ฟื้นฟูผมให้กลับมาเงางามด้วยสุดยอด #6 แชมพูป้องกันผมร่วง

ฟื้นฟูผมให้กลับมาเงางามด้วยสุดยอด #6 แชมพูป้องกันผมร่วง

โรคผมขาดหลุดร่วงเกิดจากอะไร?

แชมพูป้องกันผมร่วง
ภาพจาก: https://unsplash.com/

            เคยไหมที่เวลาสระผม หรือหวีผมแล้วมีเส้นผมขาดร่วงออกมาเป็นกระจุก หรือมองลงไปที่พื้นอีกทีมีผมร่วงอยู่ตามพื้นเต็มไปหมด แน่นอนว่าหลายคนต้องเคยเจอกับปัญหาผมขาดหลุดร่วงกวนใจ

เนื่องจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราที่ส่งผลต่ออายุไขของเส้นผมโดยตรง แล้วมีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้ผมขาดร่วงโดยที่เราไม่รู้ตัว ปัญหาอาจเริ่มจากการที่เราชอบดัด ย้อม หรือทำสีผมบ่อย ๆ เพื่อเปลี่ยนลุคของตัวเองแล้วผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ในการทำสีผมอาจรุนแรงเกินกว่าที่เส้นผมของเราจะรับไหว

รวมไปถึงการใช้ความร้อนเพื่อดัด ไดร์ผมบ่อย ๆ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผมของเราถูกทำร้ายจนเกิดแตกปลาย ชี้ฟู ดูไม่มีน้ำหนัก ยิ่งทำสิ่งเหล่านี้บ่อย ๆ ผมก็ยิ่งเสียมาก

            ปัญหาต่อมาที่ใครหลายคนอาจไม่รู้คือหวี หรือสางผมแรง ๆ ในช่วงที่ผมของเรากำลังเปียก ซึ่งเป็นช่วงที่รูขุมขนบนหนังศีรษะของเราจะเปิดกว้าง อีกทั้งเส้นผมจะมีความเปราะบางเป็นพิเศษถ้าเราหวี หรือสางผมแรง ๆ

ก็จะทำให้ขาดได้ง่าย ปัจจัยต่อมา คือ การนอนในขณะที่ผมยังเปียกเพราะมันจะทำให้ผมเกิดการอับชื้น และเป็นเชื้อราจนเรารู้สึกคัน เป็นรังแค  และสุขภาพผมอ่อนแอด้วย

นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากปัจจัยของการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ไม่เข้ากับสภาพผมของเราหรือมีสารเคมีบางอย่างที่อันตรายจนส่งผลให้เส้นผมของเรานั้นขาดร่วง และยากที่จะฟื้นฟู ซึ่งปัจจัยที่พูดมาทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนเล็กๆ

ที่รวมอยู่ในพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราโดยที่เรานั้นไม่รู้ตัวเลย ดังนั้น เราต้องมาหาวิธีรับมือกับอาการผมร่วงเหล่านี้ให้ได้ อย่างการมองหาผลิตภัณฑ์แชมพูป้องกันผมร่วง

ซึ่งวันนี้เราจะยกมาแนะนำสุดยอด 6 แชมพูสุดปังที่จะมาช่วยเรื่องการดูแลเส้นผม    ลดการขาดร่วงของเส้นผม พร้อมไปกับการฟื้นบำรุงให้ผมที่เคยเสียกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง มาดูกันว่ามีของยี่ห้อใดบ้าง

ปัญหาผมขาดร่วงกวนใจรักษาให้หายด้วย #6 แชมพูป้องกันผมร่วง

        อย่างที่เราได้บอกไปว่าปัญหาเส้นผมที่ขาดร่วงบ่อย ๆ นั้นมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราเป็นส่วนใหญ่ หนึ่งในนั้นก็เป็นเรื่องของการดูแลเส้นผมที่บางคนอาจละเลยไปด้วย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากแนะนำผลิตภัณฑ์แชมพูป้องกันผมขาดหลุดร่วง


