#7ยาสระผมรักษาสิวบนหัว ให้หายหัวแบบไม่มีวันหวนคืน!!

#7ยาสระผมรักษาสิวบนหัว ให้หายหัวแบบไม่มีวันหวนคืน!!
ยาสระผมรักษาสิว
http://bedtaledsara.blogspot.com/2015/09/blog-post_15.html

Holaaaa ค่าาเพื่อนๆวันนี้ของทักทายเป็นภาษาสเปนกันสักหน่อยย ^^ และตามเคยเจอกันที่นี่แสดงว่าเพื่อนๆกำลังต้องประสบปัญหาอยู่แน่ๆเลยใช่ไหมคะ วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องสิวๆกัน แต่! สิวในที่นี้ไม่ได้หมายถึงสิวที่หน้าหรือสิวที่หลังใดอย่างใด แต่เป็นสิวบนหัว หลายคนคงเกิดอาการมึนงงว่าเอ๊ะ มันเกิดขึ้นได้อย่างไรกันนะ?? วันนี้เรามีคำตอบ ไปดูกันเลย

ไขข้อข้องใจ! สิวที่หัวเกิดขึ้นได้อย่างไร

ยาสระผมรักษาสิว

ไม่ต้องตกใจกันไปนะคะเพื่อนๆสิวที่หัวไม่ได้เป็นอันตรายหรือบ่งบอกอาการผิดปกติใดๆ แต่สิวที่เกิดบนหัวนั้นเกิดจากปัจจัยต่างๆเหล่านี้

  1. เกิดจากความมันบนหนังศีรษะ ความมันนั้นเห็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวไม่ว่าจะขึ้นที่หน้าที่หลังหรือที่หัวก็ตามล้วนเกิดจากความมันทั้งสิ้น หนังศีรษะที่ผลิตน้ำมันออกมาในปริมาณมาก จะทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนของหนังศีรษะทำให้เกิดสิวนั้นเอง
  2. อาการแพ้สารเคมี อาจเกิดจากการใช้นาสระผม ครีมนวด ทรีทเม้นท์ หรือเซรั่มบำรุง ซึ่งตรงนี้เราต้องไปตรวจดูที่ส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ว่ามีส่วนผสมอะไรที่เราแพ้หรือไม่ ซึ่งอาการแพ้อาจเกิดได้ในลักษณะแสบ คัน แดง ผมร่วง หรือเป็นสิว
  3. เชื้อราและสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะ แน่นอนว่าก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดสิวได้เช่นกันเมื่อเชื้อราเหล่านี้เขาไปอุดตันในรูขุมขน จนก่อให้เกิดเป็นสิวขึ้นมา
  4. พันธุกรรม คืออาจเป็นคนที่มีต่อน้ำมันบนหนังศีรษะในปริมาณมากกว่าปกติ ทำให้ไขมันที่ผลิตออกมาเยอะเกินจำเป็นและก่อให้เกิดการอุดตันนั้นเอง

เมื่อรู้สาเหตุแล้วต่อไปเราไปดูวิธีรักษาสิวบนหัวง่ายๆแบบไม่ต้องพึ่งยา ด้วย 3 วิธีง่ายใครๆก็ทำได้!! ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยย

3 วิธีรักษาสิวบนหัว ให้หายหัวอย่างรวดเร็ว!!

ยาสระผมรักษาสิว

1.ใช้ยาสระผมที่เป็นสูตรอ่อนโยนมีสารสกัดจากธรรมชาติเพราะยาสระผมที่มีสารสกัดจากสารเคมีบางชนิดอาจะเป็นการตอกย้ำผิวที่เป็นสิวให้เกิดการอักเสบขึ้นได้ และยาสระผมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติบางชนิด

จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและความมัน อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย ซึ่งการสระผมให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดควรสระในเวลา 2-3 ทุ่ม เพื่อเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกที่เจอมาในระหว่างวันไม่ให้มารบกวนผมและหนังศีรษะในช่วงเวลา 4 ทุ่ม ไปจนถึง ตี 2 ซึ่งเป็นเวลาพักผ่อนและเจริญเติบโตของเส้นผมและหนังศีรษะนั้นเอง

