รวม #5 ยาสระผมสมุนไพรที่ดีที่สุดช่วยบำรุงผมเสียขาดร่วงให้กลับมาแข็งแรง

รวม #5 ยาสระผมสมุนไพรที่ดีที่สุดช่วยบำรุงผมเสียขาดร่วงให้กลับมาแข็งแรง

เปลี่ยนผมเสียให้กลับมาสวยด้วยสมุนไพรบำบัด

ยาสระผมสมุนไพร
ภาพจาก: https://www.freepik.com/

        ในปัจจุบันการรักษาภาวะต่างๆ ที่ผิดปกติในร่างกายอาจมีวิธีที่นอกเหนือจากการไปพบแพทย์อย่างเดียว เช่นเดียวกันกับปัญหาผมขาดหลุดร่วง หรือภาวะหนังศีรษะอ่อนแอที่คนส่วนใหญ่มักจะมองหาวิธีการรักษาด้วยผลิตภัณฑ์ที่เจาะจงในการบำรุงผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ

และแน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้รับสารสกัดจากธรรมชาติ หรือสมุนไพรดีๆ ย่อมเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ที่คนจะนึกถึง เนื่องจากปัญหาผมขาดร่วง หนังศีรษะอ่อนแอนั้นส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการแพ้สารเคมีมากกว่าการเป็นโรคทางกรรมพันธุ์

ดังนั้นการหลีกเลี่ยงอะไรที่ใช้สารเคมีมากๆ ก็ย่อมดีกว่าอยู่แล้ว โดยเฉพาะสมุนไพรที่มีสรรพคุณมากมายในการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ ยิ่งนำมาแปรสภาพเป็นแชมพู ทรีทเม้นท์ หรือน้ำมันบำรุงผม ก็ยิ่งเข้าไปดูแลปัญหาส่วนต่าง ๆ บนหนังศีรษะของเราได้อย่างตรงจุด 

        ด้วยความเป็นสารสกัดจากธรรมชาติจึงสามารถใช้ได้ต่อเนื่อง โดยไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องสารตกค้างที่จะเป็นอันตรายในภายหลัง ส่วนใหญ่คนมักจะนำสมุนไพรมาไว้ในการหมักผม เช่น ตะไคร้ที่มีสรรพคุณช่วยให้ผมแตกปลายกลับมาแข็งแรง

ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผมให้ผมดกดำ เปลือกส้มเขียวหวานช่วยให้ผมหายขาดร่วงแล้วก็งอกงามได้อย่างแข็งแรง มะกรูดที่เราเห็นได้ในผลิตภัณฑ์หลาย ๆ อย่างช่วยรักษาปัญหารังแคบนศีรษะ พร้อมทำให้ผมนุ่มสวยเงางาม ขิงช่วยให้รากผมแข็งแรง หรือว่านหางจระเข้ช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นบนหนังศีรษะได้

นอกจากนี้ก็ยังมีสมุนไพรอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถใช้ในการดูแลเส้นผมได้อย่างดี ดังนั้น วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติอย่างผลิตภัณฑ์ยาสระผมสมุนไพรดี ๆ ที่มีสรรพคุณมีประโยชน์ใช้บำรุงผมและหนังศีรษะนั้นมีอยู่หลายชนิด มาดูกันว่ามียี่ห้อไหนที่เรายังไม่รู้จักกันบ้าง

https://www.technologychaoban.com/news-slide/article_103858

5 ยาสระผมสมุนไพรดูแลผมขาดร่วง ลดปัญหารังแคกวนใจ

Twin Lotus Herbal Kaffir Lime Herbal Shampoo
ยาสระผมสมุนไพร
ภาพจาก: https://www.pdfah.com/product/

 มาเริ่มต้นกันด้วยผลิตภัณฑ์ยาสระผมสมุนไพรจากแบรนด์ดังอย่างดอกบัวคู่ที่ได้นำเอาคุณค่าจากสารสกัดสมุนไพรกว่า 4 ชนิดมารวมกัน โดยหลัก ๆ แล้วก็จะมีมะกรูดที่ช่วยขจัดปัญหารังแค ตะไคร้ ลดความมันบนหนังศีรษะ ต้านการเกิดเชื้อรา อีกทั้งยังมีใบขี้เหล็ก