ซึ่งได้รับการการันตีจากคนที่เคยใช้มาแล้วว่าช่วยดูแลเส้นผมได้จริง และเป็นแชมพูป้องกันผมร่วงที่ดีที่สุดแห่งปีเลยก็ว่าได้  เดี๋ยวเรามาดูกันว่าแต่ละผลิตภัณฑ์นั้นได้มอบคุณค่าอันทรงพลังอะไรให้กับเส้นผมของเราบ้าง

Eucerin Dermo Capillaire Thinning Hair Shampoo
แชมพูป้องกันผมร่วง
ภาพจาก: https://shopee.co.th/


มาเริ่มกันที่แชมพูจากแบรนด์ดังอย่าง ยูเซอรีน ที่ไม่ได้ขึ้นชื่อเรื่องการผลิตสกินแคร์ดูแลผิวเท่านั้น แต่ยังผลิตแชมพูป้องกันผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงด้วย

สำหรับแชมพูตัวนี้เรียกได้ว่าผลิตมาเพื่อตอบโจทย์คนที่มีหนังศีรษะอ่อนแอ เส้นผมบอบบาง แต่อยากที่จะหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมอย่างล้ำลึกโดยไม่มีผลข้างเคียง เป้นสูตรอ่อนโยนต่อหนังศีรษะ เพราะหลังจากสระผมแล้วก็จะไม่ทำให้หนังศีรษะแห้งตึง หลุดลอก หรือเป็นรังแค

แถมยังใส่คุณสมบัติในเรื่องของการลดอาการระคายเคืองหนังศีรษะมาด้วยจากการที่เป็นแชมพูคงค่า PH5 ซึ่งสมดุลต่อความชุ่มชื้น หรือน้ำมันที่ผมผลิตออกมาให้เหมาะกับการทำงานเอนไซม์ผิว มาพร้อมสารบำรุงผมที่ช่วยขจัดสารก่อภูมิแพ้บนหนังศีรษะ อีกทั้งช่วยปกป้องเส้นผมของเราเมื่อต้องถูกทำร้ายจากความร้อน แสงแดด หรือมลภาวะฝุ่นควันต่าง ๆ ด้วย

ปริมาณ 250 ml
ราคา 495 THB
ใช้มา 2 ขวดแล้ว และใช้คู่กับตัวเซั่มหลังสระผมด้วย จากผมที่หลุดร่วงง่ายแค่จับก็หลุดติดมือ ยิ่งเวลาสระผมก็หลุดเยอะมากไม่ต่ำกว่า 20เส้นต่อครั้ง หลักจากใช้แล้วผมแข็งแรงขึ้นมากกกกก หลุดน้อยมาก ผมดูหน้าขึ้นด้วย เรื่องคุมความมันไม่ได้ช่วย แต่ถ้าเป็นคนชอบสระผม หรือผมไม่ค่อยมันก็คงจะถูกใจมากๆ หากผมบางร่วงง่าย แนะนำค่ะ ถึงราคาสูงแต่คุ้มค่ากับการลงทุน ขวดนึงใช้ได้ประมาณ 2 เดือนกว่า
รีวิวจาก Konvy: Ap***09 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ใช้หมดไปสามขวด คือโอเคมากนะสำหรับเรา แบบสุขภาพผมโอเคขึ้นนะ
รีิวิวจาก Vanilla: plamjustin อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Twin Lotus Original Herbal Shampoo
แชมพูป้องกันผมร่วง
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/


ผลิตภัณฑ์ต่อมาคือแชมพูในตำนานจากแบรนด์ดอกบัวคู่ ซึ่งเป็นแชมพูป้องกันผมร่วงด้วยสารสกัดจากสมุนไพร เป็นแชมพูที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมอ่อนแอ ขาดหลุดร่วงบ่อย

