จัดหนักจัดเต็ม !! #7 ทริคทำให้ผมหนา สร้างได้ด้วยตัวคุณเอง

จัดหนักจัดเต็ม !! #7 ทริคทำให้ผมหนา สร้างได้ด้วยตัวคุณเอง

อยากผมหนาต้องทำอย่างไร ?

อยากมีผมหนาต้องทำอย่างไร ?? วันนี้มาแชร์แบบจัดหนักจัดเต็มกับทริคการทำให้ผมหนาด้วยการดูแลเส้นผมแบบหลากหลายรูปแบบเริ่มไม่ว่าจะเป็นการสระผม การเลือกใช้ยาสระผม การหวีผม รวมถึงการตัดผม!! ถ้าอยากทราบกันไป ตามไปดูแบบจุกๆกันไปเลยจ้าาา !!!

#1 หมักผมก่อนสระผม

ยาสระผมผมหนา

เทคนิดง่ายๆสำหรับคนที่ต้องการมีผมหนา เพียงใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวหมักผมไว้ก่อนสระผมประมาณ 15-30 นาที ค่อยสระผมตามปกติ วิธีนี้จะช่วยทำให้ผมหนาขึ้น เพียงทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละบุคคล

เพราะน้ำมันมะกอกและน้ำมันมะพร้าวนั้นมีส่วนช่วยในการลดผมขาดหลุดร่วง พร้อมกับเป็นสารบำรุงเส้นผมให้ผมแข็งแรง นอกจากนั้นยังช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมได้ดี ทำให้ผมหนาขึ้นได้นั้นเองค่ะ

#2 นวดผมกระตุ้นผมหนา

ยาสระผมผมหนา

การใช้นิ้วนวดผมหรือนวดศีรษะเบาๆขณะสระผมหรือหมักผมนั้นจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนของเลือดได้ดีขึ้น ทำให้เส้นผมนั้นมีความแข็งแรง สร้างการเกิดใหม่ของเส้นผมแบบที่ควรจะเป็น อีกหนึ่งทริคสำหรับสระผมคือการก้มหัวลงตอนสระผม เพื่อกระตุ้นให้การหมุนเวียนของเลือดเป็นไปได้ดีขึ้น ทำให้ผมหนาขึ้นได้

#4 ยาสระผมผมหนา

THE ORIGINAL EXTRA DELICATE SHAMPOO
ยาสระผมผมหนา
ภาพจาก www.bergamot.co.th/

ยาสระผมสูตรอ่อนโยนที่มีค่าpH ที่เป็นกลาง ไม่มี SLS SLES และสาร Silicone ช่วยลดปัญหาผมร่วง พร้อมกับกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมได้ดีจริง ผมเกิดใหม่แข็งแรง ปรับสมดุลให้หนังศีรษะ ผ่านการวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญและการใช้งานของผู้ใช้จริงมากมาย ทำความสะอาดผมได้ดี

ปริมาณ 200 ml
ราคา 230 THB
จะบอกว่าพอตอนได้ลองใช้ครั้งแรกแล้วปลื้มเลยค่ะ เพราะใช้แล้วผมไม่แห้ง คือเรียกได้ว่าสภาพผมยังดีอยู่ ต่างจากแชมพูยาบางตัวที่ใช้ไปแล้วผมจะแห้งมากกก แถมหนังศรีษะมันน้อยลง และในส่วนของอาการผมร่วงนั้น หลังจากใช้อาทิตย์แรกผมก็ร่วงน้อยลงแล้วค่ะ จากที่ปรกติหลังสระผมในห้องน้ำผมกระจุกที่ท่อเยอะมากค่ะ ที่หนักสุดคือตอนเป่าผม ผมร่วงเต็มพื้น ตอนนี้คือลดลงเหลือไม่กี่เส้นเท่านั้นค่ะ รีวิวจาก pantip K.สเปียร์มิ้นTMO10 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เนื้อยาสระผมเป็นสีชมพู กลิ่นหอมสะอาด ฟองค่อนข้างเยอะ ใช้แล้วยังรู้สึกร่วงน้อยลง แต่ไม่มาก ตัวนี้ปราศจากสาร SLS, SLES และ Silicone มาอารมณ์เดียวกับยูเซอริน มีความเป็นยา แนะนำให้ใช้ควบคู่กับHair Tonic ของเค้าจะ เห็นผลลัพธ์ที่ค่อนข้างโอเค ส่วนตัวอ๊อฟเจอตัวที่ชอบกว่า เลยไม่ได้ใช้ต่อ ถ้าใครชอบฟีล แบบสระแล้วสะอาดสดชื่น ตัวนี้ก็ตอบโจทย์ค่ะ รีวิวจาก thai.ac/news/show : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ใครผมบาง/ผมร่วง/ศีรษะมัน มามุงตรงนี้ค่ะ เมื่อก่อนเจ้ผมร่วงเยอะจนน่ากลัว ก็ใช้ตามที่เค้ารีวิวนี่แหละ 3ตัวนี้ของ Bergamot เป็นแชมพู ทรีทเม้นท์และโทนิคบำรุงหนังศีรษะ ลดผมขาด+ผมร่วง บำรุงถึงรากผมข้างในให้แข็งแรง+กระตุ้นให้ผมงอกใหม่ ราคาไม่แรง รีวิวจาก twitter @parkropreview : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Khaokho Talaypu Butterfly Pea and False Daisy Herbal Shampoo
ยาสระผมผมหนา
ภาพจาก cosmenet