และว่านหางจระเข้ซึ่งเมื่อนำมาประสานพลังกันแล้วก็จะได้คุณค่าแห่งการขจัดรังแคดูแลหนังศีรษะให้มีความสมดุล ไม่แห้งหรือลอกเป็นสะเก็ด อีกทั้งลดอาการคัน และความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมแลดูเงางามนุ่มสวย และให้ความรู้สึกสะอาดมั่นใจหลังสระทันที

นอกจากนี้ยังได้ประสิทธิภาพในเทคโนโลยี ZPT ซึ่งจะช่วยให้สารสกัดต่าง ๆ ในยาสระผมนี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นสูตรที่อ่อนโยนเหมาะกับคนที่หนังศีรษะแพ้อะไรง่าย ๆ เพราะปราศจากสาร SLS ซึ่งเป็นสารที่อาจทำให้หนังศีรษะของเราเกิดความเป็นด่างสูง หรือเกิดการระคายเคืองหลังการสระได้ 

ปริมาณ 200 ml
ราคา 131 THB
แชมพูใช้ดีอยู่นะ กลิ่นหอมสะอาดสดชื่นมาก เนื้อครีมก็สระง่าย ล้างออกง่าย มีติดผมแห้งบ้างนิดหน่อย ส่วนรังแคก็รักษาได้น้อยถึงปานกลางแถมไม่แพงด้วยค่า
รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 4749098 อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
เพิ่งค้นพบว่า แชมพูสูตรนี้ ยี่ห้อนี้ กลิ่นหอมแพงมาก กลิ่นเหมือนน้ำหอมเคาน์เตอร์แบรนด์ เลยจัดมาเยอะเลย
รีวิวจาก Lazada: Kittipa O. อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Falless Hair Reviving Shampoo
ยาสระผมสมุนไพร
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/product/37925/Hair-Reviving-Shampoo-Extra-Soft-Nourishment

ยาสระผมสมุนไพรยี่ห้อถัดมา เรียกได้ว่าหลาย ๆ คนคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ชื่อดังจากแบรนด์ ฟอลเลส ยาสระผมที่ได้สารสกัดหลัก ๆ มาจากมะกรูด

ซึ่งเราก็พอจะเคยได้ยินกันดีว่ามีส่วนช่วยในการบำรุงหนังศรีษะให้แข็งแรง ซึ่งจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมที่แข็งแรง ช่วยให้ผมดกดำ นุ่มลื่นอย่างเป็นธรรมชาติใครที่กำลังมีปัญหาผมร่วง ผมเปราะบางขาดง่ายตัวนี้เอาอยู่แน่นอน โดยทางแบรนด์ก็ได้ใส่ใจไปถึงเรื่องความแตกต่างของสภาพเส้นผม

และหนังศีรษะที่แต่ละคนจะไม่เหมือนกัน จึงได้ออกแบบมาทั้งที่เหมาะสำหรับผมธรรมดา หรือผมมัน และคนที่มีพื้นฐานผมที่แห้ง แตกปลายให้เราได้เลือกใช้แบบที่เหมาะกับสภาพผมของเราจริง ๆ นอกจากนี้ก็ยังการันตีว่าหลังใช้แล้ว 90% เห็นผลลัพธ์ที่ดีทั้งเรื่องปัญหารังแคลดลง และเส้นผมที่ดูแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 300 ml
ราคา 209 THB
เคยใช้ช่วงที่มีอาการคันศีรษะ ใช้ดีมาก กลิ่นหอมสดชื่นดี ใช้แล้วอาการคันศีรษะหายไป  ผมนุ่มลื่นไม่พันกัน
รีวิวจาก Cosmenet: KungGoong อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
ใช้มาหลายขวดแล้วค่ะ ช่วงแรกๆคือผมร่วงลดน้อยจนเห็นได้ชัด แต่ว่าขวดที่ 4 – 5 ขึ้นไปผมก็ร่วงเหมือนปกติค่ะ คงจะเป็นเพราะหนังศีรษะปรับสภาพได้แล้ว แต่ก็ชอบที่ไม่คันหัว ผมไม่ค่อยเหนียวมากเมื่อสระวันเว้นวัน แล้วก็ไม่มีรังแคค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: Kaewnaka อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Wanthai Extra Herbal Shampoo Aloe Vera
ยาสระผมสมุนไพร
ภาพจาก: https://wanthai.co.th/


