ดูแลเส้นผมให้ดกดำ เงางามด้วยยาสระผมอัญชัน คุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติ

ดูแลเส้นผมให้ดกดำ เงางามด้วยยาสระผมอัญชัน คุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติ

ประโยชน์ของอัญชันในการดูแลเส้นผม

ยาสระผมอัญชัน
ภาพจาก: https://www.freepik.com/

อัญชันลักษณะทั่วไปจะเป็นดอกไม้เล็ก ๆ ที่มีสีม่วงอมน้ำเงิน เป็นพืชเถาไม้เลื้อยที่มีมานานแล้ว ในอดีตคนมักนำดอกอัญชันมา สกัดเอาน้ำเพื่อใช้ในการหมักผม บำรุงผมตามวิถีธรรมชาติ ทำให้เส้นผมดูดกดำแข็งแรง และก็ยังเอามารักษาโรคบางอย่างได้ด้วย

โดยส่วนใหญ่แล้ว การนำดอกอัญชันมาผสมกับส่วนผสมอื่น ๆ จะสามารถดูแลปัญหาผมได้ในหลาย ๆ จุด เช่น สามารถใช้ดอกอัญชันผสมกับน้ำมะกรูดและชโลมไปตามเส้นผม และหนังศีรษะเพื่อรักษารังแคได้ หรือการใช้ดอกอัญชันผสมกับน้ำมันมะกอกจะช่วยให้ผมเงางามมีน้ำหนัก การใช้ดอกอัญชันกับว่านหางจระเข้จะช่วยไม่ให้เกิดผมหงอก

รักษาสมดุลบนหนังศรีษะให้ผมเรียงสวยตั้งแต่โคนจรดปลาย และยังสามารถนำดอกอัญชันไปผสมกับสารสกัดอื่น ๆ ได้อีกมากมาย จึงเรียกได้ว่ามันเป็นพืชสารพัดประโยชน์ที่คู่ควรแก่นำมาแปรสภาพในรูปแบบอื่น ๆ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำยาสระผมอัญชัน ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแบบที่เราจะได้รับสารสกัดจากดอกอัญชันได้อย่างเต็มที่ในขณะที่สระผม มาดูกันว่ามันสามารถช่วยดูแลผมเราในด้านไหนได้บ้าง

ยาสระผมอัญชันสารสกัดดี ๆ ที่ธรรมชาติมอบให้กับเส้นผม

ยาสะผมอัญชัน กะเม็ง เขาค้อทะเลภู
ยาสระผมอัญชัน
ภาพจาก: https://shopee.co.th/


มาถึงผลิตภัณฑ์ยาสระผมอัญชันตัวแรกที่เราอยากแนะนำจากแบรนด์เขาค้อ ซึ่งยาสระผมตัวนี้นอกจากจะได้รับสารสกัดดี ๆ จาดอกอัญชันในการดูแลผมให้ดกดำ ลดการเกิดของผมหงอก และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้หนังศีรษะเพื่อให้รากผมแข็งแรงและหนังศีรษะแข็งแรงแล้ว 

ก็ยังได้นำมาผสานพลังกลับ กะเม็ง ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรธรรมชาติที่ช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้ และยังช่วยในเรื่องการรักษาเชื้อราบนหนังศีรษะได้อย่างดี จึงเรียกได้ว่าพอนำทั้งสองสารสกัดนี้มารวมกันเราก็จะได้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีประสิทธิภาพสูงเลยทีเดียว เหมาะกับคนที่ไม่ได้ผมเสียจากการทำสีติดสารมา

แต่ว่ามีภาวะเส้นผมขาดร่วงง่าย หนังศีรษะอ่อนแอ เป็นรังแคบ่อย ๆ หรือมีผมหงอกก่อนวัย ลองซื้อยาสระผมตัวนี้มาใช้ รับประกันว่าปลอดภัยไร้สารซิลิคอน และสารอันตรายตามสไตล์แบรนด์เขาค้อเลยจริง ๆ 

