลองสระด้วยน้ำเปล่าดู โดยเว้นระยะห่างในการสระผมอย่างน้อย 1 วันน้าา

บทสรุปยาสระผมสูตรอ่อนโยนสำหรับคนหนังศีรษะแพ้ง่าย

ยาสระผมสูตรอ่อนโยนจริงแล้วไม่เพียงคนที่หนังศีรษะแพ้ง่ายเท่านั้นที่ใช้ได้ แต่คนที่อยากถนอมหนังศีรษะก็ใช้ได้เหมือนกัน เพราะจะช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองไม่เสียดสีกับเซลล์ผิว สามารถใช้ได้ในระยะยาวอีกด้วย ส่วนใครที่หนังศีรษะแพ้ง่ายไม่ต้องคิดเยอะเลยค่ะไปตำเดี๋ยวนี้!!!

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category