ถ้าจะให้นึกถึงผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรแบรนด์ดัง ๆ ก็ต้องยกให้ว่านไทย เพราะว่าขึ้นชื่อเรื่องการนำสารสกัดต่าง ๆ จากธรรมชาติมาแปรสภาพเป็นสินค้าดูแลได้ทั้งผิว ทั้งผม โดยเฉพาะ
ยาสระผมสมุนไพรจากว่านหางจระเข้ตัวนี้นับว่าเป็นสินค้าขายดี เพราะว่าสามารถแก้ปัญหาผมขาดร่วงได้

เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเส้นผม ผมแห้งเสีย จากแสงแดด ความร้อน หรือ ที่ผ่านการดัด ไดร์ หรือการทำสีให้กลับมาแลดูสุขภาพดีได้ โดยมีทั้งสูตรคนผมแห้ง และผมมันให้เลือก

นอกจากนี้คนที่มีปัญหาผมหงอกตัวนี้มีคุณสมบัติช่วยลดการเกิดผมที่เซลล์ไม่แข็งแรงอย่างผมหงอกได้ทำให้ดูไม่แก่ก่อนวัย นอกจากนี้ใครชอบยาสระผมที่ให้ความรู้สึกเบาสบายในระหว่างการสระตัวนี้ขอบอกว่าดีงามมากจริง ๆ 

ปริมาณ 300 ml
ราคา 170 THB
ว่านไทยยาสระผมสมุนไพร เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ผมไม่ร่วง ผมไม่มัน ใช้ดีบอกต่อ
รีวิวจาก Twitter: Sujiwanpp อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
ใช้ดีคะ ว่านไทยใช้มานานแล้ว เคยมีปัญหาผมแห้งเสียมาก พอมาใช้ว่านไทยทั้งแซท แชมพู ครีมนวม น้ำมันบำรุงผมแห้ง ผมดีขึ้นเรื่อยๆจึงใช้มาตลอด หลายปีแล้วค่ะ
รีวิวจาก Shopee: tukta_takhli อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Khaokho Talaypu
ยาสระผมสมุนไพร
ภาพจาก: http://www.khaokhotalaypu.com/product/


กลับมาเป็นผลิตภัณฑ์จากแบรนด์เขาค้อที่น้อยคนจะไม่รู้จักเนื่องจาก เป็นแชมพูใดนำสารสกัดจากมะกรูด  และใบบัวบกโดยนำมาสกัดเอาสาร Tannins & Phytosterols เพื่อมาประสานพลังในการดูแลเส้นผมอย่างล้ำลึก

และมีประสิทธิภาพสูงช่วยเส้นผมที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรง เริ่มจากการบำรุงตั้งแต่รากจรดปลายผมช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับหนังศีรษะ เพื่อเติมเต็มส่วนที่สึกหรอ เป็นแชมพูที่มีสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ 100%

ในปริมาณที่เข้มข้นแต่ปราศจาก สารอันตรายถึง 9 ชนิด ดังนั้นจึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหนังศีรษะช่วยดูแลเส้นผมในระหว่างสระ และหลังสระได้อย่างดี ยิ่งใช้ต่อเนื่องเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

เหมาะสำหรับใครที่ต้องการความมั่นใจในเรื่องของส่วนประกอบ เน้นเรื่องความปลอดภัยไร้สารเคมียาสระผมสมุนไพรจากแบรนด์นี้การันตีว่าสามารถดูแลผมเราให้สวยได้อย่างอ่อนโยนแน่นอน

ปริมาณ 330 ml
ราคา 149 THB
ใช้แชมพูสูตรนี้มประมาณ 3 อาทิตย์แล้วค่ะ สิ่ที่เห็นได้ชัดเลยคือสภาพผมดีขึ้น ที่เคยหลุดร่วง ก็น้อยลง ผมจัดทรง  ง่ายขึ้น ไม่กระด้าง ไม่แข้ง ชอบที่สระแล้วสดชื่น ได้กลิ่นหอมของสมุนไพร รู้สึกได้ว่าหนังศีรษะสะอาด ไม่แพ้ ไม่คัน    เริ่ดมากค่ะ
รีวิวจาก Cosmenet: Amonrat Ammartsena อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
เนื้อแชมพูสีเขียวอ่อนๆ​ มีความใส​ กลิ่นหอมแบบธรรมชาติ​ สระแล้วสบายหนังศรีษะ​ ช่วยลดผมมัน​ และรังแคร์ได้ดีค่ะ​ ผมที่เคยขาดหลุดร่วง​ ก็นุ่มลื่นไม่หลุดร่วงและไม่แตกปลาย​ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตราย​
รีวิวจาก Vanilla: benwan อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Himalaya Anti Dandruff Gentle Clean Shampoo
ยาสระผมสมุนไพร
ภาพจาก: https://www.jetspree.com/th/skus/Himalaya-Anti-Dandruff-Shampoo-700ml