ปริมาณ 185 ml
ราคา 84 THB
หลังทดลองใช้ไป 3 – 4ครั้ง ผลสรุปว่า ถูกใจค่ะ ใช่เลย นี่คือแชมพูที่ตามหา ผมนุ่มเงางามมีน้ำหนัก ไม่ฟู ราคาก็ถูกแสนถูก เสียใจที่เจอแบรนด์นี้ช้าไปหน่อย เราน่าจะเจอกันเร็วกว่านี้
รีวิวจาก Cosmenet: Orange อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
เป็นแฟนพันธุ์​แท้​เลยก็ว่าได้นะคะ ใช้มาไม่ต่ำกว่า 3 ปี แนะนำให้แม่ใช้ แม่ก็ชอบมาก
รีวิวจาก Shopee: sudprad6283 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ยาสระผมอัญชัน อภัยภูเบศร์ 
ยาสระผมอัญชัน
ภาพจาก: https://www.abhaithaiherb.com/


ต่อมาเป็นผลิตภัณฑ์ยาสระผมอัญชันจากแบรนด์สมุนไพรดังอย่างอภัยภูเบศร์ ซึ่งตัวนี้ถือเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม และหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน แบรนด์นี้จะมุ่งเน้นการนำสารสกัดมาจากสมุนไพรธรรมชาติมาใช้

ครั้งนี้จึงได้จะสกัดเอาคุณค่าสำคัญจากดอกอัญชันมาไว้ในขวดนี้อย่างเข้มข้น ช่วยลดปัญหาผมหงอกก่อนวัยลดอาการผมเปราะบางขาดร่วงง่าย ดังนั้น ใครที่มักมีปัญหาผมแห้ง แตกปลาย ชี้ฟู ตัวนี้เอาอยู่แน่นอน เป็นแชมพูที่เหมาะกับการใช้ทุกสภาพผม ไม่ว่าจะผมแห้ง หรือผมมัน

ความพิเศษของแชมพูตัวนี้ได้สกัดเอาสารแอนโทไซยานินที่มีฤทธิ์ในด้านการต้านสารอนุมูลอิสระ ซึ่งจะไปช่วยกระตุ้นในส่วนการไหลเวียนของเลือดบนหนังศีรษะ ทำให้ผมที่เกิดใหม่แข็งแรงรากผมแข็งแรง ผมที่เกิดออกมาก็จะดกดำ เงางาม ดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นแชมพูที่หาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป และขายดีมาก ๆ

ปริมาณ 300 ml
ราคา 167 THB
ใช้ดีมากกกกกกกกกกกก ผมเราจากไม้กวาดอะค่ะ ตอนนี้นุ่มมาก  ถ้าเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นซัก 2-3 วันก็กลับมาแข็ง ๆ สาก ๆ อีก ตอนนี้ใช้ได้แต่ของอภัยภูเบศรอย่างเดียวเลย
รีวิวจาก Pantip: หมูทอด อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ใช้ดีค่ะสระครั้งที่สามนี่เห็นผลชัดเจนเลยค่ะผมร่วงน้อยลง
รีวิวจาก Lazada: Apple P. อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ยาสระผมอัญชัน ว่านไทย
ยาสระผมอัญชัน
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Wanthai.


มาต่อกันด้วยยาสระผมอัญชันจากแบรนด์สมุนไพรว่านไทยในตำนาน ซึ่งแชมพูตัวนี้ยังคงคอนเซ็ปต์การดึงเอาสารสกัดอันทรงคุณค่าจากดอกอัญชันมาไว้สำหรับการดูแลเส้นผมให้แข็งแรง ดกดำ ลดอาการอักเสบโรคเชื้อราต่าง ๆ บนหนังศีรษะ

แถมยังสามารถเข้าไปบำรุงได้ลึกถึงรากผม นอกจากนี้ก็ยังได้สารบำรุงผมดี ๆ ทั้งวีทเจิม ออยล์  โปรตีน รวมถึง macadamia oil ที่เมื่อนำมารวมกันก็จะสามารถดูแลหนังศีรษะได้อย่างอ่อนโยน แต่มีประสิทธิภาพสูง และสามารถคืนความชุ่มชื้นให้เส้นผม ป้องกันผมหงอกก่อนวัยได้