ทำให้ต้องเกิดความกังวลใจ ซึ่งมีสารสกัดสำคัญจากสมุนไพรธรรมชาติอย่าง พลู มะกรูด มะหาด มะคำดีควาย ตะไคร้ และสารสกัดอื่น ๆ อีกนานาชนิด ที่ล้วนแล้วแต่มีคุณสมบัติในการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ทำให้หนังศีรษะชุ่มชื้น

และยังปรับสภาพเส้นผมให้กลับมาแลดูเงางาม นุ่มสวยมีน้ำหนัก จัดทรงง่ายเหมือนเดิม ถือได้ว่าเป็นต้นตำรับของแชมพูสมุนไพรที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นการใช้ธรรมชาติบำบัดเส้นผม

ซึ่งจะอ่อนโยนต่อหนังศีรษะมากเป็นพิเศษ สามารถช่วยชะล้างสิ่งสกปรกออกได้อย่างนุ่มนวล ไม่เกิดความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ และลดการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งจะเป็นปัญหาของผมขาดร่วง รังแค และอาการคันหนังศีรษะ เติมความมั่นใจด้วยกลิ่นหอมจากธรรมชาติ

ปริมาณ 200 ml
ราคา 145 THB
สินค้าดีมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ไม่อวยนะ สระแล้วผมไม่ร่วง
รีวิวจาก Lazada: Patima P. อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
เพิ่งมาใช้ตอนผมร่วงมาก ๆ ไม่แน่ใจในผลว่าที่ร่วงน้อยลงเพราะแชมพูรึเปล่า เพราะใช้โทนิคของ BSC ช่วยกับทานไบโอตินกับซิงค์ช่วยด้วย แต่กลิ่นหอมมะกรูดดี ไม่ระคายเคือง สระได้ทุกวัน ใช้แล้วก็อุ่นใจดีค่ะ ดีกว่าใช้แบบมีสารเคมีเยอะ ๆ
รีิวิวจาก Vanilla: Oops_aib อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo
แชมพูป้องกันผมร่วง
ภาพจาก: https://shopee.co.th/


มาต่อกันด้วยแชมพูจากเคาน์เตอร์แบรนด์ดังอย่าง Yves Rocher ซึ่งเป็นแชมพูป้องกันผมร่วงที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะมาช่วยในเรื่องการชะลอปัญหาผมขาด ผมร่วงได้อย่างดี มีพลังแห่งการฟื้นฟูเส้นผมให้กลับมาแข็งแรงด้วยกันนวดผม

อุดมไปด้วยสารสกัดจาก Agave Fructans หรือจากพืชพฤกษาธรรมชาติกว่า 98% จึงไม่ต้องกังวลว่าจะติดสารเคมี หรือเป็นอันตรายต่อหนังศีรษะ แถมสารสกัดเหล่านี้ยังสามารถทำหน้าที่กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

ซึ่งมีผลโดยตรงต่อการเกิดของเส้นผมใหม่ให้แข็งแรง นุ่มสวยเงางาม ดังนั้น ใครที่เดิมทีมีเส้นผมที่เปราะบาง ขาดง่าย แชมพูตัวนี้ฟื้นบำรุงให้ได้ด้วยสารสกัดธรรมชาติที่เป็นสูตรเฉพาะของทางแบรนด์ ซึ่งมีมานานกว่า 50 ปี เหมือนเป็นการทำสปาผมไปในตัว ลดปัญหาผมที่เคยกวนใจสาว ๆ อย่างเราให้กลับมาดูดีได้อีกครั้ง