ยาสระผมสูตรธรรมชาติ100% ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีใดๆทั้งสิ้น อุดมไปด้วยคุณค่าจากธรรมชาติ ส่วนผสมจากดอกอัญชันที่ช่วยให้ผมดกดำ ผมหนา ยาวไว ลดผมหงอก ผสานกับ่สวนผสมอีกหนึ่งอย่างที่ลงตัวได้แก่สมุนไพรกะเม็งที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผมหงอกช้าลง ดูแลผมอย่างอ่อนโยนต้องแบรนด์นี้เลยเหมาะกับคนที่แพ้ยาสระผมหรือมีอาการระคายเคือง

ปริมาณ 185 ml
ราคา 84 THB
ถูกใจค่ะ ใช่เลย นี่คือแชมพูที่ตามหา ผมนุ่มเงางามมีน้ำหนัก ไม่ฟู ราคาก็ถูกแสนถูก เสียใจที่เจอแบรนด์นี้ช้าไปหน่อย เราน่าจะเจอกันเร็วกว่านี้ รีวิวจาก cosmenet K.Orange : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
รู้สึกว่าหอมดีค่ะ เทแชมพูออกมาก็มีฟองกำลังดี ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป สระเสร็จแล้วรู้สึกสดชื่นดีค่ะ รอจนผมแห้ง ลองจับผมมาดม ผมหอมดี แถมยังหวีจัดทรงง่ายอีกต่างหาก ลองใช้มาระยะนึงสังเกตว่าผมดกดำเงางามกว่าเดิม ปลื้มสุดๆ ถือว่าผ่านค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.Julie: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Regro Hair Protective Shampoo
ยาสระผมผมหนา
ภาพจากwww.beauticool.com

ยาสระผมสูตรจากทางการแพทย์รับรองเรื่องของความอ่อนโยน เพราะมาจากการคิดค้นของทางเภสัชโดยตรง เพื่อจัดการกับปัญหาผมร่วง! ตัวนี้ช่วยลดผมร่วง มีการกระตุ้นทำให้ผมเกิดใหม่ได้ดี ผมแข็งแรง กลิ่นหอม ทำความสะอาดผมได้อย่างอ่อนโยน

ปริมาณ 225 ml
ราคา 236 THB

Before : ใช้แชมพูยี่ห้ออื่นพอผ่านไปทั้งวันผมจะเริ่มมันจับตัวกันเป็นเส้นๆ ก้อนๆ จะออกไปเที่ยวไหนก็ไม่ค่อยมั่นใจ

After : พอใช้แชมพู Regro จะเห็นว่าผมไม่มันเลย เพราะเค้าจะช่วยบำรุงหนังศรีษะของเรา ลดผมมัน ผมหลุดร่วงน้อยลง และเส้นผมสุขภาพดีแข็งแรงขึ้น  รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ใช้แล้วผมร่วงน้อยลงจริงๆ รู้สึกเลยว่าผมไม่ค่อยร่วงเหมือนเมื่อก่อน เห็นผลไวนะ นอกจากนี้ใช้แล้ว
ผมมันน้อยลง แต่ไม่แห้งกระด้าง ผมนุ่มลื่นหวีง่ายสบายหัวมาก แล้วกลิ่นแชมพูก็หอมมากติดผมมาเลย น่าจะหอมที่สุดแล้วในบรรดา แชมพูทั้ง 5 ขวดที่ซื้อมาเพราะปกติแชมพูแก้ผมร่วงมันจะไม่หอมอ่ะ เหม็นเหมือนยาไรงี้ แต่อันนี้กลับหอมเอาใจไปสี่ห้องเลย ทำให้ผมหายร่วงได้ไวด้วย เห็นผลชัดเจนอ่ะว่าผมมันร่วงน้อยลง รีวิวจาก pantip K.กิมิmonday  : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Falless Hair Reviving Shampoo
ยาสระผมผมหนา
ภาพจาก Shopee

ยาสระผมสมุนไพรอันโด่งดังมาช้านาน ด้วยส่วนผสมจากการสกัดเย็นจากมะกรูดสูตรเข้มข้น ช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม พร้อมกับกระตุ้นให้ผมงอกใหม่ บำรุงให้เส้นผมแข็งแรง เหมาะสำหรับผมมัน กลิ่นมะกรูดอ่อนๆ ไม่แรงไม่ทำให้ฉุนจมูก ลดอาคารคันหนังศีรษะและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