2. ใช้น้ำกระเทียมต้มในการรักษาสิว รู้หรือไม่ว่ากระเทียมมีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระแล้วช่วยรักษาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพหากเป็นสิวที่หน้าจะใช้กระเทียมสดประคบ แต่สิวที่หัวเราจะใช้วิธีรักษาด้วยกระเทียมงามๆ เพียงนำกระเทียมสด 4-5 กลีบ ต้มในน้ำประมาณ 3 ถ้วยตวง ต้มถึงไว้ 5-10 นาทีจากนั้นรอให้น้ำเย็นก่อนแล้วสามารถใช้ล้างผมได้เหมือนน้ำเปล่าปกติ จะช่วยรักษาสิวให้หายเร็วยิ่งขึ้น และยังช่วยกำจัดเชื้อราบนหนังศีรษะอีกด้วยน้า

3.ห้ามแกะหรือบีบสิวบริเวณหัวเด็ดขาด เพราะจะทำให้สิวอักเสบและติดเชื้อได้ง่ายเนื่องจากเป็นบริเวณที่มีการสะสมของเชื้อโรคและสิ่งสกปรกที่เกาะบริเวณเส้นผม

วิธีง่ายๆเพียงเท่านี้รับรองว่าสิวบนหัวหายหัวแน่นอน!! และวันนี้เราไม่ได้มาเพื่อบอกเพียง 3 วิธีรักษาเท่านั้น แต่เรามาพร้อมยาสระผมที่ช่วยรักษาสิวบนหัวให้ยุบตัวลงอย่างรวดเร็วอีกด้วยย ไปดูพร้อมกันเลยย

ขอแนะนำ 7 ยาสระผมจากธรรมชาติช่วยรักษาสิวบนหัวให้ยุบเร็ว!

1.ยาสระผม ก๊กเลี้ยง แชมพูสมุนไพร

ยาสระผมรักษาสิว
https://www.kokliang.com/product/kokliang_herbal_shampoo_200/

ยาสระผมก๊กเลี้ยง ยาสระผมสมุนไพรตัวดังที่ชาวเน็ตนิยมใช้ มีส่วนผสมของสารสกัดจาก บิวหิมะ ไข่มุกจีน รากโสม พิมเสน และชามะลิ ทำความสะอาดผมและหนังศีรษะให้ห่างไกลจากแบคทีเรีย สิ่งสกปรกและสารตกค้างซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวบนหนังศีรษะ

ยาสระผมก๊กเลี้ยงจะช่วยลดความมันและรักษาให้สิวบนหนังศีรษะหายเร็วยิ่งขึ้น ควบคุมความมันของเส้นผม ลดการเกิดรังแค บำรุงหนังศีรษะล้ำลึกถึงรากผมไม่ทำให้ผมร่วงง่ายและฟื้นบำรุงผมเสียจากความร้อนได้อีกด้วย

ปริมาณ  200 ml
ราคา  45 THB

เราใช้เเล้วรังเเคหายค่ะ ผมหยุดร่วงด้วยค่ะใช้ครีมนวดด้วยน่ะค่ะ กลิ่น สมุนไพรติดผมมากๆค่ะ

รีวิวจาก Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 726166 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

แชมพูตัวนี้ดีมาก ไม่แพ้เลยเพราะเป็นคนแพ้ง่ายมากจากแชมพู ผมจัดทรงได้ดี หนังศีรษะก็ไม่มันง่าย สระแล้วรู้สึกสดชื่น หอมสมุนไพร ตัวครีมนวกึก็ดี ใช้คู่กัน ที่สำคัญราคาไม่แพงและหาซื้อง่ายที่7-11 ซื้อใช้ซ้ำมาหลายครั้งแล้วค่ะ อันนี้คือจองถูกและดีมีอยู่ใน7-11 เลยค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ Angie lee คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2. ยาสระผม Kiehl’s สูตร Tea Tree Oil Shampoo
ยาสระผมรักษาสิว
https://www.kiehls.com/hair/shampoos/tea-tree-oil-shampoo/346.html