ปริมาณ 200 ml
ราคา 339 THB
ใช้แรก ๆ เฉย ๆ ผมยังร่วงเยอะอยู่ ก็ลองใช้มาเรื่อย ๆ รู้สึกผมร่วงน้อยลงนิดนึง แต่ที่ชอบมากคือผมนุ่มสลวย    แม้ไม่เป่าผม
รีวิวจาก Konvy:Na***on อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
หลังทดลองใช้ ประทับใจครีมนวดมากคะ เนื้อเป็นเจล แตกต่างกับแบรนด์อื่น ที่จะมันๆลื่นๆ หลังสระแล้ว หนังศีรษะ ไม่แห้งตึง ผมชุ่มชื้น รู้สึกผมร่วงน้อยลง
รีิวิวจาก KHON BA PO: mam อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
BSC Falles Hair Reviving Shampoo
แชมพูป้องกันผมร่วง
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/product/37919/falless-hair-reviving-shampoo


ต่อมาเป็นผลิตภัณฑ์ชื่อดังจาก BSC fซึ่งเป็นแชมพูสำหรับคนที่มีพื้นฐานผมแบบธรรมดา ไปจนถึงคนที่มีปัญหาผมมัน หนังศีรษะมัน เป็นแชมพูทำความสะอาดเส้นผม ที่เรียกได้ว่ามีมานานมาก ๆ อีกตัวได้รับการการันตีจากผู้ใช้หลายรายว่าสามารถดูแลเส้นผมให้เงางาม

ดกดำอย่างเป็นธรรมชาติจริง ๆ ด้วยด้วยคุณค่าน้ำมันสกัดจากผิวมะกรูด ซึ่งเป็นส่วนผสมสำคัญที่ขึ้นชื่อในเรื่องการดูแลเส้นผมได้อย่างดี ช่วยให้ผมสุขภาพแข็งแรงอย่างอ่อนโยน

เพราะไม่ทำลายสมดุลของความชุ่มชื้นบนหนังศีรษะ ช่วยให้ผมแข็งแรงตั้งแต่โคนผมจรดปลายผม ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้อย่างดี 

แถมยังมีกลิ่นหอมมะกรูดสดชื่นติดผมเรายาวนานตลอดทั้งวัน ใครที่ต้องการดูแลเส้นผมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่างแท้จริง แนะนำให้ลองแชมพูตัวนี้เลย รับรองว่าเห็นผลลัพธ์หลังใช้ภายใน 2 สัปดาห์

ปริมาณ 300 ml
ราคา 199 THB
ใช้มาหลายขวดแล้วค่ะ ช่วงแรกๆคือผมร่วงลดน้อยจนเห็นได้ชัด แต่ว่าขวดที่ 4-5 ขึ้นไปผมก็ร่วงเหมือนปกติค่ะ คงจะเป็นเพราะหนังศีรษะปรับสภาพได้แล้ว แต่ก็ชอบที่ไม่คันหัว ผมไม่ค่อยเหนียวมากเมื่อสระวันเว้นวัน แล้วก็ไม่มีรังแคค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: Gaewnaka อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
สิ่งที่ชอบในเจ้าแชมพูตัวนี้นะครับ อย่างที่ผมบอกไปว่ากลิ่นของมันหอมมาก ๆ เลย ยิ่งได้ใช้ยิ่งเห็นผลและที่สำคัญคือเห็นผลภายใน 7 วันเลย (ปลื้มมากกกกกกก) เป็นแชมพูตัวแรกเลยครับที่ผมใช้แล้วเห็นผลจริง ๆ
ผมเลยอยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองกันดูครับ
รีิวิวจาก Pantip:สมาชิกหมายเลข 4306599 อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo
แชมพูป้องกันผมร่วง
ภาพจาก: https://shopee.co.th/