โดยทางแบรนด์ได้ผลิตออกมาให้เลือกถึง 2 สูตร สำหรับคนที่พื้นฐานมีผมแห้ง กับคนมีผมมัน เพื่อให้สามารถเลือกใช้ได้เหมาะกับสภาพผมของตัวเอง จึงจะได้รับการบำรุงดูแลเส้นผมอย่างตรงจุดมากขึ้น สำหรับใครที่ชอบแบรนด์ว่านไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจะต้องชอบสัมผัสบางเบาของเนื้อแชมพูตัวนี้แน่นอน

ปริมาณ 300 ml
ราคา 200 THB
ดีมากกกกกกกกก เราเคยใช้แล้วชอบมากกกกกกกกกก เรารีวิวไว้ในวีดีโอเข้าไปดูได้เลย
รีวิวจาก Shopee: siripon4566 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ใช้แชมพูแล้วชอบมาก เลยลองซื้อผลิตภัณฑ์ตัวอื่นคิดว่าน่าจะดี มั่นใจในยี่ห้อนี้ เพราะใช้แชมพู กับ Tonic ครั้งแรก เห็นผลทันที รังแคหายเลย
รีวิวจาก Lazada:  Lazada Customer อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ยาสระผมอัญชันและมะกรูด ซันซิล เนเชอรัล 
ยาสระผมอัญชัน
ภาพจาก: https://www.watsons.co.th/


มาถึงผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ซันซิลที่ใครหลายคนคุ้นเคยกันดี ตัวนี้เป็นยาสระผมอัญชัน และมะกรูด ซึ่งเป็นสูตรใหม่ของทางแบรนด์ที่มีคุณสมบัติในเรื่องการช่วยลดปัญหาผมขาดร่วง เปราะบางได้ถึง 2 เท่า และทางแบรนด์ยังเคลมไว้ว่า

สามารถเห็นผลได้ทันทีหลังจากครั้งแรกที่ใช้ ความพิเศษของสูตรนี้นอกจากจะได้สารสกัดดี ๆ อย่างอัญชันมาช่วยในเรื่องลดผมขาดหลุดร่วง ช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสวยงาม ไม่ชี้ฟูแล้ว ก็ยังได้สารสกัดจากมะกรูดที่จะมาดูแลเส้นผมซะล้างสิ่งสกปรกต่าง ๆ และดูแลปัญหารังแคได้ด้วย

สูตรนี้นอกจากจะได้เนื้อโฟมละเอียดนุ่มกลิ่นหอมอ่อน ๆ แล้วก็ยังปราศจากสารซิลิโคน ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองในระหว่างสระผมหรือหลังกันจะดังนั้นจึงมั่นใจเรื่องความอ่อนโยนได้ ตอบโจทย์ให้กับคนที่ต้องการผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมอย่างปลอดภัย แถมสูตรนี้ยังใส่ความรู้สึกเย็นสบายหลังการสระมาให้เราด้วย

ปริมาณ 450 ml
ราคา 159 THB
สระผมแล้วเย็นสบายหัวดี แต่ต้องระวังอย่าให้เข้าตา ส่วนตัวชอบนะ เวลาใช้แล้วสดชื่น ยิ่งใช้คู่กับครีมนวด ผมลื่นดีมาก
รีวิวจาก Hometesterclub: Chalathan อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
วันนี้ลองใช้ซัลซิลเนเชอรัลอัญชันและมะกรูด เห้ยมันเห็นผลตั้งแต่แรกจริง ๆ นะ พอสระผมเสร็จอะ แล้วมาหวีจากที่เมื่อก่อนผมติดหวีเต็มเลย พอได้ลองใช้วันนี้แทบจะไม่มีผมติดเลย แถมหอมกลิ่นอัญชันมะกรูดมาก ๆ ด้วย ใช้คู่กับครีมนวด ผมนุ่มมาก
รีวิวจาก Twitter: peanatbutter อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ยาสระผมอัญชัน ควีนเฮิร์บ
ยาสระผมอัญชัน
ภาพจาก: https://www.beverbeauty.com/