ยาสระผม คีลส์ สูตรสารสกัดจากข้าวสาลีและน้ำมันมะพร้าว ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ปลอบประโลมสิวบนหนังศีรษะไม่ให้ระคายเคือง และลดอาการบวมแดงลงได้ ช่วยเพิ่มสมดุลของเส้นผมเติมความชุ่มชื่นและสารอาหารให้แก่ผมอย่างเพียงพอ ช่วยบำรุงให้หน่อยศีรษะแข็งแรงและสุขภาพดียิ่งขึ้น สูตรนี้สามารถให้ได้ทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย

ปริมาณ 250 ml
ราคา 783 THB

กลิ่นหอมสะอาดๆ เหมือนกลิ่นชา ลดผมมันได้มาก ใช้แล้วติดใจเลย

รีวิวจาก Jeban คุณ Yveshann คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่.

3. ยาสระผม Skinscyrup สูตรRestorative scalp treatment shampoo

ยาสระผมรักษาสิว
https://skinsyrup.co/TH/product/Restorative-scalp-treatment-shampoo-250ml

ยาสระผมจากแบรนด์ สกินสครับ สูตรนี้เป็นสูตรสารสกัดจากธรรมชาติ 100 % ไม่ทิ้งสารเคมีตกค้าง ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ดูแลและทำความสะอาดผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ลดความมันและรักษาสิวบนหนังศีรษะให้ยุบตัวลง ด้วยสารสกัดจาก มะกรูด

ดอกอันชัญ ถั่วดำจีน รากโสม และสมุนไพรธรรมชาติอื่นๆอีกมากมาย มีประสิทธิภาพในการเติมออกซิเจนให้กับเส้นผมให้เส้นผมเติบโตได้อย่างรวดเร็วและเเข็งแรงไม่หลุดร่วงง่ายแน่นอน เรียกได้ว่านอกจากสิวหายแล้วผมยังยาวเร็วอีกด้วยย

ปริมาณ  250 ml
ราคา  350 THB
ตามหามานาน ลองใช้แชมพูมาหลายยี่ห้อ สุดท้ายมาจบที่ Restore จริงๆ ค่ะ”
“รังแคจากแผ่นใหญ่ ร่อนออกมา ค่อยๆ ลดลงเป็นผงเล็กๆ ตอนนี้เกือบหายแล้วค่ะ”
รีวิวจากลูกค้าผ่านทางเพจเฟสบุ๊ค SKIN SYRUP คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตัวนี้ให้ความรู้สึกที่ดูธรรมชาติมาก ๆ ในส่วนของแพ็คเกจผลิตภัณฑ์ออกแบบได้ดูออร์แกนิคสุด ๆ เป็นขวดแบบที่ต้องหมุนฝาเปิดออก เหมือนขวดยาอะไรแบบนั้นเลย หลังสระผมจะไม่มีกลิ่น ฟองไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ใช้แล้วรู้สึกปลอดภัย สิวไม่ขึ้นเพิ่ม แต่เรื่องผมงอกใหม่ไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ ตัวนี้เราให้ 7/10 คะแนน

รีวิวจาก Cities.trueid คุณ Aunyar คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4. ยาสระผม Dokbuaku สูตร Serum Herbal Shampoo

ยาสระผมรักษาสิว
https://shoponline.tescolotus.com/groceries/th-TH/products/6018615902

มาถึงยาสระผมสมุนไพรอีกหนึ่งตัว จากดอกบัวคู่ แบรนด์ที่คุ้นหูแน่นอน ยาสระผมสูตรนี้มีส่วนผสมของสารสกัดจาก มะคำดีควาย ใบพลู และสมุรไพรธรรมชาตินานาชาติที่ผสานพลังเข้าด้วยกัน ดูแลเส้นผมกำจัดสิ่งสกปรกด้วยสมุนไพรธรรมชาติ ไม่ทำร้ายหนังศีรษะให้รู้สึกระคายเคือง คืนความสมดุลให้แก่หนังศีรษะ ช่วยรักษาสิวบนหนังศีรษะ และลดการเกิดสิวใหม่ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังปกป้องผมจากมลภาวะต่างๆที่จะมาทำร้ายให้ผมเสียชี้ฟู ใครอยากสิวหายและผมแข็งแรงจากพลังธรรมชาติต้องตัวนี้เลยพลาดไม่ได้!!