มาต่อกันด้วยแชมพูเวชสำอางจากแบรนด์ดังอย่างสมูทอี ที่อาจทำให้ใครหลายคนรู้สึกแปลกตา จากการที่สมูทอีโด่งดังในเรื่องของการผลิตสกินแคร์ดูแลผิวหน้า ตอนนี้ได้ขยับขยายมาผลิตแชมพูป้องกันผมร่วงสูตรอ่อนโยน สำหรับคนที่มีหนังศีรษะบอบบาง แพ้ง่าย ผมติดสารมา แนะนำเลยว่าตัวนี้เหมาะมาก เพราะปราศจากสารอันตรายอย่าง SLS, Silicone รวมถึงพาราเบนที่เป็นสาเหตุสำคัญของการระคายเคืองหนังศีรษะจนเกิดรังแค และอาการอักเสบต่าง ๆ ตามมาบนผิว อีกทั้งยังแก้ปัญหาในเรื่องของผมขาดร่วงด้วยสารสกัด ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของสมูทอี ซึ่งมีคุณสมบัติสำคัญในการซึมลึกเข้าไปดูแลทุกอณูของหนังศีรษะ และเส้นผมได้อย่าล้ำลึก มาพร้อมกับคุณค่าจากสารบำรุงอย่าง Organic Argan Oil, Sunflower Seed Oil และ D-Panthenol ซึ่งจะช่วยให้ผมของเราได้รับการฟื้นฟู หนังศีรษะกลับมาแข็งแรงอีกครั้งได้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้เคยใช้กว่า 97% พึงพอใจมาก ๆ มันจึงคู่ควรแก่การซื้อมาบำรุงผมอย่างยิ่ง

ปริมาณ 250 ml
ราคา 485 THB
    สิ่งที่รู้สึกได้จากการใช้ครบ 1 เดือน คือ ผมร่วงลดลงชัดเจน หลังจากใช้ไปประมาณ 2-3 ครั้ง ระหว่างวันสางผมแทบจะไม่มีผมร่วงติดมือเลย ลูกผมเกิดใหม่เยอะขึ้น แข็งแรง ผมยาวเร็วขึ้น โดยเฉพาะพวกลูกผมตรงขมับ    ที่ยาวจนรวบได้ หนังศีรษะสบาย ไม่ค่อยมันมาก สังเกตจากตอนเย็นๆ โคนผมไม่ลีบแบนระหว่างวันผมไม่พันกัน
รีวิวจาก Jeban: Chaaimmmm อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

ผมร่วงลดลงจริง แต่ของผิงลดลงตอนที่ใช้หลังจากใช้ไปได้ประมาณ 5 วัน ระหว่างสระพอรูดออกมาผมร่วงติดมือมาน้อยลง ฝาท่อระบายน้ำก็ไม่เต็มไปด้วยเส้นผมหลังสระแล้วรู้สึกว่าผมนุ่มลื่นไม่ชี้ฟู  ผมแข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะลูกผมใหม่ แข็งแรงและยาวเร็ว กลิ่นดีมาก เลิฟกลิ่นมากๆ เพราะเป็นกลิ่นอ่อนๆ สดชื่น สระแล้วรู้สึกว่าสะอาด
รีิวิวจาก Cosmenet: Janesuda อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

Bergamot delicate shampoo
แชมพูป้องกันผมร่วง
ภาพจาก: https://shopee.co.th/


สำหรับผลิตภัณฑ์แชมพูป้องกันผมร่วงตัวสุดท้าย เรียกว่าสายดูแลเส้นผมต้องมีเลย นั่นก็คือแชมพูจากแบรนด์ BERGAMOT

ซึ่งตัวนี้เป็นสูตรควบคุมความมันและคืนความเบาสบายให้หนังศีรษะของเรา พร้อมทั้งลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้อย่างดี เพราะอย่างที่รู้ ๆ กันว่าแบรนด์นี้แชมพูทุกตัวจะได้รับการค้นคว้าวิจัยสารสกัดต่าง ๆ อย่างพิถีพิถันเพื่อใช้ในการดูแลเส้นผมรักษาปัญหาผมต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุด พร้อมทั้งกำหนดให้มีค่า pH เป็นกลางต่อหนังศีรษะ