และก็มาถึงผลิตภัณฑ์ยาสระผมอัญชันตัวสุดท้ายขอยกให้เป็นแบรนด์ควีนเฮิร์บ ซึ่งเชื่อว่าใครหลายคนที่มีปัญหาผมก็ต้องรู้จักแชมพูของแบรนด์นี้เป็นอย่างดี

เพราะเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการนำสมุนไพรไทยมาสกัดเป็นผลิตภัณฑ์ดี ๆ ตามวิถีภูมิปัญญาไทย ซึ่งตัวนี้ได้รับสารสกัดจากดอกอัญชันมาอย่างเต็มที่ถึง 3 เท่าจึงช่วยฟื้นฟูแก้ปัญหาผมได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะผมมัน ผมบาง ผมแตกปลาย ชี้ฟู หรือคนที่มีปัญหาศีรษะล้านก็สามารถไว้วางใจที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้ ในแชมพูตัวนี้มีคุณสมบัติสำคัญในการลดผมร่วง

ฟื้นฟูผมที่เคยแห้งเสียแตกปลายให้กลับมาแข็งแรง พร้อมกับการ Detox สารเคมีบนหนังศีรษะของเรา ชะล้างสิ่งสกปรกที่อุดตันตามหนังศีรษะส่งผลต่อการเกิดใหม่ของเส้นผมที่แข็งแรง เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นสีของอัญชันออกม่วง ๆ เป็นมั่นใจได้ว่าเส้นผมของเราจะได้รับการดูแลจากคุณค่าของสารสกัดจากอัญชันอย่างเต็มประสิทธิภาพแน่นอน

ปริมาณ 400 ml
ราคา 135 THB
ใครที่รู้ตัวว่าร่วงหนักเหมือนทำคีโม ควรไปสอยมาใช้  ลดผมร่วง แถมยาวเร็ว คุ้มค่าคุ้มราคา 10/10
รีวิวจาก Twitter: Ampere อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
นอกจากช่วยลดผมร่วงแล้วเฟินก็รู้สึกว่าเขาช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นด้วยนะ ถ้าใช้ไปนาน ๆ ก็แอบหวังว่าจะทำให้ผมดำด้วยรึเปล่า เพราะเฟินเองก็แอบมีปัญหาเรื่อมผมขาวมาตั้งแต่เด็กเลย อันนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไป แต่ยอมใจเรื่องช่วยลดผมร่วงจริง ๆ ตอนนี้คือลดอาการผมร่วงไปประมาณ 80% แล้ว
รีวิวจาก Jeban: PICHY FERN
อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

ดูแลผมให้สวยดกดำด้วยยาสระผมอัญชัน

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ผลิตภัณฑ์ยาสระผมอัญชันที่เราอยากจะยกมาแนะนำ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็ถือได้ว่าหลายคนรู้จักกันดี เพราะเป็นแบรนด์สมุนไพรดังของไทยที่สามารถนำเอาคุณค่าจากสารสกัดอัญชันออกมาใช้ได้อย่างดี ช่วยในเรื่องการบำรุงผม ไม่ว่าจะปัญหาผมขาดร่วง  เปราะบาง  ชี้ฟู

หรือแม้กระทั่งปัญหาหนังศีรษะอย่างการเป็นรังแค หรือโรคเชื้อราบางชนิดก็สามารถดูแลได้ เรียกได้ว่าเป็นพืชที่สามารถดูแลปัญหาเส้นผมได้อย่างครอบคลุมจริง ๆ อีกทั้งในบางผลิตภัณฑ์ยังได้นำสารสกัดจากอัญชันมาผสานรวมกับ

สารสกัดอื่น ๆ อย่างมะกรูด หรือกะเม็ง ซึ่งก็เป็นพืชที่ใช้ในการดูแลเส้นผมได้อย่างดีเช่นกัน เชื่อว่าใครหลายคนที่ชื่นชอบในการดูแลเส้นผมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติแล้ว ผลิตภัณฑ์ที่เราเอามาแนะนำวันนี้จะเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับคุณได้ ไม่ผิดหวังเลยทีเดียว

http://www.hualandaiwee.com/

 

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category