ปริมาณ  200 ml
ราคา  69 THB

เนื้อสีขาว กลิ่นหอม เราชอบกลิ่นแชมพูมากกว่าครีมนวดน่ะ แต่กลิ่นไม่ต่างกันมากหรอก ตัวแชมพูฟองไม่เยอะ ซึ่งเราชอบบบบ ล้างออกได้ง่ายมาก

รีวิวจาก Jeban คุณ ff Cantaloupe คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ชอบมากกกกกก ผมนุ่มลื่น หอม ใช้แล้วผมไม่มันเลย สรุปว่าดีมากค่ะ ถูกและคุ้ม 65 บาท คุณภาพเยี่ยมเลย
สระแค่ครั้งแรก แม่มาจับผม แม่ทักเลย ทำไมผมนุ่มจัง แสดงว่าของเค้าดีจริงๆ

รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 1042621 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5. ยาสระผม Principle สูตร Extra Balance Shampoo
ยาสระผมรักษาสิว
https://www.cosmenet.in.th/product/41997/principle-extra-balance-shampoo

แชมพูสมุนไพรอีกแล้วจ้าาา วันนี้สมุนไพรแบบจุกๆ แต่ดีทุกตัว ยาสระผมสูตรนี้จากแบรนด์ พริ้นซิเพิล เป็นยาสระผมที่มีสารสกัดจากเข้มข้นจากผิวมะกรูดสกัดเย็น ช่วยลดความมันบนหนังศีรษะ รักษาสิวลดอาการบวมแดงของสิวบนหนังศีรษะได้ดี อีกทั้งยังเพิ่มวอลุ่มให้กับเส้นผม ใครที่ผมลีบแบนควรโดนตัวนี้สักครั้งรับรองเอาอยู่แน่นอน

ปริมาณ  300 ml
ราคา  219 THB

ถึงแม้แชมพูจะไม่มีตัว SLS กับ SLES แต่ก็ยังมีฟองเยอะอยู่เวลาสระ ซึ่งเราก็ยังคงใช้ต่อไปเพราะตัวแชมพูดูอ่อนโยนมาก ๆ ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเพิ่มแต่อย่างใด ช่วยลดผมมันได้จริง ปกติแค่วันเดียวผมเราก็มันแล้ว TT แชมพูสองตัวแรกคือเอาไม่อยู่ แต่ตัวนี้สามารถทำให้ผมของเรามีชีวิตอยู่ได้ถึงสองวันโดยที่ไม่มันเยิ้ม ฮ่า ตัวนี้เรา

รีวิวจาก Cities.trueid คุณ Aunyar คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เคยลองชื้อใช้ แล้วใช้ดี มาเจอจัดโปรในช้อปปี้ เลยชื้อสิจ้า รออะไร จัดส่งไว หีบห่อสินค้ามาอย่างดี สินค้ามีคุณภาพ​อยู่แล้ว​ ชอบตรงไม่มีสารทำฟอง มันก็จะดีต่อสุขภาพผมของเรา

รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ hduangkamolh  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

6. ยาสระผม Nimphon  สูตร มะกรูดเข้มข้น
ยาสระผมรักษาสิว
https://www.lazada.co.th/products/400-i1099062592.html

ยาสระผมสมุนไพรสารสกัดจากมะกรูด 100 % ตามมาติดๆอีก 1 ตัว ยาสระผมตัวนี้ช่วยบำรุงหนังศีรษะ และลดความมันบน แบคทีเรีย และเชื้อราบนหนังศีรษะ ช่วยรักษาสิวบนหนังศีรษะให้หายเร็วยิ่งขึ้น ควบคุมสมดุลของหนังศีรษะและเส้นผม ไม่ให้แห้งหรือมันจนเกินไป  ลดการเกิดรังแข ลดอาการคันหนังศีรษะ อ่อนโยน ช่วยบำรุงผมให้นุ่มสวย เร่งการงอกของเส้นผมให้ผมดกดำเงางามหนังศีรษะไร้สิวแน่นอน!!