มาถึงยาสระผมสมุนไพรตัวสุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำให้รู้จัก ซึ่งมาจากแบรนด์ดังอย่าง หิมารายา เป็นแชมพูลดปัญหาหนังศีรษะ และรังแคช่วย ลดอาการคัน ตกสะเก็ด

ซึ่งเป็นปัญหากวนใจของใครหลายคนที่เคยเป็นรังแคมานาน อีกทั้งยังมีผลในเรื่องการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผม ตั้งแต่โคนจรดปลายทำให้ผมของเราดูสุขภาพดีตรงสวยมีน้ำหนักหลังการสระในครั้งแรก ด้วยส่วนประกอบของยาสระผม

ตัวนี้ที่มีทั้งโรสแมรี่ ทีทรีออยล์ .ใบบัวบก และ grape Seed ซึ่งเมื่อนำมาผสานพลังกันก็จะช่วยบำรุงดูแลเส้นผมได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งความพิเศษของหิมาลายา คือ

เวลาสระผมจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกเย็นสบายและได้กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ทำให้ยิ่งสระยิ่งรู้สึกสดชื่น ดังนั้นจึงเป็นแชมพูที่อยู่คู่กับคนไทยมานานพอสมควรเลยทีเดียว

ปริมาณ 200 ml
ราคา 149 THB
เป็นยาสระผมที่ดีมาก ๆ หนึ่งในดวงใจเลย สระแล้วสดชื่น หายจากรังแคด้วย ใครที่ผมเปราะบาง หนังศีรษะแห้ง เป็นรังแคง่ายตัวนี้เอาอยู่จริง ๆ เราเคยเป็นรังแคหนักมาก ๆ ก็เลยลองซื้อตัวนี้มาใช้ดู ปรากฎว่าหายดีภายใน 3 วันแรกที่ใช้เลย กลิ่นก็ดีงามมาก ๆ
รีวิวจาก Beautrium: Po***** Ar***** อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

ยาสระผมสมุนไพรใช้ดูแลเส้นผม และปัญหาหนังศีรษะได้จริงแท้แค่ไหน

        ต้องบอกว่ายาสระผมสมุนไพรได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็ได้มีการคิดค้นสูตร หรือส่วนประกอบต่าง ๆ ที่ได้รับสารสกัดมาจากธรรมชาติ หรือจากสมุนไพรไทยเพื่อนำมาผสานพลังรวมกันแล้วก็จะสามารถดูแลทั้งปัญหาเส้นผม และปัญหาหนังศีรษะต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุด

อีกทั้งยังมอบคุณค่าของสารสกัดเหล่านี้ลงไปดูแลได้ลึกถึงรากผมอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งใครหลายคนที่เคยได้ใช้ยาสระผมสมุนไพรเหล่านี้ แล้วเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นก็จะเคยชินกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไร้สารเคมี เพราะว่าการดูแลเส้นผมที่ติดสาร หรือผ่านการย้อม การดัด หรือไดร์มาการใช้สมุนไพรบำบัดนั้นย่อมดีกว่าการใช้แชมพูที่มีสารเคมีอย่างแน่นอน

เหมือนเป็นการได้ดีท็อกซ์เส้นผม และหนังศีรษะของเรา พร้อมไปกับการเติมสารอาหาร และคุณค่าดี ๆ กลับคืนสู่เส้นผมของเรา จากที่เคยเสียหายก็จะกลับมาแข็งแรงได้อย่างแน่นอน ดังนั้น ใครที่สนใจอยากเริ่มหันมาใช้สมุนไพรดูแลผมลองให้ยาสระผมที่เราแนะนำวันนี้เป็นตัวช่วยดี ๆ ให้คุณได้ง่าย ๆ

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category