ปริมาณ 180 ml
ราคา 220 THB
รู้สึกผ่อนคลายจากกลิ่นหอมของมะกรูด ปริมาณฟองกำลังดี สังเกตได้ว่ามีผมร่วงน้อยมากๆ  รีวิวจาก vanilla K.Kanokwan J : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ใช้มาหลายขวดแล้วค่ะ ของเราเมื่อก่อนผมร่วงเยอะมาก เปลี่ยนมาหลายยี่ห้อก็ไม่หาย พอมาใช้ฟอเลส ผมร่วงน้อยลง ตอนสระผม ไม่มีผมหลุดติดมือมาเลยสักเส้น สำหรับเราเห็นผลชัดมาก รีวิวจาก vanilla K.mostza1: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

#4 ตัด/เล็มเส้นปลายผม

ยาสระผมผมหนา

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการที่ปล่อยให้ผมยาวจนเกินไปนั้นจะทำให้ผมแห้งเสีย เกิดผมแตกปลายรวมไปถึงทำให้ผมหยุดการเจริญเติบโตได้ เนื่องจากว่าสารอาหารไม่สามารถเข้าไปบำรุงผมได้

ดังนั้นการตัดหรือเล็มผมบ่อยๆจะช่วยสร้างผมให้แข็งแรง ทำให้เกิดการงอกใหม่ของเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียดายผมนะคะสาวๆ เล็มออกเพียงเล็กน้อยแลกกับผมที่หนาขึ้นได้ค่ะ

#5 เพิ่มวอลลุ่มให้ผมหนา

ยาสระผมผมหนา

บำรุงจากภายในแล้วก็พลาดไม่ได้ที่ต้องเสริมแต่งด้วยมือของเราอีกหนึ่งแรง เพื่อเสริมความดูดี การที่มีผมน้อยหรือผมบางนั้นสร้างความไม่พึ่งพอใจแต่ตัวเรายิ่งหนัก อีกหนึ่งทริคที่สำคัญในการสร้างผมหนาแค่มองด้วยตาก็ดูเป็นผมหนาขึ้นมาได้ทันที

นั้นคือการสร้างมิติหรือสร้างวอลลุ่มให้กับผม ไม่ว่าจะเป็นการม้วนผมจากโรลทิ้งไว้ตอนกลางหรือในขณะแต่งหน้า เพื่อให้ผมนั้นดูไม่ลีบแบบ เป็นทรงสวย ดูมีวอลลุ่ม มีมิติ

 

#6 ทานอาหารเสริมบำรุงผม

ยาสระผมผมหนา

สำหรับอาหารเสริมในการช่วยบำรุงผมให้เกิดขึ้นใหม่หรือทำให้ผมหนามากยิ่งขึ้นนั้นคือ สารอาหารจำพวก “ไบโอติน” ซึ่งจะมีอยู่ในพวกอัลมอนด์ ถั่ววอลนัท ไข่แดง นมและชีส เป็นต้น และที่เพิ่มเติมไปมากกว่านั้นคือพวกวิตามินบี น้ำมันปลา ช่วยในการบำรุงเส้นผมให้ผมยาวเร็วขึ้น กระตุ้นให้ผมหนาขึ้นด้วยนะคะ

#7  พักผ่อนให้เพียงพอ

ยาสระผมผมหนา

การพักผ่อนให้เพียงพอนั้นสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่จะช่วยเรื่องของสุขภาพร่างกาย ในเรื่องของสุขภาพผลก็ส่งผลถึงกันได้อีกเช่นกัน เพราะการนอนหลับให้เพียงต่อ ประมาน 7-8 ชั่วโมงต่อวันนั้นจะทำให้ร่างกายได้มีเวลาเพียงต่อการฟื้นฟูสภาพร่างกายให้ดูอ่อนวัย ดูสมวัย และคงความสุขภาพดีในทุกๆส่วนค่ะ

สรุป

ยาสระผมผมหนา

สำหรับการมีผมหนาได้นั้นไม่เพียงแต่ดูแลสุขภาพผมอย่างเดียว ยังต้องคำนึงถึงสุขภาพร่างกายไปด้วย หากร่างกายมีสุขภาพที่ดีเส้นผมก็จะมีการเจริญเติบโตที่ดีไปด้วยเช่นกัน ต้องบำรุงทั้งภายในและภายนอก

จบไปแล้วสำหรับทริคการทำให้ผมหนาจากการรวบวิธีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสระผม เทคนิคนวดผม การใช้ยาสระผมทำให้ผมยาว รวมไปถึงการทานอาหาร อย่าลืมลองไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวของคุณเองนะคะ

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category