ปริมาณ  400 ml
ราคา  163 THB

ตอนสระผมจะรู้สึกสากๆ ฟองเยอะ ควบคุมความมันหนังศีรษะได้ดีเลยนะ สำหรับเราเหมือนช่วยแค่เรื่องนี้อะ ผมไม่ได้ดูสุขภาพดีขึ้น หรือว่านุ่มลื่นขึ้น

เรื่องของสิว : สิวไม่ขึ้นทั้งหน้า หลัง ศีรษะ และไม่คัน

รีวิวจาก Jeban คุณ เจลลี่ คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

7. ยาสระผม Chati สูตร Anti-Hair loss shampoo
ยาสระผมรักษาสิว
https://allaboutyou.co.th/th/1627-chati-anti-hair-loss-shampoo-280-ml.html

และแล้วก็ปิดท้ายด้วยยาสระผมสมุนไพรจาก ฌาฏิ แบรนด์นี้อาจไม่ค่อยคุ้นสักเท่าไหร่แต่ของเขานั้นดีจริงๆ ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรไทยเข้มข้นถึง 9 ชนิดทำความสะอาดศีรษะ ช่วยกำจัดสิ่งรบกวนสิวบนหนังศีรษะ เช่นแบคทีเรีย ฝุ่น รังแค

ช่วยให้สิวหายเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติจะช่วยให้ผมและหนังศีรษะมีสุขภาพดีและแข็งแรงขึ้น อาทิเช่น อาร์แกนออยล์ เป็นน้ำมันธรรมชาติที่มีกรดไขมันจากธรรมชาติ ช่วยในการเคลือบเส้นผมให้ดูเงางามมีน้ำหนัก แต่จะไม่ทำให้ผมมันจนเกินไป คงสมดุลของผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี ไม่แห้งกร้านแน่นอน และไร้ปัญหาสิวกวนใจแน่นอน!!

ปริมาณ  280 ml
ราคา  490 THB

รู้สึกผ่อนคลายเวลาใช้ มีกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อน ๆ ไม่ฉุน ที่สำคัญสิวตรงกรอบหน้าและลำคอลดลงอย่างเห็นได้ชัด ปลื้มมาก ๆ ใช้แล้วไม่มีรังแค ถึงมีก็น้อยมาก ๆ

รีวิวจาก Cities.trueid คุณ Aunyar คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ทดลองใช้แล้วชอบกลิ่นค่ะ แต่ก็คือต้องใช้เยอะนิดนึงเพราะว่าไม่ค่อยมีฟอง แต่ก็เข้าใจได้ค่าเพราะเป็นออแกนิค ใช้ออแกนิคยี่ห้ออื่นก็คือฟองน้อยกว่านี้จนคิดว่าเอ๊ะ นี่ชั้นบีบยาสระผมแล้วหรอ

รีวิวจาก Lazada คุณ m*****4 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปยาสระผมรักษาสิว

สิวบนหนังศีรษะรักษาได้ง่ายๆไม่ใช่เรื่องยาก ด้วยยาสระผมรักษาสิว ซึ่งแต่ละสูตรที่เราเลือกมาล้วนเป็นยาสระผมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติและสมุนไพร ช่วยปลอบประโลมทำความสะอาดหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ไม่ทำร้านผิวหนังที่เป็นสิว

ช่วยลดความมันและฆ่าเชื้อแบคทีเรียทั้งสิ้น เพียงยาสระผมก็เพียงพอแล้วสำหรับการรักษาสิวบนหนังศีรษะ แต่ถ้าใครใจร้อนก็ลองใช้สูตรกระเทียมตามที่เราแนะนำควบคู่ไปด้วย รับรองเห็นผลไวทันใจแน่นอน!!

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category