ปราศจากสารอันตรายอย่างพาราเบน หรือสารที่พบในส่วนผสมของสบู่บางตัวซึ่งแรงเกินไป ดังนั้น คนไหนที่ผมติดสารมาตัวนี้ก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะมาก สามารถดีท็อกซ์เส้นผม และชำระล้างคราบไขมันจากหนังศีรษะให้หมดจด หมดปัญหาเรื่องสิ่งสกปรกหรือสารเคมีตกค้าง พร้อมกระตุ้นการสร้างเกราะป้องกันให้กับเส้นผมทแทบไม่ต้องพึ่งพาทรีทเม้นท์แพงๆกันเลยทีเดียว  

ปริมาณ 200 ml
ราคา 199 THB
     จะบอกว่าพอตอนได้ลองใช้ครั้งแรกแล้วปลื้มเลยค่ะ เพราะใช้แล้วผมไม่แห้ง คือเรียกได้ว่าสภาพผมยังดีอยู่ ต่างจากแชมพูยาบางตัวที่ใช้ไปแล้วผมจะแห้งมากกก แถมหนังศรีษะมันน้อยลง และในส่วนของอาการผมร่วง หลังจากใช้อาทิตย์แรกผมก็ร่วงน้อยลงแล้วค่ะ จากที่ปรกติหลังสระผมในห้องน้ำผมกระจุกที่ท่อเยอะมากค่ะ
ที่หนักสุดคือตอนเป่าผม ผมร่วงเต็มพื้น ตอนนี้คือลดลงเหลือไม่กี่เส้นเท่านั้นค่ะ

รีวิวจาก Pantip: สเปียร์มิ้นTMO10 อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

ใช้ครั้งแรกก็ติดใจแล้วค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้นิดเดียวฟองก็เยอะแล้วค่ะ ผมหยุดร่วงไหมยังไม่แน่ใจ เพิ่งเริ่มใช้ได้ 1 อาทิตย์ แต่เห็นผลคือรังแคหาย ไม่คันศีรษะ ชอบค่ะ
รีิวิวจาก Vanilla: สุรีพรอินทจักร์ อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

 บทส่งท้าย  6 แชมพูป้องกันผมร่วงใช้แล้วปัญหาผมดีขึ้นจริงแท้แค่ไหน

         เชื่อว่าหลาคนที่มีปัญหาผมขาดหลุดร่วงนั้นจะต้องเคยผ่านหูผ่านตากับผลิตภัณฑ์ที่เราเอามาแนะนำแล้วแน่นอนเพราะว่าเป็นสุดยอด 6 แชมพูป้องกันผมร่วงที่มีมานานมาก ๆ บางยี่ห้อก็ปรับเปลี่ยนสูตร พัฒนาสารสกัดต่าง ๆ มาเรื่อย ๆ เพื่อให้สามารถดูแลปัญหาผมต่าง ๆ ได้ตรงจุดมากขึ้น

มีประสิทธิภาพมาขึ้น ซึ่งเราได้สำรวจจากกลุ่มผู้ใช้ในอินเทอร์เน็ตมาแล้วว่าชื่นชอบกับผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ สามารถลดผมร่วงได้จริง แต่เหนือสิ่งอื่นใดสำหรับการดูแลปัญหาผมนั้นผลลัพธ์ที่ได้จะช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับปัญหาผมของเราหนักหน่วงมากน้อยแค่ไหนด้วยต้องให้เวลาในการฟื้นบำรุงสักระยะ

อีกทั้งควรที่จะหลีกเลี่ยงปัจจัยที่เราได้บอกไปว่าเป็นพฤติกรรมที่ทำให้ผมของเราเสียและขาดร่วงซึ่งถ้าใครสามารถทำได้ตามนี้เชื่อว่าจะต้องมีสุขภาพผมที่ดีได้อย่างแน่นอน

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category